รักรออุ้ม: ทักษิณา (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
ความคึกคะนอง ย่ามใจของเขา กับความอ่อนด้อยประสบการณ์ของเธอ ก่อเกิดหนึ่งชีวิตที่ไม่ตั้งใจขึ้นมา

‘น้องปั้น’ หรือ เด็กชายปกกานต์ หนูน้อยไร้เดียงสาเปรียบดั่งแสงสว่างสาดเข้ามาในชีวิตที่มืดมนของ ‘ปกเกศ’ เธอตั้งใจจะปกป้องลูกน้อยจากทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่...บิดาแท้ๆ ของแก ซึ่งไม่เคยดีพอในสายตาของเธอด้วยเช่นกัน

‘กานต์ชนก’ ชายหนุ่มทายาทนักธุรกิจคนดัง รูปหล่อพ่อรวยครบสูตรหนุ่มในฝัน แต่นิสัยและพฤติกรรมนั้นค่อนไปในทางฝันร้าย

เขาไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร จนมาพบกับปกเกศ ผู้หญิงสวยธรรมดาๆ ที่เขาไม่เคยคิดอะไรมากไปกว่า ‘เล่นแล้วทิ้ง’

ทว่าการเล่นกลับเลยเถิด...ก่อเกิดหนูน้อยน่ารัก ที่เหมือนเขาราวกับแกะ เพียงแค่แรกเห็นก็นึกอยากอุ้ม

...แต่ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายเสียแล้ว...

อีกบทพิสูจน์หัวใจ ความรัก และคำว่า ‘ครอบครัว’

แม้เกิดจากความไม่ตั้งใจ แต่ ‘น้องปั้น’ คือดวงใจของแม่ และที่ไม่มีใครรู้เลยก็คือ...เด็กน้อยเป็นแก้วตาของพ่อด้วยเช่นกัน


***************

นิยายเรื่องนี้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ซึ่งถ่ายทอดผ่านปลายปากกา "ทักษิณา" เจ้าของบทประพันธ์นิยายรักสุดแสนน่ารักมากมาย ที่เคยถูกสร้างเป็นละคร ทั้งทางช่อง 3 และช่อง 7 มาแล้วอย่าง #บ่วงอธิฏฐาน #เรือนล้อมรัก กลับมาครั้งนี้ ‘ทักษิณา’ ขอเอาใจแฟนๆ ด้วยนิยายรักโรแมนติกดราม่าที่ #มีลูกเป็นสื่อรัก ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ ใครสายนี้รับรองว่าต้องโดนใจกับความน่ารักน่าหยิกของ ‘น้องปั้น’ ใน ‘รักรออุ้ม’ อย่างแน่นอนจ้า พ่วงด้วยความร้ายกาจ เอาแต่ใจ และความเจ้าเล่ห์ของว่าที่คุณพ่อมือใหม่อย่าง ‘กานต์ชนก’ ! พูดเลยทั้งฟิน+ดราม่า ตะเตือนไต #รับประกันความสนุก!


***************************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 3 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
2.ร้านนิยายออนไลน์ ได้แก่ ร้านนิยายรัก.com ร้านbooksforfun ร้านbooktogothailand และร้านขายการ์ตูนบงกช-หมึกจีน-นิยาย บาร์บี้บิวตี้
3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

**หนังสือพร้อมส่ง**

คุ้มสุดด้วยจำนวน 521 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 4 ตอนท้ายเล่มหวานฟินเต็มอิ่มจุใจ!)

ราคา: 365฿ (จากปก 395฿)
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 410฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 435฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: ลูก ครอบครัว ดราม่า โรแมนติก ท้อง

ตอน: บทที่ 26 -60%

ตกเย็นย่ำ ปกเกศเพิ่งทำความสะอาดห้องส่วนตัวของคุณก่อกิจกับคุณตีรณาเสร็จ หญิงสาวบิดตัวขับไล่ความเมื่อยขบ รีบเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดเข้าที่ ฝืนข่มความเหนื่อยล้า เดินมาที่ห้องลูกชาย อยากเห็นหน้า อยากเล่นกับลูกใจจะขาด นี่ก็เลยเวลาให้นมแล้วด้วย สงสัยว่ากุลวดีคงชงนมผงให้น้องปั้นดื่มไปแล้ว ไม่อย่างนั้นป่านนี้คงร้องหิวนม ไม่เงียบไปอย่างนี้

เธอเหนื่อยจนตาแทบปิด ตั้งใจจะเห็นหน้าลูกชายให้ชื่นใจ แต่กลับพบว่าประตูห้องลูกล็อกเอาไว้ หญิงสาวขมวดคิ้วแปลกใจ

ทำไมกุลวดีต้องล็อกห้องด้วย?

