สาปร้ายเพลิงรัก...จันทร์สีเลือด - จบ
ลาภวัต หรือ นายโชค ชายหนุ่มที่เกิดภายใต้ดวงดาวอันมืดมิดมีชะตาต้องสาปเมื่อมีความรักก็มักจะโดนทิ้ง จนกระทั่งมาเจอกับชายคนหนึ่งที่เข้ามาขัดขวางการกระโดดน้ำฆ่าตัวตายของโชคได้ทันเวลาก่อนที่จะหมดลมหายใจ ชายหนุ่มแปลกที่ไม่เคยพบเจอมาก่อนกลับมีดวงตาไม่เหมือนมนุษย์ทั่วไป ทำให้โชคนึกกลัว แล้วคำพูดชวนขนลุกนั่น ยิ่งทำให้เขาไม่อยากอยู่ใกล้

"เรียกผมว่าคาริ แล้วที่ช่วย เพราะอยากได้ทั้งหมดที่เป็นตัวคุณมาเป็นของผม"

ทั้งชื่อที่เขาแนะนำตัวหรือจะเป็นดวงตาสีแดงที่น่ากลัวนั่น ยิ่งทำให้โชคกลัว ถึงจะกลัวและปฏิเสธเท่าใด ชายหนุ่มแปลกหน้าคนนี้มักจะมาปรากฏตัวให้เห็นทุกครั้งไป




Tags: นิยายรัก วาย ชายรักชาย พระจันทร์ ความลึกลับ

ตอน: รู้สึกว่ามีคนตาม

เช้าวันทำงานมาถึง โชคก็ต้องไปทำงานและพบกับคนที่ไม่อยากเจอ แต่ถ้าทำตัวเงียบๆ และอยู่กับงานของตัวเอง ก็คงไม่มีใครเข้ามาวุ่นวาย แม้ว่าข่าวการกระโดดน้ำคราวนั้นจะเงียบไปก็ตาม แทบจะไม่มีคนรู้เลยว่าเขาเคยทำเรื่องแบบนั้นมาก่อน

ในระหว่างเดินไปทำงานเขาครุ่นคิดถึงชายหนุ่มที่ได้พบเจอและช่วยชีวิตเขาไว้ในตอนนั้น จริงๆ ทำไมต้องช่วย เขาต่างหากเป็นผู้กำหนดชะตาชีวิตตนเอง

คำพูดเหล่านั้นย้ำเตือนให้โชคต้องระวังตัว เขาคนนั้นอาจจะเป๋นโรคจิตก็ได้

ตึกๆ...กึก...

หันซ้ายหันขวามองไปข้างหลัง พระอาทิตย์ก็ยังไม่ตกดิน ทำไมเขารู้สึกว่าทางไปทำงานถึงแปลกๆ 

"รีบไปก่อนดีกว่า เดี๋ยวสาย" 

ผลสุดท้ายก็ไม่มีอะไร คงคิดไปเอง เขาเดินมาถึงหน้าบริษัทกำลังเตรียมเข้าไปข้างในแต่ต้องชะงักเมื่อเห็นคนที่ไม่อยากเจอ

"ชิน" โชคเผลอเรียก เพราะคนที่เจอเป็นเพื่อนที่ทำให้เขาตัดสินใจกระโดดน้ำเพื่อให้ตัวเองหายไปจากโลกนี้

"โชค" ชินหันหลังกลับมามอง

ถึงจะทักกลับ เขาก็ยังไม่พร้อมที่จะกลับไปเหมือนเดิม คนที่ไว้ใจและรู้จักกันนานมาทำร้ายเหมือนเป็นคนอื่นจะให้เขาต้องทำหน้ายังไง โชคจึงตัดสินใจก้มหน้าเดินผ่าน

"เดี๋ยวก่อน นายจะไม่ยกโทษให้ฉันก็ได้นะ แต่ฉันรักพี่เขาจริงๆ " 

โชคหยุดก้าวเท้าแต่เขาก็ยังคงนิ่ง ยกโทษอย่างนั้นหรือ ทำแบบนี้แล้วจะให้ยกโทษ ฝันไปเถอะ

เดินหนีเข้ามาทำงาน แต่ก็ไม่วายเจอคนที่ไม่อยากเจออีก 

"โชค พี่มีเรื่องจะคุยด้วย เจอกันหลังเลิกงานนะ"

"ครับ พี่ฝน" 

พี่น้ำฝนคนที่โชครัก และคิดอยากจะแต่งงานด้วย แต่เธอกลับเห็นโชคเป็นแค่พี่น้อง ที่สำคัญผู้ชายที่เธอเลือกเป็นชิน เพื่อนที่เขารักกันมานาน

โชครับปากจะคุยกับน้ำฝนแม้ในใจยังรู้สึกรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขายอมรับว่าตัวของเขาเองไม่มีความกล้าพอที่จะยอมรับความจริง 

"บ้าชะมัด" โชครู้สึกเจ็บใจปนเสียใจ ทำไมทุกคนถึงใจร้ายกับเขาแบบนี้กัน 

ช่วงเวลาทำงาน เป็นช่วงเวลาแห่งความทรมาน เพราะเขาต้องเจอหน้าพี่น้ำฝนตลอดเวลา อยากหนีไปอยู่ที่อื่นจะได้ไม่ต้องมองเห็นความเจ็บปวด

