เปลวไฟในกระแสลม
ชีวิตชายหนุ่ม หล่อ พ่อรวย แต่กลับดวงซวย โชกเลือด ชุ่มเหงื่อ และหยาดน้ำตา แถมฉ่ำรักใคร่เสน่หา เกิดราศีเมถุน ตำราโหราศาสตร์ว่าเกิดในธาตุลม

ชะตาชีวิตผกผันพบเจอเธอ หญิงสาวราศีเมษอันเป็นธาตุไฟ เกิดปลายเดือนมีนา รักเคารพบิดา แต่ดวงชะตาความรักแย่ บิดาไม่อยากฝากอนาคตที่เธอ หากแต่จะยกมรดกให้หลานชาย อันเกิดเป็นลูกของเธอ โดยหาว่าที่เจ้าบ่าวในอนาคตไว้ให้

เธอให้มิตรภาพเป็นเพื่อนแท้ ร่วมทุกข์ร่วมสุข ร่วมแก๊ง ‘เฮอริเคน’ ยิ่งอยู่ใกล้ยิ่งค้นเจอ เธอคือคนที่ ‘ใช่’ เขาจึงเหมือนกระแสลมแรง เปลี่ยนแปลงจากมิตรแท้ ร่วมทางสู่คู่ครองชั่วชีวิต

จึงเป็นที่มาของชื่อเรื่อง ‘เปลวไฟในกระแสลม’
Tags: กุ๊กกิ๊ก, หวานแหวว, บู๊, แอคชั่น, คอมเมดี้, ตลกขบขัน, ไตรติมา, รวย, หล่อ, เท่ห์,

ตอน: ตอน 13 HURRICANE


..........บ้านตระกูลโอกาดะ ซึ่งเป็นตระกูลยากูซ่าเลื่องลือชื่อประจำเมือง

“นายครับ คุณยูรวรรธน์โทรมา”

ลูกสมุนมาแจ้งกับเจ้าของคฤหาสน์

เป็นเหตุให้เขาต้องไปรับโทรศัพท์ ซึ่งพอเดาได้ รู้กันอยู่แก่ใจ เพราะแฟนเขาทั้งคนนี่นะ

“ผมกะแล้วว่าคุณยูรวรรธน์ต้องโทรหาผม”

“เรื่องปลายมีนา ผมว่าคุณควรเลิกล้มความตั้งใจ อย่าจับไปขาย มันเป็นไม่ได้ ลูกสาวมหาเศรษฐีมีพ่อรวยติดอันดับหนึ่งในห้าสิบของเมืองไทย ถ้าลูกสาวเขาหายตัวไปเขาคงไม่ปล่อยคุณไว้แน่ และเธอเป็นคนที่ผมหวงห่วงมาก ผมก็จะไม่ปล่อยคุณไว้เช่นกัน”

“เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับผมเลยครับวางใจได้ เมื่อกี้ตำรวจก็มาถามผม แต่ตอนนี้เขาไม่ติดใจกันแล้ว มันเป็นความบังเอิญเจอหลักฐานนิดหน่อย สรุปไม่ได้หรอกครับ”

“นั่นสินะไม่มีหลักฐานแน่นหนาพอจะเอาผิด แต่ผมจะบอกความลับของปลายมีนาให้ ในร่างกายเธอฝังไมโครนาโนชิพสื่อสัญญาณจีพีเอส สามารถตรวจจับในระยะไกลจากดาวเทียมได้ ถ้าบังเอิญมีใครจับตัวเธอไป อยู่มุมไหนของโลกสุดหล้าฟ้าเขียวขั้วโลกเหนือ-ใต้อย่างไรก็แล้วแต่ หนีไม่พ้นหรอกนะครับผมขอเตือน ถ้าไม่คิดก็อย่าริคิดจะจับตัวเธอ ชิพที่ติดตัวนั้นเป็นรุ่นพิเศษแทรกเข้ากระแสเลือด นำออกจากร่างกายยากเสียด้วย”

