ข้อเสนอสังกัดรัก
เพราะรักงานยิ่งชีพ งานที่รักของนีราจึงตอบแทนกลับมาอย่างสาสม เมื่อลูกค้าของเธอคือ สุภาพบุรุษมาดดีมีปัญญาที่สวมหนังแกะปกปิดความเป็นซาตานวายร้าย!
Tags: จิตแพทย์,CEO หนุ่ม,เซ็กซี่,โรมานซ์,น่ารักกุ๊กกิ๊ก

ตอน: Chapter 5 ผู้ต้องสงสัย (๑) -จบตอน-


Baby, I’m dancing in the dark with you between my arms
Barefoot on the grass, listening to our favorite song
When you said you looked a mess, I whispered underneath my breath
But you heard it, darling, you look perfect tonight

หญิงสาวลอบผ่อนลมหายใจ “คริสคะ--”

“ฟังผมก่อนได้ไหม” คำขอนั้นกึ่งอ้อนวอนกึ่งออกคำสั่ง และนีราก็ยินยอมเมื่อนึกถึงภาวะจิตใจของเขา “ไม่ว่าใครจะพูดอะไรแต่สำหรับผมคุณคือผู้หญิงคนเดียวที่ดีที่สุดสำหรับผม ไม่มีใครที่ผมจะรักไปได้มากกว่าคุณ”

คำรักของเขามันหวานยิ่ง แต่... ความอึดอัดในใจของเธอนี่สิ

“นีล--” ดวงตาเขามองจับเธอไม่กะพริบ เธอมองเห็นความเขินอายที่เขาพยายามซ่อนมันไว้ “ผมรักคุณ”

นีรารู้คำตอบของเธอสำคัญกับเขามาก ถ้าเธอตอบรับโดยที่ไม่ได้รู้สึกเหมือนกันกับเขา เมื่อเวลาผ่านไปเธอเองที่จะกลายเป็นคนเลวที่ทำให้หัวใจเขาสลาย แต่ถ้าเธอปฏิเสธในตอนนี้ สภาพจิตใจของเขาที่ยังอ่อนแอจะยิ่งแย่ไปกันใหญ่ ทางเลือกของเธอแทบไม่มีเลยเพราะไม่ว่าจะเลือกทางไหนก็อันตรายทั้งนั้น

“ฉันไม่รู้เลยว่าฉันมีอะไรที่ทำให้คุณประทับใจมากขนาดนี้” เธอเฟ้นหาถ้อยคำอยู่นาน “และฉันดีใจอย่างที่สุดที่คุณรู้สึกดีๆ กับฉัน คริสคะในชีวิตฉันมีผู้ชายแค่ไม่กี่คนที่ทำให้ฉันได้มากขนาดนี้ คุณคือคนในฝัน สุภาพบุรุษ อบอุ่น อ่อนโยนและหล่อเหลา”

เบลลาทิสยิ้ม สูดลมหายใจเข้าลึกอย่างภาคภูมิ

“ฉันดีใจมากในตอนนี้ที่ชีวิตฉันเจอเรื่องแย่ๆ แต่ก็มีเรื่องดีมากๆ เข้ามา ตอนนี้ฉันยังตอบคุณไม่ได้ว่าฉันรู้สึกยังไงกันแน่” สีหน้าเขาดูผิดหวังแบบสุดๆ “แต่ในอนาคตฉันจะบอกคุณ คุณคงไม่รู้ฉันเป็นพวกรักคนยาก และถ้าได้รัก หัวใจของฉันจะทุ่มเทเพื่อเขาคนเดียว แต่ว่าฉันยังจำเรื่องแย่ๆ ที่พ่อหนุ่มฮังการีทำไว้และค่อนข้างเข็ดกับมันอยู่เลยตอนนี้น่ะ ดังนั้นกับคุณฉันยังต้องการเวลา แล้วฉันก็จะไม่บอกให้คุณรอ ไม่ขอให้คุณรอเพราะมันเป็นการเห็นแก่ตัว”

มันไม่ใช่การปฏิเสธ และไม่ได้เป็นการให้ความหวัง นีราหวังว่าคริสจะเข้าใจ

“คุณเก็บไปคิดก่อนนานๆ ก็ได้นะนีล แต่อย่า ได้โปรดอย่าเพิ่งปฏิเสธผม”

คำอ้อนวอน แววตาที่แสดงชัดถึงความหวังทำให้นีราพูดได้แต่เพียงว่า

“ก็ได้ค่ะ แต่ระหว่างนี้เราก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่นะ”

