กาลครั้งหนึ่งนั้น(ในความบังเอิญ)
เธอกับเขา ความทรงจำที่เคยมีร่วมกันมาก็แค่... อดีตกิ๊ก!
Tags: แต่งงาน,อดีต,รัก,บุพเพสันนิวาส,พรหมลิขิต

ตอน: ๘ เข้าใจผิด -จบตอน-

‘เราสองคนอยากขอเวลาทำความรู้จักกันมากกว่านี้ครับ ส่วนเรื่องหมั้นเรื่องแต่งงานก็ขอให้เลื่อนออกไปก่อน ผมกับพิมพ์ก็เหมือนคนที่เพิ่งรู้จักกัน เราอยากเรียนรู้กันและกันให้มากกว่านี้'

แน่นอนว่าเป็นประโยคบอกเล่าที่พ่อแม่จิรสินแทบจะจุดพลุฉลอง แต่มารดาศศิพิมพ์นั้นตำหนิลูกสาวอย่างอดไม่ได้ กับการกลับไปกลับมา ทว่าภายใต้การตำหนินั้นหญิงสาวรู้สึกได้ถึงความสบายใจและพอใจของมารดา

มันเป็นการเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่จะว่าไปก็คลุมเครือ เพราะทั้งสองฝ่ายก็ไม่รู้ว่าตัวเองรู้สึกเช่นไร สิ่งที่รู้ก็มีแค่ความสบายใจเมื่อได้ใช้เวลาร่วมกัน แต่คู่ที่สปาร์กไวยิ่งกว่ากลับเป็นจิรสุตากับจักรี สองคนนี้ไม่รู้ไปคุยกันอีท่าไหน ถ่านไฟเก่าถึงได้คุแล้วลุกติดพึ่บพั่บ กระจายความหวานเมื่ออยู่กันสองคน จนคนรอบๆ แทบจะเลี่ยนกับความหวานนั่น

“วันศุกร์พี่มีงานเลี้ยงรุ่นค่ะ พิมพ์ไปกับพี่นะคะ”

ชายหนุ่มเอ่ยขึ้นขณะเดินขึ้นบันไดออฟฟิศมาด้วยกัน เช้านี้เขาแวะไปรับเธอที่บ้านมาที่ทำงาน หลังไม่ได้เจอกันเป็นอาทิตย์เพราะเขาต้องไปดูไซด์งานที่ตราดแทนวิศวกรของบริษัทฯ หลังภรรยาของอีกฝ่ายคลอดลูก

“พี่สินไปเถอะค่ะ อย่าเอาพิมพ์ไปด้วยเลยเกะกะเปล่าๆ”

“พี่ก็แค่อยากพาแฟนไปอวดพวกนั้นบ้างไง”

ศศิพิมพ์เขินกับคำเขาเลยต้องเปลี่ยนเรื่อง “ไม่รู้ยายตามาถึงหรือยังนะคะเนี่ย”

จิรสินเป็นฝ่ายเปิดประตูออกให้และยอมปล่อยผ่าน แต่พอเธอจะก้าวเข้าไปเขาก็แกล้งก้าวไปขวางและก้มหน้ามองมา ดีที่ศศิพิมพ์ยั้งเท้าไว้ทันไม่งั้นคงได้หน้าชนกัน

“เล่นอะไรคะ”

“นี่โมโหจริง หรือแค่แกล้งโมโหคะ”

จะปั้นหน้าโกรธหรือก็ทำไม่ได้ หญิงสาวหลบตาและหลุดยิ้มออกมา และเขาก็ยังแหย่

“พี่ว่าพิมพ์เขินแล้วน่ารักดีนะ น่าแกล้งให้เขินบ่อยๆ”

ศศิพิมพ์ช้อนตามองเขาอย่างเอาเรื่อง แต่เขากลับยิ้มตาพราวดูไม่สะทกสะท้านอะไรสักนิด

“อะแฮ่ม!”

