รักร้ายอันตรายข้างรั้ว
ฐิติรัตน์กับคิมหันต์เป็นแฟนกัน มีกำหนดแต่งงานอีกไม่กี่เดือน ก่อนวันแต่งไม่กี่สัปดาห์คิมหันต์ได้รับอุบัติเหตุจนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล งานแต่งจึงถูกเลื่อนออกไปอย่างช่วยไม่ได้ บิดาและมารดาของคิมหันต์จึงหาบ้านพักเพื่อให้คิมหันต์พักรักษาตัว ฐิติรัตน์จึงย้ายตามไปอยู่ด้วย แต่อยู่อีกหลังหนึ่งที่ใกล้กัน

หมู่บ้านจัดสรรที่ฐิติรัตน์กับคิมหันต์ไปพักอาศัยนั้น พวกเขาอยู่เพียงไม่กี่อาทิตย์ก็เริ่มมีเรื่องแปลกเกิดขึ้น รอบตัวของฐิติรัตน์ และสิ่งที่แปลกไปกว่านั้นคือ เธอเห็นชายหนุ่มที่อาศัยอยู่ข้างบ้าน แต่ผู้คนในหมู่บ้านกลับบอกว่าบ้านหลังนี้ไม่มีใครอาศัยอยู่

ความสงสัยก่อเกิดขึ้นกับเธอ รวมถึงเรื่องแปลกที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นหญิงสาวในหมู่บ้านที่หายตัวไปอย่างลึกลับ และเธอคิดว่าชายข้างบ้านต้องแอบซ่อนอะไรบางอย่างไว้ เรื่องวุ่นวายจึงเกิดขึ้นเมื่อเธอถูกเขาจับตัวไป
Tags: นิยายรัก ลึกลับ วิญญาณ ความรัก

ตอน: ทำไมแปลกไป

"วันนี้ทำไมดูไม่สดชื่นเลย เมื่อคืนนอนไม่หลับหรือเปล่า" คิมหันต์เริ่มเป็นห่วงมันผิดปกติเกินไป 

"ค่ะพี่คิม รัตรู้สึกนอนไม่ค่อยสบายเท่าไหร่" เธอโกหก จริงๆ แล้วเธอกลัว ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นเธอไม่กล้าไปหลังบ้านอีกเลย  

"มาอยู่กับผมไหม วันนี้คุณพ่อกับคุณแม่ไม่กลับมานอนที่บ้าน" 

"ไม่เป็นไรพี่คิม ให้พยาบาลดูแลพี่เหมือนเดิมดีกว่าค่ะ เดี๋ยวคุณพ่อคุณแม่พี่กลับมาจะตำหนิรัตได้นะคะ" ฐิติรัตน์ยิ้มให้กับแฟนของเธอ อีกไม่กี่อาทิตย์คิมก็จะฝึกเดินแล้ว รีบหายจะได้ออกจากหมู่บ้านนี้เสียที

"เอาที่รัตสบายใจเลยครับ" คิมไม่อยากทำให้รัตลำบากใจ ไหนจะพ่อกับแม่ของเขาอีกที่เคร่งครัดในคำทำนายบ้าๆ นั่น ถ้าพวกท่านไม่เชื่อคำทาย เขากับรัตคงได้แต่งงานมีลูกกันไปแล้วก็ได้

วันนี้ทั้งวันฐิติรัตน์อยู่แต่ในบ้านคิมหันต์ เธอคอยดูแลแฟนหนุ่มอยู่ไม่ห่าง จนกระทั่งหกโมงเย็นได้เวลาที่เธอต้องกลับบ้านของตัวเอง 

"พี่คิม รัตไปก่อนนะคะ แล้วพรุ่งนี้รัตจะมาหาใหม่"

"ไม่ไปไม่ได้เหรอ" คิมหันต์ใช้น้ำเสียงอ้อนจนฐิติรัตน์เริ่มใจอ่อน

หรือว่าเราจะอยู่เป็นเพื่อนเขาดี...

"คือว่า..." 

