รักรออุ้ม: ทักษิณา (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
ความคึกคะนอง ย่ามใจของเขา กับความอ่อนด้อยประสบการณ์ของเธอ ก่อเกิดหนึ่งชีวิตที่ไม่ตั้งใจขึ้นมา

‘น้องปั้น’ หรือ เด็กชายปกกานต์ หนูน้อยไร้เดียงสาเปรียบดั่งแสงสว่างสาดเข้ามาในชีวิตที่มืดมนของ ‘ปกเกศ’ เธอตั้งใจจะปกป้องลูกน้อยจากทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่...บิดาแท้ๆ ของแก ซึ่งไม่เคยดีพอในสายตาของเธอด้วยเช่นกัน

‘กานต์ชนก’ ชายหนุ่มทายาทนักธุรกิจคนดัง รูปหล่อพ่อรวยครบสูตรหนุ่มในฝัน แต่นิสัยและพฤติกรรมนั้นค่อนไปในทางฝันร้าย

เขาไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร จนมาพบกับปกเกศ ผู้หญิงสวยธรรมดาๆ ที่เขาไม่เคยคิดอะไรมากไปกว่า ‘เล่นแล้วทิ้ง’

ทว่าการเล่นกลับเลยเถิด...ก่อเกิดหนูน้อยน่ารัก ที่เหมือนเขาราวกับแกะ เพียงแค่แรกเห็นก็นึกอยากอุ้ม

...แต่ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเสียแล้ว...

อีกบทพิสูจน์หัวใจ ความรัก และคำว่า ‘ครอบครัว’

แม้เกิดจากความไม่ตั้งใจ แต่ ‘น้องปั้น’ คือดวงใจของแม่ และที่ไม่มีใครรู้เลยก็คือ...เด็กน้อยเป็นแก้วตาของพ่อด้วยเช่นกัน


***************

นิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ซึ่งถ่ายทอดผ่านปลายปากกา "ทักษิณา" เจ้าของบทประพันธ์นิยายรักสุดแสนน่ารักมากมาย ที่เคยถูกสร้างเป็นละคร ทั้งทางช่อง 3 และช่อง 7 มาแล้วอย่าง #บ่วงอธิฏฐาน #เรือนล้อมรัก กลับมาครั้งนี้ ‘ทักษิณา’ ขอเอาใจแฟนๆ ด้วยนิยายรักโรแมนติกดราม่าที่ #มีลูกเป็นสื่อรัก ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ ใครสายนี้รับรองว่าต้องโดนใจกับความน่ารักน่าหยิกของ ‘น้องปั้น’ ใน ‘รักรออุ้ม’ อย่างแน่นอนจ้า พ่วงด้วยความร้ายกาจ เอาแต่ใจ และความเจ้าเล่ห์ของว่าที่คุณพ่อมือใหม่อย่าง ‘กานต์ชนก’ ! พูดเลยทั้งฟิน+ดราม่า ตะเตือนไต #รับประกันความสนุก!


***************************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 3 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
2.ร้านนิยายออนไลน์ ได้แก่ ร้านนิยายรัก.com ร้านbooksforfun ร้านbooktogothailand และร้านขายการ์ตูนบงกช-หมึกจีน-นิยาย บาร์บี้บิวตี้
3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

**หนังสือพร้อมส่ง**

คุ้มสุดด้วยจำนวน 521 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 4 ตอนท้ายเล่มหวานฟินเต็มอิ่มจุใจ!)

ราคา: 365฿ (จากปก 395฿)
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 410฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 435฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: ลูก ครอบครัว ดราม่า โรแมนติก ท้อง

ตอน: บทที่ 24 -50% + ช่องทางวางจำหน่าย

“บู บู บู!!”

“ทางนี้ลูก น้องปั้น นี่ปู่เองนะลูก เด็กดีของปู่”

คุณก่อกิจพอมีโอกาสได้อุ้มหลานชายตัวจิ๋ว ก็เล่นกับแกแทบไม่อยากวาง ถึงขนาดหยุดงานทั้งหมดที่บริษัท พาลูกสะใภ้และหลานชายเข้าบ้านธรรมธาดาอย่างเป็นทางการ เขาให้ภรรยาติดต่อว่าจ้างพี่เลี้ยงที่ไว้ใจได้มาคอยดูแลน้องปั้น จัดห้องสำหรับเด็กเอาไว้ เตรียมของเครื่องใช้ ของเล่น ทั้งจำเป็นและไม่จำเป็นทุกอย่าง สั่งมาอย่างเร่งด่วนเพื่อต้อนรับหลานชายวัยสามเดือนเศษของตัวเอง ยังดีที่ยังจำวิธีอุ้มลูกสมัยก่อนได้อยู่ จึงไม่เป็นปัญหาสำหรับเขาเลยกับการอุ้มหลานชายไว้ในอ้อมแขน

