คู่หมั้นคืนเหงาใจ
ตำนานหนุ่มหล่อเลิศล้ำแห่งค่ำคืนเหงาใจ

ความรักเหงา ๆ รานร้าวและเร้าใจ ต่างคนต่างมีกิเลสตัณหา ต้องชดใช้บุญกรรมแห่งความรัก ติดตามข้ามภพชาติศาสนา หนึ่งหญิงสองชายผูกพัน
อ่านเรื่องนี้จบ แล้วคุณจะสงสารใคร? ระหว่าง...

นักดนตรีหนุ่มรูปหล่อ พ่อรวย ราวกับในตำนาน เทพบุตรจุติลงมาเกิดอย่าง ยุติ ผู้ตกอยู่ในวังวนแห่งความเปลี่ยวเหงา ทุกค่ำคืนผ่านไปจิตใจโหยหา แค่เพียงเป็นคนที่เขาเผลอใจรัก แต่เขาไม่ได้เลือก กลายเป็นเหมือนส่วนเกิน มิใช่ส่วนสำคัญ

หรือ... อภิมหาเศรษฐีหนุ่ม ใบหน้าสวยงามเลิศล้ำอย่าง ไทธรรพ์ ผู้เป็นที่รักยิ่งดั่งชีวิตจิตใจของสาวสวย ถึงแม้เขาจะเจ้าชู้ไปบ้าง แต่ทั้งชีวิตจิตใจทุ่มเทในรักจริงจัง แต่ความหวังกลับหักพังสลาย สุดท้ายต้องอยู่เดียวดายข้างกายไร้คู่ครอง

หรือ... สาวสวยแชมป์มวยไทยหญิง เพชรน้ำหนึ่ง ถึงจะมีเพียบพร้อมทุกสิ่ง แต่ต้องเกิดมาใช้เวรใช้กรรม ที่เคยกระทำไว้ในชาติก่อน แม้จะสามารถยืนหยัดขึ้นมายิ่งใหญ่ และจิตใจเข้มแข็ง ทนทานต่อความทุกข์กายทุกข์ใจได้ แต่ลึกลงไปข้างในนั้น ไร้ซึ่งความสุขแท้จริง
Tags: ไตรติมา, คู่หมั้นคืนเหงาใจ, ดราม่า, ซึ้ง, โรแมนติก,

ตอน: ตอน 39[1]


..........ยุติส่งเมล์ถึงคุณยูตะ มีความยาวหลายหน้า ทั้งรูปถ่ายและเอกสารผลการตรวจดีเอ็นเอ พร้อมด้วยใบรับรองผลการตรวจครรภ์ล่าสุดของเพชรน้ำหนึ่ง รวมทั้งข้อความร้องขอความเป็นธรรมให้คุณยูตะต้องตัดสินใจและคุณอายูมิได้ร่วมรับรู้

“เมล์จากยุติบอกว่าเอมิลเป็นลูกชายแท้จริงของเขา มีใบรับรองผลการตรวจดีเอ็นเอจากแพทย์ที่อเมริกาและล่าสุดเพชรน้ำหนึ่งกำลังตั้งท้องลูกคนที่สองกับเขา แต่เพชรน้ำหนึ่งกับไทธรรพ์พยายามจะแต่งงานกัน เขาขอร้องให้ผมล้มเลิกการแต่งงานของทั้งคู่ เพื่อลูกทั้งสองคนของเขา ขอให้ลูกได้อยู่กับพ่อที่แท้จริง ผมชักสับสนเรื่องราวของพวกเขา” คุณยูตะบอกกับคุณอายูมิ สีหน้าเป็นกังวล

“หนึ่งท้องกับยุติอีกแล้ว? เป็นไปได้ไง ไทธรรพ์เพิ่งบอกจะแต่งงานกับหนึ่ง ฉันต้องถามหนึ่งให้รู้เรื่อง”



..........คุณอายูมิโทรศัพท์ทางไกลข้ามประเทศจากญี่ปุ่นมายังประเทศอเมริกาเพื่อคุยกับเพชรน้ำหนึ่ง

