ตุ๊กตาแฝงแค้น - จบ
สาวน้อยน้ำทิพมีตุ๊กตาหมีอยู่หนึ่งตัว แต่ตุ๊กตาหมีตัวนี้มีบางอย่างซ่อนอยู่ ทุกครั้งที่น้ำทิพพูดคุย หรือต้องการสิ่งใด มักจะได้ทุกอย่างตามที่ต้องการ แต่ผลพลอยได้กลับหนักหนา
Tags: ตุ๊กตา ตุ๊กตาหมี ความหวัง ความรัก แรงปรารถนา ความแค้น

ตอน: โดนโกงเงิน

น้ำทิพ ลงทุนธุรกิจออนไลน์กับคนชื่อเอ๋ เธอเป็นเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ ทั้งสองเจอกันในเฟซบุ๊ก และขณะนี้กำลังสนทนาเรื่องธุรกิจทางโทรศัพท์กันอยู่



"จริงหรือคะพี่"

"จริงจ้ะ"

"ถ้าหนูลงทุนไปนี่ หนูจะได้เงินคืนใช่ไหมคะ"

"ใช่จ้ะ หลายเท่าเลยด้วย"

"ไม่หลอกหนูแน่นะ"

"ไม่แน่นอน เอาเงินมาลงทุนกับบริษัทพี่ ได้ทั้งของและได้เงินตอบแทนตอนสิ้นเดือน เหมือนได้ดอกเบี้ยสะสมเพิ่มยังไงคะ"

"ฮู้ ดีขนาดนั้นเลย ตกลงค่ะ"

"ลงทุนเท่าไหร่"

"หนึ่งหมื่นค่ะ"

"โอนเข้าบัญชีในเอกสารได้เลยค่ะ"

"ค่ะ หนูจะโอนให้วันนี้เลยค่ะ"



หลังจากจบการสนทนาค้าขายทางธุรกิจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว น้ำทิพรีบไปโอนเงินเพื่อลงทุนตามที่ตกลงกันเอาไว้ ถึงเธอจะเสียดายเงินที่ต้องลงทุน แต่เมื่อนึกถึงผลพลอยได้ที่จะได้รับ ก็ถือว่าคุ้มค่าแก่การลอง

เมื่อสิ้นเดือนมาถึง เธอตรวจสอบเงินในบัญชี ต้องตกใจเมื่อเงินที่เธอควรได้รับกลับว่างเปล่า บัญชีไม่มีตัวเลขขยับแม้แต่น้อย มีเพียงเงินที่เธอโอนออกไปจากบัญชีเท่านั้น เมื่อรู้ว่าเงินไม่เข้าเธอเริ่มร้อนใจ เพราะกลัวผู้ปกครองรู้เรื่องว่าแอบเอาเงินค่าเทอมไปลงทุนทำธุรกิจ เหงื่อเริ่มผุดเต็มหน้า เธอรีบหยิบโทรศัพท์แล้วกดโทรออกหาเอ๋ทันที

"ตื้ด ตื้ด ตื้ด"

เธอพยายามโทรหาหลายครั้งต่อหลายครั้งผลสุดท้าย คนปลายสายไม่ยอมรับโทรศัพท์ยิ่งทำให้เธอเครียดหนัก จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายวัน เอ๋ยังคงไม่รับสายแถมยังปิดเครื่องหนีเธออีกด้วย

"เจ้าลูซ ฉันโดนหลอกอีกแล้ว คราวนี้โดนโกงเงินไปตั้งหมื่นหนึ่งเชียวนะ" เธอร้อนรนแล้วพูดกับตุ๊กตาหมีที่นั่งอยู่บนเตียง

"จะทำยังไงดี พ่อต้องด่าฉันแน่เลย ทำไงดีนะ" เธอยังคงบ่นและร้อนใจแล้วเดินไปเดินมาอยู่ภายในห้องนอน

"ฉันโง่เองที่หลงเชื่อคนง่าย ไม่น่าไปเชื่อเลย เสียดายเงินจัง"

เมื่อเธอบ่นเสร็จ ได้หยิบตุ๊กตาหมีมากอดพร้อมกับล้มตัวลงนอนหลับไปเช่นทุกคืน หลังจากเธอหลับลึกจนไม่สามารถได้ยินเสียงอันใดได้แล้ว ภายในห้องที่เงียบกลับมีเสียงหนึ่งดังขึ้นมา

