หมู่บ้านเฮอร์ดิวาน
คุณเชื่อหรือไม่ว่า ในแผนที่ประเทศไทยอาจมีบางส่วนหลบซ่อนอยู่ก็ได้ เหมือนอย่างหมู่บ้านเฮอร์ดิวาน

พ.ศ. 2540 หมู่บ้านแห่งนี้ขึ้นชื่อเป็นหมู่บ้านที่รักษาโรคด้วยยาสมุนไพร ที่มีเฉพาะที่นี่เท่านั้น นอกจากรักษาด้วยพืชสมุนไพรที่ไม่เหมือนใคร ยังมีหมอยาที่พิเศษแตกต่างจากคนทั่วไป เพราะวิธีการรักษาของเขา ผสมพลังบางอย่างจากกายและสายเลือดที่ถูกตกทอดกันมา
แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ทำให้หมู่บ้านถูกลบจากแผนที่และเลือนหายไปจากความทรงจำของผู้คนบริเวณนั้น แล้วทำไมถึงเกิดเหตุเช่นนี้ คงต้องค้นหาคำตอบจากเรื่องราวที่จะเล่าต่อไปนี้เลยค่ะ

เนื้อหาทั้งหมดเขียนขึ้นเพื่อประกอบ นิยายเรื่อง อุบัติรักใต้คำสาปร้าย เป็นเรื่องราวของระวงหนุ่มน้อยที่มาจาก หมู่บ้านในความเงียบที่ถูกเปลี่ยนชื่อในภายหลัง ก่อนที่จะมาเจอกับดอกเตอร์เขามีเรื่องราวมาก่อนหน้านั้น

สุดท้ายนี้ เนื้อหาทั้งหมดเกิดจากจินตนาการของผู้เขียน ดังนั้นชื่อตัวละครและสถานที่ทุกอย่างในเรื่อง เป็นเรื่องแต่งขึ้นเพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่าน ไม่มีจริงแต่ประการใด


Tags: นิยายรัก หมู่บ้าน แฟนตาซี นิยายวาย

ตอน: กำเนิดเด็กเวลาเดียวกัน

3 เดือนต่อมา ความตื่นเต้นของการกำเนิดเด็กพร้อมกัน 2 ครอบครัวได้มาถึง

กาจิงเดินไปเดินมาอยู่หน้ากระท่อมด้วยความร้อนใจ แม่เฒ่าทำนายว่าเด็กคนนี้เป็นผู้ชายและเขาก็ได้แต่เฝ้ารอที่จะได้เห็นลูก เวลาผ่านไปหนึ่งชั่วโมง เขาและทุกคนที่ตั้งหน้าตั้งตารอฟังข่าวดีก็ได้มาถึง เมื่อได้ยินเสียงเด็กร้องบ่งบอกว่าเด็กคนนี้ปลอดภัยและแข็งแรง 

"ลูกชายค่ะ พ่อหมอกาจิง" สาวผู้ช่วยหมอตำแยทำคลอด นำเด็กมาให้คนเป็นพ่ออุ้ม 

"พ่อตั้งชื่อลูกว่า ลางิ" กาจิงมองลูกชายที่อยู่ในอ้อมแขนของตัวเองด้วยความดีใจ จึงไม่ได้สังเกตการปรากฏตัวของแม่เฒ่า

"ไหนให้ข้าดูหน่อย" หญิงชราเดินมาพร้อมกับไม้เท้าในมือ เธอนำนิ้วเรียวเหี่ยวย่นดันผ้าห่อตัวบริเวณอกให้เปิดออก 

สัญลักษณ์ที่เหมือนรอยปานปรากฏเห็นเด่นชัดบนหน้าอกข้างซ้ายของเด็กน้อย บ่งบอกถึงสายเลือดในเผ่าที่แท้จริง แม้จะไม่ใช่เลือดบริสุทธิ์ก็ตาม 

"อืม เป็นความสามารถที่น่าสนใจ" แม่เฒ่ายิ้ม 

"พลังน่าสนใจหรือ อืม...สมกับเป็นลูกชายของพ่อหมอหน่อย" กาจิงยิ้มอย่างภาคภูมิใจ ลูกชายคนแรกของเขาจะต้องรับช่วงต่อจากเขาได้อย่างแน่นอน 

"แต่...ข้าเห็นบางอย่างในตัวเจ้าหนู มันกำลังเพิ่มเข้ามา" ลางสังหรณ์และการมองเห็นอนาคตเป็นพลังที่แม่เฒ่าติดตัวมาตั้งแต่เกิดจนตอนนี้ใกล้ฝั่ง เธอไม่เคยรู้สึกแปลกแบบนี้มาก่อน 

ในเวลาเดียวกันนั้น เด็กอีกคนได้กำเนิดก่อนเวลาอันควร สร้างความร้อนใจให้กับบายูเป็นอย่างมาก

"ลูกพ่อ" เขาไม่อาจนั่งหรือยืนอยู่นิ่งๆ ได้ แม้จะตามหมอตำแยมาแล้วก็ตาม เขาก็ยังร้อนใจอยู่ดี การคลอดก่อนกำหนดอาจทำให้เกิดอันตรายต่อทั้งคู่ได้ 

"ลูกข้าปลอดภัยไหม" บายูรีบถามทันทีที่เห็นหมอตำแยออกจากกระท่อม 

"ลูกเอ็งปลอดภัยดีและก็แข็งแรงด้วย"

"ผู้หญิงหรือผู้ชาย" บายูถาม 

"ผู้หญิง" เธอตอบแล้วเดินไปหยิบสัมภาระเพื่อกลับกระท่อมของตัวเอง

บายูดีใจเป็นอย่างมาก เขาไม่รอช้ารีบเข้าไปหาสะเลทันใด 

"สะเล ลูกของพวกเรา" เขาลงนั่งและมองหน้าภรรยาที่กำลังอุ้มเด็กด้วยใบหน้าที่อ่อนเพลีย

"ลูกสาวของพวกเรา พี่อยากให้ลูกชื่ออะไรดีคะ" สะเลยิ้มน้อยๆ เธอรู้สึกว่าทุกอย่างกะทันหันไปหมด ไม่คิดว่าลูกของเธอจะรีบเกิดทั้งๆ ที่ยังไม่ถึงเวลา 

"ชื่ออะไรดี งั้นพ่อเรียกเราว่า สะเต ดีไหม จะได้โตขึ้นเหมือนแม่" เขายิ้มและหอมแก้มนิ่มๆ ของภรรยาด้วยความรัก 

"ขอบใจนะ ที่ทำให้ความฝันของผู้ชายคนนี้สมหวัง พวกเรามีครอบครัวที่สมบูรณ์กันเสียที" 

ทั้งคู่ยิ้มให้แก่กัน พวกเขาก้มมองเด็กน้อยและตั้งใจว่าจะเลี้ยงลูกคนนี้ให้ดีที่สุด 



HM06
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 14 ก.ค. 2564, 16:22:11 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 14 ก.ค. 2564, 16:22:22 น.

จำนวนการเข้าชม : 396





<< สะเล   หมั้นหมาย >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account