ข้อเสนอสังกัดรัก
เพราะรักงานยิ่งชีพ งานที่รักของนีราจึงตอบแทนกลับมาอย่างสาสม เมื่อลูกค้าของเธอคือ สุภาพบุรุษมาดดีมีปัญญาที่สวมหนังแกะปกปิดความเป็นซาตานวายร้าย!
Tags: จิตแพทย์,CEO หนุ่ม,เซ็กซี่,โรมานซ์,น่ารักกุ๊กกิ๊ก

ตอน: Chapter 6 จอมคุกคาม (20%)

Chapter 6
จอมคุกคาม

มันคือความอึดอัดเกินกว่าจะบรรยายออกมาได้ในตอนนี้ นีราบอกได้เพียงเท่านี้เอง เพราะเมื่อคริส เบลลาทิสนั่งอยู่บนโซฟาตัวตรงข้ามกับเธอด้วยสีหน้าเศร้าสร้อย คำปฏิเสธก็ตีกลับลงไปในช่องท้องจนเธอผะอืดผะอมเหลือเกินแล้ว

“ตอนนี้ผมต้องการใครสักคนที่ยินดีจะรับฟังผมในทุกเรื่อง” ดวงตาสีฟ้าสวยนั้นหม่นเหลือเกินเมื่อได้มองสบ “แต่” เขาถอนหายใจ “ผมไม่ต้องการจะพูดมันที่นี่”

หน้าที่ของนีราคือฟัง และชี้แนะ แต่ตอนนี้เธอกลับถูกคนไข้ของตัวเองกดดันให้ต้องเลือก

“คุณดูแย่มากจริงๆ มันคงเป็นเรื่องที่รับมือได้ยากสำหรับคุณ”

“ครับ” คริสผ่อนลมหายใจ เขากุมมือสลับกับแยกมือทั้งสองของตนออกจากกัน ท่าทางการนั่งไม่เป็นสุขนี้เหมือนกับมีคนเอาไฟมาสุมอยู่ใต้โซฟาที่เขานั่ง และมันร้อนจนเขาจะทนไม่ไหวแล้ว “และผมก็อยากเล่าให้คุณฟัง แต่ผมอยากให้มันเป็นที่ส่วนตัวมากกว่านี้ มากกว่าที่โรงพยาบาลนี่” เขาจ้องมองเธออยู่อึดใจแล้วก้มมองพื้นที่เท้าตัวเองวางอยู่ “ผมเข้าใจว่ามันขัดกับความรู้สึกของคุณในตอนนี้ แต่นีล... ผมไม่มีใครแล้วจริงๆ”

หลังดินเนอร์ครั้งนั้น การนัดหมายถึงดินเนอร์ครั้งถัดไปก็ตามมาในตอนนี้

คริสอยากพบเธอเป็นการส่วนตัวที่เพ้นต์เฮ้าส์ของเขาในวันอังคารหน้าและนีราก็ดูท่าแล้วคงปฏิเสธไม่ได้ แต่ไม่ใช่ว่าเธอตกหลุมเสน่ห์คนไข้ของตัวเองหรอกนะ ทว่าเป็นเพราะสภาพจิตใจของคริสในวันนี้ต่างหาก เขาดูแย่ลงไปอีกแบบที่คาดไม่ถึง เขาดูขรึม และมีอะไรกังวลอยู่ในใจตลอดเวลา ซึ่งเขาไม่ปรารถนาจะเปิดเผยกับใครกระทั่งเธอที่เป็นหมอส่วนตัวของเขาก็ตาม ส่วนเธอคงเลือกไม่ยากหากไม่ใช่หมอประจำตัวเขา

เรื่องการเปลี่ยนตัวหมอที่เราคุยกันในดินเนอร์ครั้งก่อน ถูกยกเลิกแบบไม่ไยดีโดยเจ้าของโรงพยาบาลคนใหม่ คลินตันปฏิเสธคำขอของดยุคโดยไม่รีรอว่าเขาไม่เชื่อมือใครนอกจากเธอ ซึ่งนีราก็เห็นด้วย เพราะถ้าเปลี่ยนหมอก็คงเหมือนเริ่มต้นใหม่มันคงต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าที่เบลลาทิสจะเปิดใจ และตอนนี้ในขณะที่คริสกำลังจะดีขึ้น นีราก็ไม่อยากให้การรักษาที่ผ่านมาเสียเปล่า

“ได้โปรด” เขาย้ำเมื่อช้อนตามองเธอราวกับเด็กน้อยหลงทาง “อย่าปฏิเสธผม”

มันคือคำสั่งโดยตรง แต่วิธีการพูดของคริสทำให้คนฟังรู้สึกเหมือนคำอ้อนวอนมากกว่า

“ตกลงค่ะคริส ฉันจะไป” แววยินดีจุดขึ้นในดวงตาของเขาก่อนหายวับไปในไม่กี่อึดใจต่อมา

“ขอบคุณ” เขาพึมพำ นีราผ่อนลมหายใจ ก่อนตัดสินใจลุกขึ้นยืนไปนั่งยังโซฟาตัวเดียวกัน เมื่อนั่งลงเธอยื่นมือไปวางบนมือเขาและบีบเบาๆ

