ข้อเสนอสังกัดรัก
เพราะรักงานยิ่งชีพ งานที่รักของนีราจึงตอบแทนกลับมาอย่างสาสม เมื่อลูกค้าของเธอคือ สุภาพบุรุษมาดดีมีปัญญาที่สวมหนังแกะปกปิดความเป็นซาตานวายร้าย!
Tags: จิตแพทย์,CEO หนุ่ม,เซ็กซี่,โรมานซ์,น่ารักกุ๊กกิ๊ก

ตอน: Chapter 9 สายสัมพันธ์ (50%)

นานเกือบสิบนาทีกว่าคลินตันจะยอมปล่อยเธอออกจากอ้อมแขน เขาหัวเราะเหมือน... เหมือนคนเมายาเลยถ้าหากว่าจะให้นีราจำกัดความ พอเป็นอิสระเธอก็รีบถอยห่าง ในใจนั้นนึกหวั่นอยู่เหมือนกัน

“คุณหัวเราะอะไรขนาดนั้นน่ะ ฉันว่ามันไม่ได้ตลกเลยนะ”

คลินตันยกมือขึ้นเกาศีรษะและยิ้ม เสี้ยวหน้าด้านข้างเวลาแบบนี้ของเขา มันทำให้ใจนีราเต้นแรงขึ้นโดยไม่รู้ตัว มันเหมือนเธอเพิ่งเห็นตัวตนที่แท้จริงของเขา ซึ่งโผล่แพลมมาให้เห็นแค่นิดเดียว

“มันตลกสิ” เขาพูด และเบือนหน้ามองเธออย่างเต็มตาอีกครั้ง นีรามองสบ ดวงตาของเขาช่างสวยและดึงดูด แต่มนต์สะกดนั่นมีผลกับเธอแค่ไม่กี่วินาที หญิงสาวส่ายหน้าและถอยหลังออกห่างเขาไปอีก คลินตันยิ้มพลางโคลงศีรษะและเบือนหน้ากลับไปมองยังแก้วเหล้าที่มีแค่ก้อนน้ำแข็งของตัวเอง “มันตลก ตลกมาก”

พลันนั้นเองที่นีรารับรู้ถึงความขมขื่นในเสียงหัวเราะนั่น จากถอยห่างเธอกลับเข้าไปนั่งข้างๆ เขา

“ฉันอยากช่วยคุณจริงๆ นะคะถ้าหากว่าฉันจะช่วยได้ แม้ว่าคุณจะไม่ต้องการมันเลย และแม้ฉันจะไม่รู้ว่าคุณไปเจออะไรมา แต่ถ้าคุณอยากระบายให้ใครสักคนฟัง คุณไว้ใจฉันได้นะคะ”

เขาไม่ตอบแต่เปิดจุกขวดเหล้าและเทมันลงในแก้ว เกือบหนึ่งนาทีกว่าเขาจะตอบเธอ แต่นั่นก็หลังจากยกแก้วขึ้นดื่มแล้ว “ช่วยได้สิ แต่ปัญหามันอยู่ที่ตัวผมเองนีล” เขาหันมามองเธอ “คนไข้ของคุณต้องพร้อมใช่ไหมถึงได้เล่าทุกเรื่องให้คุณฟังได้ แต่ผม... ไม่พร้อม”

นัยน์ตาสีฟ้าของเขาหม่น มันหมองจนคนมองใจหาย

“แล้วก็แต่อีกนั่นแหละ เพื่อคุณผมจะพูด”

ในคำพูดก่อให้เธอเคลือบแคลง คลินตันพูดเหมือนเธอกับเขารู้จักกันดี รู้จักกันมานาน จนถึงขั้นไว้ใจที่จะพูดได้ทุกเรื่อง คือ เธอเข้าใจ คลินตันกำความลับของเธออยู่ เขาอาจวางใจที่จะเล่า แต่... มันไม่ใช่ไง ทำไมเขาไม่คิดล่ะว่าเธอได้ฟังแล้วอาจจะเอาเรื่องนี้มาต่อรองกับเขา หรือไปแฉเขากับสำนักพิมพ์เพื่อหาเงินก้อนโต ทว่าที่นีรารู้สึกได้มันไม่ใช่แบบนั้นเลย เธอบอกไม่ถูกก็แค่... มันไม่เหมือนคนมีอำนาจเหนือกว่ากระทำกับผู้ที่ด้อยกว่า