ไม่ว่าคำพูดของยูรวรรธน์จะน่าเชื่อถือหรือไม่ก็ตาม ได้ทำให้ท่านเจ้าของบ้านเกิดความตึงเครียด ด้วยรู้สึกตัวได้ว่ากำลังโดนเพ่งเล็งจากหลายฝ่าย จึงไม่ควรขยับตัวทำอะไรไม่ถูกไม่ควรในเวลานี้

“ผมไม่เคยคิดทำอะไรผิดกฎหมายอยู่แล้วครับไม่ต้องห่วง จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับคุณหนูปลายมีนาแน่นอนครับ”



..........ชานเมืองยามานาชิ เป็นที่ตั้งบ้านหลังใหญ่สองชั้นสีขาวหลังคาสีดำของตระกูลโมริตะอันโอ่อ่าในบริเวณบ้านกว้างขวาง

“สโลแกนของแก๊งเรามีว่า...”

เรียวทาโร่ลูกชายคนที่สองของบ้านตั้งคำถามพวกเพื่อนพี่ชาย แต่ปัจจุบันกลายเป็นเพื่อนร่วมแก๊งกันไปแล้ว

“คุ้มครองคนอ่อนแอ ดูแลสาธารณะประโยชน์”

ยูริท่องสโลแกนประจำแก๊งให้เพื่อนร่วมแก๊งได้ฟังกันทุกคน

“จนเดี๋ยวนี้ฉันยังรู้สึกว่าแก๊งเรายังดูไม่เป็นเอกภาพ แบบว่ายังดูไม่ขลังไม่มีพลังเท่าไหร่ มันน่าจะมีจุดเด่นอะไรอะไรมากกว่าที่เป็นอยู่”

“อย่าพูดจา... วก... วน ฟังแล้ว งง... งง สรุป? ...”

ไทออกปากกล่าวต่อว่า

“ตามฉันมา”

เรียวทาโร่เดินนำหน้า พาทุกคนตามไปที่โรงเก็บรถ

ทั้งไท เจมส์ ยูริและฮายาโตะได้เจอกับสิ่งที่ถูกใจ

“มอเตอร์ไซค์ KR รุ่นใหม่ล่าสุด ฉันจองแล้วหนึ่งคันสีขาว มันดูพระเอกไหมล่ะ ฉันสั่งทำสกรีนด้านข้าง เป็นโลโก้สีฟ้า HURRICANE ตัวอักษรแบบอ้วนเอียง โคตรเท่มากเลย คันอื่นๆ นี่ ทางโชว์รูมเขาให้ขอยืมมาโชว์ ใครจะสั่งจองคันไหนได้เลย”

“อืม... เท่ดี”

เจมส์ยิ้มร่า เข้าไปลูบคลำมอเตอร์ไซค์คันงามที่ถูกนำมาโชว์ซึ่งมีทั้งหมดห้าคัน

“ฉันว่าถ้าพวกเราขี่ไอ้นี่เหมือนๆ กัน เวลาไปไหนน่าจะเท่เป็นจุดเด่นและมันคล่องตัวดีกว่าขับรถ ฉันเห็นด้วย”

ฮายาโตะบอก สีหน้าพอใจและใช้มือไปจับแฮนด์นิดพลางจับกระจกมองข้างหน่อย

“ฉันเป็นคนเสนอความคิด งั้นยกให้ฉันเป็นหัวหน้าแก๊ง”

เรียวทาโร่เอ่ยอ้างแต่งตัวตัวเองเป็นใหญ่ โดยไม่ถามความสมัครใจของเพื่อนร่วมแก๊ง

“ได้ไง นายอายุน้อยสุดอ่อนกว่าพวกเราสองปี ฉันสิสมควรเป็นหัวหน้าแก๊ง”

ยูริคัดค้าน

“ให้เรียวทาโร่เป็นหัวหน้าก็ดี เพราะมีโรงรถให้พวกเราฝากรถไว้ได้”

เจมส์บอก

“และหัวหน้ามีหน้าที่เป็นเบ๊ทุกอย่าง”

ไทสนับสนุนเจมส์ เข้ากันทางความคิดสมรู้ร่วมคิดกันเป็นอย่างดี

“ดีมาก หัวหน้าแก๊งมีหน้าที่รับฝากรถและช่วยล้างรถแทนพวกเราด้วย”

ฮายาโตะสำทับด้วยอีกคน ยิ้มแก้มปริทำนองเหมือนสมใจที่ได้แกล้งน้องชายเล่น

“เออ... สงสัยฉันจะต้องเห็นด้วยว่ะ ฮ่า ฮ่า...”

