รักรออุ้ม: ทักษิณา (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
ความคึกคะนอง ย่ามใจของเขา กับความอ่อนด้อยประสบการณ์ของเธอ ก่อเกิดหนึ่งชีวิตที่ไม่ตั้งใจขึ้นมา

‘น้องปั้น’ หรือ เด็กชายปกกานต์ หนูน้อยไร้เดียงสาเปรียบดั่งแสงสว่างสาดเข้ามาในชีวิตที่มืดมนของ ‘ปกเกศ’ เธอตั้งใจจะปกป้องลูกน้อยจากทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่...บิดาแท้ๆ ของแก ซึ่งไม่เคยดีพอในสายตาของเธอด้วยเช่นกัน

‘กานต์ชนก’ ชายหนุ่มทายาทนักธุรกิจคนดัง รูปหล่อพ่อรวยครบสูตรหนุ่มในฝัน แต่นิสัยและพฤติกรรมนั้นค่อนไปในทางฝันร้าย

เขาไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร จนมาพบกับปกเกศ ผู้หญิงสวยธรรมดาๆ ที่เขาไม่เคยคิดอะไรมากไปกว่า ‘เล่นแล้วทิ้ง’

ทว่าการเล่นกลับเลยเถิด...ก่อเกิดหนูน้อยน่ารัก ที่เหมือนเขาราวกับแกะ เพียงแค่แรกเห็นก็นึกอยากอุ้ม

...แต่ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเสียแล้ว...

อีกบทพิสูจน์หัวใจ ความรัก และคำว่า ‘ครอบครัว’

แม้เกิดจากความไม่ตั้งใจ แต่ ‘น้องปั้น’ คือดวงใจของแม่ และที่ไม่มีใครรู้เลยก็คือ...เด็กน้อยเป็นแก้วตาของพ่อด้วยเช่นกัน


***************

นิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ซึ่งถ่ายทอดผ่านปลายปากกา "ทักษิณา" เจ้าของบทประพันธ์นิยายรักสุดแสนน่ารักมากมาย ที่เคยถูกสร้างเป็นละคร ทั้งทางช่อง 3 และช่อง 7 มาแล้วอย่าง #บ่วงอธิฏฐาน #เรือนล้อมรัก กลับมาครั้งนี้ ‘ทักษิณา’ ขอเอาใจแฟนๆ ด้วยนิยายรักโรแมนติกดราม่าที่ #มีลูกเป็นสื่อรัก ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ ใครสายนี้รับรองว่าต้องโดนใจกับความน่ารักน่าหยิกของ ‘น้องปั้น’ ใน ‘รักรออุ้ม’ อย่างแน่นอนจ้า พ่วงด้วยความร้ายกาจ เอาแต่ใจ และความเจ้าเล่ห์ของว่าที่คุณพ่อมือใหม่อย่าง ‘กานต์ชนก’ ! พูดเลยทั้งฟิน+ดราม่า ตะเตือนไต #รับประกันความสนุก!


***************************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 3 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
2.ร้านนิยายออนไลน์ ได้แก่ ร้านนิยายรัก.com ร้านbooksforfun ร้านbooktogothailand และร้านขายการ์ตูนบงกช-หมึกจีน-นิยาย บาร์บี้บิวตี้
3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

**หนังสือพร้อมส่ง**

คุ้มสุดด้วยจำนวน 521 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 4 ตอนท้ายเล่มหวานฟินเต็มอิ่มจุใจ!)

ราคา: 365฿ (จากปก 395฿)
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 410฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 435฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: ลูก ครอบครัว ดราม่า โรแมนติก ท้อง

ตอน: บทที่ 6 -30%

“มีอะไรจะให้น้องดาช่วยก็บอกเลยน้า...”

