พิศวาสรัก จอมใจอสูร (ตีพิมพ์แล้วในชื่อ เพลิงรักมนต์สวาท)
พิศวาสรักจอมใจอสูร

เพียงดาว บุตรสาวคนโตของตระกูลดัง ผู้มีความสวยบวกความมั่นใจและนิสัยเย่อหยิ่ง ได้รับรู้ว่าน้องสาวของเธอ เพียงฟ้าที่แสนจะอ่อนโยนและอ่อนแอถูกพ่อบังคับให้แต่งงานกับผู้ชายวัยคราวลุงซึ่งเป็นเศรษฐีบ้านนอกไม่ใช่เพราะเงินตราแต่เป็นสัญญาใจของคนเป็นพ่อ เธอรู้สึกสงสารน้องสาวเพราะรู้ดีว่า เพียงฟ้ามีคนรักอยู่แล้วอีกทั้งรังเกียจที่เลือดไฮโซของพวกเธอจะต้องไปปะปนกับเลือดเศรษฐีบ้านนอก แต่ด้วยความที่รักน้องและก่อนตายมารดาได้ฝากฝังน้องสาวเอาไว้กับเธอให้ช่วยดูแล

ทำให้เพียงดาวตัดสินใจไปเป็นสะใภ้บ้านไร่แทนน้องสาว และส่งเพียงฟ้าไปอยู่เมืองนอกสลับตัวกันระหว่างเดินทางซึ่งเมื่อคุณศรุตผู้พ่อรู้ความจริงเข้าก็ไม่สามารถจะทำอะไรได้แล้วต้องปล่อยให้เป็นไปตามนั้นแต่ลงโทษบุตรสาวคนโตด้วยการตัดออกจากกองมรดกและบอกว่าหากเธออยู่ที่บ้านไร่ไม่ได้ก็ไม่ต้องคิดเผยอหน้าชูคอกลับมาที่คฤหาสน์อัศวเทพอีก

เพียงดาวจำต้องยอมรับในโชคชะตา ทันทีที่เธอไปถึงบ้านไร่ก็พบว่าผู้ชายแก่คราวพี่ชายพ่อคนนั้นได้ตายไปแล้วเพราะเป็นโรคหัวใจ แถมก่อนตายได้เขียนมรดกยกเธอให้เป็นภรรยาของน้องชายคนเดียวของเขาแทนนั่นคืออัศนัยเจ้าของไร่องุ่นวัยสามสิบเศษและเป็นเจ้าของทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในลพบุรีด้วย นอกจากนี้เขายังมีโรงงานแปรรูปผลผลิตจากไร่ ซึ่งโดยรวมแล้วเขาไม่ได้บ้านนอกอย่างที่เธอคิด เขาทั้งหล่อ และรวยกว่าตระกูลของเธอมาก และเขาก็มองเธอเป็นแค่เพียงยัยตุ๊กตายางไฮโซเสื่อมคุณภาพที่ได้รับมรดกมาเท่านั้น

ความเย่อหยิ่งของเธอทำให้อัศนัยแอบหมั่นไสร้เขาแกล้งเธอต่างๆนาๆ แถมยังไม่ยอมบอกด้วยว่าเขารู้ความจริงแต่แรกแล้วว่าเธอคือเพียงดาว ไม่ใช่เพียงฟ้า อัศนัยให้เธอเลือกว่าจะทำงานบนเตียงหรือทำงานในไร่แต่เพียงดาวเลือกทำงานในไร่เขาจึงใช้เธอเยี่ยงทาส แต่ก็ทำให้สาวสวยไฮโซผู้เย่อหยิ่งรู้ว่าน้ำใจของคนจนๆนั้นมีมากกว่าพวกไฮโซที่เธอเคยรู้จักเพราะคนงานในไร่หลายคนทำดีต่อเธอมากโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน

เพียงดาวอยากจะแก้แค้นอัศนัยที่คอยกลั่นแกล้งเธอ หญิงสาวจึงหาที่ระบายอารมณ์ด้วยการกลั่นแกล้งแฟนสาวสุดแสนเรียบร้อยของอัศนัยแทนเธอชื่อเพลงพิณ มักจะมาหาอัศนัยที่ไร่อยู่บ่อยๆ และอัศนัยก็แสดงออกว่ารักเธอเอามากๆ จนครั้งหนึ่งเพียงดาวเกือบทำให้เพลงพิณพลาดท่าเสียทีนักเลงกลุ่มหนึ่ง ซึ่งอัศนัยโกรธมากเขาจึงลงโทษเธออย่างรุนแรงพรากความสาวของเธอไปอย่างไม่ไยดี ทำให้เธอได้รู้บ้างว่านรกมันเป็นอย่างไรแต่แล้วความโกรธเกรี้ยวทั้งหมดก็ค่อยๆมลายหายไปเมื่ออัศนัยได้ค้นพบว่าหญิงสาวไม่ได้เลวร้ายแบบที่เขาคิดและที่สำคัญเขาตกหลุมรักเธอไปตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่รู้

แต่กว่าคนทั้งคู่จะปรับความเข้าใจกันได้ก็เล่นเอาคนรอบข้างเหนื่อยไปตามๆ กันเพราะเพียงดาวสวยน้อยเสียเมื่อไหร่เธอทำให้หัวใจชายหนุ่มหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็นอรรณพเจ้าของห้างทองชื่อดัง หรือพีระนักวิชาการเกษตรแย่งกันแจกขนมจีบเธอจ้าละหวั่น แต่ก็ไม่มีใครเอาชนะใจเธอได้เพราะอัศนัยใช้สิทธิ์ความเป็นเจ้าของเธอ บีบให้ชายหนุ่มทั้งหลายสละสิทธิ์ไปที่ละคนจนเหลือเขาคนเดียวที่จะนั่งอยู่ภายในหัวใจของเธอ

++++++++++++++++++++++++++

Tags: ไร่ทานตะวัน

ตอน: ตอนที่ 3

ตอนที่3


เพียงดาวนั่งฟังอัศนัยเล่าเรื่องของอนิรุตน์ พี่ชายของเขา หญิงสาวฟังอย่างตั้งใจและสัมผัสได้ว่าผู้ชายคนนี้รักพี่ชายมากเพียงไร แววตาของเขายามเอ่ยถึงพี่ชายเต็มไปด้วยความเคารพ


คราวนี้ผมเล่าเรื่องพี่รุตให้คุณฟังจนหมดแล้ว คุณจะเล่าเรื่องของคุณให้ผมฟังได้หรือยัง”


ได้ค่ะ ดิฉันชื่อเพียงฟ้า เป็นบุตรสาวคนรองของคุณศรุต”

“เพียงฟ้า อย่างนั้นเหรอ” ดวงตาเรียวจ้องหญิงสาว

“ใช่ค่ะ คุณพ่อส่งดิฉันให้มาดูแล และเอ่อ...”

“และเป็นเจ้าสาวของพี่รุตด้วยใช่ไหม” อัศนัยตอบแทน

“ใช่ค่ะ”


“แปลกดีนะครับที่สมัยนี้ยังมีผู้หญิงที่ยอมให้พ่อแม่จับคลุมถุงชน แต่งงานกับผู้ชายวัยคราวพ่อของตัวเองอยู่อีก”

เพียงดาวรู้ดีว่าอัศนัยกำลังพูดประชดเธอ “ใช่ว่าฉันจะเต็มใจ นั่นเป็นเพราะพี่ชายคุณที่เดินทางไปทวงสัญญากับพ่อของดิฉันต่างหาก”


“และคุณก็เป็นลูกกตัญญูที่ต้องทำตามคำสั่งของพ่อว่าอย่างนั้นเถอะ”