ยูริหัวเราะเพราะเห็นผลประโยชน์แสนสะดวกสบายของตนเองเลยยอมยกให้

“นั่นเรอะ... หน้าที่อันยิ่งใหญ่ในตำแหน่งหัวหน้า”

เรียวทาโร่ทำหน้าเซ็ง พลางเสียงอ่อยอ่อนไปเลยเชียว

“ฮะ ฮะ... ฮ่า... ฮ่า...”

ไม่มีคำตอบ นอกจากประสานเสียงหัวเราะเยาะเย้าใส่หัวหน้าแก๊งกันยกใหญ่



..........แก๊งเฮอริเคนเป็นแก๊งที่ไม่มีใครอยากคบ อ้าว!

ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นนะหรือ? ไม่ใช่เพราะมีความชั่วร้ายโหดเหี้ยม ตรงข้ามพวกเขาชอบช่วยเหลือบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม แต่หากเพื่อนมีเรื่องเดือดร้อน พวกเขาพร้อมเสี่ยงเข้าช่วยเหลือ ไม่ใช่ไปท้าตีท้าต่อย ประลองกำลังกับใครก่อน

“ไม่เจอกันนาน ไปดริ๊งค์กันพวก มีเพียบทั้งเหล้าเบียร์”

ครั้งหนึ่งเพื่อนเก่าเคยมาชวนแก๊งเฮอริเคน

“ไม่... พวกเราไม่ดื่มเหล้าเบียร์ มันเสียสุขภาพ พวกเราดื่มนมเปรี้ยวเป็นหลัก”

“โห... พวกเด็กอนามัย ไปดีกว่าพวกเราทางใครทางมัน”

ส่วนไทและเจมส์ มักเจอบ่อยเรื่องสาวๆ มาชวนออกเดท

“อยากไปดูหนังด้วยกันสองคนได้หรือเปล่า”

“ให้ผมพาเพื่อนไปด้วยนะ”

ไทมักตอบเช่นนี้ ซึ่งสาวๆ มักจะทำหน้าเซ็งและว่า...

“พวกเด็กติดแก๊ง ไม่โรแมนติกเลย”

และบ่อยครั้งที่ยูริมักพูดกับเพื่อนในแก๊ง อย่างหลงตัวเอง เช่น

“พวกเราแก๊งหนุ่มหล่อ พ่อรวย เป็นชายในฝันของสาวๆ ฉันอยากเป็นขวัญใจสาวไปอีกนานๆ ไม่อยากรีบมีแฟน มันเป็นการดับความหวังสาวๆ”

“เหมือนกันเลย ฉันรู้สึกตัวเองมีคุณค่า ตอนสาวๆ จับฉันไม่อยู่ ใครมาชวนเดท ให้เล่นตัวไว้ ถ้ามีใครได้รับสิทธิ์พิเศษออกเดทกับฉัน ฉันจะทำให้เธอคนนั้นรู้ซึ้งถึงคุณค่าของฉันและรักฉันคนเดียว”

เรียวทาโร่พูดอย่างภาคภูมิใจในตนเอง

“ในกลุ่มเรามีคนที่มีแฟนอยู่คนเดียว มีแฟนอยู่แล้วสามคนเพิ่มมาใหม่อีกหนึ่งคน รวมพอดีเป็นสี่คนเต็มสี่ห้องหัวใจ”

เจมส์พูดเหมือนบอกใบ้ทายปัญหา ชวนคิดว่าคนนั้นคือใคร?