เธอเคาะเรียกไปสองครั้ง รอจนพี่เลี้ยงสาวเดินมาเปิดประตูรับ

“คุณปกเกศมาหาน้องปั้นเหรอคะ แกหลับปุ๋ยไปแล้วค่ะ” กุลวดีรายงานพร้อมรอยยิ้มกว้าง จนตาเล็กเรียวยิบหยีเป็นรูปสระอิ

“เหรอคะ ดีจัง...” ปกเกศยิ้มตอบ เดินผ่านกุลวดีเข้าไปทรุดนั่งข้างเปลลูกชาย น้องปั้นหลับปุ๋ย ดูดนิ้วหัวแม่มือตัวเองจุ๊บจั๊บ แก้มขาวอิ่มนุ่มจนมารดาอดไม่ได้ต้องก้มลงไปหอมฟอด สูดกลิ่นแป้งเด็กละมุนแสนชื่นใจ ทว่าพลันก็ต้องสะดุ้งเพราะเสียงร้องอย่างตกใจของกุลวดี

“อุ๊ย อย่าไปรบกวนแกสิคะคุณปกเกศ เดี๋ยวน้องปั้นตื่น แกกำลังหลับสบายเลยนะคะ”

“เอ่อ...ขอโทษค่ะ ฉันชินน่ะ...” หญิงสาวหน้าเจื่อนไป แต่ไหนแต่ไร ไม่เคยมีใครห้ามไม่ให้เธอกอดหรือหอมลูกชายมาก่อนเลย

“ไม่เป็นไรค่ะ แต่ต่อไป คุณควรจะเปลี่ยนความเคยชินได้แล้วนะคะน้องปั้นยังเล็กมาก เด็กวัยนี้ต้องการสารอาหารที่จำเป็นและการนอนหลับที่พอเพียง เราไม่ควรไปกวนเวลานอนของแกนะคะ” กุลวดีอธิบายเสียงเรียบ หน้าตาขึงขังจริงจัง

“เอ่อค่ะ เข้าใจแล้ว ฉันจะนอนเป็นเพื่อนน้องปั้นเงียบๆ ไม่กวนแกแน่นอนค่ะ” ปกเกศหาทางออก เธออยากอยู่ใกล้ๆ ลูก ไม่ได้แตะต้องตัวขออยู่ใกล้ก็ยังดี

ทว่า...อีกฝ่ายส่ายหน้าไปมา ไม่ยินยอมอีกเช่นกัน

“น้องปั้นมีดิฉันดูแลแล้ว คุณปกเกศไม่เชื่อใจดิฉันเหรอคะ”

“ไม่ค่ะ ฉันไม่ได้หมายความอย่างนั้น ฉันแค่อยากอยู่กับลูก...” ปกเกศโบกมือไปมาเป็นเชิงปฏิเสธ กำลังจะอธิบายแต่กุลวดีไม่รับฟังเอาเลย

“คุณตีรณาอุตส่าห์จ้างดิฉันให้มาดูแลน้องปั้นให้ดีที่สุด ถ้าคุณปกเกศมาแย่งหน้าที่ดิฉันไป อย่างนี้ก็เท่ากับว่าดิฉันบกพร่องต่อหน้าที่ ไม่เป็นมืออาชีพ...คุณควรจะไว้ใจดิฉันให้มากกว่านี้นะคะ ไม่อย่างนั้นดิฉันก็คงทำงานต่อลำบาก...”

