ดุจจันทร์ดั้นเมฆ: หอมดึก (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
‘ตรีเมฆ’ ไม่ได้เกิดมามีชีวิตเลวร้าย เขาไม่ได้มีปมด้อยจนต้องสร้างจุดเด่น ตรงกันข้ามเขามีพร้อมทุกอย่าง แต่ความ ‘พร้อม’ นั้นทำให้ชายหนุ่มใช้ชีวิตอย่างประมาทจนสุดท้ายต้องถูกตราหน้าว่าเป็น ‘ไอ้ขี้คุก’ เขาผลาญทำลายชีวิตทุกคนที่รักเขา และในวันที่เขาได้รับอิสรภาพทางกาย จิตใจเขากลับถูกความรู้สึกผิดพันธนาการแน่นหนา

‘จันทน์กะพ้อ’ หล่อนมองโลกใบนี้สวยงามไปเสียหมด มองทุกอย่างเป็นบวกจนบางครั้งพลาดพลั้งกลายเป็นเหยื่อได้ง่ายๆ แต่หล่อนกลับไม่สิ้นหวังที่จะมองแต่แง่งามของชีวิต เมื่อก้าวเข้ามาในครอบครัวที่เว้าแหว่งของตรีเมฆ หล่อนกล้าๆ กลัวๆ ชายหนุ่มห่าม ดิบ เถื่อนที่พ่วงมากับป้าชราและเด็กน้อยผู้น่าสงสาร

เขามันต้องตำราผู้ชายที่พ่อสอนนักหนาว่าให้อยู่ห่างๆ เข้าไว้

ใจหนึ่งหล่อนก็อยากทำอย่างนั้น แต่อีกใจก็อยากเอาชนะความหยาบกระด้างของเขา อยากให้คนที่เอาแต่มองโลกตาขวาง หันมาเห็นแง่งามของชีวิตเสียบ้าง

แต่โดยที่หล่อนไม่ทันรู้ตัวด้วยซ้ำ ดวงตาคมดุคู่นั้นกลับเอาแต่จับจ้องหล่อนไม่วาง ในเมื่อหล่อนกล้ามาส่องแสงวับๆ แวมๆ ในหัวใจที่มืดดำของเขา เมฆร้ายก้อนนี้ก็จะโอบล้อม ตีประชิด กักกั้นไว้ไม่ให้หล่อนเคลื่อนคล้อยหนีหายไปทางไหนได้อีกเลย


*********************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "หอมดึก" (ผู้แต่ง พนาพร่ำรัก และฝนเมษา ดอกไม้พฤษภา) และได้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ทีมงานปลายปากกาจึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ เป็นแนวโรแมนติกดราม่า พาฟิน และอบอวลในหัวใจมากๆ ค่ะ นอกจากนี้ยังมีความน่ารักของครอบครัวที่มาพร้อมกับปัญหาสังคมในแง่มุมต่างๆ ด้วย หอมดึกบอกเล่าชีวิตคนรากหญ้าผ่านตัวละครได้มีมิติมากๆ #รับประกันความสนุกเช่นเคย!


***************************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ

2.ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก ร้านbooksforfun ร้านบาร์บี้บิวตี้บุ๊ค(ฉัตรธิดา สำเฮี้ยง) ร้าน Banniyayindy(Budsara Thongrussamee) ร้านหนังสือต้นสน วังหลัง ศิริราช และร้านBestbookSmile

3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

4.ซื้อผ่าน plaipakkabooks_officialshop ใน shopee

หนังสือพร้อมส่ง

คุ้มสุดด้วยจำนวน 544 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ)

สั่งซื้อออนไลน์ราคาเพียง 369฿ จากราคาปก 402฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 414฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 439฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket***
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: บทที่ 5 -20%

“ลุงยักษ์ๆ มีคนมาหาครับ” เสียงเรียกเล็กๆ ดังอยู่หน้าห้องในค่ำวันหนึ่งหลังจากที่ทุกคนแยกย้ายกันไปจากมื้อค่ำ หัวคิ้วเข้มของคนที่กำลังพลิกอ่านนิตยสารแต่งรถเก่าๆ ที่หลงเหลืออยู่ในห้องขมวดมุ่น

“ใคร” เขาเดินออกมาเท้าแขนที่กรอบประตู ถามเจ้าร่างเล็กที่แหงนหน้าคอตั้งบ่ามองความสูงใหญ่ของเขาด้วยความทึ่ง

“แฟนลุงยักษ์มั้ง”

“ไอ้เด็กแก่แดด” ตรีเมฆเขกกะโหลกเล็กๆ ทีนึง เด็กชายลูบหัวตัวเองไปมา ทำหน้าบึ้ง ก่อนจะเดินบ่นหนีออกไปจากตรงนั้น