ต่างจากคนเป็นพ่อแท้ๆ ของหนูน้อยที่ยังเก้ๆ กังๆ อุ้มแรกๆ ก็ดีอยู่หรอก แต่พอนานไปสักหน่อยเด็กน้อยก็เบะปากดิ้นงอแงเพราะไม่สบายตัว จนคนเป็นแม่ต้องเข้ามารับช่วงต่อ แล้วเอ่ยปากไล่กานต์ชนกไปไกลๆ

แต่ปกเกศก็ยังมีภาระต้องจัดเสื้อผ้าของใช้ที่จำเป็นของเธอให้เข้าที่ ในห้องนอนซึ่งเป็นห้องส่วนตัวแต่เดิมของกานต์ชนกอยู่ก่อนแล้ว

ไม่อยากเชื่อเลยว่าคุณก่อกิจจะต้อนรับเธอแบบจัดเต็ม ประหนึ่งว่าเธอเป็นลูกสะใภ้ที่ถูกต้องของท่านอย่างนี้

“เรื่องพิธีแต่งงาน พ่อจะให้คุณณาเขาหาฤกษ์ดีให้อีกทีนะ หรือถ้าหนูเกศพร้อม อยากจัดงานเมื่อไหร่ก็ขอให้บอกพ่อได้ทุกเมื่อเลย พ่อจะจัดให้ทุกอย่างที่หนูเกศต้องการ” คุณก่อกิจบอกปกเกศ ขณะช่วยอุ้มน้องปั้นเอาไว้ ให้ลูกสะใภ้จัดเก็บเสื้อผ้าเข้าตู้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

“ดิฉันให้ยายจีติดต่อพี่เลี้ยงเด็กมาให้ตาหนูได้แล้วค่ะ ชื่อกุลวดี เขาเคยทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่แผนกเด็กอ่อนมาก่อน รู้จักกับยายจีมานานแล้ว รับรองเลยค่ะว่านิสัยดี รักเด็กมาก ไว้ใจได้แน่นอน เขาจะมาพรุ่งนี้ค่ะ” คุณตีรณาเปิดประตูห้องเข้ามารายงานสามี โดยไม่เหลือบมองไปทางน้องปั้นกับมารดาของแกเลย

“ดีแล้ว เลือกที่ไว้ใจได้ร้อยเปอร์เซ็นต์เลยนะคุณณา หลานของเราต้องได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด” คุณก่อกิจส่งยิ้มให้ภรรยา ก่อนจะก้มหน้าหยอกล้อกับหลานชายที่อุ้มอยู่ไม่ยอมปล่อย

เด็กชายตัวน้อยหัวเราะเอิ๊กอ๊ากชอบใจที่คุณปู่จับผ้าห่อตัวแกแกว่งไปมาเบาๆ เสียงแหลมสดใส ทำให้คนเป็นพ่อกับแม่ตัวจริง เผลอยิ้มตามด้วยความเอ็นดู

“ตากานต์ ถ้าว่างเมื่อไหร่ก็ไปหาหนูช่าเขาหน่อยนะ หนูช่าเขายังทำใจรับเรื่องนี้ไม่ค่อยได้ แม่เป็นห่วงเขา”

คุณตีรณาทิ้งท้ายกับลูกชายเอาไว้ก่อนจะเดินออกจากห้องไป ทิ้งสถานการณ์น่าอึดอัดให้กลับเข้ามาครอบงำทุกคนในห้อง โดยไม่สนใจว่าปกเกศจะรู้สึกอย่างไร

“เอ่อ...อย่าไปสนใจคุณณาเขาเลยนะหนูเกศ เขาอยากพูดอะไรก็ปล่อยเขาไป ยังไงเสีย แม่ของลูกตากานต์ก็คือหนูคนเดียว” คุณก่อกิจส่งยิ้มปลอบใจลูกสะใภ้ที่หน้าเครียดไปเลย เมื่อเจอกับฤทธิ์มารดาของสามี

