รักรออุ้ม: ทักษิณา (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
ความคึกคะนอง ย่ามใจของเขา กับความอ่อนด้อยประสบการณ์ของเธอ ก่อเกิดหนึ่งชีวิตที่ไม่ตั้งใจขึ้นมา

‘น้องปั้น’ หรือ เด็กชายปกกานต์ หนูน้อยไร้เดียงสาเปรียบดั่งแสงสว่างสาดเข้ามาในชีวิตที่มืดมนของ ‘ปกเกศ’ เธอตั้งใจจะปกป้องลูกน้อยจากทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่...บิดาแท้ๆ ของแก ซึ่งไม่เคยดีพอในสายตาของเธอด้วยเช่นกัน

‘กานต์ชนก’ ชายหนุ่มทายาทนักธุรกิจคนดัง รูปหล่อพ่อรวยครบสูตรหนุ่มในฝัน แต่นิสัยและพฤติกรรมนั้นค่อนไปในทางฝันร้าย

เขาไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร จนมาพบกับปกเกศ ผู้หญิงสวยธรรมดาๆ ที่เขาไม่เคยคิดอะไรมากไปกว่า ‘เล่นแล้วทิ้ง’

ทว่าการเล่นกลับเลยเถิด...ก่อเกิดหนูน้อยน่ารัก ที่เหมือนเขาราวกับแกะ เพียงแค่แรกเห็นก็นึกอยากอุ้ม

...แต่ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเสียแล้ว...

อีกบทพิสูจน์หัวใจ ความรัก และคำว่า ‘ครอบครัว’

แม้เกิดจากความไม่ตั้งใจ แต่ ‘น้องปั้น’ คือดวงใจของแม่ และที่ไม่มีใครรู้เลยก็คือ...เด็กน้อยเป็นแก้วตาของพ่อด้วยเช่นกัน


***************

นิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ซึ่งถ่ายทอดผ่านปลายปากกา "ทักษิณา" เจ้าของบทประพันธ์นิยายรักสุดแสนน่ารักมากมาย ที่เคยถูกสร้างเป็นละคร ทั้งทางช่อง 3 และช่อง 7 มาแล้วอย่าง #บ่วงอธิฏฐาน #เรือนล้อมรัก กลับมาครั้งนี้ ‘ทักษิณา’ ขอเอาใจแฟนๆ ด้วยนิยายรักโรแมนติกดราม่าที่ #มีลูกเป็นสื่อรัก ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ ใครสายนี้รับรองว่าต้องโดนใจกับความน่ารักน่าหยิกของ ‘น้องปั้น’ ใน ‘รักรออุ้ม’ อย่างแน่นอนจ้า พ่วงด้วยความร้ายกาจ เอาแต่ใจ และความเจ้าเล่ห์ของว่าที่คุณพ่อมือใหม่อย่าง ‘กานต์ชนก’ ! พูดเลยทั้งฟิน+ดราม่า ตะเตือนไต #รับประกันความสนุก!


***************************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 3 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
2.ร้านนิยายออนไลน์ ได้แก่ ร้านนิยายรัก.com ร้านbooksforfun ร้านbooktogothailand และร้านขายการ์ตูนบงกช-หมึกจีน-นิยาย บาร์บี้บิวตี้
3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

**หนังสือพร้อมส่ง**

คุ้มสุดด้วยจำนวน 521 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 4 ตอนท้ายเล่มหวานฟินเต็มอิ่มจุใจ!)

ราคา: 365฿ (จากปก 395฿)
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 410฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 435฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: ลูก ครอบครัว ดราม่า โรแมนติก ท้อง

ตอน: บทที่ 21 -30%

บนโต๊ะอาหารของบ้านธรรมธาดาเช้านี้ มีคุณก่อกิจกับภรรยากำลังนั่งรอแม่บ้านเสิร์ฟอาหาร พลางชะเง้อมองขึ้นไปบนระเบียงทางเดินชั้นสอง

ได้เวลาอาหารเช้าแล้ว แต่ลูกชายยังไม่มีวี่แววว่าจะลงมาแต่อย่างใด

“พิณ ให้เด็กไปตามนายกานต์หน่อยซิ ทำไมป่านนี้ยังไม่ลงมากินข้าวอีก ไม่สบายหรือเปล่า” คุณก่อกิจสั่งแม่บ้าน ฝ่ายนั้นไม่รอช้า รีบสั่งเด็กรับใช้อีกทอดหนึ่ง เพียงไม่กี่นาที เด็กรับใช้ก็เข้ามารายงาน