ผู้หญิงที่ไหนมาหาเขา

“แม่มาลีกินข้าวเย็นหรือยังจ๊ะ ดาซื้อขนมมาฝาก เจ้าอร่อยเชียวนะ เขาขายแถวที่ทำงานของดานั่นแหละ” เสียงหวานฟังเอียนหู เพราะหล่อนแสร้งดัดมันขึ้นมา ตรีเมฆที่เพิ่งมาถึงได้ยินก็แสยะยิ้ม เขารู้ดีว่าเสียงของเจ้าหล่อนในยามมีอารมณ์ดิบนั้นห่างไกลจากคำว่า ‘หวาน’ มากมายนัก

“กินกันหมดแล้ว บ้านนี้กินข้าวกันตั้งแต่หัวค่ำ” ป้ามาลี ผู้สะดุดหูกับคำว่า ‘แม่’ เอ่ยเสียงเย็น ก่อนจะถามต่อ “ไฟใช้ได้หรือยังล่ะ”

“อุ๊ย ใช้ได้ดีเลยจ้ะ พี่เมฆฝีมือการซ่อมไฟไม่เบา ฉันยังติดใจ”

“แล้วยังไง จะมาตามไปซ่อมอะไรอีกล่ะหนนี้” แม่มาลีอดค่อนขอดให้ไม่ได้ อยู่กันมานานสามสี่ปี ทำไมนางจะไม่รู้ว่าสายสุดาทำอาชีพอะไร

“อุ๊ย พี่เมฆมาพอดีเลยจ้ะ พี่เมฆจ๊ะ ดามาหา คิดถึง”

“ดาไหน” เสียงเยียบเย็นนั้นทำให้ต่อมความกล้าของอีกฝ่ายแทบฝ่อไป

“สายสุดายังไงละจ๊ะ แหม...ข้ามคืนไปไม่ทันไร ลืมกันเสียแล้ว”

“เงินหมดหรือไงเธอ”

“พี่เมฆ”

“อย่าเรียกขานสนิทสนมกันอย่างนั้นเลย ฉันก็แค่ลูกค้าคนนึง จ่ายเงินไปแล้วนี่”

“กรี๊ด...ไอ้ผู้ชายเฮงซวย”

“อืม รู้ก็ดีแล้ว กลับห้องไปได้แล้วเธอ เงินฉันหมดแล้ว ไว้มีเงินเมื่อไหร่จะไปเคาะประตูห้องใหม่”

เงินหมด หมดได้ยังไงกัน ยายมาลีผ้าขี้ริ้วห่อทองนี่ขี้เหนียวกระทั่งกับลูกชายเลยเหรอ ไม่จริง!

“ฉันคิดถึงพี่...” สายสุดากระแซะกายเข้ามาใกล้ ป้ามาลีเดินจูงแขนตรีเพชรหลบขึ้นบ้านไปเงียบๆ ดวงตาของชายหนุ่มวาววาม ปากเม้มเป็นเส้นตรง

“ถ้ายังอยากอยู่ที่นี่ ก็อย่ามารังควานที่บ้านแม่ฉันอีก ฉันไม่สนใจบริการของเธอ”

“กรี๊ด...ไอ้...อุบ” ไม่ทันที่สายสุดาจะได้พ่นคำพูดร้ายกาจออกมา มือแกร่งดังคีมเหล็กก็บีบที่กรามของหล่อนอย่างแรง เล่นเอาหญิงสาวดิ้นเร่า ตาเหลือกถลน

“อย่ามาลองดีกับคนขี้คุกอย่างฉัน” เขากดปลายนิ้วหยาบลงไปอีกครั้งอย่างไม่ปรานี กลิ่นอายความเหี้ยมของเพศชายกระจายไปทั่วบริเวณ สายสุดาลนลานผงะถอย ตรีเมฆยืนอยู่ตรงนั้นอีกพักหนึ่ง มองร่างอวบอิ่มที่เดินแกมวิ่งทั้งปิดหน้าปิดตาร้องไห้ฮือๆ อย่างไม่อายใครกลับไป ทันทีที่ได้ยินเสียงกระแทกบานประตูเก่าๆ ปิดลงดังปัง ตามมาด้วยเสียงด่าทอของเพื่อนข้างห้องคนอื่นๆ แว่วมา เขาก็แสยะยิ้มเหี้ยมเกรียม หมุนตัวเดินขึ้นบ้านไป พลันหางตาเหลือบไปเห็นร่างบางที่แอบอยู่หลังมะยมเฒ่าหน้าบ้านแทบไม่มิด ปลายของคราดกวาดใบไม้ในมือของคนที่พยายามทำตัวลีบกวัดแกว่งไปมาราวกับหางของแมวขี้สงสัยตัวหนึ่ง ตรีเมฆหัวเราะหึๆ ในลำคอก่อนจะเดินผิวปากขึ้นบ้านไปอย่างสบายอารมณ์