“ไม่เป็นไรค่ะ หนูเข้าใจ...ที่คุณลุงต้อนรับอย่างดี หนูก็ซาบซึ้งแล้วค่ะ ขอบคุณมากเลยนะคะ” หญิงสาวยิ้มอ่อนหวาน ยกมือไหว้คุณก่อกิจอย่างอ่อนโยน นอบน้อม

“ไม่เป็นไรๆ หนูสมควรได้รับทุกอย่าง...วันจันทร์นี้พาเมียไปจดทะเบียนสมรสด้วยนะเจ้ากานต์” ผู้อาวุโสหันไปสั่งลูกชายเสียงเรียบ แต่แฝงอำนาจและการ ‘บังคับ’ อยู่ในที

“ครับๆ ทราบแล้วครับคุณพ่อ” ลูกชายรับคำกวนๆ ทีเล่นทีจริง ทำเอาคุณก่อกิจส่ายหน้าไปมาอย่างระอาใจ

“พ่อไม่กวนแล้วดีกว่า คืนนี้พ่อจะช่วยดูแลตาหนูให้เอง ไม่ต้องห่วงนะหนูเกศ ไม่มีอะไรต้องกังวลแล้ว” ผู้สูงวัยเอ่ยพร้อมกับอุ้มเอาตัวหลานชายออกจากห้องของลูกชายไป พาไปวางลงในเปลเด็กแสนนุ่มสบาย ไกวเปลเห่กล่อมพ่อหนูเหมือนอย่างที่เขาเคยเห็นภรรยาทำเมื่อครั้งที่กานต์ชนกยังเล็กๆ

ปกติแล้วน้องปั้นไม่ชินกับคนแปลกหน้า แต่เด็กน้อยก็รับรู้ได้ว่าใครใส่ใจแกด้วยใจจริง กับคุณก่อกิจนั้นน้องปั้นไม่ดื้อไม่ซน ไม่ต่อต้าน ไม่แสดงอาการแปลกแยกเลยสักนิด

ดวงตากลมโตใสแป๋วค่อยๆ หรี่ปรือและหลับพริ้ม กอดตุ๊กตาพลาสติกรูปเป็ดสีเหลืองนุ่มนิ่มอย่างมีความสุข ใบหน้ากลมยุ้ยเครื่องหน้าคมน่ารักน่าเอ็นดู ฉายแววรูปงามตั้งแต่ยังเป็นแค่ทารกน้อย

คุณก่อกิจเอื้อมมือใหญ่กร้านของตัวเอง ลูบศีรษะเล็กๆ อย่างอ่อนโยน รักใคร่

“ฝันดีนะ หลานรักของปู่...”



*************



ปกเกศอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อยแล้ว ก็ขนหมอนกับผ้าห่มไป วางบนโซฟาตัวยาวข้างผนังห้อง จัดเตรียมเอาไว้เป็นที่นอนของเธอในค่ำคืนนี้และต่อๆ ไป ไม่สนใจสายตาที่มองมาของผู้เป็นเจ้าของห้อง ซึ่งเข้าห้องน้ำต่อจากเธอ และออกมาเห็นเข้า เธอทำราวกับว่าเขาไม่ได้อยู่ด้วยกันในห้องนี้อย่างไรอย่างนั้น

หญิงสาวนั่งเหยียดขา ใช้หมอนรองแผ่นหลังพิงกับพนักโซฟา พิมพ์ข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือหานิลยา ฝากเพื่อนช่วยปลอบใจพี่ชายของเธอให้ด้วย

‘ฝากพี่ไนยด้วยนะนิล เราเป็นห่วงพี่ไนย นิลอย่าทิ้งพี่ไนยนะ’

‘ไม่ต้องห่วงหรอก พี่ไนยเข้าใจทุกอย่างดี ดูแลตัวเองเถอะ เป็นยังไงบ้างล่ะ ทางนั้นเขาดีกับเกศหรือเปล่า’ เพื่อนรักถามกลับมา

‘ก็ดี...แต่ไม่รู้สิ เรายังไม่ชินมั้ง’

‘อืมๆ เป็นธรรมดาแหละ อีกไม่กี่วันก็คงชิน ไว้เราจะแวะไปเยี่ยมนะ จะเอาชีตไปให้ด้วย’

‘จ้ะ ขอบใจมากนะนิล’

‘ฮ่าๆๆ'