เสียงกระแอมทำให้ทั้งคู่ชะงัก ทั้งคู่หันไปมองและเจอกับเจ้าของเสียง ที่พื้นข้างล่างจิรสุตายืนกอดอกแสร้งไอค่อกแค่ก

“สวีตกันแต่เช้า น้ำตาลหกเรี่ยราดไปทั้งบริษัทแล้วเนี่ย ขยันหวานแบบนี้มดลำบากนะ ทำงานหนัก ขนาดนี้แล้วแต่งกันเลยเหอะจะได้จบๆ”

ศศิพิมพ์เขินจัดจนแก้มแดง เธอไม่พูดกับสองพี่น้องจอมแหย่อีกจึงหันหลังเดินฉับๆ เข้าไป จิรสุตาเดินขึ้นมายืนเคียงคู่กับพี่ชายและมองล้อๆ แต่จิรสินทำเฉยก้าวเข้าไปและผลักประตูปิดใส่หน้าน้องสาว คนถูกทิ้งจึงหน้ามุ่ยผลักประตูก้าวตามเข้าไป

ที่หลังพุ่มโมกไม่ไกลนัก ธนวัฒน์ยืนอยู่ตรงนั้นนิ่งเงียบ ราวห้านาทีที่เขายืนจมจ่อมกับความคิดตัวเอง มารู้สึกตัวเมื่อได้ยินเสียงกัญญา

“จะโทษใครได้พี่วัฒน์นอกจากตัวเอง”

เขาหันไปมอง สีหน้าเรียบสนิท

“โทษได้สิก็กัญไง ถ้ากัญไม่ยุ่ง คิดไหมว่าตรงที่คุณสินยืนมันต้องเป็นพี่”

ใช่วันงานเลี้ยงนั่นเขาตั้งใจ เขาอยากให้เรื่องนั่นมันเกิดกับตัวเองกับศศิพิมพ์ เขารู้เธอกินยาแล้วต้องหลับ เขาแกล้งเมา ทุกอย่างจะสมเหตุสมผลถ้าหากเขาตื่นขึ้นมาบนเตียงกับเธอ

แต่... เชื่อไหมว่าทุกอย่างผิดแผนไปหมดเพราะคนคนเดียว

กัญญาตลบหลังเขาได้เจ็บแสบ ในเหล้าเขามียานอนหลับ จากที่แกล้งหลับเขาหลับไปจริงๆ และแทนที่เขาคือจิรสิน

แล้วก็เป็นกัญญาที่พาจิรสินไปไว้บนเตียงศศิพิมพ์!

“ใช่กัญผิดแล้วยังไง พี่ก็รู้ว่ากัญคิดยังไงกับพี่ กัญรักพี่แล้วกัญก็รักพิมพ์ กัญไม่อยากทำร้ายน้องพอๆ กับที่กัญเห็นแก่ตัวมากพอที่จะไม่ปล่อยให้แผนพี่สำเร็จ อีกอย่างระหว่างสองคนนั่นพี่ก็เห็นมีอะไรเกิดขึ้น ความรู้สึกของพวกเขามันกำลังเปลี่ยนไป โดยเฉพาะพิมพ์ที่ให้ตายยังไงมันก็ไม่เกิดขึ้นกับพี่!”

ธนวัฒน์ยิ้มหยัน “ใช่! แล้วมันก็ไม่มีทางเกิดขึ้นกับกัญด้วย” เขาทิ้งท้ายไว้แค่นั้นและเดินจากมา
กัญญากลืนน้ำลายลงคอและมองตามแผ่นหลังกว้างที่เดินห่างออกไป เธอกะพริบตาและยกมือขึ้นปาดหยดน้ำตาหยดหนึ่งที่ไหลระข้างแก้มทิ้ง ก่อนสูดลมหายใจเข้าลึก

ผิดหรือที่เธอเห็นแก่ตัว

กัญญาบอกตัวเองว่าไม่ โลกนี้ไม่มีใครจะไม่เห็นแก่ตัว!




ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 16 มิ.ย. 2561, 20:33:23 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 16 มิ.ย. 2561, 20:33:23 น.

จำนวนการเข้าชม : 636





<< ๘ เข้าใจผิด (75%)   ๙ แค่คำพูด (25%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account