“หนูเคาะประตูห้องเรียกคุณกานต์แล้วค่ะ ห้องล็อกอยู่ แล้วก็เงียบมากเหมือนไม่มีคนอยู่เลยค่ะ”

“ไม่มีคนอยู่เหรอ หรือว่าเมื่อคืนเจ้ากานต์มันจะไม่ได้กลับบ้าน”

หนุ่มใหญ่หันมาสบตากับภรรยาเป็นเชิงถาม ฝ่ายนั้นขมวดคิ้วโก่งบางของตัวเองเข้าหากัน

“อ้าว เหรอคะ งั้นลองโทร.หาสิคะ” คุณตีรณาเสนอแนะสามี 

ฝ่ายนั้นหยักหน้า หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา ทว่ายังไม่ทันกดโทร.หาลูกชายกลับมีสายเรียกเข้าจากเพื่อนรักดังขึ้นเสียก่อน

“ใครโทร.มาคะคุณพี่ ตากานต์เหรอคะ” คุณตีรณาสนใจ คิดว่าเป็นลูกชายโทร.มา ทว่าสามีกลับส่ายหน้าไปมา

“สงกรานต์น่ะ ไม่รู้ที่โรงพยาบาลมีปัญหาอะไรหรือเปล่า” เขาบอกภรรยาก่อนกดรับสายเพื่อนรักสมัยเรียนมัธยมฯ ซึ่งปัจจุบันฝ่ายนั้นเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่เขาเป็นเจ้าของด้วย

คุณก่อกิจยกโทรศัพท์มือถือขึ้นแนบหู กล่าวทักทายเพื่อน

“ว่าไง มีเรื่องอะไรหรือเปล่า โทร.มาแต่เช้าเลย”

“มีสิ กิจ เรื่องสำคัญด้วย คือเมื่อคืน...” นายแพทย์สงกรานต์รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาให้เจ้านายโดยตรงของตนเองรับทราบ คุณก่อกิจหน้าเคร่งขรึมขึ้น ทันทีที่รับฟังเรื่องราวทุกอย่างจากคำบอกเล่าของเพื่อน และติดใจจนต้องเอ่ยถามซ้ำ

“ตรวจดีเอ็นเอเหรอ...แล้วผลเป็นยังไง?”

“ยังไม่ออก แต่อีกเดี๋ยวก็จะออกแล้วล่ะ โรงพยาบาลเรามีเครื่องมือทันสมัย เดี๋ยวก็ได้ผลตรวจแล้ว”

“ฉันอยากรู้ผลก่อนเจ้ากานต์ ทันทีที่ผลออกมา บอกฉันก่อนเลยนะสงกรานต์” คุณก่อกิจสั่งเสียงเข้ม ขึงขัง คนเป็นภรรยาก็ได้ยินเต็มสองหู เธอถึงกับวางแก้วน้ำดื่มลง เบิกตามองหน้าสามีอย่างตื่นตกใจ

เกือบร้องถามรายละเอียดเขาไปแล้ว แต่ยั้งใจทัน อดใจรอจนสามีวางสายจากอีกฝ่ายแล้ว จึงรีบซักถามอย่างร้อนใจ

“ตรวจดีเอ็นเออะไรคะคุณพี่ ใครตรวจกับใคร แล้วทำไมหมอสงกรานต์ถึงต้องโทร.มาแจ้งคุณพี่ด้วยตัวเอง”

คุณตีรณารับรู้ได้ถึงสิ่งผิดปกติ ถ้าไม่ใช่เรื่องสำคัญมากพอ คุณหมอสงกรานต์คงไม่โทร.มารายงานสามีเธอแต่เช้าอย่างนี้

“เจ้ากานต์มันสั่งให้หมอที่โรงพยาบาลตรวจดีเอ็นเอของมันกับน้องปั้น...ลูกชายของหนูปกเกศน่ะ เมื่อคืนน้องปั้นมีไข้ นายกานต์ก็เลยเอาตัวเด็กมารักษาที่โรงพยาบาล แล้วก็สั่งให้หมอตรวจดีเอ็นเอของเด็กให้ด้วย” สามีอธิบายความตามที่เพื่อนโทร.มารายงานให้ฟังเมื่อครู่