ทุกคนต่างหันมองหน้าฮายาโตะ มองแบบพากันอิจฉาตาร้อนไปตามกัน

และยูริถึงพูดขึ้นว่า

“มันมีดีอะไรของมัน”

“ฉันไม่ได้ตั้งใจให้เป็นอย่างนี้ มันไม่มีทางเลือก ฉันเองยังไม่รู้จะจัดการยังไงเลย”



..........ร้านพิซซ่า ละแวกบ้านคุณอายะ

ในคราวก่อนนั้นฮิโตมิเคยพาฮายาโตะมาแนะนำตัวในฐานะแฟนใหม่กับปลายมีนา

แต่คราวนี้เปลี่ยนคนนัดเป็นแฟนดั้งเดิมคือ เรย์ยะ

โดยไม่เกรงว่าฮายาโตะจะมาเห็น เพราะเขาอยู่ไกลถึงโตเกียว ถ้าไม่นัดคงไม่มาบังเอิญเจอแน่นอน

เท่าที่ปลายมีนาพินิจดู...

เรย์ยะเป็นชายหนุ่มหน้าตาดีมากดูสวยหวานปานหญิงสาว ผิวขาวอมชมพูเปล่งปลั่ง ผมพลิ้วสลวยสีดำเป็นเงายาวประมาณปรกต้นคอ ทรงหน้าม้าซอยบางๆ คิ้วเข้มโค้งรับกับดวงตากลมโต ตาสองชั้นขนตายาว จมูกโด่ง ปากแดงอิ่มเป็นมันวาวเงาเพราะทาลิปมันชนิดฉ่ำน้ำ มีแก้มอูมและคางแหลมทำให้วงหน้าเข้ากรอบเรียวรูปหัวใจ เรือนร่างเรียกได้ว่าเอวบางร่างเล็ก ส่วนสูง 166 เท่าฮิโตมิ

ถ้าเทียบกับแฟนใหม่ของฮิโตมิแล้วคนนี้ดูดีกว่าในสายตาของปลายมีนา ถ้าเกิดเรื่องความแตกว่าฮิโตมิคบซ้อนเชื่อว่าต้องสูญเสียคนน่ารักคนนี้ไปแน่

“ไปไหนเมื่อเสาร์ที่แล้วปิดมือถือทั้งวัน โทรติดต่อไม่ได้เลย”

เรย์ยะตั้งป้อมซักฟอกแฟนสาวของตน

“นิสัยขี้หึงอย่างกับผู้หญิง ช่างซักช่างถาม”

ฮิโตมิพูดเหมือนตำหนิแฟนตัวเอง ไม่มีแสดงอาการรู้ร้อนรู้หนาวหรือมีพิรุธให้สงสัย ด้วยเป็นมืออาชีพชำนาญการจับกับจีบผู้ชาย

“ก็แน่ล่ะฉันรักของฉันต้องหึงหวงเป็นธรรมดา เพราะว่ามีแฟนสวยเสน่ห์แรง ไม่รู้ไปหว่านเสน่ห์กับใครบ้างเผลอไม่ได้ ไม่ต้องโยกโย้ ไปกับใครตอบมาเลย”

“ไปเที่ยวกับเพื่อนตั้งหลายคน แวะดูหนังรอบค่ำมันต้องปิดมือถือในโรงหนังไม่ใช่รึไง”

“แล้วทำไมปลายไม่ไปกับเธอด้วยฮิโตมิ”

“ฉันไม่ได้ตัวติดกับปลาย ปลายขี้เกียจไปด้วย อยากอยู่บ้านอ่านหนังสือการ์ตูนใช่ไหมปลาย”

ฮิโตมิหันมาพยักหน้ากับปลายมีนาที่นั่งนิ่งเป็นปูนปั้นประดับโต๊ะทางฝั่งซ้ายมือของเรย์ยะ หวังให้ช่วยพูด เพื่อลดการปะทะคารมที่ทำให้อารมณ์ตึงเครียด

“อืม...”