จู่ๆ ก็มีเสียงรถเข้ามาจอดหน้าบ้าน

"เดี๋ยวรัตไปดูให้ค่ะ" ใครกันมาเวลานี้

ยังไม่ทันที่ฐิติรัตน์จะไปเปิดประตู บิดามารดาของคิมหันต์ก็เข้ามา พวกเขาไม่ได้ไปไหนอย่างที่คิมหันต์คิด

"อ้าว...สวัสดีค่ะคุณลุงคุณป้า"

"คิมหันต์ล่ะลูก" มารดาของคิมหันต์ถามด้วยความเอ็นดู 

"ผมอยู่นี่ครับ" คิมหันต์รีบออกมารายงานตัวก่อนที่พวกท่านจะเข้าใจผิดทันที

"เป็นไงบ้างวันนี้ มีเจ็บที่ไหนไหม" คนเป็นแม่รีบถามด้วยความเป็นห่วง และเข้าไปใกล้ๆ ลูกชาย

"ไม่เลยครับ รัตดูแลผมเป็นอย่างดี" คิมหันต์หันมายิ้มให้แฟนสาว เขาอุ่นใจทุกครั้งที่มีฐิติรัตน์อยู่

ฐิติรัตน์เองก็ส่งยิ้มให้กับทุกคนก่อนที่จะหาช่องทางกลับบ้าน เธอรู้ดีว่าบิดามารดาของแฟนหนุ่มนั้น หวงลูกชายขนาดไหน ตั้งแต่เล็กยันโตตามใจแทบทุกอย่าง มีเพียงเรื่องคำทำนายเท่านั้นที่พวกเขาไม่ยอมทำตามใจชายหนุ่มเพราะมันส่งผลต่อชีวิตของคิมหันต์

"เราคงเหนื่อยแย่เลยสินะ" บิดาของคิมหันต์หันมายิ้มให้กับฐิติรัตน์ น้ำเสียงนั้นไม่ได้มีความเป็นห่วงจริงอย่างที่พูด เธอรู้ดี

"ไม่เลยค่ะ หนูเต็มใจ"

"วันนี้เอาขนมไปทานที่บ้านซิจ้ะ" ขนมต้มกับขนมตาลสูตรดั้งเดิมน่าอร่อย ถูกยื่นให้กับฐิติรัตน์

เธอรู้ว่าดึกแล้วและสมควรกลับบ้าน วิธีการพูดแบบนี้เป็นการไล่ทางอ้อม ตั้งแต่คิมหันต์ประสบอุบัติเหตุพวกเขาทั้งสองมักจะทำตัวเหินห่างจากเธอ ทำเหมือนกับว่าเธอเป็นคนผิดที่ทำให้ลูกชายของพวกเขาบาดเจ็บ

"หนูขอตัวกลับก่อนนะคะ...ไปก่อนนะพี่คิม" ฐิติรัตน์ลากลับ และเป็นอย่างที่คิดไม่มีใครรั้งให้เธออยู่ต่อ ท่านทั้งสองเพียงแค่พยักหน้ายิ้มให้เท่านั้น

ส่วนคิมหันต์ทำสายตาอ้อนวอน ส่งมาให้แฟนสาวถึงแม้จะไม่เป็นผล

"โชคดีนะพี่" พูดเป็นคำแบบไม่ส่งเสียงแล้วส่งกลับไปหาแฟนหนุ่ม ก่อนที่เธอจะเปิดประตูเพื่อกลับบ้าน

คิมหันต์เห็นแบบนั้นก็เลยยิ้มออก ให้พยาบาลประจำตัวมาดูแลเขาต่อและเข็นพาเขาไปหาผู้ใหญ่

ระหว่างเดินกลับบ้านเธอรู้สึกเจ็บหลังเล็กน้อย คงเป็นผลมาจากโดนชายบ้าคนนั้นผลักกระแทกกำแพง

"คงเป็นคนโรคจิตแน่" เธอคิด

ฐิติรัตน์สลัดความคิดออกไป แค่นึกถึงวันนั้นก็ทำให้เธอเย็นหลังวาบๆ เป็นชายอันตรายเกินไป เราต้องระวังตัวให้มากกว่านี้

"เอ๊ะ!..." ตกใจกับถุงยาที่มาห้อยไว้หน้าประตูทางเข้า

เธอหันซ้ายหันขวาอย่างหวาดระแวง ไม่ใช่ว่าใครแกล้งเธอแล้วแอบซ่อนตัวอยู่หรอกนะ

แต่เมื่อมองไปก็เจอแต่ความว่างเปล่า เราอาจจะคิดมาเกินไป ฐิติรัตน์หยิบถุงที่แขวนหน้าประตูติดมือเข้าบ้านมาด้วย ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอดูเสียหน่อยว่าในถุงยานี้ใส่อะไรไว้