“ผมรู้” เขาก้มหน้าลงมาใกล้อีกนิด และหญิงสาวก็ฉลาดพอที่จะเบนหน้าหนีแบบที่ไม่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกผิด

“กุหลาบสวยมากค่ะ ฉันควรชมอาเธอร์ใช่ไหมที่เขาดูแลที่นี่ได้อย่างดีเลย” เมื่อช้อนตามองสบนีราก็ถูกตำหนิด้วยแววตาคู่คมนั่นอย่างเห็นได้ชัด เธอยิ้มบาง “คุณรู้ว่าฉันถูกสตอล์กเกอร์ตามจากไครีย์”

“อ่า--” เขาเม้มริมฝีปาก สุดท้ายก็ยิ้มแห้ง “ผมขอโทษที่ละลาบละล้วง”

“ฉันขอบคุณมากนะคะคริส ทุกสิ่งที่คุณทำให้มัน--ดีมากจริงๆ”

“ผมพอจะเป็นอัศวินของคุณได้ไหม” คำถามนั้นกึ่งเล่นกึ่งจริงและนีราก็หัวเราะเฉยเสีย จากนั้นเราไม่ได้พูดกันต่อไปอีก เสียงเพลงท่อนสุดท้ายยังดำเนินต่อไป


Now I know I have met an angel in person
And she looks perfect
I don’t deserve this
You look perfect tonight


คริสมองสบตากับหญิงสาวในอ้อมแขน และนีราก็มองตอบ ขณะที่เราก้าวไปตามจังหวะเพลงพร้อมๆ กัน ดยุคก็เอ่ยขึ้น และมันก็ทำให้นีรารู้สึกขัดเขินขึ้นมาเป็นครั้งแรกเข้าจริงๆ

“รู้ไหมนีล ในเนื้อเพลงไม่ได้เกินจริงเลย คืนนี้--คุณดูสมบูรณ์แบบจนผมรู้สึกเหมือนได้เต้นรำกับเจ้าหญิงจริงๆ”




“ไม่มีอะไรผิดปกติครับ” เป็นคำรายงานของโดโลแวนถึงดินเนอร์มื้อค่ำระหว่างนีราและเบลลาทิส “ทุกอย่างปกติดี คุณครูส อาเธอร์อยู่ด้วยกันกับทั้งคู่ตลอดเวลา รวมถึงโรเจอร์และอดัมที่เฝ้าสังเกตการณ์บอกว่าทุกอย่างดำเนินไปอย่างเรียบร้อย อดัมเป็นคนไปรับและส่งคุณหมอพีทกับเพื่อนถึงที่พักครับ”

คลินตันรับฟังรายงานนั้นระหว่างนั่งจิบมาตินี่ที่เหลือไม่ถึงอึกในแก้วที่สะท้อนแสงไฟแวววับ เขากลับมาถึงเพ้นต์เฮ้าส์ตั้งแต่หัวค่ำ เพื่อรอฟังข่าวจากโรเจอร์และอดัมที่ส่งไปเป็นบอดีการ์ดของว่าที่ดยุคซอมเมอร์เซ็ต ในบาร์ยังเป็นดิมิทรีที่ทำหน้าที่บาร์เทนเดอร์ ส่วนโดโลแวนยืนอยู่เยื้องไปเบื้องขวาของเขา

หลายวันก่อนเขาได้รับรายงานว่านีราและคริสมีนัดดินเนอร์ที่เพ้นต์เฮ้าส์ส่วนตัว แต่แรกคลินตันคิดจะหยุดการดินเนอร์นี้ แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ขัดขวาง

“คุณเบลลาทิสรอต้อนรับพวกเธอที่เพ้นต์เฮ้าส์ไม่ได้ออกจากห้องแม้แต่ก้าวเดียว เรื่องข่าวน่าจะไว้ใจได้ครับ”

คลินตันพยักหน้ารับ “เบลลาทิสก็ยังเป็นเบลลาทิสสินะ”

ผู้เป็นนายพึมพำแต่ไม่ได้ต้องการคำตอบ เขาวางแก้มมาตินี่ลง เหลียวมองโดโลแวน

“ต่อสายถึงท่านหญิงให้ฉันที ยังไงเราก็ต้องรายงานเรื่องนี้”




การได้รับรายงานว่าคริสมีดินเนอร์กับหมอที่รักษาตัวเองทำให้ดัชเชสหม้ายรู้สึกไม่พอใจอยู่ลึกๆ แต่เธอก็ยังสู้อดทนรอจนถึงวันใหม่จึงได้โทรศัพท์เพื่อจะพูดคุยเรื่องนี้กับบุตรชาย ไรลีย์ไม่อยากเชื่อว่าจะมีผู้หญิงก้าวเข้าไปในหัวใจของคริสได้ และเธอกังวลเหลือเกินว่ามันจะนำมาซึ่งเรื่องราวเลวร้าย

