รักรออุ้ม: ทักษิณา (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
ความคึกคะนอง ย่ามใจของเขา กับความอ่อนด้อยประสบการณ์ของเธอ ก่อเกิดหนึ่งชีวิตที่ไม่ตั้งใจขึ้นมา

‘น้องปั้น’ หรือ เด็กชายปกกานต์ หนูน้อยไร้เดียงสาเปรียบดั่งแสงสว่างสาดเข้ามาในชีวิตที่มืดมนของ ‘ปกเกศ’ เธอตั้งใจจะปกป้องลูกน้อยจากทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่...บิดาแท้ๆ ของแก ซึ่งไม่เคยดีพอในสายตาของเธอด้วยเช่นกัน

‘กานต์ชนก’ ชายหนุ่มทายาทนักธุรกิจคนดัง รูปหล่อพ่อรวยครบสูตรหนุ่มในฝัน แต่นิสัยและพฤติกรรมนั้นค่อนไปในทางฝันร้าย

เขาไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร จนมาพบกับปกเกศ ผู้หญิงสวยธรรมดาๆ ที่เขาไม่เคยคิดอะไรมากไปกว่า ‘เล่นแล้วทิ้ง’

ทว่าการเล่นกลับเลยเถิด...ก่อเกิดหนูน้อยน่ารัก ที่เหมือนเขาราวกับแกะ เพียงแค่แรกเห็นก็นึกอยากอุ้ม

...แต่ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเสียแล้ว...

อีกบทพิสูจน์หัวใจ ความรัก และคำว่า ‘ครอบครัว’

แม้เกิดจากความไม่ตั้งใจ แต่ ‘น้องปั้น’ คือดวงใจของแม่ และที่ไม่มีใครรู้เลยก็คือ...เด็กน้อยเป็นแก้วตาของพ่อด้วยเช่นกัน


***************

นิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ซึ่งถ่ายทอดผ่านปลายปากกา "ทักษิณา" เจ้าของบทประพันธ์นิยายรักสุดแสนน่ารักมากมาย ที่เคยถูกสร้างเป็นละคร ทั้งทางช่อง 3 และช่อง 7 มาแล้วอย่าง #บ่วงอธิฏฐาน #เรือนล้อมรัก กลับมาครั้งนี้ ‘ทักษิณา’ ขอเอาใจแฟนๆ ด้วยนิยายรักโรแมนติกดราม่าที่ #มีลูกเป็นสื่อรัก ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ ใครสายนี้รับรองว่าต้องโดนใจกับความน่ารักน่าหยิกของ ‘น้องปั้น’ ใน ‘รักรออุ้ม’ อย่างแน่นอนจ้า พ่วงด้วยความร้ายกาจ เอาแต่ใจ และความเจ้าเล่ห์ของว่าที่คุณพ่อมือใหม่อย่าง ‘กานต์ชนก’ ! พูดเลยทั้งฟิน+ดราม่า ตะเตือนไต #รับประกันความสนุก!


***************************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 3 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
2.ร้านนิยายออนไลน์ ได้แก่ ร้านนิยายรัก.com ร้านbooksforfun ร้านbooktogothailand และร้านขายการ์ตูนบงกช-หมึกจีน-นิยาย บาร์บี้บิวตี้
3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

**หนังสือพร้อมส่ง**

คุ้มสุดด้วยจำนวน 521 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 4 ตอนท้ายเล่มหวานฟินเต็มอิ่มจุใจ!)

ราคา: 365฿ (จากปก 395฿)
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 410฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 435฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: ลูก ครอบครัว ดราม่า โรแมนติก ท้อง

ตอน: บทที่ 15 -70%

ปกเกศก้มหน้าก้มตาดื่มน้ำส้ม จำกัดสายตาไม่มองอีกสองคนที่นั่งร่วมโต๊ะอาหารด้วยกัน ทว่าถึงไม่มองก็ยังรับรู้ได้ถึงรังสีอำมหิตที่แผ่ซ่านมาจากสโรชา ฝ่ายนั้นใช้ช้อนส้อมเขี่ยอาหารในจานกระเบื้องตรงหน้าตัวเองไปมา พร่ำบ่นไม่หยุดปากจนน่ารำคาญ

