ข้อเสนอสังกัดรัก
เพราะรักงานยิ่งชีพ งานที่รักของนีราจึงตอบแทนกลับมาอย่างสาสม เมื่อลูกค้าของเธอคือ สุภาพบุรุษมาดดีมีปัญญาที่สวมหนังแกะปกปิดความเป็นซาตานวายร้าย!
Tags: จิตแพทย์,CEO หนุ่ม,เซ็กซี่,โรมานซ์,น่ารักกุ๊กกิ๊ก

ตอน: Chapter 6 จอมคุกคาม (40%)

“การนัดดินเนอร์ครั้งก่อนคุณครูซได้รับเชิญด้วย ผมจึงไม่กังวลถึงปัญหาที่จะตามมา แต่นัดครั้งนี้ของคุณหมอเป็นการส่วนตัว มันออกจะไม่เหมาะสมและผมเกรงว่ามันจะเกิดความเสียหายตามมา”

ผู้ชายหน้านิ่งตรงหน้าเธอยังคงเต๊ะท่าเป็นสุภาพบุรุษผู้ดีอย่างไม่มีที่ติ แม้กระทั่งคำพูดก็เช่นกัน เพียงแต่ความหมายนั่นทำเอาคนฟังถึงกับหน้าชา

“ฉันเกรงว่าคงจะต้องอธิบายให้คุณฟังนะคะคุณเกรแฮมถึงความจำเป็นที่ฉันต้องไปดินเนอร์กับคุณเบลลาทิส สภาพจิตใจของคุณเบลลาทิสตอนนี้อยู่ในสภาวะเปราะบาง มันมีการผันผวนทางอารมณ์อย่างมากในแต่ละครั้งที่ฉันนัดตรวจติดตามอาการของเขา และครั้งล่าสุดเขากลับไปเหมือนเมื่อหลายเดือนก่อนที่จะเข้ารับการรักษา ฉันจำเป็นจะต้องทำความเข้าใจในตัวเขาให้มากขึ้นกว่าเดิมเพื่อช่วยให้เขาดีขึ้นและมันก็เป็นหน้าที่ เป็นงานของฉัน ไม่ใช่เกิดขึ้นเพราะอารมณ์ส่วนตัว หรือที่ลึกซึ้งมากกว่านั้น”

คลินตันถอนหายใจ เป็นครั้งแรกที่นีรารู้สึกได้ว่าเขากำลังอึดอัด

“ความเหมาะสมของผมไม่ใช่แค่หน้าที่หรือฐานะระหว่างคุณกับคุณเบลลาทิสเท่านั้นหรอกครับ”

“แล้วความเหมาะสมของคุณมันมีอะไรบ้างล่ะคะ”

คลินตันมองสบตาเธอด้วยนัยน์ตาสีฟ้าของเขา เธองง ไม่เข้าใจ และอยากรู้ว่าทำไมเขาถึงได้พยายามกีดกันเธอกับคริสเหลือเกิน หากว่าเธอจะยอมสานสัมพันธ์กับดยุคเพื่อตะกายขึ้นไปเป็นดัชเชส

“ทำไมคะ ทำไมคุณถึงดูกลัวเหลือเกินที่ฉันจะสนิทสนมกับคุณเบลลาทิส มันมีอะไรมากกว่านี้หรือเปล่าที่ฉันยังไม่รู้เกี่ยวกับเขา”

นีราไล่ต้อน และชายหนุ่มตรงหน้าเธอก็ผ่อนลมหายใจ ท่าทีของเขาเหมือนบอกว่าช่วยไม่ได้ที่ต้องพูด จิตแพทย์สาวรู้สึกตื่นเต้น เหมือนตอนกำลังจะเข้าห้องอาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อฟังผลการพิจารณางานวิจัยเล่มแรก

“จริงๆ ผมก็ไม่อยากพูดถึงมันหรอกนะ” คลินตันพูดแล้วหยุดใคร่ครวญ สุดท้ายเขาก็เอ่ย “ขอโทษที่เสียมารยาท แต่คุณอายุมากเกินไปสำหรับคุณเบลลาทิส”

เหมือนโดนลากไปตบกลางสี่แยก นีราอ้าปากค้างพูดไม่ออก หน้าชาแล้วชาอีก เธอเพิ่งจะสามสิบและเกรแฮมก็กล้าที่จะบอกว่าเธออายุมากเกินไป!