“เอ่อ...ไม่ต้องถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ...ฉันจะออกไปเดี๋ยวนี้ ฝากน้องปั้นด้วยนะคะ” ปกเกศคร้านจะเถียงกับอีกฝ่าย จะต้องถึงขนาดลาออกเลยก็เกินไป ดังนั้นเธอจึงตัดใจยอมล่าถอยก่อน

“ค่ะ วางใจได้เลย ท่าทางคุณดูเหนื่อยมาก พักผ่อนให้สบายนะคะ”

เสียงราบเรียบของอีกฝ่ายทำให้ปกเกศไม่สามารถคาดเดาได้ว่าผู้พูดรู้สึกเช่นไร ประชดประชันเธออยู่หรือไม่ แต่เธอไม่เคยมีเรื่องบาดหมางอะไรกับกุลวดี อีกฝ่ายคงไม่อคติอะไรกับเธอหรอก

ปกเกศทอดสายตามองลูกชายที่นอนหลับปุ๋ยน่าเอ็นดู จำต้องยอมตัดใจออกจากห้องเด็กมา ไม่รู้เลยว่า พี่เลี้ยงเด็กคนใหม่มองตามเธอมาด้วยแววตานิ่งลึก เย็นชา ไม่มีความเป็นมิตรหลงเหลืออยู่เลยแม้แต่น้อย



*************



พอศีรษะถึงหมอนนุ่มๆ หอมสะอาด เพียงไม่กี่อึดใจปกเกศก็หลับไปอย่างอ่อนเพลีย เธอหลับสนิทจนไม่รู้เลยว่าเวลาล่วงเลยผ่านมานานนับชั่วโมง จนประตูห้องถูกผลักเข้ามาโดยมือของกานต์ชนก

ชายหนุ่มวางกระเป๋า ถอดเสื้อสูทพาดไว้ที่ไม้แขวน ปลดกระดุมเสื้อออกสามเม็ด จนแลเห็นแผ่นอกแกร่งขาวผ่องของเจ้าตัวได้ชัดเจน

ชายหนุ่มพับแขนเสื้อเชิ้ตขาวสะอ้านเนี้ยบกริบของตัวเองขึ้นลวกๆ ก้าวไปทรุดนั่งลงบนเตียง ข้างกับร่างบอบบางที่นอนหลับสนิทหายใจสม่ำเสมอ ดวงตาคมกริบพินิจใบหน้าหวานแต่ค่อนข้างดูซีดเซียวไป คงเพราะเธอยังสุขภาพไม่ค่อยดี ก็เพิ่งออกจากโรงพยาบาลมา

เพราะอย่างนี้เขาถึงเห็นดีด้วย ที่จะรับพี่เลี้ยงให้มาช่วยเธอคอยดูแลน้องปั้น

กานต์ชนกนั่งมองอีกฝ่ายเงียบๆ อยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะเอื้อมมือใหญ่ไปแตะหน้าผากมนของหญิงสาวอย่างแผ่วเบา คิ้วเข้มหนาขมวดลู่น้อยๆ รู้สึกว่าตัวเธอร้อนรุมๆ เขาคิดว่าเธออาจจะมีไข้ ดังนั้นจึงยอมปล่อยให้เธอนอนไปจนกว่าจะถึงเวลาอาหารค่ำ

ชายหนุ่มหันไปหยิบผ้าห่มเนื้อนิ่มมาคลุมร่างให้เธอ มือเรียวไล้แก้มนุ่มเบาๆ ผิวของเธอเนียนละมุน ให้สัมผัสที่เพลิดเพลินจนเผลอก้มหน้าลงไป แตะเรียวปากบางของตนเองกับแก้มใสผุดผ่อง หากยังไม่ทันได้กดน้ำหนักลงไปสูดความหอมชื่นใจ เสียงเคาะประตูหนักๆ ก็ดังขึ้น ทำเอาชายหนุ่มชะงัก

“ปกเกศ ทำอะไรอยู่ ยังมีงานในครัวให้เธอทำอีก รีบลงไปช่วยด้วยล่ะ”

เสียงแหลมของคุณตีรณาสั่งการเข้ามา เข้าใจว่าปกเกศต้องได้ยิน แต่แล้วคนที่มาเปิดประตูรับเธอกลับเป็นกานต์ชนกแทน

“คุณแม่ใช้ให้เกศทำงานในครัว?”

