ข้อเสนอสังกัดรัก
เพราะรักงานยิ่งชีพ งานที่รักของนีราจึงตอบแทนกลับมาอย่างสาสม เมื่อลูกค้าของเธอคือ สุภาพบุรุษมาดดีมีปัญญาที่สวมหนังแกะปกปิดความเป็นซาตานวายร้าย!
Tags: จิตแพทย์,CEO หนุ่ม,เซ็กซี่,โรมานซ์,น่ารักกุ๊กกิ๊ก

ตอน: Chapter 8 โฉมงาม (75%)

“เอาล่ะฉันจะโกหกคุณก็ได้ว่าไม่ แต่ฉันไม่อยากทำแบบนั้น คุณเคยคุยกับใครสักคนที่ทัศนคติ ความเชื่อ ความชอบคล้ายกันบ้างไหมล่ะคะ แน่นอนแม้จะไม่เห็นหน้าแต่การคุยกันเป็นปีๆ มันมีผลต่อความรู้สึกของคนเราอยู่แล้ว”

“ตอบแบบชาวบ้านก็คือคุณก็รู้สึกดีๆ กับเขา” เขาเย้าและมาพร้อมกับยิ้มมุมปากดูขี้เล่นนิดๆ

“ฉันคงประหลาดค่ะ แต่มันก็แค่รู้สึกดีๆ เพราะฉันรู้อยู่แล้วว่าระหว่างฉันกับเขามันจะไม่มีอะไรไปมากกว่านั้น อีกอย่างถ้าฉันไม่เลิกเป็นสาวเซ็กซ์โฟน ฉันก็คงคุยแบบนี้กับเขาไปเรื่อยจนกว่าเขาจะเลิกไปเอง ฉันเคยคิดแบบนี้แต่แล้วเขาก็ทำฉันสติแตก เขาตกเป็นคนน่าสงสัยทันทีเพราะเป็นลูกค้าคนเดียวที่เช็กที่อยู่ไม่ได้ เบอร์โทร.ของเขามันใช้สืบหาตัวเขาไม่ได้ เราไม่รู้เลยว่าเขาเป็นใคร”

“คุณก็เลยปักใจเชื่อว่าเป็นเขาแน่ๆ”

“ใช่สิ แล้วคุณจะให้ฉันคิดว่าเป็นใครได้อีกล่ะ”

คลินตันถอนหายใจ “แล้วถ้าเกิดเขาไม่ใช่ คุณไม่คิดเหรอว่าถ้าเขารู้เขาจะเสียใจมากขนาดไหน”

“แล้วถ้าเกิดเขาใช่ล่ะ” นีราถามกลับ เราจ้องตากันครู่ใหญ่ทีเดียว “คุณจะให้ฉันทำยังไง บอกเลยนะถึงฉันจะเป็นหมอ แต่ฉันสาบานได้เลยว่าสิ่งแรกที่ฉันคิดถึงคือชีวิตของฉัน เกิดเขาคลั่งหนักแล้วเผลอฆ่าฉันตายจะทำไง”

น่าแปลก คลินตันหลุบสายตามองแก้วกาแฟที่ยกขึ้นดื่ม จิตแพทย์มองจับเขาอย่างสังเกต

“ถ้าผมบอกว่าลูซคนนั้นไม่ใช่ล่ะ”

ได้ยินนีราก็ยิ่งฉงน “คุณสืบรู้แล้วเหรอคะว่าเขาเป็นใคร”

“ผมจะจัดการไม่ให้เขามาวุ่นวายกับคุณอีก แต่คุณก็ต้องให้ความร่วมมือกับผมดีๆ หน่อยแล้วกัน ไม่ดิมิทรีก็โดโลแวน ตั้งแต่พรุ่งนี้เขาจะคอยติดตามคุณ”

นีราอ้าปากค้าง “มันต้องขนาดนั้นเลยเหรอ”

“แล้วคุณคิดว่ามันต้องขนาดไหนล่ะครับคุณหมอ” เขายิ้ม และเป็นยิ้มแรกที่ดูจริงใจที่สุด

บทสนทนาขาดลงเป็นช่วงสั้นๆ เมื่อเขาเบนสายตาไปจับยังวิวแม่น้ำที่เห็นอยู่ไกลๆ ปล่อยให้นีรามองสำรวจเขาอยู่อย่างนั้น ช่วงกรามของเขาดูแข็งแรงสมกับเป็นชายดี จมูกโด่งเป็นสันก็เหมือนกับฝรั่งทั่วๆ ไป โครงหน้าชัดเจน แต่เด่นสุดคือดวงตา ตาสีฟ้าของเขาเหมือนพลอยที่พออยู่ในที่มืดถึงดูหม่นแต่ก็ยังสวยงาม พอถูกแสงสว่างก็ยิ่งเจิดจ้า