“ยุติส่งเมล์มาหาคุณยูตะ ส่งเอกสารการตรวจดีเอ็นเอมาให้ดู เอมิลเป็นลูกชายแท้จริงของยุติ ความจริงยุติเคยบอกพวกเราแล้ว เขาเป็นคนทำให้หนึ่งท้องเอมิล แต่ตอนนี้มันอะไรกัน อยู่ ๆ ทำไมไปท้องกับยุติอีก ทั้งที่ไทธรรพ์บอกจะแต่งงานกับหนึ่ง”

“หนึ่งไม่รู้มาก่อนว่าพี่ยุติเป็นพ่อของเอมิล ผลการตรวจดีเอ็นเอออกมาหนึ่งถึงเพิ่งรู้ ส่วนเรื่องท้อง...” เพชรน้ำหนึ่งหยุดพูด กลั้นสะอื้นไม่อยู่จึงร้องไห้โฮออกมา “ฮือ ฮือ... พี่ยุติเขาข่มขืนหนึ่ง เขาขัดขวางทุกวิถีทาง เขาทำทุกอย่างไม่ให้หนึ่งแต่งงานกับพี่ไทธรรพ์ พี่ไทธรรพ์ไม่รู้ว่าพี่ยุติข่มขืนหนึ่ง แต่บอกว่าอยากฆ่าคนที่ทำหนึ่ง หนึ่งไม่กล้าบอกพี่ไทธรรพ์ ไม่อยากให้พี่ไทธรรพ์ทำอะไรสิ้นคิด”

“เป็นมันเองเหรอคนที่ข่มขืนหนึ่ง กลัวมันตายมากใช่ไหมถึงไม่กล้าบอกพี่” ไทธรรพ์ส่งเสียงดัง

ทำให้เพชรน้ำหนึ่งสะดุ้ง! ตกใจมากเมื่อรู้ว่าไทธรรพ์ได้ยินเรื่องที่เธอกำลังคุยโทรศัพท์

“หนึ่งขอคุยกับพี่ไทธรรพ์ก่อน แค่นี้ก่อนนะคะ” เพชรน้ำหนึ่งรีบวางหูโทรศัพท์

“นี่ถ้าพี่ไม่มาแอบฟัง... คงไม่มีทางรู้เรื่องเลยสินะจะปิดบังพี่ไปถึงเมื่อไหร่ เรื่องเอมิลด้วยที่แท้เป็นลูกของมัน มันน่าสงสัยตั้งแต่แรกแล้ว คนใกล้ตัวกันเองนี่แหละที่กล้าทำกันได้ลง”

“คุณแม่โทรมาบอกว่าพี่ยุติส่งเมล์ไปให้ป๋าดูแล้ว ผลการตรวจดีเอ็นเอของเอมิลกับพี่ยุติและผลตรวจการตั้งครรภ์ของหนึ่ง พี่ยุติพยายามขัดขวางไม่ให้หนึ่งแต่งงานกับพี่ไทธรรพ์ หนึ่งคงหมดหวังแล้ว” เพชรน้ำหนึ่งบอก แล้วน้ำตาไหลมาอย่างสิ้นหวัง



..........หลังจากคุยโทรศัพท์ คุณอายูมิจึงเล่าเรื่องให้คุณยูตะฟัง

“ตอนก่อนนั้นยุติทำไม่ดีกับหนึ่ง ทำให้พวกเราต้องลำบากใจ คราวนี้ยุติทำให้หนึ่งท้องโดยการข่มขืนอีก ขัดขวางทุกวิถีทางไม่ให้หนึ่งแต่งงานกับไทธรรพ์ ยุติทำแต่สิ่งเลวร้ายกับหนึ่ง เขาไม่สมควรเป็นหัวหน้าครอบครัว ฉันเชื่อว่าไทธรรพ์ไม่สนใจเรื่องหนึ่งจะท้องกับใคร ไทธรรพ์รักหนึ่งมากและหนึ่งก็รักไทธรรพ์มากไม่แพ้กัน ฉันอยากให้พวกเขาสมหวังเพราะฉันเห็นใจในความรักที่เต็มไปด้วยอุปสรรคของพวกเขา”