เปิดถุงยาถึงเห็นยาแก้อักเสบ ยาแก้ปวด กับแผ่นยาแปะกล้ามเนื้อห้าหกแผ่นอยู่ในถุง พร้อมกับเขียนวิธีการทานไว้บนซองเรียบร้อย

"หรือจะเป็นเขา" คงคิดถึงคนอื่นไม่ได้นอกเสียจากคนๆ นั้นเพียงคนเดียวที่รู้ว่าเธอต้องบาดเจ็บ 

"เขาก็มีส่วนดีอยู่เหมือนกันนะ"

ฐิติรัตน์ยิ้มน้อยๆ กับถุงยาที่ชายแปลกหน้าให้มา หรือเขาจะเป็นพวกอารมณ์แปรปรวน แต่ยังไงเราก็ต้องขอบคุณเขา

หลังจากอาบน้ำแปะแผ่นยา ทานอาหารและยาที่ได้มา เธอยอมรับว่ารู้สึกดีจริงๆ ไม่แน่คืนนี้อาจจะขอเข้าร่วมฟังเพลงบรรเลงของเขาอีกสักคืน หวังว่าเขายังคงเล่นเหมือนเดิมอยู่

"เที่ยงคืนสินะ" 

มือหนึ่งจัดขนมที่คุณลุงคุณป้าซื้อไว้แยกใส่กล่องพลาสติก เธอมักเก็บไว้หลังจากทานอาหารสำเร็จรูปที่เซเว่น เธอเป็นคนชอบเก็บกล่องต่างๆ เพื่อสะดวกแยกเก็บวัตถุดิบอาหารได้เป็นสัดส่วน

วันนี้ได้ใช้เสียทีหลังจากเก็บมานานหลายมื้อ เธอแยกขนมอีกส่วนหนึ่งไว้ขอบคุณเขา และคาดหวังว่าเขาจะตอบรับคำขอบคุณนั้น

"จริงๆ เขาทำกับเรา เราไม่น่าแบ่งขนมให้เลยนะ" มาคิดดูอีกที ที่เขาซื้อยาให้ก็ถูกอยู่แล้วเพราะเขาเป็นคนผิด

"ช่างเถอะ เราแบ่งให้นั้นแหละดีแล้ว" 

ฐิติรัตน์สลัดความคิดไม่ดีออกไป อย่างน้อยเป็นมิตรกันไว้ก็ยังดีกว่าเป็นศัตรู

ก่อนจะมืดมากกว่านี้ ฐิติรัตน์ย่องไปข้างหลังบ้าน ครั้งนี้จะต้องระวังเป็นพิเศษอย่าให้เขารู้ตัวได้ ว่าไปแล้วก็อันตรายเหมือนกันเพราะประตูที่อยู่ระหว่างกำแพงมันล็อกไม่ได้และไม่มีกุญแจล็อกอะไรเลย 

ฐิติรัตน์เปิดประตูแง้มๆ และเอาถุงที่ใส่ขนมแขวนตรงกลอนประตูทางฝั่งเพื่อนบ้าน จากนั้นเธอก็รีบปิด จะต้องทำยังไงถึงจะปลอดภัย เธอคิด

เธอเดินกลับเข้าไปในห้องครัวอีกครั้งและหยิบเชือกสีขาวในลิ้นชัก เพื่อไว้พันล็อกไม่ให้เพื่อนบ้านดันประตูข้ามมายังอาณาเขตบ้านของเธอได้

"แบบนี้สิ ถึงจะสบายใจ คิคิ" 

เมื่อสบายใจและปลอดภัยจากสิ่งที่คิดว่าเป็นอันตราย ก็รู้สึกโล่งอย่างบอกไม่ถูก เธอกลับขึ้นห้องเพื่อนอนพักผ่อนและตั้งนาฬิกาปลุกไว้เที่ยงคืน ถ้าเธอตื่น...เธอก็จะเป็นผู้ฟังที่ดีของเขา





HM06
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 15 ก.ย. 2563, 22:55:59 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 15 ก.ย. 2563, 22:55:59 น.

จำนวนการเข้าชม : 380





<< จับตัวได้แล้ว   มีคนหายในหมู่บ้าน >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account