“อะไรกันคะ นี่ถึงขนาดต้องตรวจดีเอ็นเอกันเลยเหรอ ตากานต์นี่ยังไง อยากได้เด็กคนนั้นมาเป็นลูกตัวเองนักหรือไง” คุณตีรณาโวยวาย หงุดหงิด

“พูดอะไรของคุณ ถ้าน้องปั้นเป็นสายเลือดของเจ้ากานต์จริงๆ แกก็เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเรานะ ผมเองก็คาใจ อยากรู้เรื่องนี้เหมือนกัน” คุณก่อกิจแย้งภรรยาซึ่งเอาแต่ทำหน้าบูดบึ้ง ไม่พอใจท่าเดียว

ไม่ใช่ว่าเธอไม่อยากได้หลาน...แต่คุณตีรณากลัวปัญหาจะตามมาอีกมากมาย ถ้าเด็กชายปกกานต์เป็นลูกของกานต์ชนกขึ้นมาจริงๆ ปกเกศก็จะกลายเป็น ‘ตัวปัญหา’ ระหว่างกานต์ชนกกับสโรชาทันที

ทุกวันนี้ จะให้กานต์ชนกกลับมาคืนดีกับสโรชายังลำบากยากเย็น ขืนมีตัวแปรอื่นอย่างสองแม่ลูกนั่นเข้ามาวุ่นวายอีกละก็...

แล้วอย่างนี้ เมื่อไหร่ความต้องการของเธอจะเป็นจริงได้เสียทีล่ะ

ตอนนี้ก็ได้แต่ภาวนา ขอให้เด็กคนนั่นไม่ใช่...ต้องไม่ใช่...

“เด็กนั่นก็มีพ่อแม่ครบถ้วนอยู่แล้ว ปกเกศก็บอกเองว่านายธีรไนยนั่นเป็นพ่อของเด็ก อีกอย่าง...ถ้าตากานต์เป็นพ่อของเด็กจริง ป่านนี้ยายปกเกศก็คงอุ้มลูกมาเรียกร้องเงินก้อนใหญ่จากพวกเราไปแล้ว คงไม่นิ่งเงียบมาจนป่านนี้หรอกค่ะ” คุณตีรณาคาดเดาด้วยอคติ และจิตใจที่คอยแต่จ้องดูถูกเหยียดหยามคนอื่น เชื่อมั่นว่าผู้หญิงฐานะอย่างปกเกศ ก็คงไม่พ้นต้องการกอบโกยจากลูกชายเธอเหมือนคนอื่นๆ

“อย่าคิดว่าทุกคนจะเหมือนกันไปเสียหมดสิคุณ” สามีขัดขึ้น น้ำเสียงเนิบนาบ เยือกเย็น “คุณเองก็เห็นไม่ใช่หรือไง น้องปั้นหน้าเหมือนเจ้ากานต์ตอนเล็กๆ อย่างกับโขกออกมาจากพิมพ์เดียวกัน ถ้าไม่ใช่ลูกเจ้ากานต์แล้วจะเป็นลูกใครได้อีก”

เขาย้อนถามเธอไปแล้ว ก็เห็นชัดเจนว่าผู้เป็นภรรยาถึงกับสะอึก เถียงไม่ขึ้นในจุดนี้

คุณตีรณาปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปกกานต์มีใบหน้าที่ละม้ายกานต์ชนกในช่วงวัยเดียวกันมากเหลือเกิน เป็นธรรมดาที่ใครเคยเห็นกานต์ชนกสมัยก่อน จะต้องสะดุดใจเมื่อเห็นหนูน้อยคนนั้น

“ถึงจะหน้าตาเหมือนกัน แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นลูกของนายกานต์จริงๆ สักหน่อย มันอาจจะแค่บังเอิญก็ได้ค่ะ” สาวใหญ่เถียงสามีและเป็นการปลอบใจตัวเองไปด้วย

“บังเอิญหรือไม่...อีกไม่กี่ชั่วโมงเราก็จะได้รู้กัน สงกรานต์บอกว่าจะให้ที่โรงพยาบาลเร่งผลตรวจให้เร็วที่สุด อดใจรออีกนิดก็จะได้รู้แล้วว่าน้องคุณกับผม ใครคิดถูก”

คุณก่อกิจบอกด้วยท่าทีสบายๆ ใจเย็น ทว่าคนฟังนั้นกลับร้อนรุ่ม ว้าวุ่นไปหมด

...ขืนปล่อยไปอย่างนี้ไม่ดีแน่ เธอคงต้องรีบทำอะไรสักอย่าง...

