แรกรักพันใจ: มาสฬฎา (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
มีมารดาเลี้ยงใจร้าย บวกกับพี่สาวใจยักษ์ ชีวิตดูน่ารันทดนัก
แต่ ‘วรีวาฏิกา’ สาวชื่อยาวยิ่งกว่าแม่น้ำไนล์ก็หาได้แคร์ไม่
แต่พอคนที่เธอคิดว่าเป็นพี่ชาย...จากที่เคยอบอุ่นน่ารักเอาใจ กลายเป็นเย็นชาหมางเมินใส่ เธอก็เลยต้องเริ่มจะแคร์

เจอกันตอนเด็กๆ เธอคิดว่า ‘ภควัตน์’ ช่างเป็นพี่ชายที่แสนอ่อนโยนมีเมตตา
เจอกันช่วงวัยรุ่น วรีวาฏิกาก็ยังคิดว่าเขาเป็นพี่ชายที่หล่อเหลาและแสนดี
เจอกันอีกครั้งในวัยทำงาน...

ทำไมเขาถึงเปลี่ยนไปชั่วร้ายได้ขนาดนี้เล่า!

นี่ถ้าเมื่อก่อนเธอไม่ได้เข้าใจผิดไปเอง ภควัตน์ก็เสแสร้งตลบตะแลงเก่งเกินไปแล้ว!

“ชื่อเล่นผม มีไว้ให้คนสนิทกันเรียก และนั่นไม่ใช่คุณ!”

ประโยคเดียวเบิกเนตรจนวรีวาฏิกาต้องหันกลับมามองท่านรองประธานเสียใหม่

ในเมื่อเขาไม่เห็นแก่มิตรภาพเก่าก่อนก็ไม่เป็นไร
เจอกันคราวต่อไป ก็อย่าหวังให้เธอเห็นใจก็แล้วกัน!



*******************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "มาสฬฎา" และได้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ค่ะ ทีมงานปลายปากกาจึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ เป็นนิยายรักโรแมนติก คอมเมดี้ ที่รับประกันเลยว่าทั้งสนุก ตลก น่ารัก และฟินมากกกกกก ได้ปาความเครียดทิ้งไปแน่นอน! เพราะพี่พาร์ค พระเอกของเรื่องแม้จะเป็นบอสสายเย็นชา แต่(แอบ)รักนางเอกสุดหัวใจ ส่วนนางเอกก็เป็นน้องมึนที่เอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์ 5555 #รับประกันความสนุก!


*******************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ

2.ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก ร้านbooksforfun ร้านบาร์บี้บิวตี้บุ๊ค(ฉัตรธิดา สำเฮี้ยง) ร้านหนังสือต้นสน วังหลัง ศิริราช และร้านBestbookSmile

3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

4.ซื้อผ่าน plaipakkabooks_officialshop ใน shopee

หนังสือพร้อมส่ง

คุ้มสุดด้วยจำนวน 458 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 4 ตอนรวด)

สั่งซื้อออนไลน์ราคาเพียง 319฿ จากราคาปก 350฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 364฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 389฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket และ NaiinPann**
Tags: เลขา บอส พระเอกเย็นชา แม่เลี้ยง ลูกเลี้ยง ตลก

ตอน: บทที่ 12 -35%

เย็นวันอาทิตย์ วรีวาฏิกาแวะไปที่วังอัครากรเพื่อไปรับประทานอาหารเย็นกับคุณย่า เมื่อสันต์ขับรถคันใหม่มาถึงวัง วรีวาฏิกาสังเกตเห็นว่าที่ตึกเล็กมีรถจอดอยู่เต็มไปหมด คงจะเป็นวิกานดาจัดปาร์ตี้รอบที่สามของเดือนนี้ วรีวาฏิกาให้สันต์เอารถไปจอดที่โรงรถของคุณย่า ก่อนจะเดินเข้าวังไปโดยมีสันต์ยืนเฝ้าอยู่หน้าประตู

หญิงสาวเดินตรงดิ่งไปยังห้องนั่งเล่นด้วยรู้ว่าเป็นที่ที่หม่อมราชวงศ์ วรีวรินดามักจะนั่งเล่นผ่อนคลายอิริยาบถอยู่เป็นประจำ และเธอก็ทายถูก คุณย่ากำลังสุนทรีย์กับการจัดดอกไม้อยู่ในห้อง วรีวาฏิกาเดินไปกราบคุณย่าที่ตัก พร้อมกับเอ่ยชื่นชมแจกันดอกไม้ที่ท่านเพิ่งจัดเสร็จหมาดๆ พูดคุยกันได้สักพัก คุณย่าก็ชวนเธอย้ายไปที่ห้องอาหาร