เวลาเลิกงานก็มาถึง โชคกลับหนีการเผชิญหน้าและเขาไม่ไปหาน้ำฝนตามนัด เขารีบกลับบ้านทันทีไม่ให้ใครมาตามตัวเขาอีก

"ไม่น่าไปทำงานเลย" การตัดสินใจผิดพลาดคือการไม่ขอลาป่วยและดื้อดึงไปทำงานทั้งๆ ที่รู้ว่าต้องเจอกับอะไร

"ลาออกดีกว่า" โชคบ่นพึมพำขณะเก็บรองเท้าเข้าตู้ จึงไม่ทันสังเกตว่าคุณแม่ของเขากำลังยืนมองต้อนรับกลับบ้านอยู่

"จะลาออกจากงานหรือลูก มีเรื่องอะไรหรือเปล่า" คนเป็นแม่พอได้ยินสิ่งที่ลูกชายพร่ำบ่น บวกกับหน้าตาหมองคล้ำ ขอบตาดำอย่างกับอดหลับอดนอนมาหลายเดือน ผิดสังเกตขนาดนี้แล้วเธอจะอดถามได้ยังไง

"คือ...ผม" โชคทำตัวไม่ถูก ถ้าจับได้ว่าตนเองเคยคิดจะทำอะไรเพราะผู้หญิงแล้วล่ะก็ แม่ของเขาคงกังวลจนนอนไม่หลับแน่นอน

"เข้ามากินข้าวเย็นกันเถอะ เรื่องอื่นค่อยคุยกันนะลูก"

"ครับ" 

โชคก้มหน้าเดินตามแม่ของเขาเข้าไปในบ้านเพื่อทานอาหารที่แม่ของเขาจัดเตรียมเอาไว้

"อ้าว กลับมาแล้วหรือลูก วันนี้ทำงานเป็นยังไงบ้าง" พ่อของโชคหยุดอ่านหนังสือพิมพ์และถามลูกชายที่เพิ่งกลับมาจากทำงาน

"ก็ดีครับ งั้นผมขึ้นไปเก็บของก่อนนะครับ"

โชคบอกคุณพ่อและคุณแม่ของเขา จากนั้นก็รีบก้าวขาขึ้นไปเก็บของที่ห้อง ถึงแม้ไม่อยากจะทานก็ตาม โชคก็ต้องรีบลงมาทานอาหารและทำตัวเหมือนปกติไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้นเพราะเขาไม่อยากให้คุณพ่อและคุณแม่ต้องเป็นห่วง และคิดว่าท่านทั้งสองคงรู้อยู่แล้วว่าเขาเจอสิ่งใดมา่ แต่พวกท่านเลี่ยงในการพูดและทำเหมือนทุกอย่างเป็นปกติ

ช่วงเวลากับการที่ได้อยู่กับครอบครัวทำให้เขาลืมเรื่องทุกข์ใจไปเสียสนิท ถ้าเป็นแบบนี้ตลอดไปก็คงจะดี พรุ่งนี้เขาขอไม่ไปทำงานดีกว่าและเขาควรหาที่ทำงานใหม่

เช้าวันรุ่งขึ้นโชคตัดสินใจไม่ไปทำงาน เขานอนอยู่บนห้องจนคุณพ่อและคุณแม่ของเขาสงสัย

"วันนี้ไม่ไปทำงานหรือลูก" แม่ของโชคถามเขา ตอนที่โชคลงมาหาน้ำดื่มช่วงเวลาสาย

"ไม่ครับ วันนี้ผมหยุด" โชคโกหก และเหมือนท่านจะรู้เพราะยืนนิ่งมองเขา

"มีอะไรอยากจะคุยกับแม่ไหม" 

"มะ...ไม่มีครับ" 

"ถ้าอย่างนั้นไปซื้อซูชิ มากินกันเถอะ"

"ครับ เดี๋ยวผมไปซื้อให้ครับ" โชครับปากอย่างไว เขาอยากหาอะไรทำมากกว่าอยู่บ้านเฉยๆ

ระยะทางเดินไปที่ร้านซูชินั้นไม่ไกลมากนักเพราะร้านซูชิของคุณลุงเจ้าประจำ อยู่ใกล้กับบ้านของเขานี่เอง

ตึกๆ...ตึกๆ

โชครู้สึกเหมือนมีคนเดินตามจากข้างหลังเขาความรู้สึกเหมือนเมื่อวานไม่มีผิด หรือว่าจะเป็นคนคนเดียวกับที่เดินตามเขาเมื่อวานนี้ แม้จะไม่รู้ว่าเป็นใครแต่เขามั่นใจว่าต้องมีคนสะกดรอยตามแน่นอน

"รีบไปซื้อแล้วรีบกลับบ้านดีกว่า ใกล้จะมืดแล้วด้วย"

โชครีบเดินอย่างคนพะวงหน้าพะวงหลัง ช่วงหลังมานี้ ตั้งแต่วันนั้นเขาก็รู้สึกแปลกๆ ทำไมชีวิตของเขาถึงได้เจอแต่เรื่องที่ไม่อยากเจอ



HM06
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 20 ม.ค. 2564, 16:42:19 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 20 ม.ค. 2564, 16:42:19 น.

จำนวนการเข้าชม : 353





<< ชีวิตที่น่าเบื่อ   นายอีกแล้วนะ >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account