ข้อเสนอสังกัดรัก
เพราะรักงานยิ่งชีพ งานที่รักของนีราจึงตอบแทนกลับมาอย่างสาสม เมื่อลูกค้าของเธอคือ สุภาพบุรุษมาดดีมีปัญญาที่สวมหนังแกะปกปิดความเป็นซาตานวายร้าย!
Tags: จิตแพทย์,CEO หนุ่ม,เซ็กซี่,โรมานซ์,น่ารักกุ๊กกิ๊ก

ตอน: Chapter 9 สายสัมพันธ์ -จบตอน-

“เกรแฮม”

คริส เบลลาทิสเอ่ยด้วยน้ำเสียงที่ใสซื่อและเป็นห่วงเป็นใยอย่างยิ่ง ในเมื่อคลินตันเปิดฉากว่าจะแฉเรื่องที่เขาปลอมตัวเป็นลูซให้นีรารู้ คริสจึงต้องรีบลงมือเสียก่อน

ในเมื่อนีรากลัวสตอล์กเกอร์ในคราบลูซตัวปลอมมาก เขาก็จะใช้มันให้เป็นประโยชน์

ใช่ ลูซ ตัวจริง คือ คลินตัน แอล. เกรแฮม ไม่มีใครรู้หรอกว่า แอล. ชื่อกลางนั่นมันคือลูเซียน ชื่อที่เก็บงำทุกอย่างในอดีตของศัตรูหัวใจของเขาไว้!

“คนของผมสืบ เอ่อ ต้องขอโทษที่ต้องบอกว่าผมรู้เรื่องที่คุณเป็นสาวเซ็กซ์โฟน”

นีราได้สติกลับมาและอับอายไม่น้อยที่ความลับของเธอไม่เป็นความลับอีกต่อไป

“ผมเข้าใจ ที่คุณทำเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการรักษาคนไข้ของโรงพยาบาล” คริสแก้พร้อมกับรอยยิ้มปลอบประโลม “เราตามเบอร์โทรศัพท์ลูกค้าหลายคนที่โทร.มาคุยกับคุณ จนเจอกับเบอร์โทร.ของลูเซียน เราสืบหาต้นตอหรือที่อยู่ของเขาไม่ได้ แต่เราได้อะไรที่ดีมากกว่านั้น ตึกนั่นเปลี่ยนมือและเกรแฮมเป็นคนซื้อไว้เมื่อหลายปีก่อน”

สีหน้าของนีราเต็มไปด้วยความงุนงง

“และเวลาที่ลูซปรากฏตัว เกรแฮมไม่ปรากฏว่าอยู่ที่ไหนในตอนนั้น คนของผมจับตาดูเขา--” ดยุคถอนหายใจท่าทางอึดอัดใจไม่น้อย “เราค่อนข้างจะมั่นใจ คลินตันกับลูเซียนเป็นคนคนเดียวกัน ตอนแรกที่ผมรู้ว่าคุณย้ายเข้าไปอยู่กับเขา ผมถึงได้ตกใจมากและรีบร้อนโทร.หาคุณ เพราะกลัวคุณจะมีอันตราย”

คริสบีบมือเธอแน่นขึ้นอีก

“นีล ผมเป็นห่วงคุณนะ แม้จะยังไม่รู้ว่าเขาทำจริงๆ ไหม แต่ผมกลัวคุณจะเป็นอันตราย ย้ายออกมาเถอะนะครับ อย่างน้อยก็เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง หรือจนกว่าเราจะพิสูจน์ได้รู้แน่ๆ ว่าเกรแฮมไม่ใช่สตอล์กเกอร์คนนั้น”

