แรกรักพันใจ: มาสฬฎา (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
มีมารดาเลี้ยงใจร้าย บวกกับพี่สาวใจยักษ์ ชีวิตดูน่ารันทดนัก
แต่ ‘วรีวาฏิกา’ สาวชื่อยาวยิ่งกว่าแม่น้ำไนล์ก็หาได้แคร์ไม่
แต่พอคนที่เธอคิดว่าเป็นพี่ชาย...จากที่เคยอบอุ่นน่ารักเอาใจ กลายเป็นเย็นชาหมางเมินใส่ เธอก็เลยต้องเริ่มจะแคร์

เจอกันตอนเด็กๆ เธอคิดว่า ‘ภควัตน์’ ช่างเป็นพี่ชายที่แสนอ่อนโยนมีเมตตา
เจอกันช่วงวัยรุ่น วรีวาฏิกาก็ยังคิดว่าเขาเป็นพี่ชายที่หล่อเหลาและแสนดี
เจอกันอีกครั้งในวัยทำงาน...

ทำไมเขาถึงเปลี่ยนไปชั่วร้ายได้ขนาดนี้เล่า!

นี่ถ้าเมื่อก่อนเธอไม่ได้เข้าใจผิดไปเอง ภควัตน์ก็เสแสร้งตลบตะแลงเก่งเกินไปแล้ว!

“ชื่อเล่นผม มีไว้ให้คนสนิทกันเรียก และนั่นไม่ใช่คุณ!”

ประโยคเดียวเบิกเนตรจนวรีวาฏิกาต้องหันกลับมามองท่านรองประธานเสียใหม่

ในเมื่อเขาไม่เห็นแก่มิตรภาพเก่าก่อนก็ไม่เป็นไร
เจอกันคราวต่อไป ก็อย่าหวังให้เธอเห็นใจก็แล้วกัน!



*******************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "มาสฬฎา" และได้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ค่ะ ทีมงานปลายปากกาจึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ เป็นนิยายรักโรแมนติก คอมเมดี้ ที่รับประกันเลยว่าทั้งสนุก ตลก น่ารัก และฟินมากกกกกก ได้ปาความเครียดทิ้งไปแน่นอน! เพราะพี่พาร์ค พระเอกของเรื่องแม้จะเป็นบอสสายเย็นชา แต่(แอบ)รักนางเอกสุดหัวใจ ส่วนนางเอกก็เป็นน้องมึนที่เอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์ 5555 #รับประกันความสนุก!


*******************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ

2.ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก ร้านbooksforfun ร้านบาร์บี้บิวตี้บุ๊ค(ฉัตรธิดา สำเฮี้ยง) ร้านหนังสือต้นสน วังหลัง ศิริราช และร้านBestbookSmile

3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.โดย inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

4.ซื้อผ่าน plaipakkabooks_officialshop ใน shopee

หนังสือพร้อมส่ง

คุ้มสุดด้วยจำนวน 458 หน้า (พร้อมตอนพิเศษ 4 ตอนรวด)

สั่งซื้อออนไลน์ราคาเพียง 319฿ จากราคาปก 350฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 364฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 389฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket และ NaiinPann**
Tags: เลขา บอส พระเอกเย็นชา แม่เลี้ยง ลูกเลี้ยง ตลก

ตอน: บทที่ 20 -100%

พอเริ่มเย็น วรีวาฏิกาก็บอกลาเพื่อนเพื่อกลับวังอัครากร เธอใช้ช่วงเวลาตลอดหัวค่ำนั้นอยู่กับคุณย่า และเมื่อไปส่งท่านเข้านอนเรียบร้อยแล้ว ยังไม่ทันจะออกจากห้องดี หม่อมราชวงศ์วรีวรินดาก็เหมือนนึกอะไรขึ้นได้เรียกเธอไว้ก่อน เพื่อบอกถึงธุระพรุ่งนี้

“พรุ่งนี้ตอนเย็นออกไปกินข้าวข้างนอกกับย่านะลูก แม่เราก็มาด้วย ย่าคุยกับแม่เราไว้แล้ว เราไปกับย่า ส่วนแม่เรา พ่อพาร์คเขาจะไปรับเพราะทางเดียวกัน”