บ้าน่ะสิ! คนสามสิบก็เหมือนวัยรุ่นตอนกลางหรอกย่ะ!

“เหตุผลคุณหยาบคายมาก” นีราดึงสติกลับมาและพูดลอดไรฟัน ความร้อนในอกตีตื้นขึ้นสู่ใบหน้าเมื่อคลินตัน เห็นอาการของเธอแล้วเขากระตุกยิ้ม ดูพยายามกลั้นหัวเราะเต็มที่

“ผมขอโทษครับคุณหมอ เจตนาของผมไม่ได้จะบอกว่าคุณแก่” คนฟังได้แต่นับหนึ่ง สอง สามในใจ “แต่ที่ผมจะบอกก็คือ คุณเบลลาทิสเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีนักกับสาวที่อายุมากกว่า และจากเรื่องนั้นมันกระทบกระเทือนจิตใจเขามาก มากแบบที่คุณหมอก็นึกไม่ถึง”

จิตแพทย์สาวสูดลมหายใจเข้าลึก รวบรวมสติที่กำลังฟุ้งซ่าน เธอรับมือกับคนไข้หลายแบบได้ดี แต่เธอไม่คิดว่าการคุยกับคนปกติแบบคลินตัน แอล. เกรแฮม จะทำให้เธอประสาทเสีย แต่บางที... เขาอาจไม่ใช่คนปกติก็ได้

“โอเคค่ะ ฉันจะพยายามเข้าใจแล้วกันนะคะ แต่สำหรับเรื่องคุณเบลลาทิส ฉันอาจต้องชี้แจ้งอีกรอบว่าที่ฉันไปดินเนอร์กับเขาครั้งที่แล้วนั่นน่ะ ก็โอเคค่ะ... ฉันก็รู้ว่าสุ่มเสี่ยงกับจรรยาบรรณของฉันเหมือนกัน แต่การเข้าไปอยู่ในที่ที่เขาใช้ชีวิตเป็นปกติมันทำให้ฉันเห็นอีกตัวตนของเขา”

“คุณจะบอกผมว่าเพื่อการรักษา”

นีรากลอกตา อยากโกหกนะ แต่... “มันก็มีหวั่นไหวบ้างละค่ะ ก็เขาสมบูรณ์แบบขนาดนั้น”

คลินตันพยักหน้ารับ

“แต่นั่นมันไม่สำคัญ เรื่องสำคัญก็คือ... คุณมีส่วนสร้างแผลในใจให้กับเขา”

เขาเลิกคิ้วขึ้น มือสองข้างยกขึ้นกอดอก ในขณะที่เปลี่ยนเป็นนั่งไขว่ห้าง

“คุณจะให้ฉันพูดจริงๆ น่ะหรือคะ” แทนคำตอบคือการผายมือมาด้านหน้า “โอเค จริงๆ มันออกจะเสียมารยาทที่ฉันพูดออกไป” เป็นนีราเสียเองที่ค่อนข้างกระดากปากกับการพูดเรื่องอันเสื่อมเสียนี่ “แต่ คุณเบลลาทิสเปิดใจกับฉันเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน คือเขาดูแย่มากๆ และเขาบอกว่าที่เป็นแบบนี้ สาเหตุมันจากความสัมพันธ์ที่คลุมเครือของคุณกับท่านหญิงเมื่อหลายปีก่อน”

“คุณเชื่อแท็บลอยงั้นเหรอ” เขากระตุกยิ้มมุมปาก ท่าทีไม่ทุกข์ร้อนนั้นทำให้นีราเริ่มกระอักกระอ่วน

“ฉันว่าเพิ่งพูดชัดเจนนะคะว่าคุณเบลลาทิสเป็นคนเอ่ย”

คลินตันยักไหล่แม้มันจะดูไม่สุภาพนักก็ตาม “คุณเบลลาทิสเข้าใจผิดครับ”

“มันเป็นคำปฏิเสธที่ชัดเจนหนักแน่นและฉันก็อยากให้คุณพูดแบบนี้กับคุณเบลลาทิสนะคะ”

“ไว้ผมจะคิดดูนะ” คำตอบของเขาทำให้นีราถอนหายใจอีกเฮือก “แต่ผมอยากได้คำตอบว่าคุณหมอจะทำตามที่ผมขอร้อง อย่าใกล้ชิดคุณเบลลาทิสจนเกินไป ผมขอเตือนว่าการทำอย่างนั้นมันอาจจะส่งผลที่ไม่ดีนัก”