“คุณอัศนัย! ในเมื่อพี่ชายของคุณก็เสียชีวิตไปแล้ว เพราะฉะนั้นบุญคุณทั้งหลายที่คุณพ่อของดิฉันเคยติดค้างพี่ชายคุณมันก็ควรจะจบลงด้วย เพราะฉะนั้นดิฉันขอลาล่ะค่ะ” หญิงสาวลุกขึ้นและคว้ากระเป๋าเดินทางเอาไว้ในมือ บอกตนเองว่าไม่อาจนั่งอยู่ในคฤหาสน์กลางไร่หลังนี้ให้คนตรงหน้าดูถูกได้อีกต่อไป

“คุณยังกลับไม่ได้!” น้ำเสียงเข้มคว้าข้อมือบางเอาไว้

“ทำไมฉันจะกลับไม่ได้ ในเมื่อพี่ชายคุณก็เสียชีวิตลงแล้ว”

“ก็มันไม่จบแค่นั้นน่ะสิ” อัศนัยขมวดคิ้ว

“ไม่จบยังไงคะ”

“เพราะเอ่อ.....มันไม่ใช่อย่างที่คุณเข้าใจ แต่ความจริงแล้วเป็นเพราะพี่อนิรุตน์ระบุไว้ในพินัยกรรมว่าคุณจะต้องอยู่กับผมที่นี่ในฐานะภรรยา เป็นเวลาอย่างน้อยสองปี”


“บ้า! ฉันไม่ใช่สิ่งของนะคะที่จะมายกให้กันง่ายๆ แล้วที่สำคัญทำไมฉันจะต้องเชื่อคุณด้วยในเมื่อมันไม่เห็นจะมีประโยชน์อะไรกับฉัน อีกอย่างเรื่องนี้ฉันว่ามันยังกับละครน้ำเน่าคุณแต่งขึ้นมาเองหรือเปล่าคะคุณอัศนัย”

“อย่าคิดนะว่าผมอยากจะได้ตัวคุณเอาไว้ที่นี่ ผมลำบากใจมากรู้ไหมที่ได้รับมรดกจากพี่รุตและมรดกหนึ่งในนั้นก็คือตัวคุณ”


หญิงสาวเชิดใส่ “ถ้าอย่างนั้นก็ดีแล้ว เพราะว่าฉันไม่มีทางจะอยู่ที่นี่อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอยู่ในฐานะภรรยาของคุณ”

“แต่คุณจะต้องอยู่ เพราะถ้าคุณไม่อยู่ที่นี่ ไร่แห่งนี้จะถูกขายทอดตลาดและเงินที่ได้ทั้งหมดจะยกให้มูลนิธิของพี่รุตอุปถัมภ์อยู่เพื่อการกุศล”


เพียงดาวยิ้ม “ก็ดีแล้วนี่คะ เป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่มาก” หญิงสาวไหวไหล่ อย่างไม่ยี่หระ เพราะไม่ว่านายอัศนัยจะเดือดร้อนยังไงก็ช่าง เธอจะไม่ขอเกี่ยวด้วย
“ก็ดีเหมือนกันเพราะถ้าคุณไม่ยอมอยู่ที่นี่ คุณก็คงได้ร่วมทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ด้วยกันกับผมคุณเพียงดาว”อัศนัยเน้นน้ำหนักเสียงที่ชื่อของเธอ


“หมายความว่ายังไง แล้วทำไมคุณรู้ว่าฉัน...เอ่อชื่อ”

“ชื่อเพียงดาวนะเหรอ มันแปลกตรงไหน”


“แปลกสิ แปลกมากด้วย”

“ผมขอตอบเป็นข้อๆนะ เข้าใจว่าคุณคงกำลังตื่นตะลึง”อัศนัยยิ้มน้อย ๆ


“ข้อแรกที่ผมบอกว่าถ้าคุณไม่ยอมอยู่ที่นี่ คุณคงต้องร่วมทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ด้วยกันกับผม ก็เพราะว่าคุณพ่อคุณคงจะยังไม่ได้บอกให้ทราบว่าแท้ที่จริงบ้านที่คุณพักอาศัยมาตั้งแต่เล็กจนโตที่จริงมันเป็นของพี่ชายผม รวมถึงบริษัทเล็กๆที่คุณเข้าใจว่ามันเป็นของพ่อคุณแท้ที่จริงแล้วเจ้าของตัวจริงคือพี่ชายผมอีกเช่นกัน”