อีกฝ่ายหัวเราะกลับมาเป็นการปิดสนทนา ปกเกศอดยิ้มไม่ได้ ทว่ายังไม่ทันละสายตาจากหน้าจอโทรศัพท์ หางตาก็สัมผัสได้ถึงการเคลื่อนไหวแวบๆ พอหันไปมองก็ต้องตกใจ เพราะร่างสูงใหญ่ในชุดนอนเสื้อเชิ้ตกับกางเกงลายทางขายาวเนื้อผ้าบางๆ นุ่มสบาย ก้าวเข้ามาทรุดนั่งลงกับพื้นตรงหน้าโซฟาที่เธอนั่งอยู่ ยกสองแขนเท้ากับขอบโซฟา ขวางหน้าหญิงสาว มองเธอด้วยสายตาแปลกๆ จนปกเกศอดใจแกว่งไม่ได้

“คุณกานต์ชนก ทำอะไร...?” ถามเสียงสั่นน้อยๆ

“ถามทำไม ไม่เห็นหรือไงว่าฉันกำลังนั่งมองเธอ”

คำตอบกลับมายียวนนิดๆ กวนประสาทหน่อยๆ แต่ปกเกศใจเย็นพอจะไม่ถือสา

“แล้วมองทำไม ไม่มีอย่างอื่นทำแล้วหรือไง” ย้อนกลับไปอย่างพยายาม...อดทนอดกลั้น

“มี แต่อยากมองเธอมากกว่า...”

พอเขาย้ำกลับมาอย่างนั้น แก้มนวลของปกเกศก็แดงเรื่อขึ้นมาทันที เธอเมินหน้าหนี ไม่อยากให้เขาเห็นความเก้อเขินที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ไม่ดีเลยที่ใจเธอดันหวั่นไหว กะแค่เขาเข้ามาใกล้ๆ

“ฉัน...ฉันจะไปดูลูก คุณช่วยถอยไปหน่อยได้ไหม นั่งขวางอยู่อย่างนี้ ฉันก็ลงจากโซฟาไม่ได้กันพอดีสิ” ปกเกศไล่เขาพร้อมยกลูกขึ้นมาอ้าง ทว่าอีกฝ่ายส่ายหน้าไปมา ตาคมวาวรู้เท่าทัน

“คุณพ่อช่วยดูให้อยู่ เดี๋ยวดึกๆ ป้าพิณแม่บ้านก็จะขึ้นมานอนเป็นเพื่อนตาหนู ไม่ต้องห่วงแล้ว”

“ไม่ห่วงได้ยังไง ฉันเคยนอนกับแกทุกคืน” เธอเถียง ไม่ชอบเลยที่ต้องแยกลูกไปนอนอีกห้องหนึ่ง ถึงจะมีคนอยู่ด้วย เธอก็ไม่สบายใจอยู่ดี เคยดูแลไม่ห่างอก แต่นี่ต้องมาห่างกัน แม้จะแค่กำแพงกั้นก็เถอะ

“ต่อไปนี้ก็เปลี่ยนจากนอนกับลูก มานอนกับพ่อแทน เดี๋ยวก็ชิน”

“คุณกานต์ชนก!”

ปกเกศหน้าตาตื่นกับคำพูดของเขา แต่นั่นยังไม่เท่ากับที่จู่ๆ อีกฝ่ายก็ลุกพรวดขึ้นมา รวบร่างเธอไปแบกไว้บนบ่า พาไปทิ้งลงบนเตียงนอนกว้างนุ่มนิ่มหน้าตาเฉย


**********************

#ช่องทางวางจำหน่าย

-ศูนย์หนังสือจุฬาฯ

-ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก ร้านbooksforfun ร้านbooktogothailand และร้านบาร์บี้ บิวตี้ บุ๊ค

-inbox สั่งซื้อกับสนพ.โดยตรงที่เพจ ‘ปลายปากกา สำนักพิมพ์’

-shopee ชื่อร้าน plaipakkabooks_officialshop

-รูปแบบ eBook ที่เว็บ mebmarket



หมายเหตุ: เนื่องจากมีการจัดหน้าไว้ในรูปแบบหนังสือเล่มขนาด A5 อาจมีคำฉีกหรือเว้นวรรคมากกว่าปกติเมื่อนำลงเว็บ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 15 ก.พ. 2562, 09:13:03 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 15 ก.พ. 2562, 09:16:44 น.

จำนวนการเข้าชม : 629





<< บทสัมภาษณ์นักเขียน 'ทักษิณา'   บทที่ 24 -100% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account