มื้อนั้นส่วนใหญ่คุณย่าจะเป็นคนชวนสนทนา โดยบทสนทนาส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้นบ่นเรื่องบิดาเธอให้ฟัง เช่นว่าท่านไปละลายทรัพย์ที่ไหนบ้างในเดือนนี้ ถ้าจะให้พูดถึงหม่อมหลวงวาริตธีร์นั้น เห็นจะไม่พ้นความเก่งกาจในด้านการทำธุรกิจ...เจ๊ง

ธุรกิจแรกที่บิดาเธอขอเงินคุณย่าไปทำ เจ๊งในหนึ่งปี

ธุรกิจที่สอง ขอเงินมากกว่าเดิม และขออีกหลายรอบเพราะบอกว่าหมุนเงินไม่ทัน อันนี้ดีหน่อย เจ๊งในสามปี

ธุรกิจที่สาม เจ๊งในสามเดือน

ธุรกิจที่สี่ คุณย่าเริ่มหมดหวังและให้เงินน้อยลง เจ๊งในหนึ่งปี

ธุรกิจที่ห้า เจ๊งในหกเดือน และนี่เป็นธุรกิจสุดท้ายเพราะหลังจากนั้นคุณย่าไม่ให้เงินไปลงทุนอีก ชื่อหม่อมหลวงวาริตธีร์มีอยู่ในบอร์ดบริหารรับเงินปันผลเท่านั้น ถึงขนาดคุณย่ายังทอดถอนใจบอกว่า

“นี่ดีนะที่พ่อเราไม่เล่นการพนัน ขืนติดขึ้นมา วังนี้ย่าก็ไม่รู้จะมีให้อยู่หรือเปล่า”

นอกจากคุณย่าจะเข็ด ไม่ยอมให้เงินบิดาไปลงทุนอะไรอีก คุณย่ายังเทกโอเวอร์สิทธิ์ในการบริหารทุกอย่างกลับมาแล้วให้นักบริหารมืออาชีพเป็นตัวแทนในการจัดการทุกธุรกิจที่คุณย่ามีหุ้นส่วนอยู่ ส่วนบิดาเธอ คุณย่าให้เป็นเงินเดือนที่ค่อนข้างมากโขแทน หม่อมหลวงวาริตธีร์จึงไม่ได้ทักท้วงอะไรเพราะยังได้ใช้เงินมือเติบเหมือนเดิม แถมไม่ต้องทำงาน

เมื่อได้พูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ ถามถึงความสะดวกสบายของรถคันใหม่ และบอกให้หลานสาวดูแลตัวเองดีๆ หม่อมราชวงศ์วรีวรินดาก็สบายใจขึ้น ก่อนที่หลานสาวจะไปส่งผู้เป็นย่าถึงห้องนอนตอนประมาณสามทุ่มและขอตัวกลับ

ระหว่างที่วรีวาฏิกาและสันต์เดินไปถึงที่จอดรถ ทั้งสองก็พบว่ารถของเพื่อนวิกานดาที่มาร่วมงานปาร์ตี้ที่ตึกเล็ก กล้ามาจอดปิดโรงรถคุณย่ากันเลยทีเดียว ด้วยความที่ไม่อยากมีเรื่อง วรีวาฏิกาจึงบอกให้เด็กที่วังคุณย่าไปบอกคนที่ตึกเล็กให้มาเลื่อนรถให้ แต่คาดไม่ถึงว่าคนที่มา...กลับเป็นวิกานดาเสียเอง!

วรีวาฏิกาเห็นพี่สาวต่างมารดาเดินมาแต่ไกล คนที่เดินมามีท่าทางหงุดหงิด ผิดกับคนที่โดนจอดรถบังจนรถออกไม่ได้ที่ดูนิ่งสงบผิดคาด เมื่อเดินมาถึงวิกานดาก็เอ่ยปากหาเรื่องทันที

“ไง ได้ข่าวว่าได้รถหรูคันใหม่จากคุณย่าจนถึงกับต้องขับมาอวดถึงที่เลยเหรอ”

คนโดนแขวะส่ายหน้าระอา ตอบกลับด้วยน้ำเสียงราบเรียบว่า “คุณย่าเรียกวามากินข้าวด้วยค่ะ ไม่ได้ขับมาอวด แต่ก็ต้องขอบคุณคนที่ทำรถวานะคะ เพราะทำให้วาได้รถใหม่ที่เลิศกว่าเดิมตั้งเยอะ”

“แค่โดนตัดสายเบรกถึงกับต้องซื้อรถหรูขนาดนี้ให้ สงสัยถ้ารถเธอโดนชน คุณย่าคงซื้อโรลส์-รอยซ์ให้เลยมั้ง!”