“ไม่จริงฉันไม่เชื่อ จะเป็นไปได้อย่างไร ทำไมพ่อไม่เคยบอกให้ฉันทราบมาก่อน”


“ถ้าอย่างนั้นคุณก็ลองโทรไปสอบถามพ่อคุณดูก็แล้วกันว่าทำไมเขาไม่เคยบอกคุณ”


“ส่วนอีกเรื่องที่คุณตกใจเมื่อคุณรู้ว่าผม รู้จักชื่อคุณว่าคุณคือเพียงดาวไม่ใช่เพียงฟ้า นั่นเป็นเพราะพี่รุตบอกผมเอาไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าผู้หญิงที่จะเดินทางมาชื่อเพียงดาวไม่ใช่เพียงฟ้า และพี่รุตเคยให้ผมดูรูปถ่ายของคุณ ข้อนี้ผมต้องถามคุณมากกว่าว่ามาโกหกเรื่องชื่อกับผมทำไม”แววตาเข้มมองอย่างหาเรื่อง


เพียงดาวทรุดกายลงนั่งบนโซฟารับแขกสุดหรูอีกครั้ง “ทำไมเรื่องราว มันถึงกลับตาลปัตรแบบนี้”


หญิงสาวหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและโทรไปที่บ้านของเธอ

“สวัสดีค่ะ” น้ำเสียงนี้เพียงดาวจำได้เป็นอย่างดี


“ยัยฟ้า เธอกลับไปทำอะไรที่บ้าน เธอไม่ได้หนีไปอังกฤษเหรอ”

“พี่ดาว! ฟ้าเอ่อ ฟ้าขอโทษค่ะ”


“ขอโทษเรื่องอะไร หมายความว่ายังไง” เพียงดาวรู้สึกถึงความผิดปกติขออย่าให้เป็นแบบที่เธอคิดก็แล้วกัน

“พี่ดาวคุยกับคุณพ่อนะคะ”

“เดี๋ยวยัยฟ้า มาคุยกับพี่ให้รู้เรื่องก่อน”


เพียงฟ้ารีบส่งสายให้คนเป็นพ่อรับแทน ส่วนเธอเดินเลี่ยงไปนั่งอยู่ที่เก้าอี้รู้สึกผิดต่อพี่สาว อีกทั้งรู้ว่าเพียงดาวจะต้องโกรธเธอมากอย่างแน่นอน


“ดาวเหรอลูก อยู่ที่ไร่นรบดีแล้วใช่ไหม”

“ใช่ค่ะคุณพ่อ แล้วตอนนี้ดาวต้องการคำอธิบาย”น้ำเสียงหญิงสาวแสดงความไม่พอใจออกมาชัดเจน


“ดาวลูกฟังพ่อนะ พ่อกับยัยฟ้าขอโทษที่ต้องหลอกลูกแต่เราไม่มีทางเลือก หากพ่อบอกลูกตรงๆลูกก็คงไม่ยอมไปที่ไร่นรบดี”

เพียงดาวรู้สึกเจ็บที่ถูกคนที่ตัวเองรักและไว้ใจถึงสองคนหลอกลวง

“คุณพ่อหมายความว่า คนที่คุณอนิรุตน์ต้องการตัวตั้งแต่ทีแรกคือดาวใช่ไหมคะ”

“ใช่แล้วลูก”

“คุณพ่อ!”

