โอบรักธารรุ้ง: อัยย์ (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
หมู่บ้านธารรุ้ง แผ่นดินผืนนี้คือทำเลทองของธุรกิจเขา
และคือบ้านเกิดแสนอบอุ่นที่เธอจะมาปักหลักเป็นเกษตรกร

'ภาณุรุจ' มีฝันจะทำรีสอร์ตแห่งใหม่ในพื้นที่ของ 'พิมริสา' โดยที่เธอเองก็มีฝันจะทำไร่ดอกไม้อยู่แล้ว
เขาจะรามือ หรือจะยื้อแย่งดี แต่เห็นความมุ่งมั่นขนาดนั้น เขาก็อดใจอ่อนไม่ได้
เพราะเธอก็ไม่ใช่คนไกล เป็นอดีตรุ่นน้องรหัสสมัยเรียนที่เขาเคยว้ากใส่จนไม่มองหน้ากันมาก่อน
ความฝังใจของเธอ เขาคือรุ่นพี่ที่ไร้เมตตา แต่เขาอยากจะบอกเธอว่า...ไม่เสมอไป
เพราะครั้งหนึ่งเธอเคยถามเขา “โทร.มาทำไมคะ ดึกๆ ป่านนี้ มีธุระอะไรเหรอ”
“ไม่ใช่โทร.มาขอซื้อที่แล้วกัน อย่างน้อยๆ ก็ไม่ใช่ตอนนี้นะ คือว่า...พี่นอนไม่หลับ”
“แล้วทำไมถึงโทร.หาพิมล่ะ คนทั้งหมู่บ้านก็มี”
เขาเงียบอยู่พักใหญ่ ก่อนตัดสินใจตอบ “ก็...ไม่ได้คิดถึงคนอื่นนี่”
ใช่ เขาคิดถึงเธอนั่นแหละ ทุกลมหายใจ
แล้วทีนี้จะให้ทำยังไง นอกจากดับฝันอันยิ่งใหญ่ของตัวเองเพื่อเธอ


******************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย อัยย์ และตีพิมพ์โดย "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ทีมงานปลายปากกาสำนักพิมพ์จึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ โรแมนติกน่ารักน่าหยิกตามสไตล์คุณอัยย์เช่นเคย และมีความคู่กัดระหว่างพระเอกนางเอก เพราะเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่ชังขี้หน้ากันตั้งแต่มหา'ลัย แต่ต้องมาเจอกันอีกในหมู่บ้านธารรุ้ง หวานๆ ฮาๆ ในเรื่องราวค่ะ นอกจากนี้มีเรื่องของการสร้างชุมชน และการมีกิจการของตัวเองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย #รับประกันความสนุก!

***************************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ

2.ร้านออนไลน์ ร้านหนังสือต้นสน วังหลัง ศิริราช, ร้านนิยายรัก, ร้านbooksforfun, ร้านบาร์บี้บิวตี้บุ๊ค(ฉัตรธิดา สำเฮี้ยง), ร้านThebookboxclub และร้าน BestbookSmile

3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

4.ซื้อผ่าน plaipakkabooks_officialshop ใน shopee

หนังสือพร้อมส่ง

คุ้มสุดด้วยจำนวน 544 หน้า

สั่งซื้อออนไลน์ราคาเพียง 369฿ จากราคาปก 402฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 414฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 439฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: โรแมนติก คู่กัด เกษตรกร รีสอร์ต รุ่นพี่ รุ่นน้อง

ตอน: บทที่ 5 -30% + รายละเอียดสั่งจอง

กรี๊ดกร๊าดค่าาาาาา รายละเอียดสั่งจอง โอบรักธารรุ้ง มาแล้ว ^O^ ใครสนใจส่องโปสเตอร์ที่เพจสนพ.ได้เลยนะคะ หรือรายละเอียดอยู่ด้านล่างสุด

และสำหรับนักอ่านที่สั่งซื้อ/สั่งจอง ครบ 400 บาท สนพ.มีของขวัญปีใหม่เป็นถุงผ้าแจกให้ด้วยจ้า น่ารักมว๊าก มาสะสมกันนะตัวเอง (หมดเขต 30 เมษายน 2563 หรือจนกว่าของจะหมด)