“กับข้าวอะไรเนี่ย บ้านมากเลย นี่ทำให้คนงานกินไม่ใช่เหรอคะแล้ว ช่าจะกินเข้าไปได้ยังไง ท้องจะเสียหรือเปล่าก็ไม่รู้ อี๊...ข้าวก็ท่าทางจะแข็ง...ไม่ใช่หอมมะลิเกรดส่งออกด้วย”

“ลองกินดูก่อนสิ จะได้รู้ว่ากินได้หรือไม่ได้”

กานต์ชนกบอกเสียงเรียบ ทำเอาหญิงสาวหน้าหงิก จำต้องตักอาหารในจานกระเบื้องราคาถูกนั้นส่งเข้าปากอย่างเสียมิได้ รสชาติอาหารนั้นดีเยี่ยมเข้าขั้นอร่อยราวกับมืออาชีพทำเอง แต่อคติล้นปรี่ในใจทำให้สโรชาวางช้อนส้อมลง พร้อมกับทำท่าพะอืดพะอม

“แหวะ...ทอดมันเหม็นคาวมากเลย สงสัยจะมีแต่แป้ง โอ๊ย! ช่าทานไม่ได้หรอกค่ะพี่กานต์” สโรชาโวยวายทำเป็นเรื่องใหญ่โต ก่อนจะส่งสายตาออดอ้อนให้เขารีบพาเธอออกไปจากที่นี่ ร้านอาหารหรูหราดีๆ ในเมืองมีมากมายก่ายกอง ระดับเธอจะต้องมาทนกินอาหารบ้านๆ ไปทำไม

ต่อให้สถานที่นี้สวยงามเพียงใด แต่ก็หนีความจริงไม่พ้นว่าเป็นเพียงบ้านของพวกชาวไร่ชาวสวน ไม่มีค่าให้คนอย่างเธอกับกานต์ชนกจะต้องลดตัวลงมาสักหน่อย

“ถ้าลำบากขนาดนั้น ไปกินในเมืองเถอะ เดี๋ยวพี่จะให้นายวุฒิขับรถไปส่งให้” กานต์ชนกตัดบทเรียบง่าย แต่สโรชาถึงกับผิดหวังอย่างแรง

“ไม่ต้องลำบากเลขาของพี่กานต์ขนาดนั้นหรอกค่ะ ช่าเอารถมา ช่าไปเองคนเดียวได้!” หญิงสาวเอ่ยเสียงสะบัดอย่างน้อยใจก่อนจะลุกพรวด ทว่ายังไม่ได้เดินจากไปทันที แต่กลับดันจานข้าวของตัวเองไปข้างหน้าอย่างแรง จนอาหารในจานกระฉอกออกมากองเลอะอยู่บนโต๊ะต่อหน้าปกเกศ

“อุ๊ย ขอโทษทีนะ ฉันไม่ได้ตั้งใจ แต่เธอเป็นเจ้าของบ้านก็ช่วยทำความสะอาดด้วยแล้วกัน แค่นี้คงไม่ว่าอะไรใช่ไหม ก็ได้เงินค่าเช่าสถานที่จากกองถ่ายไปตั้งเยอะแล้วนี่” สโรชาเอ่ยอย่างเหนือกว่าก่อนจะสะบัดหน้า เดินออกจากบ้านไปด้วยอารมณ์ขุ่นเคือง

กานต์ชนกไม่ไว้หน้าเธอบ้างเลย เขาเปลี่ยนไปมาก ยิ่งในระยะหลังมานี่ สโรชารับรู้ได้ถึงสัญญาณอันตราย หากเธอไม่ทำอะไรสักอย่าง เห็นทีว่าอาจจะต้อง ‘เสียของรัก’ ไปจริงๆ

หญิงสาวไม่รอช้า ทันทีที่พ้นจากตัวบ้านปีกไม้หลังงามมาได้ เจ้าตัวก็รีบหยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดโทร.หาคุณตีรณาทันที

ถึงอย่างไรท่านก็ยังเอ็นดูและหวังจะให้เธอเป็นลูกสะใภ้อยู่ งานนี้เธอไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องเข้าทางผู้ใหญ่ ให้คุณป้าตีรณาช่วยออกหน้าให้ กานต์ชนกจะหนีไปไหนพ้น