“แต่น่าเห็นใจยุติเหมือนกัน ผู้ชายที่ได้เป็นพ่อของลูกย่อมรักลูกทำเพื่อลูก และแน่นอนไม่ยอมเสียแม่ของลูกไป ผมว่ายุติรักหนึ่งมากไม่ต่างจากไทธรรพ์หรอก ผมเคยเห็นตอนเขาอยู่ด้วยกัน”

“แต่หนึ่งเป็นสุดที่รักของไทธรรพ์ลูกชายฉันมาตลอดคุณย่อมรู้ดี ไม่คิดจะเข้าข้างลูกของเราบ้างเหรอ”

“พ่อแม่ที่แท้จริงสมควรได้อยู่เลี้ยงดูลูก ไทธรรพ์เป็นคนอื่นจะรักลูกคนอื่นได้เหมือนลูกของตัวเองหรือ มันอาจมีปัญหาเหมือนผมกับไทธรรพ์ วันหนึ่งเขาก็ไม่ยอมรับผมเป็นพ่อทั้งที่ผมรักเขาเหมือนลูกแท้จริง”

เมื่อคุณยูตะพูดแบบนี้ คุณอายูมิได้แต่นิ่งอึ้งไปกับความจริงข้อนี้



..........ส่วนบ้านอมตนคราและบ้านอนัญชนา สองบ้านนี้มีแต่ความรื่นเริงบันเทิงใจ

“ยุติกำลังจะมีหลานให้พวกเราอีกคน หนึ่งท้องได้หนึ่งเดือนแล้ว แหมอย่างนี้ท้องก่อนแต่งต้องรีบจัดงานแต่งอย่างเร็วไวนะคะ คราวก่อนไม่ยอมแต่งงานกับยุติ คราวนี้ไม่ยอมแต่งไม่ได้นะลูกสองแล้ว” คุณเพ็ญพิศมาคุยที่บ้านอนัญชนา

“ฉันต้องโทรไปเร่งคุณยูตะให้จัดงานแต่งงานให้เร็วที่สุด ถ้าขืนชักช้าท้องของหนึ่งจะโตจนสังเกตเห็นได้ น่าขายหน้า” คุณอังคณาบอก

“นี่เราสองคนตายายอายุยืนจนถึงกับจะได้อุ้มเหลนคนที่สองกันแล้วเหรอตา”

“ตาดีใจจริงนะยาย เราสองคนกลายเป็นคุณทวดกันแล้ว”

“ถ้าจัดงานแต่งงานของหนึ่งกับยุติเมื่อไหร่พวกเรายกโขยงกันไปญี่ปุ่นทั้งสองบ้านนี่เลยดีไหม ฉันจะได้จองตั๋วเครื่องบินพร้อมกันทีเดียว” คุณเพ็ญพิศรับอาสา

“ตกลงค่ะ พากันไปหมดทั้งสองบ้านนี่ล่ะ”



..........เพชรน้ำหนึ่งจำเป็นต้องพูดกับไทธรรพ์เหมือนหัวใจจะขาด

“พี่ไทธรรพ์ ป๋าส่งตั๋วเครื่องมาให้หนึ่ง สั่งให้กลับญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้ ทั้งพ่อแม่และตากับยายของหนึ่ง พ่อแม่ของพี่ยุติพากันโทรมาบอกให้หนึ่งต้องแต่งงานกับพี่ยุติ ทุกคนต่างดีใจ ไม่มีใครรู้ใจเห็นใจหนึ่งเลยสักคน หนึ่งทุกข์ใจจนจะบ้าตายอยู่แล้ว”

“ไม่มีทางเลือก... ความรักของเราสองคนคงมาถึงทางตัน คงต้องจากกันทั้งยังรักกันเหลือเกิน พี่บอกตามตรงพี่คงทำใจไม่ได้ ตอนนี้มืดแปดด้านคิดอะไรไม่ออกเลย”

