พิศวาสทาสทราย e-book
ความรัก ความแค้นที่รอกรชำระ ณ แดนทราย
งานวิวาห์ล่มสลายไร้เจ้าสาว
อาญาที่หมายจะลงทัณฑ์กลายเป็นการทรมานที่แสนหวาน
แม้อยากครอบครอง แต่ไม่อาจแตะต้อง!!

*หมายเหตุ*
งานเขียนเรื่องนี้เคยตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ภัทรโญธินในเครืออักษรศาสตร์ วางจำหน่ายในนามปากกา "ทิตภากร"
ปัจจุบันเนื้อหาได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเพื่อความเหมาะสม วางจำหน่ายในรูปแบบ e-book เท่านั้น!! ภายใต้ในนามปากกา "กันต์ระพี"
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่ 1

คาร์ลซัส...ประเทศที่กอปรด้วยมลรัฐเล็กๆ แถบตะวันออกกลาง ดินแดนทะเลทรายที่มีมนต์เสน่ห์ชวนให้หลงใหลแห่งนี้มีทรัพยากรและสินแร่ที่หาค่าประเมินมิได้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้มีอำนาจต่างแย่งชิงความเป็นใหญ่เหนือผืนทรายที่ร้อนระอุมาหลายยุคหลายสมัย

ผู้ใดมีชัย ผู้นั้นย่อมได้ครอบครอง...

เจ้าผู้ครองรัฐและชนเผ่าต่างๆ ล้วนสูญเสียเลือดเนื้อและไพร่พลมากมาย ก็เพราะกฎเกณฑ์แห่งสงครามที่เปรียบเสมือนบทบัญญัติ เฉกเช่นคนในราชวงศ์มูฮาลาฟที่นำกองกำลังเข้าโค่นล้มผู้นำจอมเผด็จการและสถาปนาตนขึ้นเป็นกษัตริย์สืบต่อจากนั้นมา

ปัจจุบัน...คาร์ลซัสไม่ใช่ดินแดนที่ร้อนระอุไปด้วยไฟสงครามเหมือนในอดีต แต่เป็นประเทศที่สงบสุข ปราศจากการนองเลือด ถึงกระนั้นก็ยังมีคลื่นใต้น้ำก่อตัวอยู่เนืองๆ นั่นเป็นสาเหตุให้ชีครอฮิมถูกลอบปลงพระชนม์ ขณะอะมีร์เชคลาจีส บินรอฮิม มูฮาลาฟ พระราชโอรสทรงศึกษา ณ ประเทศอังกฤษ

แม้เวลานั้นชีคลาจีสจะมีพระชนมายุสิบเจ็ดชันษา มิฝักใฝ่ในลาภยศ แต่การสืบทอดราชบัลลังก์ในฐานะรัชทายาทอันดับที่หนึ่งก็เป็นหน้าที่ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ พระองค์จำต้องละทิ้งทุกอย่าง เสด็จกลับคาร์ลซัสมาสานต่อโครงการในพระราชดำริของพระราชบิดาและพัฒนาประเทศให้มีความเจริญรุดหน้า

ห้าปีที่ผ่านมา ปวงประชาใต้ร่มพระบารมีล้วนอยู่ดีมีสุข แต่ใครเลยจะล่วงรู้ว่าบริษัทที่ทรงจัดตั้งขึ้นที่อังกฤษกำลังจะปิดตัวลงในไม่ช้า เพราะพิษเศรษฐกิจและค่าเงินผันผวน ซึ่งการแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวนั้นต้องใช้เวลา

ทว่า...ในฐานะกษัตริย์ พระองค์ไม่อาจปลีกตัวไปกอบกู้บริษัท แต่จะนิ่งเฉยก็ใช่ที่ จึงโปรดให้แต่งตั้งเจ้าชายนาธาน พระอนุชาผู้ร่วมสายพระโลหิตขึ้นนั่งบัลลังก์และปกครองคาร์ลซัสแทน โดยไม่ผ่านการเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี

สามปีให้หลัง ชีคลาจีสเสด็จเยือนคาร์ลซัส เนื่องในวโรกาสที่พระอนุชานาธานทรงอภิเษกสมรสกับหญิงสาวชาวไทย ทันทีที่ได้ทอดพระเนตรรูปโฉมของสตรีนางนั้น ก็ไม่อาจละสายพระเนตรไปจากดวงหน้าสวยหวานนั้นได้เลย

แม้จะไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องนัก แต่ก็ยากจะหักห้ามความคะนึงหา นานวันไปหทัยก็ยิ่งร้อนรน นั่นเป็นสาเหตุให้ชีคลาจีสเสด็จนิวัติยังอังกฤษ เพื่อตัดไฟตั้งแต่ต้นลมก่อนจะเกิดการบาดหมางกับผู้ร่วมสายพระโลหิต

ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ชีคลาจีสทรงคร่ำเคร่งกับการทำงาน พยายามไม่คิดฝันนถึงสตรีผู้นั้น แต่มโนภาพของหล่อนก็ยังติดอยู่ในความทรงจำ ถึงกระนั้นผลแห่งการมุมานะก็ทำให้ผลประกอบการของบริษัทฯ ในไตรมาสแรกเป็นไปตามเป้าหมาย จึงประทานจัดเลี้ยงให้แก่พนักงานในค่ำคืนแห่งความสำเร็จ

“ฝ่าบาท! ฝ่าบาทพระเจ้าค่ะ!”