กานต์ชนกทวนถามอย่างไม่เชื่อหู

“ใช่สิ เขามาอยู่บ้านเรา จะให้อยู่ฟรีกินฟรีได้ยังไง ไม่ใช่คุณหนูมาจากไหนสักหน่อย แม่เลยให้เขาช่วยทำงานบ้านเรา ช่วยแบ่งเบาภาระพวกคนใช้” คุณตีรณาบอก ไม่ได้รู้สึกผิดแม้แต่น้อย

คนเป็นลูกเสียอีกที่เม้มปากแน่น ออกอาการไม่พอใจจนมารดาต้องชะงัก

“ทำไม กานต์ไม่พอใจเหรอ นี่ลูกคงไม่ว่าแม่ทำเกินไปหรอกนะ ในเมื่อเดิมทีก่อนจะมาอยู่ที่นี่ เด็กคนนี้ก็ทำงานหลายอย่างอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ” คุณตีรณาดักคอลูกชาย ช่วงนี้กานต์ชนกช่างเข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยกับบิดาของเขา เธอเลยต้องรีบออกตัวไว้ก่อน

“แต่ผมไม่ได้รับตัวปกเกศเข้ามาที่บ้านนี้ เพื่อให้เธอทำงานเป็นคนใช้นะครับ อีกอย่าง ปกเกศก็ยังไม่แข็งแรงดี ร่างกายเธออ่อนแอมาก ผมอยากให้เธอพักรักษาตัวให้หายดีก่อน”

“ห่วงกันเหลือเกินนะ นี่ถ้าหนูช่ามาได้ยินเข้าคงเสียใจมาก”

“ผมกับชาช่าไม่ได้เป็นอะไรกันนะครับ ผมอธิบายไปแล้ว ถ้าคุณแม่พอจะจำได้...” กานต์ชนกย้ำอีกครั้งพร้อมถอนใจยาว เหนื่อยที่ต้องพูดแล้วพูดอีก มารดาไม่สนใจรับฟังเขาบ้างเลย

“แต่หนูช่าเขาก็บอกกับแม่ว่าเขายังรักยังรอลูกอยู่เสมอ ขนาดมีน้องปั้นเข้ามาแทรกเขาก็ยังยินดีจะแต่งงานกับลูก ไม่ได้รังเกียจรังงอนอะไรเลย ผู้หญิงดีๆ เพียบพร้อมทุกอย่าง แล้วยังรักลูกมากขนาดนี้ ทำไมกานต์ไม่คิดจะตอบแทนน้องบ้างล่ะลูก” คุณตีรณาช่วยเป็นกระบอกเสียง แก้ตัวแทนสโรชา

“ผมไม่มีอะไรจะตอบแทนชาช่าครับ แล้วผมก็ไม่เคยขอให้เขามารอผมด้วย”

ชายหนุ่มปฏิเสธเสียงแข็ง ออกอาการต่อต้านจนมารดาชะงัก ขมวดคิ้วมุ่น

สโรชาก็แค่หลงผิดชั่วประเดี๋ยวประด๋าว ตอนนี้ก็กลับตัวกลับใจแล้วทำไมลูกชายถึงไม่คิดจะยกโทษให้เลย แถมยังทำหมางเมินเย็นชาใส่อีก

“ทำไมพูดถึงหนูช่าอย่างนี้ล่ะลูก หนูช่าดีงามกว่ายายปกเกศนี่ไม่รู้ตั้งกี่เท่า น้องไม่ได้รักลูกที่เงินทองของนอกกาย คนที่จริงใจขนาดนี้ทำไมถึงไม่สนใจ ไปยุ่งกับพวกผู้หญิงขี้เมาหยำเป ยอมมีลูกเพื่อหวังจะจับผู้ชายรวยๆ อย่างนั้นไปทำไมกัน อะไรทำให้เราโง่ได้ขนาดนี้เนี่ยตากานต์”

คุณตีรณาไม่พอใจที่ลูกชายช่างไม่ได้ดั่งใจเธอเลย เขาทำท่าว่าเห็นก้อนกรวดดีกว่าก้อนเพชร เธอซึ่งเป็นมารดาแท้ๆ ทนดูไม่ได้ และจะไม่ทน!