เสียงอ้อนดังมาจากคนที่เยี่ยมหน้าเข้ามามองในห้องครัว ซึ่งตอนนี้มีสองสาวเพื่อนซี้กำลังสาละวนช่วยกันปรุงอาหารที่แวะซื้อมาอย่างขะมักเขม้น ดูครึกครื้นสนุกสนาน

นวินดาอมยิ้ม ดีใจที่เห็นญาติสาวกลับมาสดชื่น อารมณ์ดีเหมือนเดิม หลังจากที่หลายวันมานี้ปกเกศดูเศร้าหมอง เหม่อลอย ผิดไปจากเดิมราวกับเป็นคนละคน

วันนี้พี่เกศคนเดิมกลับมาแล้ว

“น้องดาว่างแล้วเหรอ งั้น มาช่วยหั่นผักก็แล้วกัน วันนี้เราจะทำกะหล่ำปลีผัดน้ำปลา แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย กับทอดมันหมูสับทรงเครื่อง” ปกเกศจาระไนเสียงใส

“โอ้โฮ ของโปรดของพี่ไนยทั้งนั้นเลยนะเนี่ย” นวินดาพึมพำ พลางเข้ามาช่วยนิลยาหั่นกะหล่ำปลีอย่างขยันขันแข็ง ไม่ทันสังเกตว่าแก้มนวลของคนที่อยู่ใกล้ตัวเองตอนนี้ เริ่มแดงเรื่อขึ้นมาเพราะความเก้อเขิน

“ก็ทำไมจะไม่ใช่ของโปรดของพี่ไนยล่ะ เพื่อนพี่ตั้งใจทำให้พี่ไนยโดยเฉพาะเลยนี่นา” ปกเกศซึ่งอยู่หน้าเตาบอกมายิ้มๆ

“ยายเกศ บ้า! ไม่ใช่อย่างนั้นสักหน่อย!”

นิลยาร้อนตัว รีบโวยวายใส่เพื่อนรัก อายสายตาตื่นเต้นของนวินดาที่หันขวับมาจ้องเธอทันที

“พี่นิลชอบพี่ไนยเหรอ”

“เอ่อ...ไม่จ้ะ ไม่ใช่นะ น้องดาอย่าเข้าใจผิด พี่ไม่ได้ชอบ...” ความอายทำให้นิลยารีบโบกมือ ส่ายหน้าปฏิเสธโดยไม่ทันได้คิดไตร่ตรอง คนถามเห็นเช่นนั้นก็ถึงกับถอนหายใจ

“โล่งอกไปที น้องดานึกว่าพี่นิลชอบพี่ไนย พี่ไนยเขามีแฟนแล้วด้วย น้องดาไม่อยากให้พี่นิลอกหัก”

“น้องดาว่าไงนะ พี่ไนยมีแฟนแล้วเหรอ ทำไมพี่ไม่เห็นรู้เรื่องเลย”

ปกเกศกำลังปั้นทอดมันใส่ลงกระทะ หันขวับมาร้องถามนวินดา อย่างแปลกใจ

เธอมัวแต่ยุ่งเรื่องเรียนเรื่องงานจนตกข่าวสำคัญไปอย่างนั้นหรือเนี่ย

“พี่เกศจะรู้ได้ไงล่ะ พอเลิกเรียนก็ไปทำงาน กว่าจะกลับบ้านก็ดึกดื่น...อีกอย่าง พี่ไนยเป็นคนไม่ค่อยพูดอยู่แล้วด้วย ง้างปากพี่ไนยยากอย่างกับอะไร ไม่แปลกหรอกค่ะที่พี่เกศจะไม่รู้” นวินดาอธิบาย พูดไปแล้วก็นึกภูมิใจที่ตัวเองเป็นคนแรกที่รู้เรื่องของพี่ชาย

“แล้วน้องดารู้ได้ยังไง เจอแฟนพี่ไนยเขาตัวเป็นๆ มาแล้วเหรอ” ปกเกศถามต่อ

“แม่นแล้วค่ะ” นวินดาตอบพร้อมยิ้มกว้างจนตาเรียวชั้นเดียวดำขลับเหมือนพี่ชายยิบหยี

ปกเกศเหลือบมองเพื่อนรักทันที แม้เห็นแค่เพียงเสี้ยวหน้า ก็ยังรับรู้ได้ถึงความผิดหวังของนิลยา