คริส อาจถูกเข้าหาเพราะผลประโยชน์ ไม่ว่าผลประโยชน์นั้นจะหมายถึงเงิน อำนาจ ชื่อเสียงหรืออื่นใดก็ตาม

ไลรีย์อยู่ในห้องนอนส่วนตัวบนหอคอยฝั่งซ้าย เธอนั่งบนเก้าอี้ที่มุมห้องด้านขวาตรงข้ามกับประตูทางเข้าห้องแต่งตัวและห้องน้ำฝั่งซ้ายมือ เตียงนอนตั้งอยู่กึ่งกลางห้อง โซฟาหลุยส์ตัวยาวตั้งอยู่ปลายเตียง มีเจ้าโนแลนแมวตัวโปรดของเธอนอนขดตัวอยู่บนนั้น ในห้องค่อนข้างทึบเพราะผ้าม่านปิดสนิท ดัชเชสหม้ายอยู่ตามลำพัง สาวใช้ที่คอยดูแลเธอเพิ่งออกไปข้างนอกเมื่อสักครู่นี้หลังเธอต้องการความเป็นส่วนตัว

“คริส--” มันนานกว่าที่ลูกชายของเธอจะรับสาย แต่เมื่อเขารับเธอก็ไม่รอช้า “เรื่องของคุณหมอพีทแม่รู้เรื่องแล้วนะ แต่ที่แม่ไม่เข้าใจ แม่ไม่คิด--”

“แม่ไม่คิดหรือแม่รับไม่ได้กันแน่ครับที่เป็นเธอ”

คำตอบสวนกลับมาทันควันและไรลีย์ก็เม้มปากแน่น หน้าชา

“คริส เบลลาทิส ลูกก็รู้ว่าตัวลูกมีประโยชน์อะไรบ้างที่ดึงดูดให้คนเข้าหา ตอนนี้ลูกคือดยุคซอมเมอร์เซ็ตนะ ชื่อเสียง อำนาจ ทุกอย่างที่ลูกมี--”

“ผมรู้ว่าผมเป็นใครครับแม่ และอีกอย่างนีลไม่มีอะไรเสียหาย ไม่เหมือน--” ถ้อยคำที่ละไว้นั่นยิ่งกว่าอะไรทั้งนั้น “แม่ก็คงรู้ดี แม่คงไม่ลืมเรื่องของเกรแฮมหรอกใช่ไหมครับ เรื่องเมื่อหลายปีก่อนที่แม่แอบไปพบกับเขาลับหลังพ่อ”

“คริส!”ไลรีย์หน้าแดงสลับซีด เธอลืมตัวถึงกับเผลอตวาด “มันไม่เหมือนกัน กับคลินตัน--”

“ยังไงรักงั้นเหรอ แม่จะบอกผมแบบนี้ใช่ไหม”

“แม่อยากให้ลูกยอมรับคลินท์เสียที เรื่องมันผ่านมานานมากแล้ว และตอนนี้ลูเซียโน่ก็ไม่อยู่แล้ว แม่--”

“ผมไม่อยากฟัง และผมจะไม่ยอมรับหมอนั่นไม่ว่าจะในฐานะอะไร ถึงแม่จะขอร้องให้ตายผมก็ไม่ยอมรับ!”

คริสตัดบทและไลรีย์ตอนนี้ก็หายใจเข้าออกค่อนข้างแรง เธอโกรธและมากด้วย

“สักวันลูกก็ต้องยอมรับเขา แม่รักคลินท์ และแม่ก็รักลูกด้วย และแม่เลือกไม่ได้ที่จะต้องเสียใครไป”

“อย่างงั้นเหรอครับ” เสียงหัวเราะเย้ยหยันดังแทรกมา “ได้ฟังแบบนี้ผมก็ยิ่งสงสัย ตอนนี้ไม่มีพ่อแล้ว แม่จะทำยังไงกับเขา หมอนั่น--เกรแฮม เกรแฮมที่แม่ยัดเยียดผมให้เขาดูแลเหมือนผมเป็นแค่เด็กสามขวบ และเขาก็คุมผมแจเหมือนผู้คุมกับนักโทษ!” น้ำเสียงของคริสสั่นและบ่งชัดว่าคนพูดไม่ได้อยู่ในอารมณ์ที่ดีนัก “แม่ควรตัดหมอนี่ออกไปจากชีวิตได้แล้ว ก่อนที่เรื่องอื้อฉาวเมื่อหลายปีก่อนมันจะผุดขึ้นมาเพราะนักข่าวไปขุดมาทำระยำตำบอนอีกครั้ง และก่อนที่พ่อที่นอนตายอยู่ในหลุมจะลุกขึ้นมาอาละวาด!”