เอ๋...แล้วภควัตน์จะมาทำไม

คนเป็นหลานคิดเช่นนั้นก็รีบแย้งคุณย่าทันที “ไม่ต้องรบกวนคุณภควัตน์ก็ได้มั้งคะ ให้คุณศิลป์ขับมาส่งแม่ก็ได้ค่ะ”

แต่คุณย่าก็ยังยืนกรานพร้อมบอกว่า

“ไม่ได้ พ่อพาร์คเขาอาสาเอง อีกอย่างไปร้านเดียวกันอยู่แล้ว จะไปวุ่นวายคนอื่นทำไม แล้วพรุ่งนี้แต่งตัวให้สวยๆ ละ พ่อแม่พี่เขาก็มาร่วมโต๊ะด้วย”

แต่งให้สวยๆ ? แต่ชุดที่เธอเอาติดตัวมาด้วยมีแค่เสื้อยืด กางเกงยีน จะสวยได้ยังไงกัน

พออ้าปากจะแย้งเรื่องนี้ คุณย่าก็บอกต่อทันทีว่า

“วันก่อนย่าไปเดินห้างฯ เลยซื้อเสื้อผ้าหลายตัวมาเผื่อเราด้วย ลองไปเลือกเอาในห้องแล้วกันว่าชอบตัวไหน คอลเลกชั่นใหม่ทั้งนั้น ย่าว่าเหมาะกับหนูทุกตัว”

คุณย่าบอกเพียงเท่านั้น หลานสาวที่ทำตัวดีมาตลอดค่ำก็ไหว้ลาอย่างรวดเร็ว ก่อนจะวิ่งตรงดิ่งไปยังตู้เสื้อผ้าห้องตัวเองทันที ก็คุณย่าถึงกับซื้อชุดให้เธอเชียวนะ ต้องเป็นแบรนด์เนมราคาแพงที่เธอไม่มีปัญญาซื้อด้วยเงินเดือนตัวเองอยู่แล้ว

เมื่อไปถึงห้อง วรีวาฏิกาก็พบว่าไม่ใช่แค่ชุดเดรสเท่านั้นที่คุณย่าซื้อให้ แต่ยังมีทั้งรองเท้าและกระเป๋าอีกหลายใบ สนนราคารวมกันน่าจะทำให้ท่านเป็น Top Spender of the Day ของห้างฯ ได้อย่างแน่นอน วันเดียวคงสะสมคะแนนบัตรเครดิตได้เท่ากับเธอชอปฯ สิบปีไปแบบสบายๆ

คนได้ของใหม่ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ลองนั่นลองนี่เกือบทั้งคืน โดยไม่ได้รู้ตัวเลยสักนิดว่า มีเรื่องที่สำคัญเท่าชีวิตรออยู่ในวันพรุ่งนี้...



****************


เย็นวันอาทิตย์ เมื่อหม่อมราชวงศ์วรีวรินดาและหลานสาวมาถึงภัตตาคารอาหารจีนในโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งจองแบบห้องส่วนตัวไว้ ครอบครัวของภควัตน์ รวมถึงอารดาได้มานั่งรออยู่ก่อนแล้ว ภายในห้องอาหารนั้นจัดเป็นโต๊ะกลมใหญ่เพียงโต๊ะเดียว หม่อมราชวงศ์วรีวรินดานั่งลงตรงเก้าอี้ตัวที่หันหลังให้กับกระจกเต็มบานที่สามารถมองเห็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ได้อย่างชัดเจน ถัดไปทางขวามือของท่านคือ อารดา วรีวาฏิกา และภควัตน์ที่เดินมานั่งเก้าอี้ตัวถัดไปจากเธอ ส่วนมารดาและบิดาของภควัตน์นั้นนั่งถัดจากเขาไปอีกที เมื่อทุกคนมากันพร้อมหน้าแล้ว ออเดิร์ฟเรียกน้ำย่อยจานแรกจึงถูกเสิร์ฟลงโต๊ะ