นีราได้แต่รับฟัง เธอพูดอะไรไม่ออก ตอนนี้สมองเธอเหมือนหยุดทำงานไปแล้วจริงๆ




คลินตันเปิดประตูเพ้นต์เฮ้าส์เข้าไป และมันก็พอดีกับที่นีราซึ่งยืนอยู่หน้าประตูหันมามอง เธอเพิ่งกลับมาถึง หลังเลิกงานนีราไม่ได้แวะไปไหนเลย โดโนแวนที่ทำหน้าที่เป็นเงาตามตัวของเธอ ยืนเยื้องไปเบื้องหน้า จากนั้นเขาก็หมุนตัวเดินจากไปทางห้องครัว เมื่อเห็นเจ้านายหนุ่มและแฟนสาวกำมะลอมองหน้ากันนิ่ง

มันเป็นความเงียบชั่วสั้นๆ แต่เสมือนยาวนาน

แรงดึงดูดที่เกิดขึ้นระหว่างคลินตันกับนีรา ช่างรุนแรงนักในความรู้สึกของทั้งคู่

เป็นครั้งแรกที่มหาเศรษฐีหนุ่มนึกกลัวใจตัวเอง

การรู้จักกับนีราในคราบของลูซ มันก่อสายสัมพันธ์ที่ยากเกินเข้าใจ ตอนแรกเหมือนจะพอใจที่แค่ได้คุยกัน แต่ตั้งแต่รู้ว่าตัวตนของโรสเป็นใครกันแน่ หัวใจเขาก็สั่นไหวมากขึ้นทุกครั้งที่ได้เจอหน้า ไม่ใช่การตกหลุมรักในทันทีทันใด แต่เป็น... ความรู้สึกผูกพันที่มันซึมลงไปในหัวใจทีละเล็กละน้อย

และความใกล้ชิด ก็ทำให้อยากสัมผัสเธอให้สมกับที่ใจนึก

เขายอมรับ การเป็นคนรักหลอกๆ คู่หมั้นจอมปลอมนี้มันเกิดขึ้นเพราะเขาต้องการ การกันเธอออกจากคริส เบลลาทิส มีหลายวิธี แต่ที่เลือกวิธีนี้ก็เพราะหัวใจเขาเรียกร้อง ไม่ใช่เงาหรือตัวแทนของลาน่า แต่เพราะนีราเป็นนีรา สาวเซ็กซ์โฟนที่วันนั้นโชคชะตาบังเอิญให้เราได้คุยกัน และเขาไม่อยากเสียเธอไป

แต่นีราไม่รู้ว่าเขาคือลูซ และเธอก็กลัวลูซคนในสายนั่นเพราะเข้าใจว่าเขาเป็นสตอล์กเกอร์ ปัญหามันอยู่ตรงนี้ ตรงที่เขาอยากบอกว่าเขารู้จักเธอมานานแค่ไหน แต่เขาบอกไม่ได้

นีราอาจโกรธ หรือเกลียด และร้ายกว่านั้นคือ... เธอชิงชังในตัวเขาไปเลย

“เอ่อ--” เราพูดขึ้นพร้อมกัน และคลินตันก็ผายมือเป็นเชิงบอกให้เธอพูดก่อน

“เอ่อ”

นีราเก้อขึ้นมาเมื่อคิดถึงจูบเมื่อคืน ไม่อยากคิดมากแต่ก็น่าสมเพชขนาดไหน เขาเมามากถึงขั้นปล้ำจูบเธอเลย ฉะนั้นอย่าพูดถึงเลยจะดีกว่า! และที่สำคัญเรื่องจูบนั่นมันไม่ได้มีประโยชน์อะไรอีกแล้ว เนื่องจากตอนนี้สิ่งที่อยู่ในความสนใจของเธอมากที่สุดก็คือ... เรื่องสตอล์กเกอร์ที่ตามเธอ และเรื่องที่เขากับลูเซียนอาจเป็นคนเดียวกัน

“ฉันเพิ่งกลับมาถึงค่ะ วันนี้รถค่อนข้างติดนะคะ”

นีรานึกอยากเขกหัวตัวเอง เธอพูดเรื่องอะไรออกไป มันไม่ใช่ที่เธอคิดจะถามเลย!