คุณตีรณาขบคิดหาทางออก เธอไม่ยอมให้กานต์ชนกกับสโรชามีปัญหากันไปมากกว่าที่เป็นอยู่ในเวลานี้แน่นอน!!



**************



ปกเกศกับธีรไนยอยู่เฝ้าไข้น้องปั้นทั้งคืน แต่ชายหนุ่มต้องรีบกลับบ้าน อาบน้ำแต่งตัวไปทำงานในรุ่งสางของวันใหม่ จึงเหลือปกเกศที่อยู่เฝ้าดูแลเด็กชายต่อแต่เพียงลำพัง

น้องปั้นหยุดร้องไห้และหลับสนิท ไม่ทรมานภายหลังจากที่คุณหมอให้ทานยาแก้ไข้รสองุ่นสำหรับเด็กและให้พยาบาลเช็ดตัวแกด้วยน้ำอุ่น ท่าทางลูกรักสบายตัวขึ้น คนเป็นแม่เห็นแล้วก็เหมือนยกภูเขาออกจากอกสบายใจจนเผลอหลับไปในช่วงเช้า

ไม่ช้า ประตูห้องผู้ป่วยพิเศษเด็กก็ถูกผลักเข้ามาอย่างแผ่วเบา ร่างสูงของกานต์ชนกในสภาพสะลึมสะลือเหมือนคนเพิ่งตื่นนอนเช่นกัน เดินผ่านประตูเข้ามา

ผมสั้นของเขายุ่งเหยิงไม่เป็นระเบียบ เสื้อเชิ้ตสีขาวยับย่นเช่นเดียว กับกางเกงสแล็กเนื้อดีที่ตอนนี้ไม่เนี้ยบกริบอย่างเคย ทว่าเจ้าตัวไม่ได้สนใจ กลับเดินไปชะโงกหน้ามองเด็กน้อยซึ่งนอนหลับตาพริ้ม ดูดนิ้วหัวแม่มือตัวเองอย่างมีความสุข แก้มยุ้ยขาวลออ ใสจนเห็นเลือดฝาด น่าเอ็นดูจนเขาอยากเอื้อมมือไปกดเล่น

แต่ไม่ได้...แกกำลังหลับสบาย ก่อนได้เวลาให้นมและยาปล่อยให้หลับไปก่อนดีกว่า ตอนนี้ที่เขาควรจัดการคือแม่ของเด็กที่ฟุบหลับอยู่ข้างเตียง ดูไม่น่าจะสบายเนื้อสบายตัวเลย

กานต์ชนกก้าวไปหยุดอยู่ข้างๆ ปกเกศซึ่งฟุบหลับอยู่ ทว่ายังไม่ทันได้เอื้อมมือไปแตะตัวหญิงสาว ประตูห้องกลับเปิดผางเข้ามาเสียก่อน

ชายหนุ่มชะงัก หันไปมองผู้เข้ามาใหม่ ดวงตาคมกริบคู่สวยเบิกกว้าง ไม่คิดว่ามารดาของเขากับสโรชาจะมาที่นี่ด้วย!


**************

eBook รักรออุ้ม โหลดได้ที่เว็บ mebmarket นะคะ ตอนนี้มีช็อปช่วยชาติด้วย ซื้อ eBook สามารถนำไปลดหย่อนภาษีกันได้ค่ะ^^ หรือซื้อหนังสือนิยายของปลายปากกาที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ก็เช่นกันจ้า


หมายเหตุ: เนื่องจากมีการจัดหน้าไว้ในรูปแบบหนังสือเล่มขนาด A5 อาจมีคำฉีกหรือเว้นวรรคมากกว่าปกติเมื่อนำลงเว็บ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 18 ธ.ค. 2561, 09:17:59 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 18 ธ.ค. 2561, 09:17:59 น.

จำนวนการเข้าชม : 793





<< บทที่ 20 -100%   บทที่ 21 -60% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account