ข้อเสนอสังกัดรัก
เพราะรักงานยิ่งชีพ งานที่รักของนีราจึงตอบแทนกลับมาอย่างสาสม เมื่อลูกค้าของเธอคือ สุภาพบุรุษมาดดีมีปัญญาที่สวมหนังแกะปกปิดความเป็นซาตานวายร้าย!
Tags: จิตแพทย์,CEO หนุ่ม,เซ็กซี่,โรมานซ์,น่ารักกุ๊กกิ๊ก

ตอน: Chapter 5 ผู้ต้องสงสัย (๑) (75%)

สองสามวันถัดมา นีรารู้สึกเหมือนหายใจโล่งมากขึ้น หลังตัดปัญหาด้วยการไม่รับสายของลูเซียนและบอกเป็นนัยๆ ว่าเธอรู้แล้วว่าเป็นเขาที่ใช่สตอล์กเกอร์คนนั้น ซึ่งสองสามวันมานี้นีราสังเกตอยู่ตลอดเวลาว่าชายในโค้ตดำคนนั้นหายไปเลย อาจเพราะลูเซียนรับสารที่เธอต้องการสื่อออกไปได้ หรือไม่เขาก็หมดสนุกกับการเล่นอะไรบ้าๆ แบบนี้กับเธอ หรืออาจจะเป็นเพราะกลัวว่าเธอจะแจ้งตำรวจให้จับตัวเขาก็ได้

แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไหน เธอก็คิดว่ามันดีที่สุดแล้ว ถึงแม้ว่าในซอกใจเล็กๆ จะมีความผิดหวังติดอยู่ หลังมั่นใจแน่แล้วว่าลูเซียนคือสตอล์กเกอร์คนนั้น

“นีล--”

ไครีย์ในชุดเดรสเกาะอกสีดำยาวยิ้มค้าง เมื่อละสายตาจากบอดีการ์ดของเบลลาทิสที่เดินนำหน้าเพื่อจะพูดกับนีรา แล้วพบว่าในขณะที่เธอหยุด ร่างระหงงดงามในชุดเดรสยาวแขนกุดสีน้ำตาลนั้นยังคงก้าวต่อไป นักจิตวิทยาสาวกลอกตากับความใจลอยของเพื่อนสนิท จากนั้นจึงแสร้งกระแอมขึ้น

เสียงกระแอมทำให้นีรารู้สึกตัว เธอหยุดและพบว่ากำลังตกเป็นเป้าสายตาของไครีย์และบอดีการ์ดของดยุค จิตแพทย์สาวยิ้มแหย ก้าวถอยหลังกลับมายืนเคียงกันกับเพื่อนสนิท ระหว่างรอให้บอดีการ์ดของคริสเปิดประตู นักจิตวิทยาสาวก็เอนตัวมากระซิบกับเธอแค่พอได้ยินกันสองคน

“อย่าบอกว่านะว่าเธอยังคิดถึงเรื่องพ่อหมาป่าโรคจิตนั่นอยู่ นีล ฟังนะ เธออยู่ในชุดเดรสแบบโคตรสวย และวันนี้เธอมาดินเนอร์กับดยุครูปงามจากอังกฤษ และเขาเป็นเจ้าชาย เป็นความฝันของสาวอีกนับล้านเชียวนะ”

“ฉันขอโทษ” นีรากระซิบตอบ ถึงอย่างไรก็ไม่ชอบที่ไครีย์เรียกลูซอย่างนั้นอยู่ดี “ว่าแต่แค่มาดินเนอร์แล้วแบบต้องจัดเต็มกันขนาดนี้เลยเหรอ”

การเปลี่ยนเรื่องของเธอได้ผล ไครีย์ยักไหล่เชิดหน้า

“แค่นี้ยังน้อยไปด้วยซ้ำ ถ้าไม่จัดเต็มก็เหมือนเราไม่ให้เกียรติเบลลาทิสเลย เขาเป็นท่านชายนะ! แล้วแบบว้าว ประตูสังคมไฮโซและการตกเป็นที่จับตามองกำลังเปิดอ้ารอเธออยู่ ใครจะรู้เกิดเธอประทับใจในตัวเบลลาทิสมากเข้า แล้วตกลงคบกันกลายเป็นคนรัก บู้ม! เธอต้องดังระเบิดระเบ้อพอๆ กับสาวสาวในฮอลลีวู้ดเลยละ”

“เบลลาทิสคงปลื้มน่าดูที่ได้ยินเธอชื่นชมเขาแบบนี้”

คำเหน็บทำให้ไครีย์ค้อนตากลับ “ฉันก็แค่พูดเล่น เห็นเธอทำหน้าซังกะตายแบบนี้แล้วอดสงสารเบลลาทิสไม่ได้ เขาจะรู้สึกยังไง ที่แขกสุดพิเศษทำหน้าเหมือนไม่เต็มใจมา”