“ถ้าวันนี้คุณไม่พร้อมจะพูดถึงมันฉันก็เข้าใจ มันคงทำให้คุณรู้สึกแย่เอามากๆ ถ้าต้องฝืนพูดถึงมันในตอนนี้”

“ผม--” เบลลาทิสกะพริบตาถี่ๆ “มันเกี่ยวกับแม่ของผม” ประโยคต่อมานานกว่าเขาจะเอ่ย “กับคุณเกรแฮม”

นีราชะงักไปเพราะคาดไม่ถึง ความจริงเธอพอเห็นข่าวซุบซิบของคลินตัน แอล.เกรแฮมมาก็ไม่น้อย โดยเฉพาะข่าวฉาวๆ ของเขาที่เกี่ยวกับผู้หญิง ครั้งหนึ่งที่โด่งดังไปทั่วอเมริกาก็เพราะแท็บลอยที่บอกว่า เกรแฮมมีสัมพันธ์สวาทกับภรรยาของชายผู้สูงศักดิ์คนหนึ่ง แถมยังมีภาพประกอบเพื่อยืนยันอีกด้วย แต่มันก็ไกลมากและดูรู้แค่ว่ามีส่วนคล้ายคลินตันอยู่บ้าง ส่วนผู้หญิง...

พระเจ้า!

“ผมจะทำยังไงดี”

นีราสงสารคนไข้ของตนเสียจนเกินจะเอ่ย และพานนึกไปถึงคลินตัน แอล.เกรแฮม จนอดตำหนิเขาในใจไม่ได้ ผู้หญิงในโลกนี้มีตั้งมากมายแต่ทำไม เขาจะต้องไปยุ่งกับผู้หญิงที่มีสามีและลูกแล้วด้วย

จิตแพทย์สาวไม่เคยเชื่อข่าวแท็บลอยเพราะมันเกิดจากการนั่งเทียนเขียนมั่ว แต่วันนี้เธอคิดว่าจะเปลี่ยนความคิดใหม่ ข่าวแท็บลอยก็มีความจริงอยู่บ้างเหมือนกัน โดยเฉพาะเรื่องคาวๆ ฉาวโฉ่ของพวกคนดัง

คริสพูดอะไรออกมาอีกสองสามประโยคและเอาแต่นั่งเงียบตลอดหนึ่งชั่วโมงนั้น นีราทำได้แค่อยู่ข้างๆ กุมมือให้กำลังใจเขาเงียบๆ และหวังว่าเขาจะดีขึ้นจากอาการที่เป็นอยู่ ส่วนใจเธอกระหวัดไปถึงหลายปีก่อนที่ได้อ่านหนังสือพิมพ์แท็บลอยฉบับหนึ่ง และมันลงข้อมูลเกี่ยวกับชู้รักของคลินตัน แอล.เกรแฮมไว้

สาวใหญ่วัยดึกมีสามีแล้ว นี่เองสเป็กของเจ้านายหมาดๆ ของเธอ

คริสกลับไปเมื่อตอนบ่ายสองโมงสิบห้านาที นีราไปส่งเขาที่หน้าประตูห้อง บอดีการ์ดยังคงล้อมหน้าล้อมหลังเขาเหมือนทุกที และนีราก็นึกสะท้อนในใจ เบลลาทิสตอนนี้เหมือนไก่ที่กำลังจะถูกต้อนขึ้นกรง

นีราผ่อนลมหายใย หมุนตัวจะเดินกลับไปที่โต๊ะทำงานแต่ประตูหน้าห้องก็เปิดเข้ามาเสียก่อนแล้ว เธอหันขวับไปดูและนิ่ง หลังได้เห็นใบหน้าของผู้ดูแลคริส

“คุณ--”

“ขอโทษที่ดูเสียมารยาท”

นีรากลอกตาและผายมือไปยังเก้าอี้ชุดรับแขก และเมื่อเขานั่งลง เธอนั่งลง ประโยคแรกที่เขาพูดก็คือ

“ผมต้องการให้คุณยกเลิกนัดดินเนอร์กับคุณเบลลาทิสครับ คุณหมอพีท”

“ห๊ะ! คุณว่าไงนะคะ”

“ผมต้องการให้คุณยกเลิกนัดดินเนอร์กับคุณเบลลาทิสพรุ่งนี้ครับคุณหมอ เพราะผมคิดว่าคุณหมอกำลังจะทำผิดจรรยาบรรณของคุณหมอเองไม่มากก็น้อย ด้วยการรับนัดคนไข้ที่ไม่ใช่การรักษานอกเวลา มันออกจะสุ่มเสี่ยงอยู่มากที่ความสัมพันธ์ระหว่างหมอกับคนไข้จะเกินเลยไปมากกว่านั้น”

เธอเชื่อแล้วว่าไม่มีอะไรรอดพ้นไปจากสายตาของคลินตัน แอล. เกรแฮมได้เลย!





ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 12 พ.ย. 2560, 21:58:46 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 12 พ.ย. 2560, 21:58:54 น.

จำนวนการเข้าชม : 739





<< Chapter 5 ผู้ต้องสงสัย (๑) -จบตอน-   Chapter 6 จอมคุกคาม (40%) >>
goldensun 13 พ.ย. 2560, 19:29:29 น.
คลินตันจะกล่อมนีลหรือบังคับ น่าลุ้น


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account