“คุณอนิรุตน์ไม่ได้ต้องการตัวลูกไปแต่งงานกับเขา” คุณศรุตเริ่มเล่าช้าๆในใจกลัวเพียงดาวจะโกรธแต่ก็ยอมรับผลที่จะเกิดขึ้น

“แต่ต้องการให้ดาวแต่งงานกับน้องชายเขาใช่ไหมคะ เพราะอะไรคะดาวไม่เข้าใจทำไมเรื่องบ้าบอแบบนี้ต้องเกิดกับดาวด้วย”

“แต่ดาว ต้องช่วยครอบครัวของเรานะลูก หากดาวไม่ช่วยทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องถูกขายทอดตลาด”

“ดาวไม่ช่วยค่ะ ทีคุณพ่อกับยัยฟ้ายังหลอกดาวได้ลงคอ ทำกับดาวแบบนี้ได้ยังไงคะ หัวใจคุณพ่อกับยัยฟ้าทำด้วยอะไรถึงได้ใจร้ายกันนัก”

“พ่อไม่มีทา


งเลือก ถ้าพ่อบอกดาวไปตามตรงไม่ใช้แผนนี้ดาวก็คงไม่ยอมไปเหยียบไร่นรบดี”


“ถึงมาเหยียบที่ไร่นรบดีแล้วดาวก็กลับได้ค่ะคุณพ่อ”


“โธ่! ดาวลูกพ่อ น้องชายคุณอนิรุตน์พ่อเคยเห็นในรูปถ่ายเขาก็ออกจะหน้าตาคมคายดีไม่ใช่เหรอ เห็นคุณอนิรุตน์บอกว่าคุณอัศนัยเป็นคนอัธยาศัยดี แล้วก็นิสัยดีด้วยนะ ในเมื่อลูกไม่ยอมคบใครสักทีพ่อก็คิดว่าลูกน่าจะเหมาะกับคนที่พ่อเลือกให้ ”


เพียงดาวมองคนตรงหน้า และให้คำตอบปลายสาย “ตรงไหนคะที่คมคาย ยิ่งอัธยาศัยไม่ต้องพูดถึงแย่สุดๆ”

อัศนัยถลึงตามองคนตรงหน้า เพราะคิดว่าหญิงสาวกำลังว่าเขา ดูจากสายตาก็พอจะรู้ ก็เธอจ้องเขาเขม็งตาเขียวปัด


“แล้วจะเอายังไงล่ะยัยดาว แกจะปล่อยให้พ่อกับน้องสาวของแกต้องไปนอนที่ศาลาวัดอย่างนั้นหรือไง”


“คุณพ่ออย่าพยายามบีบบังคับดาวได้ไหมคะ”

“พ่อไม่ได้บีบ เพียงแต่อยากจะให้แกช่วยพ่อสักครั้ง”


“ดาวไม่เข้าใจจริงๆ ว่าเพื่อนรักคุณพ่อเขาคิดอะไรของเขา ถึงได้มาเที่ยวจับคู่ให้คนอื่นก่อนตายแบบนี้” หญิงสาวพูดอย่างเริ่มมีอารมณ์โกรธ


“ไม่มีอะไรมากหรอกแค่คุณอนิรุตน์เขาอยากจะได้ผู้หญิงดีๆ เพื่อมาช่วยน้องชายของเขาดูแลมรดกที่เขาทิ้วไว้ให้ก็เท่านั้น”

“แล้วเขารู้ได้ยังไงคะว่าดาวจะดีพอ”


“เรื่องนั้นคุณอนิรุตน์เขารู้ดีลูก เขาถึงเลือกดาวของพ่อยังไงล่ะ”


“ดาวไม่เข้าใจ”


“สักวันลูกจะค่อยๆเข้าใจไปเอง”


“และถ้าดาวบอกว่าดาวจะกลับไปล่ะคะ ดาวไม่สนใจว่าคุณอัศนัยอะไรนี่จะไม่ได้รับมรดก รวมทั้งบ้านและบริษัทของเราจะถูกขายทอดตลาด”


“ลูกจะทำอย่างนั้นก็ได้ แต่ลูกคงต้องจัดงานศพให้พ่อด้วย”