“หนึ่งไม่อยากให้ความรักของเราต้องพังทลายลงแบบนี้ ฮือ ฮือ...” เพชรน้ำหนึ่งกอดผู้เป็นที่รัก ร่ำไห้รำพัน



..........ไทธรรพ์สิ้นหวังหมดอาลัยตายอยากและเดียวดาย คิดถึงที่พึ่งทางใจยามนี้มีเพียงคนเดียวคือผู้เป็นแม่ของเขา จึงบินกลับไปที่ญี่ปุ่น

“แม่... ผมไม่ได้แต่งงานกับหนึ่งแล้ว” ไทธรรพ์นอนหนุนตักแม่ น้ำตาค่อยรินไหลหยดลงทางหางตา

“ไทธรรพ์ที่น่าสงสารของแม่ แม่เข้าใจความรู้สึกลูก”

“ทำไมผมถึงต้องเป็นคนที่ผิดหวังในความรัก ทั้งที่ผมทุ่มเททั้งชีวิตจิตใจ ทั้งที่เราต่างรักกันมากเหลือเกิน ต่อไปผมจะตรอมใจตายไหมครับแม่ เพราะผมคงทำใจไม่ได้”

“โธ่... ไทธรรพ์ลูกแม่ ยังไงหนึ่งก็ไม่ใช่ของลูกอีกต่อไปแล้ว แถมตอนนี้กำลังตั้งท้องลูกอีกคนของยุติ เมื่อเรื่องมาถึงขั้นนี้ตัดอกตัดใจซะเถิดนะลูกแม่” คุณอายูมิปลอบโยนและลูบผมลูกชายอย่างเบามือ

“ยุติมันเป็นไอ้โจรชั่ว มันข่มขืนหนึ่งมาตลอด ทั้งฉวยโอกาสทั้งจับมัดทำให้หนึ่งไม่มีทางสู้หนีไม่พ้น ถ้าหนึ่งไม่ขอร้องไว้ผมคงแจ้งตำรวจ ลากคอมันเขาตะรางไปแล้ว ทั้งที่ผมกำลังจะแต่งงานกับหนึ่ง แต่มันคอยขัดขวางและที่เจ็บปวดที่สุดคือวันที่ผมเห็นรอยแดงช้ำที่ข้อมือข้อเท้าของหนึ่ง รอยช้ำเป็นจ้ำตามตัว ผมอยากจะฆ่ามันนะแม่ ผมอยากฆ่ามัน” ไทธรรพ์พูดเสียงดังซ้ำไปซ้ำมา ตอกย้ำความคับแค้นใจ

“หนึ่งรักผมคนเดียว ทำไมยุติมันต้องเกิดมาเป็นมารผจญ ทุกอย่างกำลังลงเอยด้วยดี แต่มันมาทำลายย่อยยับ ผมไม่รู้จะทำใจยังไง เห็นหนึ่งร้องไห้เสียใจไม่ได้อยากแต่งงานกับมัน”

“คุณยูตะสั่งให้มีการแต่งงานกันอย่างเร่งด่วน ระหว่างหนึ่งกับยุติ แม่คิดว่าถ้าหนึ่งมีลูกกับยุติเพียงคนเดียวยังพอรับได้ แต่นี่กำลังตั้งท้องลูกคนที่สอง ไทธรรพ์ลูกช่วยอะไรหนึ่งไม่ได้หรอก ยังไงเขาสองคนต้องแต่งงานกันวันยังค่ำ”

“ทำไมมันต้องแย่งหนึ่งไป ผมไม่อยากให้มันแต่งงานกับหนึ่ง ฮือ ฮือ...” แล้วไทธรรพ์เหลืออด เขาร้องไห้ต่อหน้าแม่ของเขา น้ำตาลูกผู้ชายที่ไหลออกมาเพราะเหลือแสนทั้งเจ็บและแค้นเกินที่จะทำใจ

“โธ่... ไทธรรพ์ลูกแม่ แม่อยากจะช่วยลูกเหลือเกิน แต่ปัญหานี้มันหนักหนาแท้จริง”