************

ครอบครัว ‘ชื่นบุญยัง’ ที่ประกอบไปด้วยคนเป็นพ่อ แม่ และลูกชายหญิงอีกสามคน พร้อมหน้าพร้อมตากันที่โต๊ะรับประทานอาหารค่ำ   

ข่าวล่าสุดที่ผู้อาวุโสของบ้านแจ้งให้ทุกคนทราบก็คือ ที่ดินส่วนที่เคยคิดจะขายให้พวกนายทุนมาทำรีสอร์ตนั้น ตอนนี้ได้ปฏิเสธคนซื้อไปแน่ นอนแล้ว ถ้าพิมริสาจะทำแปลงดอกไม้ก็ทำได้เลย  

“พิมต้องขอโทษพ่อกับแม่ด้วยนะคะ”

หญิงสาวพูดเสียงเครือ ยกมือไหว้มารดากับบิดาที่นั่งอยู่หัวโต๊ะ 

“พิมขอโทษที่ทำให้พ่อกับแม่อดได้เงินก้อนโต ครอบครัวเราก็ลำบากอยู่แล้ว พิมมาทำให้ยิ่งลำบากขึ้นไปอีก ที่จริงถ้าพิมรู้แต่แรกว่าที่ตรงนี้มีคนจะซื้อ พิมก็อาจจะทำงานต่อที่กรุงเทพฯ แต่เป็นเพราะพิมไม่รู้จริงๆ เลยวางแผนแบบนี้”

“เอาเถอะยายพิม ไม่ต้องพูดอะไรอีก ที่ตรงนี้ทีแรกพ่อจะยกให้หนูอยู่แล้ว แต่ไม่เห็นว่าหนูเคยสนใจก็เลยคิดขาย ก็เอาเงินมาให้ลูกนั่นแหละ แบ่งๆ ไปให้พี่ๆ เขาด้วย ทีนี้เมื่อหนูกลับมาและอยากจะทำเกษตร ก็...เอาละ ไม่ขายก็ไม่ขาย เราจะช่วยกันทำที่ตรงนี้ให้มันได้เงินขึ้นมา”

ไพโรจน์พูดกับลูกสาวอย่างนุ่มนวล เขาอายุหกสิบสองแต่ด้วยความที่ตรากตรำกับงานในสวนและมีโรคประจำตัวอยู่บ้าง จึงทำให้ดูชรากว่าอายุสักสิบปี ผมเขาขาวโพลนทั้งหัว รูปร่างผอมสูง แต่งกายแบบชาวสวนทั่วไป แต่ดูสะอาดสะอ้าน เพราะพิมพ์ใจผู้ภรรยาซักรีดให้อย่างเอาใจใส่ทุกตัว

“นี่จะทำจริงๆ ใช่ไหมพิม” ภพพิชัยถามน้องสาว ซึ่งพอเจ้าตัวได้ยินเช่นนั้นก็พูดเสียงดังขึ้นอย่างมีอารมณ์

“อะไรกันเนี่ย มาถึงขั้นนี้แล้ว พี่ยังถามพิมแบบนี้อีกเหรอ”

ภพพิชัยมองรูปร่างหน้าตาที่แบบบางขาวผ่องของน้องสาวก่อนถามต่อ “ไม่กลัวดำหรือ”

“กลัวอะไรเล่า เราคนทำงาน อีกอย่างพิมมีเสื้อแขนยาว มีหมวก มีครีม แดดทำอะไรพิมไม่ได้หรอก”

“ป้องกันซะขนาดนี้ แปลว่ากลัว แต่เอาเถอะ ลองดูสักตั้ง สมมุติว่างานล้มต้องเลิกกลางคันก็ไม่เป็นไร ที่ตรงนี้ยังไม่ได้หายไปไหน เราก็ขายต่อได้นี่นา” 

“โธ่! พี่ภพ มาแบบพี่พรอีกคนแล้ว” พิมริสาพูดโกรธๆ “พี่สองคนเป็นอะไรไปคะ นี่ดูหมิ่นน้องมากเลย จนป่านนี้แล้วยังไม่เชื่อใจกันอีกเหรอว่าน้องคนนี้เอาจริง” 