ตอบสั้นแท้

จะให้บอกได้อย่างไร ปลายมีนานึกว่าวันนั้นฮิโตมิไปเดทกันสองคนกับเรย์ยะเลยไม่อยากตามไปเป็นก้างขวางคอ

“ไหนขอดูรูปในมือถือหน่อย”

เรย์ยะมือไวยิ่งกว่าปากพูด เขาฉกชิงสิ่งที่อยู่ในมือฮิโตมิไปก่อนแล้วจึงลั่นประโยคนั้นออกมา

แต่มือชั้นเซียนฮิโตมิแล้วถึงแฟนหนุ่มจับได้ว่ามีรูปใครในนั้นเธอก็มีทางไหลลื่นอยู่ดี

เรย์ยะเลื่อนดูรูปถ่ายไปเจอฮิโตมิถ่ายคู่กับฮายาโตะ แต่เข้าใจไปเองว่าเป็นนายแบบดังที่มีฝาแฝด จึงเปลี่ยนไปกดดูแมสเสจในอินบ็อกซ์ เพื่อตรวจเช็คให้แน่ชัด

‘Hyde Love You.’

นั่นเป็นข้อความที่ทำให้รู้ว่าชายคนดังกล่าวไม่ใช่นายแบบชื่อดัง แต่อาจจะเป็นคู่แฝดคนพี่ที่เคยมีข่าวฉาวเรื่องสาวคู่กิ๊กลงอินสตราแกรมเมื่อไม่นานมานี้

ข้อสังเกตที่เด่นชัดคือไฝบนริมฝีปาก ถ้าเป็นคนน้องมีไฝแต่คนพี่ไม่มี

เรย์ยะกลับมาเปิดรูปถ่ายคู่ ซูมเข้าไปขยายดูให้ชัดๆ จนเห็นแน่ใจว่าไม่มีไฝบนริมฝีปาก

“ไปรู้จักกันได้ยังไง”

พลางชูรูปถ่ายในมือถือประกอบคำพูดให้ฮิโตมิต้องตอบคำถาม

“เขาเป็นเพื่อนของเพื่อน ฉันสวยเด่นเตะตาซะขนาดนี้ใครเห็นเป็นต้องอยากจีบทั้งนั้นแหละ เขาเลยมาขอถ่ายรูปคู่ พี่เรย์ยะก็รู้นิสัยฉัน ชอบอ่อยให้ท่าแต่ว่าไม่ง่าย แค่ต้องการเช็คเรตติ้งสนุกๆ ไม่เห็นต้องวิตกจริตนี่พี่เรย์ยะ”

“นั่นสิพี่เรย์ยะไม่ต้องกังวล ปลายว่าชายแว่นในรูปนั่นขี้เหร่จะตาย สู้พี่เรย์ยะไม่ได้หรอก พี่เรย์ยะก็คิดซะว่ามีแฟนสวยแต่มักมากในกามต้องหมั่นควบคุมให้อยู่ในปกครอง”

คำพูดของปลายมีนาเข้าไปขวางหู กระเทือนโสตประสาทของฮิโตมิจนฝ่ายนั้นต้องหันมาจ้องตาเขม็ง

แต่ปลายมีนาเบ้ปาก ยักคิ้ว ยักไหล่ ทำสีหน้าว่าไม่สนคำพูดของตนทำความระคายเคืองให้ใครช่างมัน

และนึกขึ้นมาได้ว่าตนเองมีนัดสำคัญต้องไปทำต่อ จึงกล่าวลาเพื่อขอปลีกตัวจากไป

“ฉันมีนัด ไว้ตอนค่ำค่อยกลับบ้าน”

“นัดหนุ่มล่ะสิ”

ฮิโตมิคาดเดาด้วยนึกในใจถ้าปลายมีนามีนัดเดทกับหนุ่ม สักวันจะเอาไปป่าวประกาศให้ได้เสียหน้ากันบ้าง

จะได้ไม่ต้องคอยดูด้วยความหมั่นไส้ในท่าทางเชิดเริ่ดของเธอ

ปลายมีนาแค่ชำเลืองหางตามองฮิโตมิด้วยสีหน้าเรียบเฉย

ให้พอเดาได้ว่านัดที่ว่านั้นคงไม่ใช่นัดกับแฟน

.



ไตรติมา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 30 ธ.ค. 2561, 18:04:04 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 ธ.ค. 2561, 18:04:04 น.

จำนวนการเข้าชม : 546





<< ตอน 12 ไอ้โม่งตีนแมว   ตอน 14 Share house >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account