“มันเจ็บปวดทรมานใจที่สุด ทั้งผมทั้งหนึ่งเราสองคนเหมือนกำลังจะตายทั้งเป็น ผม... ฮือ ฮือ... ผมเจ็บปวด ทำไมผมถึงต้องเจ็บปวดมากอย่างนี้” ไทธรรพ์เอาแต่ร้องไห้คร่ำครวญอยู่กับผู้เป็นแม่



..........ทั้งยุติและเพชรน้ำหนึ่งต้องเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อพบคุณยูตะและคุณอายูมิ

“ทั้งสองคนต้องแต่งงานกันเดี๋ยวนี้ ยังไงต้องไม่เกินสองเดือน ก่อนที่หนึ่งจะท้องโตขึ้นมา” เป็นคำสั่งจากปากของคุณยูตะ

“ขอบคุณมากครับป๋าที่ป๋าให้ความยุติธรรมกับผม ตัดสินใจให้หนึ่งแต่งงานกับผม”

“หนึ่งทำไมนั่งนิ่งเงียบ ไม่ดีใจเหรอที่จะแต่งงาน ถ้าไม่อยากแต่งงาน ต้องพูดออกมา” คุณอายูมิถาม เมื่อเห็นใบหน้าเศร้าสร้อยกับท่าทางหมดอาลัยตายอยากของเพชรน้ำหนึ่ง

“หนึ่งไม่อยากแต่งงาน”

“ไม่ได้เด็ดขาดมาถึงขั้นนี้แล้วไม่แต่งไม่ได้ ไม่อายใครเขาเหรอ จู่ ๆ มีลูก ท้องไม่มีพ่อแล้วมีลูกไม่ใช่คนเดียวอยู่ในท้องนั่นลูกคนที่สอง ถ้าหนึ่งไม่คิดถึงหน้าตาของป๋า ป๋าจะไม่นับหนึ่งเป็นลูกของป๋า” เมื่อคุณยูตะยื่นคำขาด

เพชรน้ำหนึ่งเต็มไปด้วยความหวั่นเกรง คงไม่อยากถึงขั้นถูกตัดขาด... ความเป็นพ่อลูกบุญธรรมต่อกัน

“หนึ่งยอมค่ะป๋า แต่ว่าไม่ต้องจัดพิธีใหญ่โต อย่าเชิญแขกมามาก จัดเป็นงานเลี้ยงน้อยก็พอ”

“ผมรู้ตัวดีครับป๋าว่าหนึ่งไม่อยากแต่งงานกับผม เขาอยากแต่งงานกับไทธรรพ์ ผมยอมรับผิดที่เคยฉวยโอกาสทำให้เขามีเอมิลเกิดขึ้นมา แต่ผมรับเป็นพ่อของลูก ตั้งแต่แรกแล้วและคราวนี้ที่หนึ่งท้องขึ้นมาเพราะ... ความรัก”

เพชรน้ำหนึ่งฟังคำพูดยุตินั้นค้านกับใจของเธอ ให้อดรนทนไม่ได้ถึงต้องเถียง

“พี่ยุติช่างพูดออกมาได้ ทั้งที่บังคับขืนใจหนึ่ง แทบจะฆ่าแกงกันให้ถึงเป็นถึงตาย”

“มันช่วยไม่ได้นี่หนึ่งรักไทธรรพ์มาก ...ถึงแทบตายเมื่อไม่ได้แต่งงานกับไทธรรพ์ แต่ตลอดเวลาที่เราอยู่กันตามประสาคู่หมั้น มีช่วงเวลาที่ดีต่อกันมากมาย พี่รู้ตัวดีว่าหนึ่งเผลอรักพี่เหมือนกัน”

“หนึ่งรักพี่ไทธรรพ์คนเดียว” เธอยังคงยืนยัน

“แล้วหนึ่งไม่เคยรักพี่สักนิดหรือไง ลองบอกมาสิว่าไม่เคยแม้แต่จะเผลอใจเลยสักครั้ง”

“ป๋าดูว่าหนึ่งรักยุติเหมือนกันนะ แต่ว่าใจจริงแล้ว หนึ่งรักยุติหรือเปล่า”