ก็หล่อดีอะนะ แบบว่าหล่อโคตร

ผู้ชายอย่างเขาหาสาวๆ สวยๆ มาอยู่ข้างตัวได้ไม่ยาก จะเปลี่ยนวันละคนก็ยังสบาย แต่... เขาก็เลือกไลรีย์ เบลลาทิส จิตแพทย์สาวขมวดคิ้ว ที่เธอคิดแบบนี้ก็เพราะคลินตันทุ่มเทเพื่อคริสจริงๆ บางทีนะ บางที...

เขาอาจกำลังพยายามทำหน้าที่ ‘พ่อเลี้ยงที่ดี’ ก็เป็นได้

คิดๆ มาแล้วนีราก็อดเห็นใจทั้งคนไข้ และเจ้านายของเธอไม่ได้ สำหรับคริสคงยากมากที่จะทำใจยอมรับพ่อเลี้ยงที่มีอายุมากเท่ากับพี่ชายถ้าหากเขาจะมี ส่วนคลินตันมันคงลำบากไม่น้อยที่ต้องพยายามทำความเข้าใจกับคริส เพื่อเขาจะได้สมรักกับผู้หญิงที่รอมานาน

นีราถอนหายใจ ยกชาขึ้นจิบ

ความรักนี่มันสับสนวุ่นวายและน่าปวดหัวจริงๆ ดีนะที่เธอไม่เผลอใจไปกับใคร อยู่บนคานแบบนี้สบายกว่าเห็นๆ!




ไครีย์รู้ดีว่าเธอไม่ควรพูดอะไรที่จะเป็นการสร้างความเครียดให้กับคนไข้ แต่การที่ไม่พูดอะไรก็ยังไม่ดีพอกับกรณีของคริส เบลลาทิส ดยุคผู้หล่อเหลาและอายุน้อยโทร.เข้าเบอร์ของเธอ หลังจากเขาโทร.หานีราและอีกฝ่ายไม่ยอมรับสาย นักจิตวิทยาสาวยังไม่ได้ตอบในคำถามก่อนหน้านี้ของคริสที่ว่า

‘นีลไปไหนครับ เธออยู่กับคุณหรือเปล่า ทำไมเธอไม่รับสายผมเลย’

ไครีย์สงสารหนุ่มน้อยผู้นี้นัก เพราะสาวที่หมายตาดันเลือกหนุ่มแก่กว่าซึ่งมาทีหลังแต่ดันชนะ!

หญิงสาวถอนหายใจ เธอเพิ่งกลับมาถึงอพาร์ตเม้นต์เมื่อสักครู่นี้เอง เพราะแฟนหนุ่มแวะมารอที่ร้านกาแฟตรงกันข้ามกับที่นี่ เราคุยกันเรื่องย้ายออก แต่ไครีย์ยังไม่แน่ใจนัก เธอยังห่วงนีราอยู่ จึงได้ต่อรองขออยู่ที่นี่อีกสักพักเพื่อให้แน่ใจว่านีราจะไปกับคลินตันได้ดี เธอจึงจะยอมย้ายออกไปอยู่กับโคลแฟ็กซ์ที่อพาร์ตเม้นต์ของเขา

“เธออาจไม่ว่างก็ได้ค่ะคุณเบลลาทิส เอ่อ ช่วงนี้นีลออกจะยุ่งๆ อยู่สักหน่อยน่ะ แต่--” เธอมองนาฬิกาบนข้อมือ “ถ้าคุณลองโทร.หาเธอใหม่อีกสักครึ่งชั่วโมง นีลก็อาจจะว่างแล้วก็ได้ค่ะ”

“แสดงว่าคุณไม่ได้อยู่กับนีลงั้นหรือครับ ไค”

น้ำเสียงที่เอ่ยชื่อเธอฟังดูออดอ้อน และนักจิตวิทยาสาวก็เริ่มจะใจอ่อน

“ไม่ เอ่อ--คืออย่างนี้ค่ะคุณเบลลาทิส มันเป็นเรื่องกะทันหันและปุบปับ แต่ฉันว่าคุณคุยกับนีลดีกว่าค่ะ มันเป็นเรื่อง--” เธอคิดหาคำพูด “ส่วนตัวมากๆ ของคุณสองคน และฉันเคารพความเป็นส่วนตัวของพวกคุณมากจนอยากให้คุณกับนีลคุยกันเองดีกว่า”

