กาลครั้งหนึ่งนั้น(ในความบังเอิญ)
เธอกับเขา ความทรงจำที่เคยมีร่วมกันมาก็แค่... อดีตกิ๊ก!
Tags: แต่งงาน,อดีต,รัก,บุพเพสันนิวาส,พรหมลิขิต

ตอน: ๑๔ ฮันนีมูน (25%)




อติยุทธเป็นหนุ่มโสด... พ่อหม้ายเมียตาย เขาแต่งงานก่อนเพื่อนในกลุ่ม ภรรยาประสบอุบัติเหตุขณะกำลังท้องได้เจ็ดเดือน เด็กเป็นผู้ชายแต่หมอช่วยชีวิตไว้ไม่ได้ จากนั้นมาเพื่อนคนนี้ของจิรสินก็ไม่เคยสนใจผู้หญิงคนไหนอีก เอาแต่มุมานะอยู่กับงานกลายเป็นหนุ่มชาวไร่เต็มตัว

“ดีใจที่ได้เจอครับคุณพิมพ์ สินบอกว่าจะแต่งงานแต่วันนั้นทางนี้ก็ยุ่งเหลือเกินครับ คุณพ่อเข้าโรงพยาบาลเลยไม่ได้ไปแสดงความยินดีด้วย” เขาเป็นคนหน้าตาดีเลยทีเดียว ผิวขาว ตาเรียวรีคงมีเชื้อจีนไม่น้อย

ศศิพิมพ์ส่งยิ้มให้และเอ่ยขอบคุณ

“คุณพิมพ์ไปพักก่อนเถอะครับ ผมให้คนเตรียมบ้านไว้ให้แล้ว มีอะไรไม่สะดวกบอกแม่บ้านได้เลยนะครับ” อติยุทธเหลือบมองมาทางเพื่อนที่หน้าตาสดชื่นแจ่มใสทั้งๆ ที่ขับรถมาร่วมสิบชั่วโมง “เพื่อนครับจะคุยกันวันนี้หรือพรุ่งนี้ดีครับ”

“อย่ามาสุภาพครับมึง เพื่อนจะพาเมียไปบ้านพักก่อน เก็บของเสร็จเดี๋ยวจะไปคุยด้วยครับมึง”

อติยุทธโคลงศีรษะ มองศศิพิมพ์ที่แอบหยิกคนพูดมึงไปหนึ่งที

“ตามสบายนะครับคุณพิมพ์ คืนแรกที่นี่ขอให้มีความสุขครับ”

“ขอบคุณมากนะคะคุณยุทธ ที่นี่สวยมากเลยค่ะ”

จิรสินกระแอมเมื่อเห็นทั้งคู่ยื่นไมตรีให้แก่กัน ก่อนเอ่ยขึ้นหน้าตาเฉย หากดวงตาวิบวับมองแต่คนข้างตัว “หวงค่ะ หวงมากด้วย ถ้ามันมีเมียจะไม่หวงเลยค่ะตอนนี้”

อติยุทธหัวเราะลั่นและศศิพิมพ์ก็ก้มหน้างุด หน้าร้อนอีกรอบกับคำพูดของสามี และนอกจากมองค้อน เธอก็ทำอะไรเขาไม่ได้เลย

บ้านพักโซนแรกที่เดินผ่านยังสร้างไม่เสร็จ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการลงเสาเข็ม ส่วนโซนอื่นๆ เธอได้ยินจิรสินบอกว่ากำลังปรับหน้าดินกันอยู่ บ้านที่เราจะพักเป็นบ้านที่อยู่ถัดไปจากโซนที่สาม เป็นบ้านพักส่วนตัวของอติยุทธที่สร้างก่อนหน้านี้ไว้รับรองเพื่อนๆ ที่มาเที่ยว

บ้านไม้สองชั้นด้านล่างก่อด้วยอิฐ ตัวบ้านชั้นล่างเปิดโล่งเว้นเพียงห้องครัวและห้องน้ำที่อยู่ทางด้านหลัง บันไดขึ้นไปยังชั้นสองอยู่หน้าห้องครัว เฉลียงชั้นบนด้านหน้าเป็นไม้หลังคาเปิดโล่งไว้ดูดาว

ห้องนอนชั้นบนแบ่งเป็นห้องนอนใหญ่หนึ่งห้อง และห้องนอนเล็กอีกสองห้อง มีห้องน้ำในตัวทุกห้องพร้อมเครื่องอำนวยความสะดวก

แม่บ้านที่คอยดูแลเตรียมห้องนอนใหญ่ไว้ให้ด้วยความว่าเพื่อนนายเป็นคู่สามีภรรยา ดังนั้นเมื่อจิรสินบอกว่าอยากแยกไปนอนห้องนอนเล็กจึงถูกมองด้วยสายตาแปลกๆ

ใจจริงชายหนุ่มไม่ต้องการแยก หากดูจากสีหน้าศศิพิมพ์เขาคิดว่าเขาเสนอตัวไปนอนอีกห้องคงจะดีกว่า