“ถ้าหนึ่งไม่ได้รักยุติ คุณยูตะจะไม่บังคับให้เขาแต่งงานกันอย่างนั้นใช่ไหมคะ” คุณอายูมิเอ่ยถามสามี

“พ่อแม่ลูกที่แท้จริงควรได้อยู่ร่วมเป็นครอบครัว สายเลือดย่อมข้นกว่าน้ำ ถ้าหนึ่งแต่งงานกับไทธรรพ์โดยที่ลูกทั้งสองคนของหนึ่งไม่ใช่ลูกของไทธรรพ์ เด็กที่เติบโตขึ้นมากับพ่อเลี้ยงพวกเขาจะรักเคารพพ่อเลี้ยงได้เท่ากับพ่อแท้จริงหรือ? คุณก็เห็นผมกับไทธรรพ์เป็นตัวอย่าง ทุกวันนี้เราไม่สนิทใจกัน นั่นทำให้ผมเสียใจจนถึงทุกวันนี้ คุณรู้ดีอยู่แก่ใจไม่ใช่หรือคุณอายูมิ”

“แต่ฉันว่าหนุ่มสาวสมัยนี้ถ้าไม่รักกันจริง คงอยู่ด้วยกันไม่รอด มีการหย่าร้างให้เห็นมากขึ้นทุกวัน”

“เป็นไปไม่ได้ที่หนึ่งจะไม่รักไม่มีใจให้ผมเลย ผมไม่เชื่อ” ยุติพูด เขามั่นใจในตัวเอง

“จะรักหรือไม่รักไม่มีผล ยังไงต้องแต่งงานกันเพื่อลูกและเพื่อรักษาหน้าตาชื่อเสียงของตระกูล”

“ว่ายังไงล่ะถ้าหนึ่งไม่ได้รักยุติ ฉันยังพอช่วยได้นะ” คุณอายูมิบอก

“ตอบพี่มาคำเดียวต่อหน้าผู้ใหญ่นี่อย่าโกหก รักพี่หรือไม่รัก” ยุติจับต้นแขนทั้งสองข้างของเพชรน้ำหนึ่ง เผชิญหน้ากันคาดคั้นต้องการคำตอบ

น้ำตาของเธอค่อยไหลลงอาบแก้มนวลอย่างช้าอ้อยอิ่งเมื่อมองตาเขาอีกครั้ง โดยสัจจริง... ต้องตอบไปตามความจริง

“รัก”

“อย่างนั้นถูกต้องชอบธรรม ด้วยประการทั้งปวง สำหรับการแต่งงานนี้” คุณยูตะกล่าวสรุป

“แต่หนึ่งรักพี่ไทธรรพ์ที่สุด รักมากกว่าพี่ยุติ”

“เชอะ... นั่นไม่ใช่ปัญหา หนึ่งกำลังจะมีลูกกับพี่ หนึ่งเป็นของพี่มาตลอด ต่อไปจะต้องเป็นอยู่อย่างนั้น เป็นเมียพี่”

“พี่ยุติพูดไม่สุภาพ ถอนคำพูดเดี๋ยวนี้นะ”

“ไม่ถอน... ถึงหนึ่งไม่ชอบแต่มันช่วยไม่ได้เพราะความจริงมันเป็นอย่างนั้น ยังไงต้องยอมรับความจริง

.



ไตรติมา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 28 ม.ค. 2561, 19:14:51 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 28 ม.ค. 2561, 19:14:51 น.

จำนวนการเข้าชม : 924





<< ตอน 38[2]   ตอน 39[2] >>


coonX3 28 ม.ค. 2561, 20:43:03 น.
มันเลวจริง สงสารหนึ่งและลูกๆเลย บทบาทหัวหน้าครอบครัวของนายยุตแย่มาก ไม่มั่นคง ดีแต่ครอบครัวรวยนะ


ไตรติมา 28 ม.ค. 2561, 21:55:30 น.
เพราะได้แบ็กดีและกำลังได้ลูก ยุติเลยเหนือชั้นกว่าไทธรรพ์ผู้กลายเป็นคนน่าสงสาร (*__*)'


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account