“คุณก็รู้ ที่ผมบอกว่าผมเคยเป็นเด็กจรจัด และครั้งหนึ่งนั่นเด็กจรจัดก็เคยมีครอบครัว” เขาส่ายหน้า “ที่ไม่สมบูรณ์ มันแหว่งวิ่น ขาดหาย เงินทอง ผู้คน ทุกอย่างเป็นแค่กรอบ แค่เปลือกที่ปกปิดความเน่าเฟะ ” เขาหลบการสบตากับเธอด้วยการเบือนหน้ากลับไป และยกแก้วเหล้าขึ้นส่องกับแสงไฟ “เซ็กซ์ การถูกทารุณ ความน่าสะอิดสะเอียน มัน--” และเป็นนีราที่ทนฟังไม่ได้ มันทรมานเกินไป ปวดร้าวเกินไป เธอเอื้อมมือไปจับแก้วเหล้าของเขา คลินตันหันมามองและเธอก็ส่ายหน้า

“อย่าพูดเลยค่ะ คุณดู--” เธออยากใช้คำอื่นแต่ไม่มีคำใดดีกว่านี้แล้ว “เจ็บปวดมาก แล้วฉันก็ยังไม่เจอวิธีปลอบใจดีๆ ที่จะไม่ทำให้คุณต้องเจ็บปวดไปมากกว่านี้ คนไข้ที่ฉันเคยเจอพวกเขาไม่เคยเจอหนักเหมือนคุณ”

“คุณจะเก็บไว้เป็นเคสเพื่อการศึกษาไหมล่ะ” คำถามนั้นเจือเยาะ

“ไม่ค่ะ” นีราปฏิเสธหนักแน่น “ถึงฉันจะอยากเอาคืนคุณมากแค่ไหนที่ขู่ฉันเรื่องคุณเบลลาทิส แต่ฉันก็มีจรรยาบรรณ ในเมื่อคุณไว้ใจฉัน ฉันก็จะทำตัวให้ดีเท่ากับที่คุณไว้ใจ”

เขานิ่งไปเหมือนอึ้งก่อนยิ้มขม “ขอโทษ หวังว่าคุณจะไม่ถือสา” สุดท้ายก็ถาม “ว่าแต่คุณเคยได้ยินเรื่องพวกนี้มาจากไหนบ้างไหม ที่เหมือนหรือคล้ายๆ ใครที่มีชะตากรรมเหมือนผม”

“ฉัน--” นีราจะปฏิเสธว่าเรื่องของคนไข้เธอต่างก็เป็นทำนองนี้ แต่มันไม่เหมือนกันเสียทีเดียว ทว่าแวบหนึ่งเธอนึกถึงลูเซียน เขา-เคย-เล่า วัยเด็กของเขามัน... คล้ายมากเลย นีรามองคลินตันอย่างพินิจ ตอนนี้เขาไม่เหมือนเจ้านายจอมโหดที่เธอรู้จัก เขาเป็นใครอีกคน... “ก็เคยได้ยินมาบ้างค่ะ” เธอตอบและถอนหายใจ บอกตัวเองว่าคิดมาก ไม่มีทางที่คลินตันกับลูเซียนจะเป็นคนเดียวกัน มันไม่มีทางเป็นไปได้เลย

“กับใครเหรอ” นีราไม่ตอบ “ลูซ”

“ดูคุณจะพูดถึงเขามากกว่าที่ฉันพูดแล้วนะคะ”

ชายหนุ่มหัวเราะ แต่มองสบตานีราไม่กะพริบ สุดท้ายเป็นเธอที่ต้องเบือนหลบ

“คนไข้ของฉัน ปัญหาของพวกเขาเกิดขึ้นมาตั้งแต่วัยเด็ก คือการถูกล่วงละเมิดทางเพศ ความรุนแรงในครอบครัว ความคาดหวังในตัวพวกเขาที่ถูกตั้งไว้สูง มันส่งผลกระทบมาจนถึงวัยผู้ใหญ่ ฉันไม่รู้ว่าทำไมปัญหาพวกนี้มันถึงได้มากนัก ส่วนที่ฉันทำได้ก็แค่เป็นผู้รับฟัง และช่วยให้พวกเขาเข้มแข็งพอที่จะอยู่กับมันต่อไปโดยที่มีความสุขได้”

ไม่พูดเปล่านีรายังยื้อแก้วเหล้ามาจากมือเขา

“คุณดื่มมากไปแล้วนะคะ ฉันว่าพอเถอะ ความจริงฉันไม่ควรยุ่งแต่ฉันเห็นแล้วมันคันมือคันปากอยากห้ามน่ะ”