นีราตอบกลับด้วยการแสร้งยิ้มหวานเป็นพิเศษ และนักจิตวิทยาสาวก็ยิ้มยกมุมปาก แต่สายตาเบื่อหน่ายชัดเจน

“นีล!” เสียงเรียกดังทำให้สองสามหันกลับมาสนใจกับเหตุการณ์ตรงหน้า คริสในชุดสูทเต็มยศยืนอยู่เบื้องหน้าพวกเธอ ไครีย์รู้ดีว่าเธอไม่มีตัวตนอยู่ในสายตาของเจ้าบ้าน เพราะตอนนี้ดยุคซอเมอร์เซ็ตมองนีราตาแทบไม่กะพริบ และใบหน้าก็ระบายรอยยิ้มกว้างขวาง

“ผมดีใจที่คุณมา” เขายื่นมือออกมารอให้นีราวางมือลงบนมือเขา ครั้นปลายมือนั้นสัมผัสกับมือเรียว เขาก็เกาะกุมก่อนยกขึ้นแตะริมฝีปากลงที่หลังมือหล่อนแผ่วเบา แล้วเมื่อเขาเงยหน้าขึ้นมองอีกครั้ง ประกายของความดีใจที่ปิดไม่มิดก็กระจ่างแจ้งเกินจะปกปิด “ไม่ได้หมายความว่าคุณจะผิดนัด แต่ผม--“ เขานิ่งไปอึดใจ “คือผมบอกไม่ถูก คุณเข้าใจผมนะ”

นีราเปิดยิ้ม “ฉันเข้าใจค่ะคริส”

“ฮะแฮ่ม!” เสียงของไครีย์ดึงความสนใจเบลลาทิสไปได้ นักจิตวิทยาสาวยื่นมือรออยู่แล้วและดยุคหนุ่มน้อยก็หัวเราะขึ้นเบาๆ แตะมือนั่นก่อนยกขึ้นแตะริมฝีปากบางเบา “ขอบคุณที่เชิญฉันมาด้วยอีกคนนะคะ” เธอขยิบตา

“ยินดีครับ” คริสขยิบตอบ และนั่นก็อยู่ในสายตาของนีรา

“เรื่องดินเนอร์นี่ไม่ใช่ว่ามีการคุยกันระหว่างเธอกับคริสมาก่อนหรอกนะ”

คำถามดักทางนั่นทำให้สองคนที่ถูกเอ่ยชื่อหัวเราะขึ้นเบาๆ จิตแพทย์สาวส่ายหน้า เพราะแบบนี้คือคำตอบที่ดีที่สุด มิน่าไครีย์ถึงได้เชียร์คริสออกหน้าออกตา

“คุณครูสไม่ผิดหรอกครับ เธอปฏิเสธผมไม่ได้มากกว่า”

การออกรับแบบเต็มตัวของชายหนุ่ม ยิ่งทำให้กองเชียร์ปลื้มหนักมากขึ้นไปอีก ครั้นเมื่อนีรามองสบตาไครีย์ เธอเห็นชัดถึงการเยินยอโดยไม่ต้องเอื้อนเอ่ยของนักจิตวิทยาสาว นีราจึงได้แต่ลอบผ่อนลมหายใจ

“เอาละ เชิญด้านในดีกว่า วันนี้ผมดีใจจริงๆ นะที่จะมีเพื่อนรับประทานอาหารด้วยกัน มันคงเป็นมื้อค่ำที่สุดวิเศษสำหรับผมแน่ๆ” เขาเอ่ยและขยับหลีกทางพลางผายมือเชื้อเชิญสองสาวให้ก้าวเข้าไปด้านใน กระทั่งนีรากับไครีย์ออกเดินนำหน้าไปสองก้าว คริสก็หมุนตัวเดินตามแขก รอยยิ้มยังแต้มหน้าแสดงถึงความยินดีอย่างที่สุด

“ปิดประตู”

น้ำเสียงนั้นเบา เรียบเฉย และออกจะเย็นชาด้วยซ้ำ ทั้งๆ ที่ใบหน้าของเขายังยิ้มละไมอบอุ่น และอ่อนโยน

อาหารค่ำมื้อนั้นเป็นไปได้ด้วยดี นีรากับไครีย์ถูกแนะนำให้รู้จักกับอาเธอร์ พ่อบ้านเก่าแก่ที่ทำหน้าที่ดูแลคริสมาตั้งแต่ยังเล็ก และติดตามมาที่อเมริกาด้วย โต๊ะรับประทานอาหารถูกเนรมิตขึ้นที่สวนในโดมกระจกบนชั้นบน กุหลาบหลากสีสันส่งกลิ่นหอมฟุ้ง เพลงคลาสสิกที่บรรเลงโดยนักเปียโน่ฝีมือเยี่ยม อาหารเลิศรสแบบอลังการงานสร้าง ทำให้ทุกอย่างดูคล้ายความฝันไปเสียหมด

