ผู้จัดการจำเป็นกับแม่บ้านช่างฝัน (yuri) - จบ
เมื่อคนเป็นพี่อย่างขวัญข้าวกลับไม่มาทำงานตามคำสั่งของคุณป้าข้าวสวย เธอผู้เป็นน้องจะต้องมาแทนแฝดผู้พี่ แต่คนที่คุณป้าของเธอต้องการให้ดูแลเป็นพิเศษกลับเป็นแม่บ้านที่ไม่ทำตามคำสั่งใคร

โดยทั้งสองอยู่ในการควบคุมดูแลของคุณป้าข้าวสวยจอมเผด็จการ ที่บังคับให้ขวัญแก้วมาเป็นผู้จัดการแทนขวัญข้าวแฝดผู้พี่ของเธอ และฝากสาวน้อยเอรินไว้ให้ดูแล แต่ทว่าการดูแลสาวน้อยคนนี้กลับทำให้ขวัญแก้วอยากกลับบ้านซะแล้วสิ งานนี้จะเกิดอะไรขึ้น หรือเธอจะตกหลุมพรางของใครบางคนหรือไม่
Tags: นิยายรัก ยูริ หญิงรักหญิง แม่บ้าน ผู้จัดการ แอบรัก พี่น้อง

ตอน: ดาดฟ้า

กาแฟนั่นทำพิษ ขวัญแก้วเธอนอนไม่หลับต้องกลิ้งตัวไปกลิ้งตัวมาบนที่นอน

"ทำไมนอนไม่หลับ ทำไงดี พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้าด้วยสิ"

ใช่ เธอวางแผนว่าจะตรวจเอกสารของปีที่แล้ว ให้เสร็จทั้งหมดก่อนที่จะโทรรายงานป้าข้าวสวย

"ตีหนึ่งกว่าแล้วสินะ เฮ้อออ..." ถอนหายใจยาวๆ กับตาที่ค้างจนไม่สามารถนอนต่อได้

เธอตัดสินใจลุกไปบนดาดฟ้าของร้าน แน่นอนดาดฟ้านั้นอยู่แค่ไม่กี่ก้าว เพียงแค่เปิดประตูก็สามารถชมวิวสวยงามข้างนอกได้แล้ว

แอ๊ดด...

ประตูค่อยๆ เปิดออกพร้อมกับแสงจันทร์ที่ค่อยๆ ลอดเข้ามา สิ่งที่เธอเห็นเป็นผู้หญิงหน้าตาน่ารักกำลังมองวิวพร้อมกับใบหน้าเปื้อนยิ้มอย่างมีความสุข

"ริน" เสียงเรียกที่เธอเผลอเรียกออกไป ทำให้เจ้าของชื่อสะดุ้งตกใจพร้อมกับถอยหลังเพื่อหมุนตัวกลับ

"เดี๋ยวก่อน" ขวัญแก้วรีบเรียกแล้วคว้าแขนของคนตัวเล็กกว่าไว้ได้ทัน จึงพูดต่อ

"ทำไม เวลาที่เราสองคนเจอหน้ากัน ฉันถึงรู้สึกเหมือนกับว่าเธอกำลังหลบหน้าฉันอยู่อย่างนั้นแหละ นี่เราอยู่บ้านเดียวกันนะ และเธอก็เป็นลูกน้องของฉัน"

"อืม... ที่คุณว่ามาก็จริง ที่ฉันเป็นลูกน้องของคุณ แต่เรื่องหลบหน้าไม่ใช่เรื่องจริง ฮึ...อย่าหลงตัวว่าตัวเองสำคัญ” รินแกะมือของขวัญแก้วออกและหมุนตัวกลับเพื่อไปจากที่นี่

"อะไรวะ นี่เราเป็นคนผิดหรือไงกัน" ขวัญแก้วเกาหัวเอียงคอสงสัย ถ้าไม่ใช่ว่าเลขาของป้าข้าวสวยกำชับมาให้คอยดูแลแม่บ้านคนนี้ เธอคงไม่สนใจเป็นพิเศษหรอกนะ

เอรินหันมามองขวัญแก้วอีกครั้งก่อนที่จะปิดประตูลง เธอมองจนแน่ใจแล้วว่าคนที่ยืนหลังบานประตูจะมองไม่เห็นสีหน้าและดวงตาแสนเศร้าปนสับสน

"คนโง่...ทำไมพี่ถึงจำรินไม่ได้"

เอรินรู้จักกับครอบครัวของป้าข้าวสวย นักธุรกิจชื่อดังที่มีต้นตระกูลเป็นผู้ดีเก่า มรดกหลายร้อยล้านแต่เบื้องหลังของนามสกุลดังใช่ว่าจะรักกัน พี่น้องทะเลาะและแย่งชิงทรัพย์สมบัติจนถึงขั้นเอาชีวิตมาเสี่ยง ที่เธอได้รู้จักกับครอบครัวนี้ได้เพราะเธออาศัยอยู่ในบ้านเด็กกำพร้าที่ป้าข้าวสวยเป็นผู้บริจาครายใหญ่และป้าข้าวสวยก็เอ็นดูเธอเป็นอย่างมากจึงอุปการะเลี้ยงดูเธอแบบไม่เปิดเผยและไม่มีใครรู้ว่า เธอนั้นถูกป้าข้าวสวยดูแลเป็นอย่างดี

แต่มีสิ่งหนึ่งที่เธอเฝ้ารอคอยมาโดยตลอด คือหลานรักฝาแฝดของป้าข้าวสวยจะจดจำเธอได้โดยเฉพาะขวัญแก้ว พี่สาวที่เธอรักมากกว่าใครๆ และคำสัญญาที่ขวัญแก้วให้กับเธอนั้น เธอไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน



HM06
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 30 ก.ค. 2563, 07:44:05 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 ก.ค. 2563, 07:44:09 น.

จำนวนการเข้าชม : 335





<< กลิ่นแปลกๆ   เอริน >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account