“ปกเกศไม่ได้ตั้งใจจะมีน้องปั้นเอามาจับผมหรอกครับ คุณแม่ก็น่าจะทราบ เขาไม่ยอมกระทั่งจะให้ผมตรวจดีเอ็นเอกับน้องปั้นด้วยซ้ำ” ลูกชายแก้ตัวแทนคนที่หลับอยู่ในห้องด้านใน

“มันมาแผนสูง แกล้งทำเป็นคนดี ไม่ฉวยโอกาส แต่จริงๆ ก็ไม่พ้นอยากได้เงินก้อนโต”

“ปกเกศไม่ใช่คนแบบนั้นหรอกครับ”

ลูกชายของเธอยังเถียงแทนผู้หญิงคนนั้นหนักแน่น มั่นใจ ทำเอาคุณตีรณาโมโห หน้าแดงก่ำไปหมด

“แม่ไม่เชื่อ ผู้หญิงจนๆ พวกนี้มันจะไปมีศักดิ์ศรีอะไร ไม่เชื่อแกคอยดูไปก็แล้วกันตากานต์ แม่จะทำให้เด็กนั่นมันถอดใจ ออกจากบ้านของเราไปแล้วทิ้งน้องปั้นเอาไว้ให้เราด้วย ถ้าเวลานั้นมาถึง แกก็เตรียมใจแต่งงานกับหนูชาช่าด้วยล่ะ โลกนี้ไม่มีใครรักแกเท่าหนูชาช่าอีกแล้ว”

มารดาพูดทิ้งท้ายเอาไว้ก่อนสะบัดหน้าพรืดแล้วเดินจากไป ท่าทางมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของท่านทำให้ลูกชายถอนใจยาว สุดจะเหน็ดเหนื่อย

เขาเบื่อความวุ่นวายทั้งหลาย อยากให้ทุกอย่างจบลงเร็วๆ

ก็ได้แต่หวังว่ามารดาจะยอมรับการตัดสินใจของเขาได้ในเร็ววัน


*****************


สวัสดีค่ะนักอ่านทุกท่าน

อย่างที่ทราบว่าตอนต่อไปจะเป็นตอนสุดท้ายที่ทีมงานสามารถลงให้อ่านได้ และหลังจากนี้ต้องตามต่อในเล่ม นอกเหนือจากความน่ารักน่าหยิกของน้องปั้น และความฟินในคู่พระ-นางแล้ว ยังมีปมดราม่าอีก 2 ปมที่ซ่อนอยู่ด้วยค่ะ พี่เลี้ยงมาใหม่ไม่น่าไว้ใจอย่างยิ่ง และพ่อของปกเกศก็ยังไม่คลี่คลาย

จำนวนทั้งสิ้น 45 บท และตอนพิเศษอีก 5 ตอน!

หนามากทีเดียวค่ะ อิอิ เต็มอิ่มกันไปเลยฝากด้วยจ้า

สำหรับใครที่ไปงานหนังสือ 'รักรออุ้ม' มีวางขายที่บูธ P09 โซน C1 บ้านมงคลนะคะ

ส่วนนักอ่านท่านใดที่สะดวกสั่งซื้อออนไลน์ ตอนนี้สนพ.มีโปรโมชั่น 2 แบบให้ค่ะ ดังนี้
1.โปรโมชั่น 'ส่งฟรี' แบบลงทะเบียนทุกเล่ม และไม่จำกัดจำนวนเล่ม (ราคาตามปก)
2.โปรโมชั่นสั่งจองร่วมสั่งซื้อ เนื่องจากสนพ.กำลังเปิดจองนิยายเรื่องใหม่ชื่อ 'ฝนเมษา ดอกไม้พฤษภา' ของหอมดึก (ผู้แต่งพนาพร่ำรัก) ฉะนั้นนักอ่านท่านใดที่สนใจสั่งซื้อ 'รักรออุ้ม' ของทักษิณาร่วมด้วย ราคาลดเหลือ 365 บาทจากปก 395 บาทนะคะ^^

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเพจ 'ปลายปากกา สำนักพิมพ์'

***สำหรับ eBook มีวางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket ที่เดียวเท่านั้นค่ะ***



หมายเหตุ: เนื่องจากมีการจัดหน้าไว้ในรูปแบบหนังสือเล่มขนาด A5 อาจมีคำฉีกหรือเว้นวรรคมากกว่าปกติเมื่อนำลงเว็บ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 5 เม.ย. 2562, 16:23:24 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 5 เม.ย. 2562, 16:23:24 น.

จำนวนการเข้าชม : 709





<< บทที่ 26 -30% + แจ้งข่าวงานหนังสือ   บทที่ 26 -100% >>
ปลายปากกาสำนักพิมพ์ 5 เม.ย. 2562, 16:25:05 น.
เพจสนพ.นะคะ
https://www.facebook.com/plaipakkabooks


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account