หญิงสาวอมยิ้มขณะคิดเข้าข้างตัวเอง ดวงตาคมสวยตวัดมองกลับไปที่ตัวบ้านปีกไม้อีกครั้ง ก่อนจะเปิดประตูรถของตัวเองแล้วก้าวเข้าไป

พลันนั้นหญิงสาวชะงัก เมื่อหน้าใสๆ ของเด็กในบ้านเมื่อครู่แวบผ่านเข้ามาในสมอง

ยายเด็กคนนั้น ทำไมหน้าคุ้นๆ เหมือนเคยเห็นที่ไหนมาก่อน...

จากฐานะของเด็กนั่น เธอไม่คิดว่ากานต์ชนกจะลดตัวลงไปยุ่งเกี่ยวด้วย ประวัติผู้หญิงแต่ละคนของเขาที่ผ่านมาล้วนแล้วแต่สวยเซ็กซี่ แต่เด็กคนนั้น ดูใสๆ ยังเป็นเด็กอยู่มาก

แต่จะว่าเด็กก็คงไม่ได้แล้ว ในเมื่อท้องใกล้คลอดขนาดนั้น...

แวบหนึ่งสโรชาอดสงสัยไม่ได้ว่า ‘ใคร’ เป็นพ่อของลูกในท้องยายเด็กนั่น!?



**************



ปกเกศเช็ดทำความสะอาดโต๊ะอาหารที่สโรชาทำเลอะเทอะเอาไว้ ขณะเดียวกันก็พยายามไม่สนใจสายตาคมกริบของคนที่ทานอาหารเสร็จแล้ว แต่ก็ยังไม่ยอมลุกไปไหน

เขานั่งกอดอกไขว่ห้าง วางฟอร์ม จ้องมองเธอเขม็งราวกับจะจับผิด ขนาดไม่ได้มองตรงๆ เธอยังรู้สึกอึดอัดจะแย่ ไม่รู้เมื่อไหร่เขาจะกลับออกไปดูงานถ่ายทำด้านนอกสักที

“โทษทีนะ เลยทำให้เธอต้องลำบาก”

จู่ๆ กานต์ชนกก็เอ่ยขึ้นท่ามกลางความเงียบที่น่าอึดอัด

“ไม่เป็นไรค่ะ แค่นี้เล็กน้อย” ปกเกศก้มหน้าตอบ ทำเป็นสนใจกับการเช็ดโต๊ะยิ่งกว่าสิ่งใด

อีกฝ่ายเองก็เงียบไป แต่ครู่เดียวเขาก็ตั้งคำถามมาใหม่ ทำเอา หญิงสาวหยุดมือ ชะงักกึก

“ผู้ชายที่ชื่อไนยคนนั้น เป็นพ่อของเด็กในท้องเธอใช่ไหม?”

ปกเกศหันขวับไปมองหน้าเขาทันที ไม่พอใจวูบที่อีกฝ่ายเอ่ยพาดพิงไปถึงธีรไนย แต่ปฏิเสธก็ไม่ได้ เธอเหมือนคนน้ำท่วมปาก รู้ทั้งรู้ว่ามันไม่ดีต่อพี่ชาย แต่ก็จำต้องอาศัยเขาอ้างบังหน้า เพราะไม่มีทางเลือก

“คุณจะสนใจทำไม ไม่เกี่ยวกับคุณสักหน่อย”

“เหรอ แต่บังเอิญฉันชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านอยู่แล้ว โดยเฉพาะเธอ เธอเป็นคนเดียวในผับนั้นเลยนะที่เรียกเงินแสนจากฉันได้”

เสียงทุ้มของเขาเรียบเรื่อย แต่คนฟังคอแข็ง เม้มปากแน่น ตากลมโตลุกวาว

“แล้วทำไม จะมาทวงเงินคืนเหรอ?” ปกเกศแกล้งย้อนถามเขากลับอย่างสุดแสนหมั่นไส้

“ไม่หรอก...แต่ว่า...พ่อของเด็กไปไหน ทำไมไม่เห็นโผล่มาเลย” กานต์ชนกเปลี่ยนมานั่งเท้าคางมองเธอด้วยสายตาคมปลาบ ก็เพราะอ่านความคิดของเขาไม่ออก ปกเกศจึงยิ่งอึดอัด ไม่รู้ว่าเขาจะมาไม้ไหน