“คุณเกรแฮมคะ ฉันว่าการเหยียดชนชั้นหรือว่าสีผิว หรือว่าเชื้อชาติมันจบลงแล้วนะ”

“ขอโทษที่ทำให้เข้าใจแบบนั้น แต่ผมเกรงว่ามันจะไม่ปลอดภัยทั้งสำหรับคุณหมอและก็คุณเบลลาทิส”

“อะไรคือไม่ปลอดภัยในนิยามของคุณคะ”

คลินตันบอกไม่ถูกนักหรอกว่ารู้สึกอย่างไรกับท่าทีการถามอย่างหน้าซื่อตาใสของเธอ

“สำหรับผมคือความปลอดภัยในทุกด้านครับคุณหมอ ชื่อเสียง เกียรติหรือกระทั่งชีวิต”

“ฉันไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายที่แฝงตัวมาเป็นจิตแพทย์ คอยหาเวลาเหมาะๆ เอาชีวิตคุณเบลลาทิส” นีรายิ้มมุมปากนิดๆ “ หรือว่าคุณกลัวฉันจะกลายเป็นฮาร์ลีย์ ควินน์ จิตแพทย์ผู้น่าสงสารที่ถูกส่งไปรักษาโจ๊กเกอร์และตกหลุมรักเขาจนสุดท้ายกลายเป็นแฟนกัน แล้ว แล้ว โจ๊กเกอร์ก็ตกหลุมรักฮาร์ลีย์จนอยากจะฆ่าเธอ” คลินตันมองจิตแพทย์สาวที่หยุดพูดแล้วนิ่งไปเขม็ง “คุณดูหนังมากไปแล้วค่ะ ฉันไม่ใช่ฮาร์ลีย์ แล้วคุณเบลลาทิสก็ไม่ใช่โจ๊กเกอร์ที่ฉันจะไปผนึกกำลังเพื่อสู้กับแบทแมน อ๋อ!” นีรายกมือขึ้นแตะปากตัวเอง “อย่าบอกนะว่าคุณเทียบตัวเองเข้ากับแบทแมนน่ะ”

คลินตันหลุดหัวเราะออกมาอย่างที่ไม่เคยเป็น เขาเบือนหน้าหนีและยังหัวเราะอยู่อย่างนั้นถึงหนึ่งนาทีเต็มๆ นีราถึงกับหน้าชา สักพักก็กลับอายขึ้นมาที่หลงพล่ามบ้าบออะไรไม่รู้ต่อหน้าเขา

“ขอโทษที่เสียมารยาทจนหลุดหัวเราะออกมา แต่ผมยังยืนยันครับคุณหมอ ขอให้คุณหมออย่าพยายามใกล้ชิดคุณเบลลาทิสจนมากกว่าเกินไป”

“ฉันอยากรู้เหตุผลที่เป็นเหตุผลมากกว่านี้ค่ะ”

“นั่นคือเหตุผลครับ” คลินตันมองสบตาเธอไม่กะพริบ นีราจ้องตอบและผ่อนลมหายใจ เธอเป็นฝ่ายเลี่ยงการสบสายตากับเขา ด้วยการยกข้อมือซ้ายขึ้นดูนาฬิกา

“ฉันเกรงว่าเหตุผลของคุณจะยังทำให้ฉันยอมรับไม่ได้ค่ะ คุณเกรแฮม”



ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 13 พ.ย. 2560, 21:40:23 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 13 พ.ย. 2560, 21:40:23 น.

จำนวนการเข้าชม : 773





<< Chapter 6 จอมคุกคาม (20%)   Chapter 6 จอมคุกคาม (60%) >>
ดังปัณณ์ 13 พ.ย. 2560, 21:41:59 น.
ดีค้า พาคลินท์มาส่งค่ะ บทนี้ยกให้เฮีย คริสต้องหลีกทางแว้วววว

คุณGoldensun 5555 นั่นสิคะ เจอนีลยืนยันแล้วเฮียจะทำไงมาลุ้นกันต่อน้า

และคุณๆรีดเดอร์นะคะ ขอบคุณที่แวะมาอ่าน มาคุย มากดคะแนนให้ ขอบคุณมากๆ ค่ะ

วันนี้หลับฝันดี นะคะ เจอกันตอนหน้า บ๊ายบายค่า


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account