“เชื่ออออออ...” พี่ชายลากเสียง “แต่ยังไม่รู้ว่าทำไมถึงคิดทำ อะไรคือแรงบันดาลใจของพิม”

“ไม่เห็นต้องมีเลย แรงบันดาลจงบันดาลใจ”

น้องสาวสะบัดเสียง ทำหน้างอใส่พี่ชาย

“ทำไมต้องเอาคำแบบนั้นมาใช้กับพิม ทีพี่ทำงานป่าไม้พิมก็ไม่เห็นว่าพี่จะมีแรงบันดาลใจอะไรเลย พิมจำได้ว่าตอนเด็กๆ พี่บอกแต่อยากเป็นนักร้อง พี่พรเองเป็นครูอนุบาล ก็ไม่เห็นมีแรงบันดาลใจ...”

“เฮ้ย พี่มี พี่รักเด็กไง” พรผกาแทรกขึ้น “เด็กคือ เอ่อ แรงบันดาลใจ มั้ง”

“เอาน่า แกสองคนก็...” พิมพ์ใจขัดขึ้นมา “น้องมันคิดอยากทำงานตามรอยบรรพบุรุษก็ดีแล้ว ดีกว่าไปทำงานอยู่ตัวคนเดียวในกรุงเทพฯ ยาย พิมอยู่ที่โน่น แม่เป็นห่วงออก พิมกลับมานี่น่ะพ่อแม่ดีใจที่สุดแล้ว เราไม่เคยคิดว่าล้มเหลวอะไรถึงกลับมา แม่เคยเห็นตามในทีวี พวกลูกบ้านนอกที่ไปเรียนมาสูงๆ น่ะ เขาก็กลับมาทำสวนทำไร่ จนได้ผลสำเร็จกว่ารุ่นพ่อแม่ พิมก็อาจทำได้เหมือนกัน”

พิมริสาตื้นตันในคำพูดของมารดา เธออาจยังไม่มีโชคในเรื่องอื่นๆ แต่โชคที่ดีที่สุดของเธอคือมีบิดามารดาที่รักและเข้าใจลูก

“ค่ะ พิมจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่ๆ พิมสัญญา อีกไม่นาน บ้านเราจะมีดอกไม้เต็มพื้นที่ เราต้องได้เงินกับมันแน่ๆ แต่คืนนี้พิมขอเวลาพ่อหน่อยนะ อยากปรึกษาเกษตรกรตัวจริงหลายเรื่องเลยละ”

“ได้สิ สงสัยอะไร ถามพ่อได้เลย”

ไพโรจน์พูดแล้วยิ้มหน้าบาน รู้สึกดีใจที่ลูกซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ยังเห็นว่าคนเป็นพ่อเก่งกว่า

***********

โอบรักธารรุ้งมีทั้งหมด 544 หน้านะคะ ช่วงนี้นักเขียนเล่มหนากันทั้งนั้นเลย><

#ช่องทางสั่งจอง
-inbox เพจสนพ.
-เมล์ plaipakkabooks@gmail.com
-line: plaipakkabooks
-ร้านออนไลน์ที่ร่วมเปิดจอง

#ราคารอบ Pre-order: 369฿ (จากราคาปก 402฿)
ส่งฟรีแบบลงทะเบียน
กรณีจัดส่ง EMS บวกเพิ่ม 45฿


***เริ่มเปิดจองวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ก็คือวันจันทร์หน้าแล้วนั่นเอง



หมายเหตุ: เนื่องจากมีการจัดหน้าไว้ในรูปแบบหนังสือเล่มขนาด A5 อาจมีคำฉีกหรือเว้นวรรคมากกว่าปกติเมื่อนำลงเว็บ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 6 พ.ย. 2562, 19:23:03 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 6 พ.ย. 2562, 19:30:03 น.

จำนวนการเข้าชม : 579





<< บทที่ 4 -100%   บทที่ 5 -100% >>
ปลายปากกาสำนักพิมพ์ 6 พ.ย. 2562, 19:25:05 น.
ดูถุงผ้าของขวัญปีใหม่ ตามลิงก์ไปโลด (แอบกระซิบว่าน่ารักมากกกกก)

>>>https://www.facebook.com/544836732574623/posts/1073553079702983?sfns=mo


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account