“พี่ไนยทำงานอยู่กรุงเทพฯ ค่ะ เขาจะมาที่นี่เฉพาะวันหยุด”

“งั้นเหรอ แย่เลยเนอะ ทิ้งเมียท้องแก่เอาไว้ต่างจังหวัด ตัวเองก็ไปสบาย ลอยชายอยู่กรุงเทพฯ สาวๆ ไม่รู้ก็คงนึกว่าเป็นหนุ่มโสด...เธอไม่กลัวเขาทิ้งเธอไปมีคนอื่นหรือไง”

กานต์ชนกหยอดคำถามที่อีกฝ่ายไม่เข้าใจ เขาจะมายุ่งวุ่นวายอะไรเรื่องส่วนตัวของเธอนักหนา!

“ฉันเชื่อใจคนที่ฉันรัก เขาไม่ได้เจ้าชู้คบไม่เลือกเหมือนใครบางคน”

“บางคนที่ว่านี่หมายถึงฉันเหรอ...คงไม่ใช่ฉันหรอกนะ เพราะฉันว่าฉัน ‘เลือก’ พอตัวเลยล่ะ” กานต์ชนกพูดโอ่อย่างหลงตัวเองตามเคย ไม่วายยังส่งสายตาพราวระยิบมองเธออย่างท้าทาย

คราวนี้ปกเกศรับรู้ได้ถึงนัยของดวงตาคู่สวยนั้น หญิงสาวหน้าร้อนวูบ ทั้งโมโหและอับอาย

เขาหมายถึงเธอ!!

“กินข้าวเสร็จแล้ว ไม่ออกไปดูเขาทำงานกันเหรอ” เธอเปลี่ยนเรื่องหันมาไล่เขาเสียงเย็นชา อยากให้กานต์ชนกออกไปจากบ้านนี้เสียที ไม่รู้เขาจะมัวเอ้อระเหยทำไมอยู่ได้

“ไปสิ แต่...ฉันไม่ชอบให้ใครมาไล่ ถ้าไป ฉันจะไปเอง” เขาพูดพลางสบตากับเธอ ตามวิสัยของคนที่ไม่ยอมลงให้ใครง่ายๆ

“ก็ตามใจ งั้นฉันขอตัวไปทำงานก่อน ไม่ได้ว่างงานเหมือนท่านๆ บางคน” เธอประชดแล้วผละเดินหนี ทว่าร่างอวบอุ้ยอ้ายกลับสะดุ้ง ชะงักงันไปชั่วขณะ เธอยกมือลูบหน้าท้องตัวเอง พลางนิ่วหน้าน้อยๆ ยังไม่ทันไรหนึ่งในสองสาวฝาแฝดก็วิ่งเข้ามาหาปกเกศ พร้อมโทรศัพท์บ้านแบบไร้สายในมือ

“พี่เกศ พี่ไนยโทร.หาค่ะ สงสัยคิดถึงมากเลย”

“ขอบใจจ้ะ” ปกเกศรับโทรศัพท์มาจากมือของอีกฝ่าย แล้วเดินเลี่ยงไปที่ระเบียงบ้านอีกด้านหนึ่ง ซึ่งเป็นมุมสงบ ไม่มีใครเข้ามารบกวน

หญิงสาวรู้สึกอุ่นใจทุกครั้งที่ธีรไนยโทร.มาถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ เขาคงรู้สึกไม่ดีที่ต้องพาเธอมาอยู่ต่างจังหวัดห่างกันอย่างนี้ แต่ปกเกศรู้ว่าพี่ชายทำ เพราะไม่อยากให้เธอร้อนหูร้อนใจจากปากร้ายๆ ของภานี ฝ่ายนั้นมักหาเรื่องบ่นด่า ต่อว่า ให้เธอร้อนหูร้อนใจอยู่ตลอดเวลาที่อยู่บ้านโน้น

ทุกสิ่งที่เขาทำเพื่อเธอ ทำให้ปกเกศซาบซึ้ง แม้จะรู้สึกเหงาและไม่คุ้นเคยกับบ้านใหม่อยู่บ้าง แต่เธอก็อดทนไม่ทำตัวมีปัญหาเพื่อตอบแทนน้ำใจของพี่ชายที่แสนดี