“ลูเซียโน่ตายไปแล้วคริส! และเขาจะไม่มีวันกลับขึ้นมาอีก นรกจะยึดตัวเขาไว้สมกับบาปที่เขาได้ทำ”

“และบาปนั่นก็จะยึดแม่ไว้เหมือนกัน เพราะแม่ก็ได้ชื่อว่าทำบาปร่วมกันกับเขา!”

การปะทะหยุดหลังประโยคนั่นของคริส ไลรีย์รู้สึกเหมือนกำลังหายใจไม่ทัน และเธอตาพร่าไปชั่วขณะ

“ผม--ผมขอโทษ” น้ำเสียงของคริสอ่อนลงในห้านาทีถัดมาหลังจากเงียบไป “แต่ผมไม่อยากพูดถึงมัน”

“เราจะไม่พูดถึงมันอีก” ไลรีย์เสริม ตอนนี้เธอคุมอารมณ์ตัวเองได้บ้างแล้ว “แล้วก็ในเมื่อลูกไม่อยากฟัง แม่ก็จะไม่พูด แต่เราต้องพูดกันให้รู้เรื่อง ก็คือเรื่องคุณหมอที่รักษาลูก นีรา พีท เป็นผู้หญิงที่อายุมากกว่าลูก หล่อนเป็นคนธรรมดาและไม่ใช่คนอังกฤษ ส่วนลูกคือดยุค ดัชเชสที่เหมาะสมคู่ควรกับลูกยังมีตั้งมากในอังกฤษนี่ แม่อยากให้ลูกคิดดูให้ดี”

“นีลเป็นคนที่เข้าใจผมมากที่สุด มากกว่าตัวผมเองด้วยซ้ำ”

“ลูกกำลังสับสนคริส ระหว่างความรักกับความต้องการ”

คริสหัวเราะเยาะชัดเจน ไลรีย์ฟังแล้วก็พลอยขมขื่นไปด้วย “ความต้องการที่แม่ว่าคือเซ็กซ์ และผมรู้ดีหรอกว่าเซ็กซ์มันคืออะไร แล้วแม่ก็จะบอกว่าผมป่วยใช่ไหม ผมสับสัน ผมยังไม่รู้จักความรัก โถแม่! ผมไม่ใช่เด็กห้าขวบที่ยังไม่ประสา ตอนนี้ผมจะยี่สิบแล้ว ผมรู้ดีเลยแหละเวลาต้องการมันรู้สึกยังไง มันต่างจากความรักยังไง!”

“คริสที่แม่เตือนเพราะแม่เป็นห่วงนะ แม่หวังดีกับลูก แม่กำลังปกป้องลูก”

“หวังดีเหรอ ปกป้องเหรอ แม่อย่าพูดดีกว่า แม่ไม่เคยปกป้องอะไรได้ ขนาดตัวแม่เองยังปกป้องตัวเองไม่ได้เลย”

ความขมขื่นในน้ำเสียงลูกชาย ทำให้ไลรีย์สะท้อนใจด้วยความขมขื่น เธอยกมือขึ้นปาดน้ำตาที่ไหลอย่างไม่รู้ตัว ความเงียบจากปลายสายทำให้เธอปรารถนาที่จะไปอยู่ข้างๆ คริส กอดเขาไว้ ปลอบเขาเหมือนที่เคยเป็นมา

“คริส แม่เสียใจ”

สุดท้ายมีเพียงเท่านั้นที่ดัชเชสหม้ายพูดออกมาได้

“ความเสียใจช่วยอะไรไม่ได้หรอกครับ”

ผู้เป็นลูกตอบกลับมาเท่านั้นและวางสายไป ไลรีย์อึดอัดเสียจนทำได้แค่ยกมือขึ้นปิดหน้าและร่ำไห้ออกมา




ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 11 พ.ย. 2560, 19:31:08 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 11 พ.ย. 2560, 19:31:08 น.

จำนวนการเข้าชม : 740





<< Chapter 5 ผู้ต้องสงสัย (๑) (75%)   Chapter 6 จอมคุกคาม (20%) >>
goldensun 13 พ.ย. 2560, 19:19:58 น.
ไรลีย์กับคลินตัน คลินตันกับคริส ครอบครัวรึเปล่า


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account