"ไม่ต้องกังวลไป ฉันจะนำเงินมาคืนให้เอง"



หลายวันต่อมามีเงินเข้าบัญชี 20,000 บาท น้ำทิพดีใจจนเนื้อเต้น เธอวิ่งกลับมาที่ห้องเพื่อบอกข่าวดีกับตุ๊กตาตัวโปรด

"ดูซิ เจ้าลูซ ฉันได้เงินคืนมาแล้ว ดีใจจัง" เธอยื่นสมุดบัญชีที่เธอพึ่งไปปรับให้เจ้าตุ๊กตาหมีสุดที่รักดู



เช้าวันรุ่งขึ้น นำทิพเปิดข่าวฟังก่อนออกจากห้องเช่นทุกวัน 

"รายงานข่าวเด่นเช้าวันนี้ มีผู้พบศพหญิงสาวตายปริศนาในห้องพัก มือทั้งสองข้างของเธอถูกตัดออกอย่างน่ากลัว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบหาผู้กระทำความผิดอยู่ค่ะ..."

น้ำทิพดูข่าวอย่างตั้งใจ ภาพในจอโทรทัศน์เบลอจึงมองไม่ออกว่าผู้ตายเป็นใคร

"สมัยนี้มีแต่พวกโรคจิตเนอะ อยู่ยากขึ้นทุกวัน แกว่าไหมเจ้าลูซ" เธอบ่นกับตนเองและตุ๊กตาที่ถูกตั้งอยู่บนโต๊ะหนังสือ โดยมือของเธอกำลังเก็บของเตรียมลงไปทานข้าวเช้า เนื่องจากวันนี้วันหยุดจึงไม่ต้องรีบร้อน

น้ำทิพนั่งบนเตียงเพื่อเปิดข่าวอีกช่องหนึ่ง ซึ่งรายงานข่าวได้บอกเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวผู้หญิงที่ตายปริศนา 

"มีผู้พบศพหญิงสาวตายปริศนาโดยมือทั้งสองข้างถูกตัดออก ได้ทราบทีหลังว่าเธอเป็นพนักงานขายของออนไลน์มีผู้ระบุตัว ว่าเธอคือ นางสาว...หรือชื่อในโลกออนไลน์เรียกเธอว่า พี่เอ๋"

"เฮ้ยย!...จ...จะใช่พี่เอ๋จริงเหรอ" น้ำทิพเริ่มเหงื่อตก ทำไมชื่อจริงกับชื่อเรียกถึงเหมือนกันขนาดนี้ เธอยังไม่อยากยอมรับว่าใช่คนที่ลงทุนทำธุรกิจร่วมกับเธอจริง จึงเปิดข่าวอีกช่องหนึ่ง

"ทางตำรวจยืนยันจากศพไม่ได้ว่าใช่ นางสาวเอ๋จริงหรือไม่ เนื่องจากเธอเสียชีวิตมาหลายวันจนไม่สามารถระบุว่าใช่นางสาวเอ๋จริงอย่างที่เพื่อนเธอกล่าว จึงต้องรอผลการชันสูตรศพอีกครั้ง..."

น้ำทิพรู้สึกกลัวขึ้นมาทันที เธอรีบปิดทีวีไม่อยากรับฟังสิ่งใด ดูจากสถานที่หอพักในข่าวซึ่งเป็นหอพักเดียวกับที่เอ๋พักอาศัย สิ่งเหล่านี้ยืนยันว่าต้องใช่อย่างแน่นอน

"แล้วเราได้เงินคืนมาได้ยังไง" น้ำทิพบ่นกับตัวเองและเก็บความสงสัยเอาไว้กับตัว และลงไปทานข้าวข้างล่าง โดยทิ้งเจ้าตุ๊กตาหมีน้อยนุ่มนิ่มเอาไว้ในห้องอย่างเคย หลังจากประตูห้องถูกปิดลงเสียงหนึ่งจึงดังขึ้น



"ไม่มีของฟรีบนโลกใบนี้ ทุกอย่างต้องมีการแลกเปลี่ยน...หึ...หึ"










HM06
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 24 มี.ค. 2561, 23:12:18 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 24 มี.ค. 2561, 23:12:18 น.

จำนวนการเข้าชม : 548





<< เลิกกับแฟน   โดนเพื่อนแกล้ง >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account