“มีเรื่องอันใด ไยจึงเอะอะโวยวายเยี่ยงนี้” ชีคลาจีสปรายพระเนตรมองราชองครักษ์ส่วนพระองค์ที่ตาลีตาลานเข้ามาในห้องจัดเลี้ยง

“เกิดเรื่องใหญ่แล้วพระเจ้าค่ะ พระอนุชานาธานทรงประสบอุบัติเหตุ!”

“อะไรนะ!” พระพักตร์แลเคร่งเครียดขึ้นมาทันที ไม่ต่างจากดวงพระเนตรคมที่ฉายความกังวลอย่างเห็นได้ชัด

“เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นได้ยังไง แล้วตอนนี้น้องเราเป็นยังไงบ้าง”

“ชีคนาธานทรงปลอดภัยแล้วพระเจ้าค่ะ ส่วนสาเหตุยังไม่ระบุแน่ชัด”

“ถ้าอย่างนั้น...เจ้าไปบอกนักบินให้เตรียมตัวออกเดินทาง เราจะกลับคาร์ลซัส!”
วรองค์สง่างามผุดลุกขึ้นยืนเต็มความสูงแล้วดำเนินอย่างรีบร้อนออกจากห้องจัดเลี้ยง ไม่มีอีกแล้วรอยแย้มสรวลบนพระโอษฐ์ ราวกับเป็นลางบอกเหตุว่าทุกสรรพสิ่งกำลังจะเปลี่ยนไปตลอดกาล!



เหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นทำให้คาร์ลซัสขาดผู้นำประเทศ คณะรัฐมนตรีต่างก็เห็นพ้องและมีมติให้กราบทูลเชิญชีคลาจีสขึ้นเถลิงราชสมบัติอีกครั้ง แต่ทรงปฏิเสธ เนื่องจากพระอนุชานาธานหาได้สิ้นชีพตักษัย เพียงแค่หลับใหลไม่ได้สติ จึงไม่มีเหตุอันควรในการนั่งบัลลังก์

ถึงกระนั้นก็ทรงตระหนักดีว่าการบริหารบ้านเมืองเป็นเรื่องที่รั้งรอไม่ได้ หากประเทศใดขาดผู้นำ ประเทศนั้นอาจตกเป็นเป้าโจมตีของผู้มุ่งร้าย บ้านเมืองอาจระส่ำระสาย จึงมิได้ปฏิเสธเรื่องปฎิบัติภารกิจในฐานะผู้สำเร็จราชการแทน

แม้การทรงงานเป็นไปด้วยความราบรื่น แต่ข่าวลือในรั้วในวังก็ยังหนาหู ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับพระอนุชานาธาน หรือการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของชีคคาสาวชาวไทย ทุกเรื่องล้วนมีเงื่อนงำ น่าสงสัย จึงมีรับสั่งให้ข้าราชบริพารและนางกำนัลมาเข้าเฝ้า เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงดังกล่าว

...ทั้งสองมีปากเสียงกันเป็นประจำเพคะ นางกำนัลในตำหนักต่างก็ทราบดี

...คืนนั้นหม่อมฉันได้ยินชีคคากรีดร้องลั่นพระตำหนัก แล้วก็มีรับสั่งว่า ‘จะไม่ทนอีกแล้ว’ หลังจากนั้นชีคคาก็หายตัวไป ไม่มีใครพบเห็นอีกเลยเพคะ

...ชีคนาธานทรงประสบอุบัติเหตุกลายเป็นเจ้าชายนิทราอย่างนี้ ชีคคาคงรับไม่ได้ ไม่อยากดูแลเลยหนีไปก็เป็นได้พระเจ้าค่ะ

...ชีคคามักจะเสด็จออกจากวังโดยไม่มีผู้ติดตามอยู่บ่อยครั้งพระเจ้าค่ะ ใครๆ ก็พูดกันว่าชีคคาลอบออกไปหาชายอื่น

“ชั่วช้าสามานย์นัก!” พระสุรเสียงกร้าวคำรามก้อง พลางฟาดพระหัตถ์ลงบนโต๊ะทรงงาน โมโหเดือดดาล หลังจากทรงสดับเรื่องราวและจับใจความจากถ้อยคำที่ข้าราชบริพารพูดในทำนองเดียวกัน “ผู้หญิงคนนี้ดูหมิ่นศักดิ์ศรีนาธาน เธอหยามเหยียดและไม่ให้เกียรติราชสกุลมูฮาลาฟ เรายอมไม่ได้!”

ชีคลาจีสกัดพระทนต์กรอด พระเนตรฉายฉานเพลิงโทสะอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าหญิงแพศยาผู้นี้จะอยู่ที่ใด ต่อให้ไกลสุดล้าฟ้าเขียว พระองค์ก็จะลากตัวมาลงทัณฑ์ให้จงได้!




กันต์ระพี
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 8 เม.ย. 2562, 23:15:03 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 8 เม.ย. 2562, 23:15:03 น.

จำนวนการเข้าชม : 545





<< บทนำ 2   ตอนที่ 2 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account