ทัณฑ์ทวงรัก: หอมดึก (ปลายปากกาสำนักพิมพ์)
เรื่องย่อ

'ศมา' เป็นผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนา เขาเป็นวิศวกรหนุ่มที่ทั้งเก่ง ฉลาด จริงใจ และจริงจังไปเสียทุกเรื่อง แต่ว่าชีวิตกลับเล่นตลกกับผู้ชายสายบุญอย่างเขาที่ไม่ว่าจะรักจะชอบใคร ศมาก็เป็นได้แค่พี่ชายที่แสนดีคนหนึ่งเท่านั้น แถมสวรรค์ยังใจร้ายส่งผู้หญิงที่เป็นทุกอย่างที่เขาไม่ชอบ มาเป็นลูกหนี้เขา!        

'ตวงทอง' หล่อนสวย หรู เพียบพร้อมทั้งรูปร่างหน้าตา การศึกษา และฐานะหน้าที่การงาน หญิงสาวใช้ชีวิตแบบวัตถุนิยมสุดเหวี่ยง จนวันหนึ่งชีวิตได้ให้บทเรียนกับหล่อน จากคุณหนูไฮโซ ตวงทองกลายเป็นลูกหนี้ที่ต้องหนีหนี้ หาเงินมาใช้หนี้ไปวันๆ สุดท้ายเมื่อเริ่มจนตรอกหล่อนกัดฟันสู้ หันหน้ามาขอเกาะเจ้าหนี้กินเสียดื้อๆ

“ด้านได้ อายอด และฉันจะไม่ยอมอดตาย แค่งานกรรมกรก่อสร้างทำไมฉันจะทำไม่ได้!”

*********************

นิยายเรื่องนี้เขียนโดย "หอมดึก" (ผู้แต่ง ดุจจันทร์ดั้นเมฆ พนาพร่ำรัก และฝนเมษา ดอกไม้พฤษภา) และได้ตีพิมพ์กับ "ปลายปากกาสำนักพิมพ์ (Plaipakka Publishing)" ทีมงานปลายปากกาจึงนำมาลงให้ได้อ่านกัน ประมาณ 60-70% ของเรื่องนะคะ เป็นนิยายรักโรแมนติก ดราม่า พ่อแง่แม่งอน อบอุ่น ละมุนในหัวใจแน่นอน ใครที่เคยฟิน ตรีเมฆ และจันทน์กะพ้อ ใน "ดุจจันทร์ดั้นเมฆ" มาแล้ว ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง #รับประกันความสนุกเช่นเคย!


*******************

นักอ่านท่านใดสนใจมีทั้งแบบ eBook และแบบรูปเล่มนะคะ

***สำหรับแบบรูปเล่มวางจำหน่าย 4 ช่องทาง***

1.ศูนย์หนังสือจุฬาฯ

2.ร้านออนไลน์ เช่น ร้านนิยายรัก ร้าน booksforfun ร้านบาร์บี้บิวตี้บุ๊ค(ฉัตรธิดา สำเฮี้ยง) ร้าน Banniyayindy(Budsara Thongrussamee) ร้านหนังสือต้นสน วังหลัง ศิริราช ร้านBestbookSmile และร้าน Julee July

3.สั่งซื้อโดยตรงกับสนพ.ผ่าน www.plaipakkabooks.com หรือ inbox หาแอดมินเพจปลายปากกาสำนักพิมพ์ หรือผ่าน Line: plaipakkabooks

4.ซื้อผ่าน plaipakkabooks_officialshop ใน shopee

หนังสือพร้อมส่ง

คุ้มสุดด้วยจำนวน 476 หน้า

สั่งซื้อออนไลน์ราคาเพียง 319฿ จากราคาปก 355฿
ค่าจัดส่งลงทะเบียน 45฿ (รวมเป็น 364฿)
ค่าจัดส่ง EMS 70฿ (รวมเป็น 389฿)

หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ "ปลายปากกา สำนักพิมพ์"

***แบบ eBook วางจำหน่ายที่เว็บ Mebmarket และ NaiinPann**
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: บทที่ 8 -12%

“สองพันห้าร้อยบาทถ้วน”

ริมฝีปากอิ่มเหยียดยิ้มราวกับจะเย้ยหยันตนเอง ยอดเงินที่เหลืออยู่ในซองเงินเดือนสีขาวช่างน้อยนิดเหลือเกินเมื่อเทียบกับเงินเดือนก้อนโตที่หล่อนเคยได้รับในฐานะอาจารย์สอนระดับวิทยาลัยมีชื่อ น้อยเหลือเกินเมื่อเทียบกับแรงกายและมันสมองที่ต้องใช้ในการทำงานในไซต์ก่อสร้างแห่งนี้

หล่อนหมุนตัวจากการยืนอยู่หน้าโต๊ะทำงานของเจ้านายกลับไปนั่งที่โต๊ะทำงานของตนเองเงียบๆ สมองคิดใคร่ครวญจำนวนหนี้ที่ลดลงเพียงเศษเสี้ยวด้วยหัวใจที่เหนื่อยล้า

ชาตินี้จะมีปัญญาใช้หนี้เขาหมดไหมหนอ

หรือว่าหล่อนควรจะออกไปหางานอื่นทำ ความรู้ความสามารถและรูปร่างหน้าตาอย่างหล่อนคงหางานได้ไม่ยากนักหรอก โดยเฉพาะแถวเมืองท่องเที่ยวชายทะเลไม่ไกลกันนี้

‘งาน’ บางอย่างอาจจะให้ค่าตอบแทนครั้งหนึ่งๆ แทบจะมากกว่าที่หล่อนใช้แรงงานเยี่ยงทาสที่นี่เป็นเดือนก็เป็นได้

งานสบาย เงินดี หล่อนเองก็อยากได้ แต่อีกใจหนึ่งก็กลัวเหลือเกิน กลัวจะไปเจอไอ้มนุษย์ใจสัตว์วิปริตอย่างที่เคยผ่าน หรือไม่หล่อนก็อาจจะไปเจอเจ้าหนี้นอกระบบโหดหินที่ล่าหัวหล่อนอยู่ก็เป็นได้ ที่สำคัญออกไปทำงานในแหล่งท่องเที่ยวแบบนั้น สักวันหนึ่งก็คงมีคนรู้จักในแวดวงไฮโซสักคนมาพบหล่อนเข้า ถึงตอนนั้นตวงทองไม่รู้ว่าจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนเลยทีเดียว

สู้มุดหัวก้มหน้าก้มตาใช้หนี้ เก็บเงินอยู่ที่ไซต์งานนรกนี่ไปก่อนดีกว่า!

ในขณะที่หญิงสาวกำลังใคร่ครวญชีวิตอย่างหนักอยู่หลังจอคอมพิวเตอร์ เจ้าหนี้รายใหญ่ของหล่อนละสายตาจากการอ่านเอกสารสำคัญบนแล็ปท็อปเครื่องบางเฉียบ ปรายตามามองท่าทางเคร่งขรึมของลูกหนี้สาวหลังจากที่ได้รับเงินก้อนนั้นไป

คงไม่พอใจสินะ แน่ละ หล่อนเคยมีเงินใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายจนเคยตัวนี่นา...