เวรกรรมแท้...เพื่อนของเธอยังไม่ทันได้สารภาพรักก็อกหักเสียแล้ว...หากเธอรู้มาก่อนว่าพี่ไนยมีแฟนแล้ว จะไม่เชียร์ให้เพื่อนมีความหวังอย่างนี้แน่นอน

“เห็นว่าวันนี้ก็จะพาพี่ฟ้าแวะมากินข้าวที่บ้านเราด้วย อ้าว พี่ไนยไม่ได้บอกพี่เกศเหรอคะ?” นวินดายังคงเล่าต่อแล้วต้องย้อนถามอย่างแปลกใจ

ปกเกศส่ายหน้าหวือ

“เปล่านะ พี่ก็เพิ่งรู้จากน้องดานี่แหละ สงสัยพี่ไนยคง...เอ่อ...กะจะเซอร์ไพรส์…” พูดไปก็ยิ้มแห้งๆ มองเพื่อนอย่างสงสารระคนเห็นใจไม่น้อย

พี่ไนยนะพี่ไนย...ทำไมทำกับเพื่อนเกศอย่างนี้ ดูสิ ตอนนี้ยายนิลหน้าซีดยิ่งกว่าไก่ไหว้เจ้าเสียอีก!



**************



ปกเกศวิ่งไปเปิดประตูรั้วไม้สีขาวกลางเก่ากลางใหม่หน้าบ้าน ให้ธีรไนยขับรถญี่ปุ่นสีดำของเขาแล่นผ่านเข้ามา ระหว่างนั้นก็ถือโอกาสสอดส่องหญิงสาวที่นั่งอยู่เคียงข้างธีรไนยอย่างสนใจ

คนนี้สินะ แฟนของพี่ไนยที่น้องดาเอ่ยถึง...เท่าที่เห็น ดูท่าทางเป็นผู้หญิงสงบเสงี่ยมเรียบร้อย สวมแว่นสายตาดูคงแก่เรียน ก็ดูเหมาะสมกับคนเคร่งขรึม เอาการเอางานอย่างพี่ชายของเธอดีอยู่หรอก

แต่นิลยาน่ารักกว่า...พี่ไนยอาจไม่ชอบเด็กกว่าหลายปีอย่างเพื่อนของเธอก็ได้

หญิงสาวกลอกตาครุ่นคิด ตกอยู่ในภวังค์ จนเสียงโทรศัพท์มือถือในกระเป๋ากางเกงขาสั้นของตัวเองร้องดังขึ้น

ปกเกศหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาดูก็พบว่าเป็นเบอร์ไม่รู้จักโทร.เข้ามา เธอลังเลอยู่ครู่ แต่สุดท้ายก็ยอมกดรับสาย

“สวัสดีค่ะ”

“ปกเกศเหรอ ขอคุยด้วยหน่อย”

แค่ปกเกศกรอกเสียงลงไปเท่านั้น คนในสายก็เสียงเข้มกลับมา น้ำเสียงนั้นห้วนกระด้าง วางอำนาจ

“คะ? คุยอะไร...คุณเป็นใครคะ” ปกเกศถามกลับงงๆ

ทว่าทันทีที่คนในสายแนะนำตัวกลับมา มือเล็กๆ ที่ถือโทรศัพท์เอาไว้ถึงกับสั่นสะท้าน

“แค่ไม่กี่วัน จำฉันไม่ได้แล้วหรือไง ฉันได้เบอร์ของเธอมาจากเจ๊มะนาว หรือจะต้องให้ฉันไปหาเธอที่บ้านถึงจะคุยกันได้”

“คุณกานต์ชนก...” เธอเอ่ยชื่อของเขาโดยอัตโนมัติ เท่านั้น...ความทรงจำทุกอย่างที่เขาทำกับเธอเอาไว้ก็ย้อนกลับเข้ามาในห้วงความรู้สึกนั้นของหญิงสาวพลัน เสียงที่ไม่คุ้นเคยเมื่อครู่สร้างความ ‘เกลียดชัง’ ท่วมท้นขึ้นมาในหัวใจ!