คลินตันยิ้มและโคลงศีรษะ “คุณเป็นผู้หญิงที่ดีมากจริงๆ นีล คุณคงรักการเป็นจิตแพทย์ของคุณมากสินะ”

“ก็อาจจะค่ะ” เธอยิ้มเห็นไรฟันขาว “แต่เชื่อเถอะ ที่ฉันรักมากกว่านั้นน่ะคือมันให้ค่าตอบแทนสูงมากสำหรับฉัน”

คำพูดติดตลกหวังให้อีกฝ่ายผ่อนคลายหาได้ผลไม่ คลินตันมองหญิงสาวที่นั่งอยู่ตรงหน้านิ่ง เขามองอย่างสำรวจ มองลึกเข้าไปในดวงตาคู่สวยที่เหมือนท้องฟ้ายามค่ำคืนที่มีดาวรายล้อม “รู้ไหม ผมเคยรักผู้หญิงคนหนึ่ง เธอแสนดี ช่างเข้าอกเข้าใจใครๆ เหมือนกับคุณ เราสนิทกัน แต่สุดท้ายเราเป็นได้แค่เพื่อนกัน เธอเจอใครที่ใช่ และเธอก็จากผมไป”

นีราอารมณ์คล้อยตามไปอย่างง่ายดาย ซึ่งปกติเธอไม่เป็นเช่นนี้ อาจเป็นเพราะเธอเข้าใจความรู้สึกนี้ดี พ่อหนุ่มฮังการี่ที่ทิ้งเธอไปก็เช่นกัน เขาดีมาก แต่สุดท้ายเขาก็-สวม-เขา-ให้-เธอ และทิ้งเธอไป!

“เธอแต่งงาน มีชีวิตที่ดี และผมก็ลืมเธอไม่ลง”

นีราเห็นใจคลินตันถึงขนาดวางมือลงบนต้นแขนล่ำสันและลูบเบาๆ

ก็น่าเห็นใจเขานะ ใครจะรู้ความสัมพันธ์ลึกๆ ระหว่างคลินตันกับไลรีย์ อาจเริ่มต้นมานานมาก ไม่รู้มันเริ่มจากไหนแต่คงเป็นความรักที่ฝังใจ เรื่องชู้อาจเป็นแค่การใส่สีตีไข่ เพราะจากคำพูดของเขาแสดงว่าเจ้าหล่อนไม่เคยรู้ว่าเขาคิดมากเกินกว่าเพื่อน และเพราะอย่างนี้ก็เลยทำให้คนอื่นพลอยเข้าใจผิด บางทีนะ เธออาจหาทางเลียบๆ เคียงๆ ให้ความกระจ่างในเรื่องนี้แก่คริสได้ ดยุคคงพอสบายใจได้มากขึ้น

“ฉันเข้าใจค่ะ รักแรกของคนเรามันลืมยาก และคุณต้องรักมากเธอจนถึงกับทำให้เธอได้ขนาดนี้ แต่ฉันคิดนะคะว่าคุณต้องก้ามข้ามมันไปได้”

มหาเศรษฐีหนุ่มเหลียวมองเธอและถามยิ้มๆ “คุณรู้ได้ยังไงว่าผมทำเพื่อเธอมากขนาดไหน”

“เอ่อ--” นีราเกือบพลั้งปาก แต่สติยังยั้งไว้ทัน “ฉันก็เดาเอาน่ะค่ะ ฟังจากที่คุณเล่า” เธอยิ้มหวาน ตีเบาๆ ที่ต้นแขนเหมือนเพื่อนสนิทกำลังคุยกัน “สักวันคุณจะผ่านมันไปได้ค่ะ สักวันคุณต้องได้เจอคนที่ใช่แน่นอน”

“ผมว่าผมเจอแล้วนะ”

“ใช่ค่ะ” นีราพยักหน้าหงึกหงัก “เห็นไหม ในที่สุดคุณก็ได้เจอเธอ”

คลินตันยิ้มละมุน มองท่าทีที่หญิงสาวทำกับเขาราวกับเพื่อนผู้ชายแล้วนึกขำ

“อยากรู้ไหมเธอเป็นใคร”




ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 9 ม.ค. 2561, 21:22:10 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 9 ม.ค. 2561, 21:22:10 น.

จำนวนการเข้าชม : 741





<< Chapter 9 สายสัมพันธ์ (25%)   Chapter 9 สายสัมพันธ์ (75%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account