ฝนเมษา ดอกไม้พฤษภา: หอมดึก (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
'พฤษภา' สาวสวยผู้อ่อนหวาน ทายาทผู้พี่ของตระกูลมาเฟียคูเปอร์สไตน์เดินทางมาเมืองไทยเพื่อดูแลญาติผู้ใหญ่ของมารดาที่ล้มป่วย หล่อนไม่รู้เลยสักนิดว่าได้เดินเข้าสู่อุ้งมืออันหยาบกร้านของ 'เสือ' หรือ 'พยัคฆ์' วีรกาญจน์ ทายาทนายเหมืองที่เพิ่งฆ่าตัวตายไปเพราะภรรยาแอบเล่นชู้กับสามีของเศรษฐีนีผู้เป็นญาติของหล่อน พยัคฆ์ฉุดกระชากลากถูพฤษภาเข้าไปในป่าลึกด้วยความแค้น เขาคิดจะใช้หล่อนเรียกร้องความยุติธรรมให้ครอบครัว

'เมษา' น้องน้อยผู้ปราดเปรียว มือแม่นปืนที่ทั้งใจร้อนและวู่วาม รีบรุดมาตามพี่สาวที่หายตัวไปอย่างลึกลับ หล่อนจึงได้พบกับ 'ธรรศ' พ่อหม้ายเรือพ่วงสวมแว่นหนาเตอะผู้ตกกระไดพลอยโจนมาเป็นพรานนำทางให้หล่อน เมษาหัวหมุนไปหมดกับบุคลิกของเขา เปลือกนอกเขาทั้งเย็นชาและเชื่องช้า แต่ทว่าบางครั้งกลับจู่โจมฉับไวจนน่าหวาดหวั่น

หรือว่าเขาจะเป็นเสือซ่อนเล็บตัวที่สองแห่งดงสางเสือกันแน่!

***************************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "หอมดึก" (ผู้แต่ง 'พนาพร่ำรัก') และตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" เช่นเคยจ้า ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ เรื่องนี้หอมดึกจะพาทุกท่านไปบุกป่าล่าเสือและล่าสาวในคราวเดียวกัน! ใครชอบแนวโรแมนติก น่ารักละมุน หวานซึ้ง มิควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะนอกจากมีเสือเถื่อนและเสือขรึมให้สาวๆ หวั่นไหวเล่นแล้ว พ่วงด้วยความมันแบบซื่อๆ ฮาๆ ตามประสาชาวบ้านในป่าเขาลำเนาไพร บทเลิฟซีนสวย #รับประกันความสนุก!


***************************
นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
2.ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก.com ร้านbooksforfun ร้านbanniyayindy ร้านบาร์บี้บิวตี้บุ๊ค ร้านภาวิกา และร้านหนอนนิยาย เป็นต้น
3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks
4.ซื้อผ่าน plaipakkabooks_officialshop ใน shopee

หนังสือพร้อมส่ง

คุ้มสุดด้วยจำนวน 448 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 3 ตอนรวด!)
สั่งซื้อออนไลน์ราคาเพียง 345฿ จากราคาปก 382฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 390฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 415฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: เสือ ป่า พี่น้อง เซ็กซี่ ละมุน เถื่อน เชลย คุณหนู มาเฟีย บู๊ ครอบครัว

ตอน: บทสัมภาษณ์นักเขียน 'หอมดึก'

วันหยุดสบายๆ ทีมงานนำบทสัมภาษณ์มาให้อ่านกันค่ะ^^

‘ฝนเมษา ดอกไม้พฤษภา’ นิยายรักหวานละมุนที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจของ ‘หอมดึก’


ถือเป็นนักเขียนหน้าใหม่มาแรงอีกหนึ่งท่านไปแล้วค่ะ สำหรับปลายปากกา ‘หอมดึก’ ที่ได้รับการตอบรับอย่างมากมายจากนวนิยายเรื่องแรกของเธอ ซึ่งก็คือ ‘พนาพร่ำรัก’ ตีพิมพ์โดยปลายปากกาสำนักพิมพ์ ทั้งตัวนักเขียนเองและกอง บ.ก. ขอขอบคุณนักอ่านทุกท่านจากใจจริงๆ ค่ะ และเพื่อให้ได้ฟินกันอย่างต่อเนื่อง หอมดึกส่งนิยายเรื่องใหม่ล่าสุดออกมาให้แฟนๆ ได้อ่านแล้วจ้า ชื่อว่า ‘ฝนเมษา ดอกไม้พฤษภา’ แค่ชื่อเรื่องก็โรแมนติกมากๆ แล้ว เป็นเรื่องราวของสองพี่น้องตระกูลมาเฟียคูเปอร์สไตน์ที่ต้องตกระกำลำบากเข้าไปอยู่ในป่า เนื่องจาก ‘พฤษภา’ ผู้พี่ถูกนายเสือหรือ ‘พยัคฆ์’ จับลากไปเป็นเชลยในป่าเพราะแค้นลุงกับป้าของเธอ ส่วน ‘เมษา’ ผู้น้องเมื่อรู้เรื่องเข้าก็เป็นห่วงพี่สาวจึงตามไปช่วย โดยมี ‘ธรรศ’ พ่อหม้ายเรือพ่วงเป็นบอดี้การ์ดตามติดเพราะต้องช่วยเหลือคุณหนูทั้งสองออกมาจากป่าให้ได้

ทีมงานขอบอกเลยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้เต็มไปด้วยประสบการณ์และแรงบันดาลใจมากมายของหอมดึก อีกทั้งความรักของตัวละครทั้งสองคู่เป็นอะไรที่ต่างขั้วแต่น่ารัก ลงตัวมากๆ เป็นเสน่ห์ในนิยายของหอมดึกเลยก็ว่าได้ค่ะ ยิ่งเป็นความรักที่เกิดจากการต้องฝ่าฟันอันตรายต่างๆ ในป่าและลำบากมาด้วยกัน ทั้งร้อนแรงและหวานละมุนชวนให้ฟินกันจนหน้าสุดท้ายเลย เอ้า! รู้แบบนี้แล้วมาคุยกับหอมดึกกันเลยค่ะ

“สวัสดีค่ะนักอ่านทุกท่าน ทั้งแฟนพนาพร่ำรักและฝนเมษา ดอกไม้พฤษภาเลยนะคะ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วที่ได้ให้สัมภาษณ์ ขอบคุณทีมงานปลายปากกามากๆ ค่ะ”

สำนักพิมพ์เองก็ขอบคุณคุณหอมดึกเช่นกันค่ะ นิยายเรื่องใหม่ชื่อเพราะมากๆ ได้แรงบันดาลใจจากอะไรคะ

“ชื่อเรื่องฝนเมษา ดอกไม้พฤษภา ได้จากสำนวนสวยๆ ในภาษาอังกฤษที่ว่า April showers bring May flowers. มีความหมายว่าฝนที่โปรยปรายในเดือนเมษายนนำพาให้ดอกไม้เบ่งบานในเดือนพฤษภาคมค่ะ สำนวนนี้ได้ยินครั้งแรกจากสามี เขาเห็นเราหอบดอกไม้ป่ากลับบ้านตอนไปเดินเล่นละแวกบ้านที่อเมริกาในช่วงเดือนพฤษภาคม แล้วเอามาจัดแจกันไว้รอบบ้านไปหมดก็เลยเอ่ยสำนวนนี้ขึ้นมา”

แล้วจุดเริ่มต้นของพล็อตเรื่อง ฝนเมษา ดอกไม้พฤษภา มาจากอะไรคะ

“ดิฉันได้ชื่อเรื่องก่อนค่ะ เพราะตอนที่ได้ยินสามีพูดสำนวนนี้ก็จดไว้ในบันทึกเลย รู้สึกเลยว่าต้องนำมาแต่งนิยายหวานๆ สักเรื่อง อีกอย่างดิฉันอยากเขียนแนวพี่สาวน้องสาวที่มีบุคลิกต่างกันมานานแล้วด้วยค่ะ เลยเกิดไอเดียใช้ชื่อเรื่องสร้างบุคลิกลักษณะตัวละครขึ้นมา อย่างตัวน้องสาว (เมษา) ดิฉันใช้ความแปรปรวนของฟ้าฝนในเดือนเมษายนเป็นแรงบันดาลใจ เมษาจึงปราดเปรียว ว่องไว ดุ เปรี้ยวอย่างสาวจ้าวพายุ ส่วนตัวพี่สาว (พฤษภา) ดิฉันอยากให้เธอเป็นสาวดอกไม้บาน อาจจะโลกสวยไปนิดแต่ก็เป็นผู้ใหญ่ มีเหตุมีผล มีความอ่อนหวานของมวลดอกไม้ปลายฤดูฝน พอคิดได้แบบนี้รายละเอียดของเรื่องอื่นๆ ก็ตามมาเรื่อยๆ เหมือนกลิ้งหิมะก้อนเล็กๆ ลงจากเขามาแล้วมันก็เริ่มใหญ่ขึ้นทุกทีๆ”

