แรกรักพันใจ: มาสฬฎา (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
มีมารดาเลี้ยงใจร้าย บวกกับพี่สาวใจยักษ์ ชีวิตดูน่ารันทดนัก
แต่ ‘วรีวาฏิกา’ สาวชื่อยาวยิ่งกว่าแม่น้ำไนล์ก็หาได้แคร์ไม่
แต่พอคนที่เธอคิดว่าเป็นพี่ชาย...จากที่เคยอบอุ่นน่ารักเอาใจ กลายเป็นเย็นชาหมางเมินใส่ เธอก็เลยต้องเริ่มจะแคร์

เจอกันตอนเด็กๆ เธอคิดว่า ‘ภควัตน์’ ช่างเป็นพี่ชายที่แสนอ่อนโยนมีเมตตา
เจอกันช่วงวัยรุ่น วรีวาฏิกาก็ยังคิดว่าเขาเป็นพี่ชายที่หล่อเหลาและแสนดี
เจอกันอีกครั้งในวัยทำงาน...

ทำไมเขาถึงเปลี่ยนไปชั่วร้ายได้ขนาดนี้เล่า!

นี่ถ้าเมื่อก่อนเธอไม่ได้เข้าใจผิดไปเอง ภควัตน์ก็เสแสร้งตลบตะแลงเก่งเกินไปแล้ว!

“ชื่อเล่นผม มีไว้ให้คนสนิทกันเรียก และนั่นไม่ใช่คุณ!”

ประโยคเดียวเบิกเนตรจนวรีวาฏิกาต้องหันกลับมามองท่านรองประธานเสียใหม่

ในเมื่อเขาไม่เห็นแก่มิตรภาพเก่าก่อนก็ไม่เป็นไร
เจอกันคราวต่อไป ก็อย่าหวังให้เธอเห็นใจก็แล้วกัน!



*******************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "มาสฬฎา" และได้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ค่ะ ทีมงานปลายปากกาจึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ เป็นนิยายรักโรแมนติก คอมเมดี้ ที่รับประกันเลยว่าทั้งสนุก ตลก น่ารัก และฟินมากกกกกก ได้ปาความเครียดทิ้งไปแน่นอน! เพราะพี่พาร์ค พระเอกของเรื่องแม้จะเป็นบอสสายเย็นชา แต่(แอบ)รักนางเอกสุดหัวใจ ส่วนนางเอกก็เป็นน้องมึนที่เอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์ 5555 #รับประกันความสนุก!


*******************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ

2.ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก ร้านbooksforfun ร้านบาร์บี้บิวตี้บุ๊ค(ฉัตรธิดา สำเฮี้ยง) ร้านหนังสือต้นสน วังหลัง ศิริราช และร้านBestbookSmile

3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

4.ซื้อผ่าน plaipakkabooks_officialshop ใน shopee

หนังสือพร้อมส่ง

คุ้มสุดด้วยจำนวน 458 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 4 ตอนรวด)

สั่งซื้อออนไลน์ราคาเพียง 319฿ จากราคาปก 350฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 364฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 389฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket และ NaiinPann**
Tags: เลขา บอส พระเอกเย็นชา แม่เลี้ยง ลูกเลี้ยง ตลก

ตอน: บทที่ 10 -100%

เข้าวันที่ห้าที่วรีวาฏิกาต้องอาศัยรถภควัตน์มารับมาส่ง ช่วงเย็นวันนั้นที่ออฟฟิศได้ต้อนรับแขกที่เจ้านายเธอไม่ได้เชิญ...ไมเคิล

ไมเคิลเป็นเพื่อนสนิทของภควัตน์ รูมเมตตั้งแต่สมัยเรียนโรงเรียนประจำชายล้วนที่อังกฤษ มหาวิทยาลัยก็ยังเรียนคณะเดียวกัน แถมจบออกมายังร่วมหุ้นกันทำบริษัทสตาร์ตอัป ซึ่งวรีวาฏิกาก็รู้แค่นั้น เพิ่งมารู้ว่าพวกเขาขายบริษัทไปแล้วจนได้เงินก้อนโตก็จากมะลิที่เล่าให้ฟังในวันแรกที่เข้างานนั่นแหละ

แล้วเธอรู้ประวัติไมเคิลได้ยังไงน่ะเหรอ

ก็เธอเคยเจอเพื่อนซี้ภควัตน์คนนี้อยู่หลายครั้ง ตั้งแต่สมัยไปอาศัยอพาร์ตเมนต์ภควัตน์อยู่ที่ลอนดอนนะสิ เขาเป็นคนคุยเก่ง คุยสนุก