ประโยคนั้นทำเอาวรีวาฏิกาสะดุดกึก ขมวดคิ้วมุ่น

“แหม...พี่วิเก่งจังค่ะ วายังไม่ทันได้พูดเลยว่ารถวาโดนตัดสายเบรก แต่พี่วิก็มีดวงตาหยั่งรู้ นี่ไม่รู้ว่าที่รู้ เพราะเป็นคนสั่งเองหรือเปล่าคะ”

วิกานดามีท่าทีลนลานเล็กน้อย ถึงกับเงียบไปสักพักก่อนจะพูดต่อว่า “รถเธอโดนตัดสายเบรก ใครๆ ก็รู้ทั้งนั้นแหละ ไม่ใช่ความลับเสียหน่อย อย่ามากล่าวหาฉันนะ”

“วาแค่พูดลอยๆ ค่ะ พี่วิอย่าร้อนตัวสิคะ”

“พูดจามั่วซั่วไม่รู้เรื่อง ฉันไปละ”

วิกานดารีบตัดบท จะผละไปดื้อๆ วรีวาฏิกาเลยรีบร้องบอก

“เดี๋ยวค่ะ! เรียกเพื่อนพี่วิมาย้ายรถด้วย ไม่งั้นวาจะไปบอกคุณย่า เห็นทีว่าถ้าเรื่องถึงหูคุณย่า คราวหน้าพี่วิคงจัดปาร์ตี้ได้ลำบากขึ้นนะคะ”

ได้ยินเธอขู่เช่นนั้น วิกานดาก็ทำเสียงฮึดฮัดเดินสะบัดสะบิ้งจากไปทันที แล้วก็ต้องยอมโทร.บอกให้เพื่อนมาย้ายรถที่แกล้งมาจอดขวาง

เมื่อสันต์เอารถออกพ้นรั้ววังอัครากรมาได้แล้วนั่นละ วรีวาฏิกาก็ส่งคลิปวิดีโอที่แอบกดอัดไว้ เข้ากรุ๊ป ‘กัลยาณมิตร’ ทันที

ใช่ เธอมีกรุ๊ปไลน์!

กรุ๊ปนี้ประกอบด้วย คุณย่า ภควัตน์ และเธอเอง

ภควัตน์ผู้ไม่เคยมีบัญชี (Account) ไลน์มาก่อนและจะไม่ยอมมี โดนคุณย่าบังคับให้สมัครเมื่อครั้งที่เจอหน้ากันตอนมารับประทานอาหารที่วังคราวก่อน แถมคุณย่ายังเป็นคนตั้งชื่อกรุ๊ปเองอีกด้วย เก๋ไหมล่ะ!

ที่เด็ดยิ่งกว่านั้นคือ วรีวาฏิกาเพิ่งค้นพบว่าคุณย่าซื้อสติกเกอร์ไลน์เป็น! เทพมาก นี่ถ้าคุณย่าเบื่อๆ เธอคิดจะจัดเวิร์กชอปให้คุณย่าสอนผู้สูงอายุเล่นไลน์กันเลยทีเดียว

สนุกยิ่งกว่านั้นคือ คุณย่าส่งรูปสวัสดีตามวันมาทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นสวัสดีวันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ คาดว่าภควัตน์ผู้เกลียดการสนทนาอันเวิ่นเว้อคงแทบคลุ้มคลั่งทุกเช้าอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่คุณย่าส่งรูปสวัสดีอะไรพวกนี้มา เธอถึงกับกลั้นยิ้ม ด้วยจินตนาการหน้าภควัตน์ออกเลยว่าเขาจะทำหน้าอยากตายยังไง

พอเธอส่งวิดีโอที่แอบกดอัดตั้งแต่เห็นวิกานดาเดินมา เข้ากรุ๊ปแชตกัลยาณมิตรเสร็จ วรีวาฏิกาก็ได้รับข้อความส่วนตัวจากภควัตน์เป็นครั้งแรก

นี่เขาต้องส่งมาชื่นชมเธออย่างแน่นอนที่ช่างมีไหวพริบ อัดหลักฐานเด็ดที่เชื่อมโยงตัวการตัดสายเบรกมาให้

แต่เมื่อเปิดดูข้อความ คนได้รับแทบจะกรี๊ด เพราะเขาพิมพ์มาว่า

‘ใครให้คุณใส่กระโปรงสั้น!’



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 4 ม.ค. 2564, 19:17:19 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 4 ม.ค. 2564, 19:17:21 น.

จำนวนการเข้าชม : 433





<< บทที่ 11 -100%   บทที่ 12 -70% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account