**************



ชีวิตเดือนแรกนอกรั้วเรือนจำของตรีเมฆไม่เลวนัก ถ้าไม่นับอาการนอนไม่หลับและผวาตื่นกลางดึกเพราะฝันร้ายของอดีตที่ตามหลอกหลอนคืนแล้วคืนเล่า เขาไม่ชอบเวลากลางคืนเอาเสียเลย มันทำให้เขาเศร้าหมอง และขาดการควบคุมตนเอง ยิ่งในยามหลับใหลดูเหมือนความทรงจำเก่าๆ มันจะรุมเข้าจู่โจม บีบคั้นและกัดกินเขาจนแทบไม่อยากปิดเปลือกตาลง

เพราะเหตุนี้กระมังนักโทษที่ออกจากคุกมาใหม่ๆ ไม่น้อยจึงต้องหันไปพึ่งเหล้าหรือยา บ้างเสพติดร้ายแรงจนต้องกลับไปติดคุกอีกรอบด้วยข้อหาที่ร้ายแรงกว่า

ตรีเมฆเลือกสูบบุหรี่แทนการกินเหล้า เลือกงานหนักในสวนกับลุงเกิดแทนการออกไปตะลอนหาความสุขข้างนอก บางครั้งการได้รับฟังความทุกข์แสนสาหัสของลุงเกิดก็ทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองมีประโยชน์ขึ้นมาบ้าง แต่มันก็ลดความรู้สึกเสียดแทงกลางอกจนหายใจไม่ออกทุกครั้งยามที่ความทรงจำเกี่ยวกับพ่อหวนคืนกลับมาไม่ได้

วันที่พ่อรู้ว่าเขาต้องโทษเพิ่มในคุกเพราะริอ่านค้ายาให้นักโทษด้วย กันตามคำสั่งของเอเย่นต์ข้างนอก พ่อของเขาหัวใจวาย เพียงเจ็ดวันหลังจากนั้นพ่อก็จากไป หลังจากแจ้งข่าวเรื่องการตายของพ่อให้เขารู้แล้ว แม่ก็ไม่ได้ติดต่อเขาอีกเลย มีเพียงเงินจำนวนเท่าเดิมที่พ่อเคยส่งให้ทุกเดือนถูกส่งให้เขาเป็นประจำไม่ได้ขาด

ตรีเมฆใช้ชีวิตที่เหลือจมอยู่กับความรู้สึกผิดมหันต์ จนวันที่เดินออกมาจากคุก เขาก็ยังไม่อาจพ้นพันธนาการของความรู้สึกผิดบาปนั้น เขาอยากขอโทษแม่ อยากขอขมาพ่อ แต่มันจะช่วยอะไรได้ รังแต่จะสะกิดแผลใจให้แม่เป็นทุกข์มากยิ่งขึ้น การขอโทษมันอาจจะทำให้เขารู้สึกดีขึ้น แต่มันไม่ช่วยให้แม่หายทุกข์ไปได้หรอก ที่สำคัญมันเอาชีวิตของพ่อกลับคืนมาไม่ได้

ไม่มีวัน...

ดังนั้นจากนักโทษชายตรีเมฆ ไตรลักษณ์ ตอนนี้เขาเป็นเพียงนายเมฆคนสวนและผู้อาศัยเท่านั้น

**************

วางขาย eBook แล้วน้าาา ร่วมกับ meb fair โปรฯ เปิดตัวลดถึง 26% เลยค่ะ ไปโหลดกันนะตัวเอง หมดเที่ยงคืน 20 เมษายน

ส่วนเล่มอื่นๆ ก็มีลดหนักเหมือนกันนะคะ

-กระซิบรักฝากหัวใจที่ปลายฟ้า (พิมมาศ) ลด 36%

-รักรออุ้ม (ทักษิณา) ลด 34%

-ฝนเมษา ดอกไม้พฤษภา (หอมดึก) ลด 33%

-ทรายล้อมเพชร (สะมะเรีย) ลด 36%

-นาฏกรรมลวง (ขวัญของใจ) ลด 38%

-มาลีเริงไฟ (ซีรีส์ร้อยเล่ห์เสน่ห์จันทน์) ลด 32%

ใครตามเล่มไหนอยู่ โอกาสดีแล้ว โหลดได้ที่เว็บไซต์ mebmarket จ้าาาา หรือ app meb ทางมือถือ ไอแพต คอม ก็ได้หมดเลย จุ๊บๆ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 7 เม.ย. 2563, 08:43:11 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 7 เม.ย. 2563, 08:44:43 น.

จำนวนการเข้าชม : 510





<< บทที่ 4 -100% + วางขาย eBook   บทที่ 5 -40% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account