คุณย่าชวนบิดามารดาของภควัตน์พูดคุยเรื่องสัพเพเหระ สอบถามสารทุกข์สุกดิบอยู่นาน จนกระทั่งเป็ดปักกิ่งขึ้นโต๊ะ วรีวาฏิกาผู้ซึ่งนั่งเงียบตลอดการสนทนา แต่กินของบนโต๊ะจนเรียบแบบที่คนทั้งโต๊ะแทบไม่สังเกตเห็น กำลังเอื้อมตะเกียบไปคีบเป็ดปักกิ่งที่ถูกห่อแป้งไว้เรียบร้อยแล้วมาใส่จานตัวเองเพื่อคีบเข้าปาก แต่พอจะอ้าปากกินเป็ดปักกิ่งคำที่สามก็แทบสำลัก เมื่อคุณย่าเอ่ยขึ้นมาว่า

“เรื่องแต่งงานที่พาร์คมาปรึกษาย่าน่ะ ตลอดสองอาทิตย์ที่ผ่านมาย่าคิดใคร่ครวญดูแล้ว ก็เห็นด้วยกับพาร์ค ย่าไม่ติดอะไร ตัดสินใจยกยายวาให้แต่งงานตามที่พาร์คขอมา ส่วนเรื่องฤกษ์ยามย่าจะเป็นคนหาให้เอง ตกลงตามนี้ก็แล้วกัน”

จบประโยคนั้น เป็ดปักกิ่งคำโตก็เข้าไปติดคอสาวที่โดนคลุมถุงชนให้แต่งงานแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวทันที ถึงกับหน้าดำหน้าแดง เดือดร้อนให้คุณอารดาต้องวุ่นวายช่วยลูบหลังลูบไหล่ยื่นน้ำให้ เมื่ออาการดีขึ้นลูกสาวตัวดีก็รีบเอ่ยแย้งขึ้นมาทันที

“คุณย่าไม่ติด แต่วาติดค่ะ! ทำไมวาไม่เห็นรู้เรื่องเลยคะคุณย่า คุณย่าไม่ถามความสมัครใจวาก่อนเหรอคะ”

หม่อมราชวงศ์วรีวรินดามองปรามหลานสาวอย่างดุๆ

“ขืนถาม เราก็ปฏิเสธอยู่แล้ว แล้วจะให้ย่าเอ่ยถามให้เมื่อยปากไปทำไม! เมื่อหลายปีก่อนเราก็ปฏิเสธไปทีนึงแล้ว แต่ย่าเห็นว่าครั้งที่แล้วเรายังเด็กเลยไม่อยากเร่งรัดอะไรมาก แต่นี่อายุอานามก็แต่งงานได้แล้ว ย่าไม่เห็นมีเหตุผลไหนที่เราควรจะปฏิเสธพี่เขาเป็นครั้งที่สองนะยายวา”

เดี๋ยวนะ! ครั้งที่สอง? แล้วครั้งแรกมันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เธอไม่เห็นจะรู้ตัวสักนิด! นี่มันเกิดเรื่องบ้าบออะไรขึ้นกับชีวิตเธอกันแน่

เธอต้องขอเวลานอก ขอเวลานอกโดยด่วน!


*****************

แบบ eBook โหลดได้ทั้ง app Meb และ app NaiinPann นะคะ^^ ส่วนแบบเล่มหนังสือตอนนี้ที่ สนพ. ใกล้หมดแล้ว ช่องทางสั่งซื้อกดปุ่ม “อ่านเรื่องย่อ” ด้านบนได้เลยจ้า นอกจาก “ศูนย์หนังสือจุฬาฯ” ร้านออนไลน์ และ shopee ก็มี ฝากหนูวากับพี่พาร์คด้วยน้าาา สนุกมากค่ะเรื่องนี้



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 14 มี.ค. 2564, 09:16:56 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 14 มี.ค. 2564, 09:18:06 น.

จำนวนการเข้าชม : 406





<< บทที่ 20 -80%   บทที่ 21 -50% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account