คริส เบลลาทิสเงียบไปนาน นานจนไครีย์คิดว่าเขาวางสายไปแล้วด้วยซ้ำ

“คุณเบลลาทิสคะ”

“ครับ ผม--ขอโทษที่รบกวนคุณ แต่ชั่วโมงหนึ่งมานี้นีลไม่รับสายผมเลย เธอคงเกลียดผม”

“โอไม่!” ความสะเทือนใจของดยุคหนุ่มนั่น ไครีย์สัมผัสมันได้อย่างชัดเจนจนรู้สึกแย่ไปด้วย “เธอต้องรับสายคุณแน่ แค่ตอนนี้เธออาจยังไม่พร้อมทุกอย่างยังวุ่นๆ เพราะเธอย้ายเข้าไปอยู่กับคุณเกรแฮม--พระเจ้า!” เมื่อหลุดปากไป นักจิตวิทยาสาวก็ได้แต่อยากชกตัวเอง “คุณเบลลาทิส ฉัน--ฉันเสียใจ”

“คุณว่ายังไงนะ นีลย้ายไปอยู่กับเกรแฮม!”

น้ำเสียงนั้นห้วนกระด้างขึ้นมาในทันทีทันใด แต่ไครีย์ไม่ทันได้สังเกต

“คุณเบลลาทิสคะ คือ--” ปลายสายตัดสัญญาณไปแล้วและไครีย์ก็รู้สึกว่าปวดหัวขึ้นมาตงิดๆ

ดูเหมือนเธอกำลังจะทำให้รักสามเส้าของคนสามคนยุ่งเหยิงมากขึ้นไปอีกขั้นแล้ว!





เขาได้รับโทรศัพท์ตอนนีราขอตัวกลับขึ้นไปพักผ่อน และมันก็ทำให้คลินตันต้องรีบออกมาโดยไร้เงาของดิมิทรีและโดโลแวน อาเธอร์เป็นคนโทร.ไปหาเขา และถ่ายทอดคำพูดของคริสมาทุกถ้อยคำโดยเฉพาะ

‘เขาหวังว่าคุณจะมาถึงที่นี่ให้เร็วที่สุดครับ เรื่องของคุณหมอพีท’

คลินตันรู้อยู่แล้วว่าเรื่องนี้ต้องมาถึงไม่ช้าก็เร็ว และเขาก็เจอมันมาซ้ำๆ จนรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่คราวนี้คงต้องพูดจากันให้รู้เรื่อง เขาจะไม่ยอมให้มันผิดพลาดอีกเหมือนครั้งที่ผ่านๆ มา

เมื่อชายหนุ่มเดินทางไปถึงเพ้นต์เฮ้าส์ที่ดยุคอาศัยอยู่ในระหว่างที่มาศึกษานี้นั้น อาเธอร์ก็รออยู่แล้วที่หน้าลิฟต์ พ่อบ้านเก่าแก่พบเขาด้วยสีหน้าไม่ดีนัก เมื่อขึ้นไปถึงชั้นยี่สิบแปด และเปิดประตูเข้าไปเสียงของตกแตกก็ดังมาให้ยิน คลินตันพยักหน้าให้อาเธอร์ก่อนเดินเร็วๆ ตัดโถงกว้างตรงไป สิ่งแรกที่ปรากฏแก่สายตาคือแก้วไวน์ตกแตกอยู่กับพื้น น้ำสีแดงนองกระจาย และดยุคนั่งอยู่ที่โซฟา หน้าตาเคร่งเครียด เขาขบกรามจนเห็นเป็นสันนูน

“อาเธอร์คุณให้เขากินยาหรือยัง”





ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 5 ม.ค. 2561, 22:14:03 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 5 ม.ค. 2561, 22:14:03 น.

จำนวนการเข้าชม : 697





<< Chapter 8 โฉมงาม (50%)   Chapter 8 โฉมงาม (100%) >>
goldensun 6 ม.ค. 2561, 20:29:31 น.
ตายละ คริสรู้แล้ว ยิ่งจิตๆ อยู่ด้วย คลินตันจะแก้ได้ก่อนจะกระทบนีลรึเปล่า
จากที่คลินตันพูด ทำให้กลับมาคิดว่า คลินตันคือลูเซียน ซึ่งคือ แอล บนชื่อคลินตันมังคะ เพราะเห็นว่าคุ้นเสียงนีลด้วย


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account