สองแก้มระเรื่อที่คงไม่ใช่เพราะความหนาว บอกว่าหญิงสาวตรงหน้าเขากำลังขัดเขิน เธอหลบตาและคงวุ่นวายใจว่าทำไมเขาถึงได้จูบเธอ จึงได้กระอักกระอ่วนขนาดนี้

“เรื่องเมื่อคืน--”

“ฉันมีเรื่องอยากจะถามพอดีค่ะ” นีรารีบพูด ก่อนที่จะไม่กล้า แต่... “คือ... งานพิเศษของฉันทำที่นี่ได้ใช่ไหมคะ” หญิงสาวแทบร้องไห้ การพูดถึงลูซในตอนนี้ทำให้เธอเกือบจะเป็นบ้า อยากรู้ อยากถามให้กระจ่าง แต่ติดตรงที่เดียวก็คือเธอไม่มีความกล้า เพราะหากเขาใช่ขึ้นมา ก็เท่ากับว่าเธอกำลังยืนอยู่ต่อหน้าเสือร้าย!

ทว่าท่าทีตื่นๆ ของนีราเมื่อคลินตันเกริ่นถึงจูบระหว่างเรา ทำให้เขาคิดไปอีกแบบว่าเธอคงอายที่จะพูดถึงมัน ชายหนุ่มผ่อนลมหายใจ นึกรู้ว่าเธอยังไม่พร้อมพูดถึงมันในตอนนี้

“ตามสบายครับ” คลินตันขยับก้าวตรงไปหา และนีราก็ก้าวถอยหลังในทันใด เขาหยุด และเธอก็เงยหน้าขึ้นมอง นอกจากความขัดเขิน เขาเห็นความสงสัยกริ่งเกรงในดวงตาคู่สวย หนึ่งนาทีเต็มกว่าที่เธอจะเอ่ยออกมาด้วยท่าทีจริงจัง

“ฉันมีเรื่องอยากจะถามค่ะ”

แทนคำตอบคือการพยักหน้า

“ฉันอยากรู้ว่าลูซเป็นใคร และฉันก็คิดว่าคุณรู้แล้วว่าเขาเป็นใคร”

คลินตันนิ่งไปเลย เขามองจ้องเธอแน่วนิ่ง ริมฝีปากเม้มนิดๆ “ถ้ารู้แล้วคุณจะทำยังไงกับเขาล่ะนีล”

“ฉันแค่อยากรู้ว่าเขาเป็นใครค่ะ” จิตแพทย์สาวยังคงยืนยัน หลังเจอคริส เธอใช้เวลาที่ว่างจากการรับมือคนไข้ครุ่นคิดเรื่องลูเซียนและคลินตัน แม้การปรึกษาไครีย์จะไม่ค่อยได้อะไรนัก แต่การคุยกับคริส ทำให้เชื่อในสัญชาตญานตัวเองว่าที่คริสพูดอาจเป็นความจริง

เธอสงสัย และตอนนี้เริ่มมั่นใจว่าเขาคือลูเซียนมากกว่าหกสิบเปอร์เซ็น

“ถ้าบอกว่า--” การโกหก หรือกลบเกลื่อนคงไม่ดีสำหรับกรณีนี้ การเปิดเผยคือสิ่งที่ควรกระทำแม้ว่าผลลัพธ์มันจะเสี่ยงมากแค่ไหนก็ตามที่ “ลูเซียนคนนั้นกำลังยืนอยู่ต่อหน้าคุณตอนนี้ล่ะ”

ดวงตาของนีราเบิกโต เธอถึงกับผงะถอยหลังไปหลายก้าว

“คุณ!” เธอชี้หน้าเขา และทำสิ่งที่คลินตันไม่คาดคิด

นีราหันหลังและวิ่งสี่คูณร้อยขึ้นบันไดไปยังชั้นสองในทันทีทันใด!




ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 15 ม.ค. 2561, 21:51:53 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 15 ม.ค. 2561, 21:51:53 น.

จำนวนการเข้าชม : 734





<< Chapter 9 สายสัมพันธ์ (100%)   Chapter 10 สายใย (25%) >>
pseudolife 31 ม.ค. 2561, 09:26:05 น.
โธ่ ลูเซียนนน


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account