ศมายังจำได้ดีถึงกิริยาชายหางตามองมาอย่างหมิ่นๆ ยามที่เขาเข้าไปพบมารดาของหล่อนเรื่องงาน หลายครั้งเขาเข้าไปทวงเงินค่าวัสดุก่อสร้างที่ค้างไว้ สองแม่ลูกปฏิบัติราวกับเขาไปขอทานเศษเงินก็ไม่ปาน

หลังๆ ศมาจึงใช้ให้ลูกน้องไปทวงหนี้แทน แต่ทุกคนก็ส่ายหน้าระอาในความเห็นคนไม่เป็นคนของทั้งคู่ จนเขาต้องใช้ไม้แข็งในท้ายที่สุด ความฉ้อโกงของผู้อำนวยการสุปราณีมารดาของหล่อนแดงขึ้นเมื่อเจ้าหนี้หลายต่อหลายรายเริ่มออกมาไล่เบี้ยทวงเงินคืน ท้ายที่สุดผู้อำนวยการหญิงก็แขวนคอตัวเองในห้องทำงานผู้บริหารที่วิทยาลัยของตนหนีความอับอายขายหน้า ทิ้งภาระหนี้สินทุกอย่างไว้ให้ลูกสาวคนเดียวเพียงลำพัง

หากตวงทองไม่ถูกเลี้ยงมาอย่างตามใจจนเคยตัวโดยมารดาที่เป็นพวกวัตถุนิยมแบบสุดโต่ง หล่อนคงได้ใช้ความรู้ความสามารถทั้งหน้าตาและชาติตระกูลสูงส่งให้เป็นประโยชน์ทั้งต่อตนเองและผู้อื่นได้มากกว่านี้ ศมาจะไม่มีทางเลี้ยงน้องสาวให้เสียคนอย่างหล่อนเป็นอันขาด

แกรกๆๆๆ

เสียงเครื่องพิมพ์ข้างกายหล่อนทำลายความเงียบอันน่าอึดอัดขึ้น ตวงทองหันไปมองกระดาษที่ไหลออกมาติดๆ กัน แล้วก็เงยหน้ามองข้ามจอคอมพิวเตอร์ไปมองเขา

“ช่วยสำเนาให้ด้วยสี่ชุด แล้วส่งไปตามที่อยู่นี้” ศมาเคาะกระดาษที่อยู่ตรงหน้า

“ได้ค่ะ”

“อ้อ เอกสารที่คุณพิมพ์อยู่ ขอก่อนผมกลับเย็นนี้ด้วย จะตรวจทานคืนนี้แล้วส่งออกเลย อย่าลืมติดตามเรื่องเอกสารสั่งซื้อกับโรงงานเหล็กด้วย ช่วยดูให้ดีว่าเหล็กได้ขนาดมาตรฐานตามที่ระบุไว้ ถ้าดูไม่รู้เรื่องถามเอกได้”

“ค่ะ”

“กาแฟอย่าบดละเอียดนัก มันขม”

“คะ” หญิงสาวชะงักมือ เขาปรายตาไปยังโต๊ะกาแฟเล็กๆ มุมห้อง “อะ...อ้อ ค่ะ” หล่อนรับคำ มองแก้วกาแฟแก้วที่สามของวันที่ว่างเปล่าข้างๆ ท่อนแขนแกร่งพลางนึกค้อน ขนาดว่าขมยังกระดกเสียเกลี้ยง

เจ้านายของหล่อนคนนี้ไม่ดื่มกาแฟสำเร็จรูป เขานิยมกาแฟเม็ดที่บดใหม่ๆ ด้วยเครื่องบดขนาดเล็กที่ปรับระดับความละเอียดได้ดังใจ กาแฟดำเหยาะน้ำตาลเล็กน้อยไม่ใส่ครีมคือรสชาติที่เขาชอบ ตวงทองหยุดคิดเรื่องรสนิยมของเจ้าหนี้หนุ่ม และเริ่มลงมือพิมพ์เอกสารอย่างเร่งรีบ

***************

eBook มาแล้วนะคะ^^ โหลดได้ที่ Mebmarket ที่แรก!



ปลายปากกาสำนักพิมพ์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 14 มิ.ย. 2564, 21:20:03 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 14 มิ.ย. 2564, 21:20:03 น.

จำนวนการเข้าชม : 315





<< บทที่ 7 -100% + eBook   บทที่ 8 -26% >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account