อาหารเย็นมื้อแรกที่แม่ฮ่องสอนปาเข้าไปเกือบสองทุ่ม อาหารเหนือสองสามอย่างและยังมีผัดผักกับแกงจืดเผื่อไว้กรณีแขกไม่ชิน หลังรับประทานเสร็จเรียบร้อย จิรสินบอกเธอว่าจะไปหาอติยุทธ ดังนั้นจึงเหลือศศิพิมพ์กับแม่บ้านที่อยู่คอยเป็นเพื่อน

บ้านสองหลังห่างกันไม่ถึงห้าสิบเมตร แต่ด้วยความต้นไม้เยอะจึงทำให้ความเป็นส่วนตัวสูง จิรสินนั่งอยู่บนโซฟาชั้นล่าง อติยุทธกำลังเดินถือแฟ้มมานั่งลงใกล้กัน เจ้าของรีสอร์ตวางแฟ้มลงบนโต๊ะ

“ลูกน้องป๋าแกก็ทำงานเรียบร้อยดี ถ้าเป็นอย่างนี้ตามกำหนดกลางปีหน้าก็เปิดให้พักได้” ประโยคสุดท้ายรู้ว่าแหย่เพราะ “แต่เหลือจ่ายอีกสี่สิบเปอร์เซ็นแปะไว้ก่อนนะ หมดตูดแล้ว”

จิรสินโคลงศีรษะหยิบแฟ้มมาเปิดดู

“ถามจริง เห็นจักรมันโทร.มาบอกว่าแกโดนเจ้ากรรมนายเวรตามจนร่ำๆ ว่าขาเตียงจะหัก”

“มันก็พูดเกินไป”

อติยุทธยิ้มขำๆ “แม่นางแบบนั่นยังไม่เลิกจองเวรแกอีก นี่นึกว่าจบละนะตั้งแต่เรื่องคลิปนั่น”

จิรสินถอนหายใจวางแฟ้มลงที่เดิม

“ผู้หญิงนี่น่ากลัวจริง นี่คงกะฝังให้แกไม่ได้โผล่มาหายใจเลย” พูดแล้วก็อดถามไม่ได้ “แล้วน้องเขาว่าไงบ้าง ดูเรียบร้อยแบบนั้นรับมือกิ๊กเก่าแกไหวเหรอ แต่ละคนอย่างกับเจ้าแม่กาลี”

“แกอย่าพูดถึงได้ไหมวะ เดี๋ยวได้โผล่มาหรอก”

“เออ!” สีหน้าอติยุทธบอกชัดว่าสะใจมาก “นี่ยังไงฮึ ถึงขนาดหลอกเมียว่าจะพามาดูงาน ทำไมไม่บอกตรงๆ ว่าจะพามาฮันนีมูน”

“ก็ถ้าบอกคงไม่ยอมมา”

“นี่โกรธกันอยู่”

“ไม่ใช่” จิรสินนิ่งไปพัก “ก็แค่พิมพ์ยังไม่ไว้ใจฉัน ที่แต่งนั่นก็เพราะตกกระไดพลอยโจน”

อติยุทธไม่ค่อยเข้าใจนักแต่ก็ไม่ได้ซักคงปล่อยให้จิรสินพูด

“ก็รู้จักกันมานานแต่ไม่ได้สนิท ตอนเด็กเคยมีวีรกรรมไม่น่าจำร่วมกันเรื่องหนึ่ง จำได้ไหมตอนแข่งล่าแต้ม”

คนฟังพยักหน้ารับ แล้วก็ยิ้มเผล่ “เฮ้ย!”

“เออ”

“บุพเพอาละวาดแท้ๆ แกเอ๊ย!”

จิรสินมองคนหัวเราะร่วนด้วยหางตาและพูดต่อ “แล้วก็ต่างคนต่างไป ฉันเรียนมหา’ลัย น้องเขาก็เรียนอีกที่ไม่ได้เจอกัน พอมาเจอกันอีกทีแจ็คพ็อตก็แตก ไม่รู้ทำอีท่าไหนฉันกับน้องก็ไปอยู่บนเตียงด้วยกัน พ่อกับแม่มาเห็นก็เข้าทาง เพราะชอบมาตั้งนานแล้ว ก็นั่นแหละไป-ไป มา-มา ก็แต่งกันแล้ว”

“เอองงดี พวกแกก็แต่งกันทั้งๆ ที่งงอย่างงี้เหรอ” อติยุทธบอกกลั้วหัวเราะ “แล้วยังไงจะบอกว่ายังไม่ฟีทเจอริ่งว่างั้นทั้งที่แต่งกันมาจะครึ่งปี เลยพาเมียมานี่หวังเจาะไข่แดง”





ดังปัณณ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 15 ก.ค. 2561, 22:23:40 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 15 ก.ค. 2561, 22:23:40 น.

จำนวนการเข้าชม : 640





<< ๑๓ ล่ม -จบตอน-   ๑๔ ฮันนีมูน (50%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account