แบบนี้เองตัวละครในนิยายของหอมดึกถึงได้มีมิติ และก็มีสีสัน มีชีวิตชีวา

“สีสันของตัวละครน่าจะมาจากที่ดิฉันสร้างตัวละครโดยมีต้นแบบค่ะ อย่างตัวละครเมษาดิฉันยึดเอาสภาพอากาศเป็นต้นแบบสร้างบุคลิกของเธอขึ้นมา จุดเด่นจึงมีความเกรี้ยวกราดแบบพายุ แต่ขณะเดียวกันก็มอบความชุ่มฉ่ำให้กับหัวใจคนอ่านด้วย ส่วนตัวละครพยัคฆ์ ดิฉันก็นำ ‘เสือดำ’ มาเป็นต้นแบบค่ะ เปรียบเขาเป็นเสือเจ็บที่พยายามเอาคืน จึงมีความแข็งกร้าวอย่างเสือแต่ในขณะเดียวกันก็มีความอ่อนโยน ขี้อ้อนได้อย่างแมวตัวโตๆ เมื่ออยู่ในมือของคนรักซึ่งก็คือพฤษภา”

ฝนเมษา ดอกไม้พฤษภา ไม่ได้มีแค่เรื่องราวความรักให้ติดตามอย่างเดียว...

“ใช่ค่ะ อืม...ดิฉันเป็นคนรักธรรมชาติและชอบสังเกตธรรมชาติค่ะ ถ้าใครได้อ่านฝนเมษา ดอกไม้พฤษภาแล้วจะเห็นว่า ฉากส่วนใหญ่ในเรื่องอยู่ในป่า ฉะนั้นความสนุกของเรื่องราวที่เกิดขึ้นดิฉันมองว่า น่าจะอยู่ที่องค์ประกอบของเนื้อเรื่องที่นำพาผู้อ่านเข้าไปผจญภัยในป่าด้วยค่ะ ผสมผสานกับทักษะการเอาตัวรอดของตัวละคร และความ ‘ดิบ’ ของป่า ช่วงที่ดิฉันเริ่มเขียนเรื่องนี้ สังคมกำลังกราดเกรี้ยวเรื่องความอยุติธรรมที่เกิดกับเสือดำทุ่งใหญ่ฯ จึงได้หยิบยกเรื่องเสือสองเท้ากับเสือสี่ตีนเข้ามาไว้ในนิยายเรื่องนี้ด้วย

แต่ที่ขาดไม่ได้เลยในนิยายของหอมดึกก็คือ ‘ความรัก’ อยู่แล้วค่ะ คราวนี้มีถึงสองคู่ สองแบบเลย คู่นึงเป็นความหวานละมุนของพฤษภาและความหยาบกระด้างของพยัคฆ์ ส่วนอีกคู่ร้อนแรงด้วยความเผ็ดร้อนของเมษาและความเคร่งขรึมเย็นชาของธรรศ มันเป็นความรู้สึกแบบหวามไหวของความรักค่ะ ดิฉันชอบให้ตัวละครแสดงความรักต่อกัน แสดงอารมณ์รักให้ละมุนละไม รักให้สุดๆ พูดง่ายๆ ว่าชอบเขียนบทรักนั่นเอง”

สุดท้ายแล้วค่ะ เป็นธรรมเนียมของเรา คุณหอมดึกมีอะไรอยากฝากถึงคนอ่านเกี่ยวกับ ฝนเมษา ดอกไม้พฤษภา บ้างคะ

“ดิฉันขอฝากสองสาวพี่น้องด้วยนะคะ เวลาเขียนดิฉันรักตัวละครทุกตัวที่ดิฉันเขียน ดิฉันเป็นคนรักหนังสือ รักการอ่านค่ะ ถึงขั้นสร้างห้องสมุดในบ้านตัวเองเลย (หัวเราะ) ฉะนั้นสองสาวพี่น้องเมษาและพฤษภา ดิฉันก็รักเหมือนเป็นลูกหลานของตัวเอง คอยลุ้นไปกับพวกเธอด้วย ที่สำคัญนิยายเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจตั้งแต่ชื่อเรื่องเลยและเป็นเรื่องที่สองที่ออกกับปลายปากกาสำนักพิมพ์ ดิฉันหวังว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในนิยายเรื่องนี้หรือถ้อยคำบางคำจะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่คนอ่านได้เช่นกันนะคะ”


(((ช่องทางสั่งซื้อคลิกปุ่มเรื่องย่อด้านบน)))




ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 2 มิ.ย. 2562, 09:44:02 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 2 มิ.ย. 2562, 09:44:02 น.

จำนวนการเข้าชม : 577





<< บทที่12 -100%   บทที่13 -50% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account