พอเห็นว่าเป็นไมค์หรือไมเคิลที่เคยรู้จัก วรีวาฏิกาก็ปรี่เข้าไปทักทายอย่างรวดเร็ว พร้อมๆ กับที่ภควัตน์เปิดประตูห้องออกมา

“ไมค์! จำวาได้ไหมคะ ไม่ได้เจอตั้งสามปี เดี๋ยวนี้ไว้หนวดไว้เคราซะเท่เชียว”

คนถูกทักชะงักไปชั่วครู่ก่อนจะบอก

“ให้ตาย! นี่วาเหรอ! ผมจำไม่ได้เลย ผอมไปตั้งเยอะนี่ ตอนเจอเมื่อก่อนตอนอวบๆ ก็น่ารักน่าฟัด เดี๋ยวนี้สวยน่ารักจนผมตายไปเลย”

พูดจบปุ๊บ ไมเคิลก็ได้รับสายตาเย็นชาจากภควัตน์เป็นของกำนัล ก่อนเขาจะเอ่ยเรียบๆ แต่กลิ่นอายสังหารเพียบอย่างบอกไม่ถูก

“น่าฟัดงั้นเหรอ อยากดั้งหักอีกรอบไหมไมค์”

โห ไอ้โหด! ไมเคิลรีบหุบมือที่จะเข้าไปกอดสาวน้อยตรงหน้าทันที

เขาลืมไปได้ไงว่าเมื่อสามปีก่อนตอนที่ได้เจอวรีวาฏิกาโดยบังเอิญที่ห้องภควัตน์ เขาและเพื่อนคนอื่นๆ ก็แอบตั้งฉายาให้ไอ้พาร์คว่า ‘คนหวงน้องแห่งปี’

คนบ้าอะไรวะ มีกฎห้ามมองน้องสาวร่วมโลกมันเกินสามวินาที!

เรื่องมันมีอยู่ว่า มีอยู่วันที่เขาแวะไปคุยเล่นกับภควัตน์ที่ห้องตามปกติ แต่วันนั้นเขาต้องกดออดอยู่นานมากกว่าไอ้เพื่อนตัวดีจะออกมาเปิดประตูให้ แถมยังทำหน้าบอกบุญไม่รับ จะปิดประตูใส่หน้าเขาเฉย ถ้าไม่บังเอิญมีสาวน้อยในห้องกำลังจะออกไปทำธุระข้างนอกเลยเดินมาที่ประตูห้องพอดิบพอดี นั่นแหละภควัตน์เลยต้องแนะนำเขาให้วรีวาฏิการู้จัก โดยแนะนำแบบห้วนๆ ว่า

‘วา นี่ไมเคิล ไมค์ นี่วา แล้วแกไม่ต้องสะเออะถามเพิ่มว่าวาเป็นใคร ฉันไม่บอก จบนะ’

พอเห็นว่าห้องเพื่อนมีสาวน้อยน่ารัก จากนั้นเป็นต้นมาไมเคิลก็เลยทำทีเป็นบังเอิ๊ญ บังเอิญ แวะไปที่ห้องอีกหลายรอบ จนรอบที่สามก็โดนไอ้เพื่อนจอมหวงของออกปากว่า อย่าให้มันเห็นเขาที่ห้องอีก แบบนี้ไม่ให้เรียกว่า หวง แล้วจะเรียกว่าอะไร! ?

เวลานั้นการทำตัวหวงน้องของภควัตน์ถูกเล่าลือกันในหมู่เพื่อนฝูงอย่างรวดเร็ว จนคนอื่นๆ ชักอยากจะเห็นหน้าน้องสาวร่วมโลกที่ไมเคิลพูดถึงกันถ้วนหน้า บวกกับคำบรรยายที่ไมเคิลเที่ยวบอกเพื่อนไปทั่วตอนไปนั่งดื่มที่ผับว่า น่ารัก น่าฟัด เขาก็เลยได้รับหมัดจากภควัตน์เป็นรางวัลจนดั้งหัก ไอ้เวรนี่ ถึงขนาดต่อยเขาหนักๆ เพียงเพราะพูดคำว่า ‘น่าฟัด’ ออกไปคำเดียว

แต่พอปีถัดไป ไมเคิลและผองเพื่อนกลับเห็นภควัตน์อยู่ในสภาพดูไม่จืดแถมยังอารมณ์ร้าย พอรู้สาเหตุ เขาและบรรดาผองเพื่อนกลุ่มเดิมจึงตั้งฉายาให้เพื่อนตัวดีเสียใหม่ว่า ‘หนุ่มคลั่งรักแห่งปี’ และพอมาเจอเพื่อนในวันนี้ ไมเคิลคิดว่าไอ้พาร์คคงยังจะรั้งตำแหน่งนี้ไว้ได้อีกยืดยาวจนถึงหลายปีข้างหน้าได้อย่างสบายๆ ทีเดียว