หลังเมนูของหวาน ไครีย์ปลีกตัวออกไปพูดคุยกับอาเธอร์เรื่องต้นไม้ และนีราก็รู้ที่ผู้เป็นเพื่อนทำเพราะอยากเปิดโอกาสให้เธอกับคริสได้อยู่กันสองต่อสอง

“ชอบไหมครับนีล สำหรับดินเนอร์วันนี้”

คำถามมาพร้อมดอกกุหลาบสีแดงดอกใหญ่ที่ถูกวางลงตรงหน้าเธอ หญิงสาวยิ้มรับและหยิบมันขึ้นมาไว้ในมือ
“ทุกอย่างเพอร์เฟ็กต์มากค่ะ เหมือน--” เธอคิดหาคำจำกัดความ “ความฝันเลย”

เท่านั้นที่คริสซึ่งยิ้มกว้างอยู่แล้ว ยังยิ้มกว้างได้อีก ชายหนุ่มหันไปมองนักเปียโน่ที่อยู่เยื้องไปทางฝั่งซ้าย ดีดนิ้วเพียงครั้งเดียวเพลงบรรเลงก็เปลี่ยนไป ไม่ใช่เพลงคลาสสิกแต่เป็นเพลงร่วมสมัย และเขาก็หันกลับมามองเธอ


I found a love for me
Darling, just dive right in and follow my lead
Well, I found a girl, beautiful and sweet


เสียงร้องของนักเปียโน่ที่เอื้อนเอ่ยเนื้อเพลงคลอหวานยิ่ง และพอรวมกับสายตาของเบลลาทิส นีราไม่ปฏิเสธเลยว่ามันชวนให้ลุ่มหลงมากแค่ไหน เขาช่างมีเสน่ห์เหลือร้ายอย่างที่สุด ความโรแมนติกนี้เหมือนฉากในนิยายรักหวานสักเรื่อง ที่พระเอกบรรจงสร้างขึ้นเพื่อนางเอกเพียงคนเดียว

เราสบตากันอีกครั้ง ก่อนที่คริสจะลุกขึ้นยืนและก้าวเข้ามาใกล้กับเก้าอี้ตัวที่เธอนั่งเพียงน้อย เขาค้อมตัวลงและยื่นมือมาข้างหน้า พร้อมคำขอแสนหวาน

“ให้เกียรติเต้นรำกับผมนะครับ นีล”

“ยินดีค่ะ” นีรายิ้มวางมือลงบนมือเขา ชั่วอึดใจเขากุมกระชับมือเธอแนบแน่น จากนั้นก็ฉุดให้เธอลุกขึ้นยืน หญิงสาวก้าวตามเขาไปยังที่ว่างกึ่งกลางพุ่มดอกกุหลาบ ฝ่ามือที่กุมกันส่งถ่ายความร้อน ฝ่ามือเขาแตะที่เอวของเธอร้อนจัดจนเธอนึกว่าเขาไม่สบาย ระหว่างจังหวะที่ก้าวเดิน สายตาของเขามองจับเธอเหมือน... นีราอยากบอกว่าจะกลืนกินเธอ มันเต็มไปด้วยความโหยหา ต้องการและเร่าร้อนแบบไม่ปิดบัง

แต่แปลกไหม... เธอไม่ได้หวั่นไหวไปกับมันเลย

“หน้าที่ของคุณที่รักษาผม คุณไม่จำเป็นต้องทำแล้วนะนีล”

นีราเงยหน้าขึ้นมองอย่างฉงน คริสยิ้มอบอุ่นแบบที่สาวๆ ละลายได้ง่ายๆ ทีเดียว

“ผมไม่ต้องการให้ความเป็นคนไข้และหมอมาขวางกลางระหว่างเรา ผมอยากทำความรู้จักคุณมากกว่านี้ และอยากให้คุณได้รู้จักผมมากกว่านี้เหมือนกัน”




ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 10 พ.ย. 2560, 20:51:42 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 10 พ.ย. 2560, 20:51:42 น.

จำนวนการเข้าชม : 767





<< Chapter 5 ผู้ต้องสงสัย (๑) (50%)   Chapter 5 ผู้ต้องสงสัย (๑) -จบตอน- >>
ดังปัณณ์ 10 พ.ย. 2560, 20:53:23 น.
สวัสดีจ้า พาความหวานน้ำตาลหกมาส่งค่า งานนี้นีลจะตกหลุมเด็กไหมน้อ อิๆ

คุณgoldensun 555 งานเข้าละ งานนี้จะเป็นยังไงต่อไปมาลุ้นกันต่อนะค้า

และคุณๆ ผู้อ่านที่เข้ามาอ่าน และกดคะแนนให้นะคะ ขอบคุณมากๆ จ้ะ เจอกันตอนหน้า คืนนี้หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ฮับ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account