“ค่อยยังชั่ว นึกว่าจะทำเป็นจำไม่ได้อีก”

“ฉันจำไม่ได้จริงๆ เราไม่ได้สนิทกันขนาดที่ฉันจะต้องจำเสียงของคุณได้” ปกเกศโมโหฉิว

เขาช่างคิดได้ เธอจะต้องแกล้งจำเขาไม่ได้ทำซากอะไร! เป็นไปได้คนอย่างเขา เธอไม่อยากจดจำแม้แต่ในเศษเสี้ยวความทรงจำของเธอด้วยซ้ำ ไม่อยากได้ยินแม้กระทั่งเสียงเย่อหยิ่ง หลงตัวเองไม่ลืมหูลืมตานั่น!!

“นอนด้วยกันแล้วยังจะว่าไม่สนิทอีก ไม่เอาน่า ฉันรู้แล้วว่าเธอไม่เหมือนสาวนั่งดริงก์คนอื่นๆ แต่ไม่ต้องเล่นตัวมากนักก็ได้ มันน่ารำคาญ”

“คุณ...” ปกเกศคันปากยิบ อยากสาดวาจาใส่อีกฝ่ายด้วยถ้อยคำหยาบคายแต่ก็กลัวจะมีปัญหา ผู้ชายคนนี้ก้าวเข้ามาสร้างสารพัดปัญหาให้เธอ ที่ผ่านมายังไม่หนำใจเขาอีกเหรอ...

“ถ้าฉันน่ารำคาญแล้วคุณโทร.มาทำไม ต้องการอะไร?”

“แหม...พูดห้วนจังเลยนะ อยากรู้ว่าฉันต้องการอะไร ก็ออกมาเจอกัน ฉันรออยู่หน้าผับของเจ๊มะนาว มาเร็วๆ ด้วยล่ะ ฉันไม่ชอบรอใครนาน”

กานต์ชนกสั่งจบก็ตัดสายทิ้ง ไม่สนใจว่าปกเกศจะตอบรับหรือปฏิเสธ เขาไม่ให้โอกาสเธอเป็นฝ่ายเลือกอยู่แล้ว

“ไอ้บ้า! ไอ้เลว ไอ้...โอ๊ย ทำไมต้องตามมาราวีอีกนะ!!” ปกเกศสบถออกมาอย่างสุดทน ก่อนยกมือขยี้เส้นผมนุ่มสลวยของตัวเองไปมาด้วยความหงุดหงิด ขุ่นมัว

เธอไม่อยากไปพบเขา แต่ถ้าไม่ออกไป ก็ไม่รู้ว่านายนั่นจะตามมาถึงที่บ้านจริงอย่างที่ขู่หรือเปล่า เธอไม่อยากให้ทุกคนที่บ้านเจอเขา ความผิดพลาดที่เหมือนฝันร้ายนั่น เธออยากเหยียบให้จมธรณีหายไปตลอดกาล

ว่าแต่...นายกานต์ชนกต้องการคุยอะไรกับเธอ ระหว่างเธอกับเขามันน่าจะจบสิ้น ไม่มีอะไรให้ต้องคุยกันอีกแล้วไม่ใช่เหรอ?

***********

นายกานต์ชนกยังคงเอาแต่ใจ ยุ่งกับหนูเกศไม่เลิกรา -*-

ตอนนี้กองบ.ก.กำลังตรวจเล่มรักรออุ้มครั้งสุดท้ายเพื่อส่งเข้าโรงพิมพ์สัปดาห์นี้แล้วค่ะ เลยถ่ายในเล่มมาฝากกันในเพจ ฮี่ๆ ไปดูกันได้น้าาาา แต่ระวังโดนสปอยล์นะคะ >///<

หมายเหตุ: เนื่องจากมีการจัดหน้าไว้ในรูปแบบหนังสือเล่มขนาด A5 อาจมีคำฉีกหรือเว้นวรรคมากกว่าปกติเมื่อนำลงเว็บ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 28 ส.ค. 2561, 09:15:42 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 28 ส.ค. 2561, 09:15:42 น.

จำนวนการเข้าชม : 637





<< บทที่ 5 -100%   บทที่ 6 -60% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account