เพราะฉะนั้นแค่ภควัตน์ขู่เท่านั้น ไมเคิลเลยหันไปตอบเพื่อนอย่างหวาดๆ ว่า

“ไม่อยาก และฉันยังไม่ได้จ้องเกินสามวินาที ฉะนั้นแกห้ามต่อยเว้ย อะไรวะ เพื่อนมาหาถึงเมืองไทย ไม่ต้อนรับขับสู้เป็นเจ้าบ้านที่ดี ยังจะทำตัวไม่ดีตั้งแต่เจอหน้าวันแรกเลยหรือไง”

“ก็ถ้าจะทำ แล้วจะทำไม”

ภควัตน์พูดหาเรื่องเพื่อน คนยืนฟังอยู่นานอย่างวรีวาฏิกาทนไม่ได้รีบห้ามศึก ด้วยการชวนเปลี่ยนเรื่องคุย

“ไมค์มารอบนี้ จะอยู่เมืองไทยกี่วันคะ”

“หลายเดือนเลยครับ ผมว่าจะมานั่งๆ นอนๆ เล่นๆ สักหน่อย”

“โห นานขนาดนี้ แล้วไมค์ไม่ต้องทำงานเหรอคะ”

“ตั้งแต่ได้เงินจากที่ขายบริษัทกับไอ้พาร์ค ผมก็เอาไปลงทุน ซื้อหุ้นบริษัทสตาร์ตอัปไว้ที่หนึ่ง ใครจะคิดว่าดวงจะเฮง บริษัทนั่นโตเป็นดาวรุ่งยูนิคอร์น ผมเลยขายหุ้นตอนมันพีกเพราะไม่ชอบขี้หน้า CEO คนใหม่ที่มารับช่วงแทนผู้ก่อตั้ง นี่เลยได้เงินมาลอยชายอีกเยอะเลยครับ พอจะพาวาไปซื้อของชอปปิงได้หลายรอบเลย ไปไหม”

ไมเคิลชวนเธอตรงๆ แต่วรีวาฏิกายังไม่ทันจะได้ตอบอะไร เจ้านายที่ยืนข้างๆ ก็เอ่ยเป็นประโยคคำสั่งว่า

“วา กลับบ้านได้แล้ว ไป!”

ก่อนจะเดินนำลิ่วๆ โดยมีเธอกับไมเคิลวิ่งตาม

“เฮ้ย! เพื่อนมาหา เดินหนีอย่างนี้เลยเหรอวะ ให้ฉันติดรถนายไปด้วยสิ”

“ไม่มีที่นั่ง” ภควัตน์ตอบเสียงห้วน

ไม่มีที่นั่งอะไร ตั้งแต่รถเธอโดนตัดสายเบรกสัปดาห์ก่อน ภควัตน์ก็ต้องเปลี่ยนเอารถกันกระสุนสี่ประตูมาใช้ ไม่ได้ใช้รถสปอร์ตซูเปอร์คาร์เหมือนเคย ฉะนั้นก็ต้องมีที่นั่งว่างสิ พอเอ่ยบอกเรื่องนี้ออกไปภควัตน์ก็สวนกลับทันควัน

“มี แต่ไม่ให้นั่ง”

ตอบอย่างนี้ก็ได้เหรอ!

จนแขกผู้มาเยือนอย่างไมเคิลตื๊อแล้วตื๊ออีก ภควัตน์ถึงใจอ่อนโยนคีย์การ์ดคอนโดฯ ให้เพื่อนแล้วบอกให้ไปรอที่คอนโดฯ เขาก่อน ส่วนวิธีไปนั้น ให้หาทางไปเอาเอง!

****************

Merry Christmas จ้ารีดเดอร์ ^O^ สดชื่นสดใสกันค่า eBook โหลดได้ที่ mebmarket นะคะ ส่วนจองเล่มได้ที่เพจสนพ.หรือตามร้านออนไลน์ได้เลยนะคะ จุ๊บๆ รายละเอียดอยู่ในปุ่มอ่านเรื่องย่อด้านบนแล้วค่ะ



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 25 ธ.ค. 2563, 20:32:29 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 25 ธ.ค. 2563, 20:32:58 น.

จำนวนการเข้าชม : 283





<< บทที่ 10 -50%   บทที่ 11 -25% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account