“สวัสดีค่ะพี่ไนย คิดถึงพี่ไนยจังเลย...” เธอทักทายเขาด้วยเสียงหยอดทอดยาว อ่อนหวาน ใบหน้าแต้มรอยยิ้มละมุน

“พี่ก็คิดถึงเรา เป็นยังไงบ้าง สบายดีไหม เจ้าตัวเล็กยังอาละวาดใส่อยู่อีกหรือเปล่า” ธีรไนยถามไถ่อย่างห่วงใย

“มีบ้างค่ะ ไม่บ่อยนัก แต่เมื่อกี้พอได้เจอกับพ่อ...เอ่อ เมื่อกี้แกพอดิ้นอยู่บ้างค่ะ ท่าทางแข็งแรงสุดๆ เลย อุ๊ย!”

พูดยังไม่ทันจบ หญิงสาวก็สะดุ้งเฮือก เจ็บจี๊ดที่กล้ามเนื้อท้องขึ้นมาแรงกว่าเมื่อครู่เสียอีก เธอถึงกับตัวงอ ค่อยๆ ทรุดลงไป

“ปกเกศเป็นอะไร!” กานต์ชนกเห็นเธอทรุดลงไปนั่งกุมท้องแสดงอาการเจ็บปวด เขารีบวิ่งตามมาที่ระเบียง คว้าสองแขนของเธอจับเขย่าเบาๆ

หญิงสาวยังพูดไม่ออก ในช่องท้องบีบรัดเจ็บปวดอยู่ครู่หนึ่งจึงคลายลง เธอหอบหายใจ เหงื่อเม็ดเล็กๆ ผุดพรายขึ้นตามข้างขมับ หน้าผากและซอกคอ

“ปวด...ปวดท้องค่ะ โอ๊ย...”

พูดได้เดี๋ยวเดียวเธอก็ตัวงอลงไปอีก ความเจ็บปวดกลับมาอีกจนเธอไม่มีแก่ใจคุยโทรศัพท์กับธีรไนย จังหวะนั้นกานต์ชนกรวบร่างอวบอิ่มเข้ามาพิงอกกว้างของเขา หญิงสาวเหลือบมองชายหนุ่มอย่างไม่ยากเชื่อ แต่จนใจเพราะไม่มีแรงพอจะผลักไสเขา บางอย่างในร่างกายร้องเตือนว่า เธอจะต้องรีบไปโรงพยาบาลมากกว่าจะมัวเสียเวลาอีกต่อไป



*****************************

มาย้ำจ้า ฝากนิยายของปลายปากกาสำนักพิมพ์ในงานหนังสือตุลาคมนี้ด้วยนะคะ ^O^ มีนำไปฝากวางขายอยู่ 2 บูธ

-บูธ O 06 โซน C1 สำนักพิมพ์ภัสรสา
วางขาย รักรออุ้ม (ทักษิณา) กับ นาฏกรรมลวง (ขวัญของใจ)

-บูธ N 22 โซน C1 สำนักพิมพ์บ้านมงคล
วางขาย รักรออุ้ม (ทักษิณา) กับ ทรายล้อมเพชร (สะมะเรีย)


***สำหรับนักอ่านที่ไม่สะดวกไปงานหนังสือ สนพ.เปิดให้สั่งซื้อออนไลน์ด้วยนะคะ และ 'ส่งฟรี' ทุกเรื่อง! ไม่จำกัดจำนวนเล่ม

(รายละเอียดเพิ่มเติม ดูในเพจ 'ปลายปากกา สำนักพิมพ์' ได้เลยนะคะ)


หมายเหตุ: เนื่องจากมีการจัดหน้าไว้ในรูปแบบหนังสือเล่มขนาด A5 อาจมีคำฉีกหรือเว้นวรรคมากกว่าปกติเมื่อนำลงเว็บ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 15 ต.ค. 2561, 15:06:06 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 15 ต.ค. 2561, 15:06:06 น.

จำนวนการเข้าชม : 645





<< บทที่ 15 -40%   บทที่ 15 -100% +แจ้งข่าว ส่งฟรี >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account