หญิงสาวรู้สึกปวดศีรษะจี๊ดขึ้นมาทันที “คุณพ่อจะกดดันดาวมากไปแล้วนะคะ” หญิงสาวเสียงสูง


“พ่อไม่ได้กดดันลูก ได้โปรดนี่เป็นคำขอจากพ่อครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายดาวเลือกเอาละกันลูกว่าอยากให้พ่อกับน้องมีชีวิตต่อไปไหม”


จากนั้นคุณศรุตก็รีบตัดสายไปทันที

+++++++++++++++++++++++++++++++


“คุณพ่อคะ พูดแบบนั้นพี่ดาวไม่โกรธแย่เหรอคะ” ใบหน้าอ่อนเยาว์ของเพียงฟ้าแสดงความกังวล อีกทั้งรู้สึกผิดที่เป็นส่วนหนึ่งของแผนการ


“พ่อทำแบบนี้ก็เพื่อยัยดาวนะลูก เพียงดาวสมควรจะได้รับมรดกของพ่อเขา พ่อเลี้ยงยัยดาวมาก็รักเหมือนลูกแม้ยัยดาวจะเป็นเด็กหัวแข็งสักหน่อย แต่ภายในจิตใจยัยดาวเป็นคนใจดีและอ่อนโยนมาก ไม่เช่นนั้นแล้วแผนนี้คงไม่สำเร็จ”


“คุณพ่อคะแผนการของคุณอาอนิรุตน์นี่ชวนปวดหัวจริงๆค่ะ ทำไมมันถึงได้สลับซับซ้อนซ่อนกลขนาดนี้”


คุณศรุตไหวไหล “พ่อก็ไม่รู้เหมือนกัน เราทำดีที่สุดได้เท่านี้หวังว่ายัยดาวคงจะอยู่กับผู้ชายที่พ่อเขาเลือกเอาไว้ให้อย่างมีความสุข”

“แล้วคุณพ่อจะบอกพี่ดาวเมื่อไหร่คะ ว่าคุณอนิรุตน์เป็นพ่อแท้ๆของพี่ดาว”


“ไม่ต้องรีบร้อนไปหรอก ความจริงมันจะค่อยๆเผยออกมาเอง อันที่จริงพ่อก็ไม่ค่อยเข้าใจแผนการของคุณอนิรุตน์เหมือนกัน แต่พ่อเชื่อว่าเขาต้องมีเหตุผลที่ทำแบบนี้”

+++++++++++++++++++++++++++++++++++

อัศนัยกับเพียงดาวจ้องหน้ากันนานนับสิบนาที


“ตกลงคุณจะเอายังไง ผมขอออกตัวไว้ก่อนเลยว่าผมก็ไม่เห็นด้วยที่พี่รุตทำแบบนี้ และอีกอย่างผมก็มีคนรักที่ทั้งสวยและดีเพียบพร้อมแล้วด้วย แต่ผมไม่อยากให้ทรัพย์สมบัติที่พี่รุตสร้างเอาไว้มันต้องตกไปอยู่ในมือคนอื่น

“คุณอย่ามาอ้างหน่อยเลยคำพูดแบบนี้มันก็เหมือนพวกพระเอกในละครเท่านั้น ฉันรู้ว่าคุณงกอยากจะได้สมบัติของพี่ชายใช่ไหมล่ะ”


“จะคิดยังไงก็ช่างคุณ ผมบอกความจริงคุณไปหมดแล้วเชื่อไม่เชื่อก็ตามใจ”


ซึ่งอัศนัยคิดเช่นนั้นจริงๆ ลำพังตัวเขาเองเขาเอาตัวรอดได้สบายแม้จะไม่มีทรัพย์สมบัติของอนิรุตน์เลยก็ตามแต่เขาไม่อยากให้สิ่งที่อนิรุตน์สร้างเอาไว้ต้องตกไปอยู่ในมือของคนอื่น


เพียงดาวหลับตานิ่งนึกถึงใบหน้าของคุณศรุตเธอจะปล่อยให้คนเป็นพ่อฆ่าตัวตายได้อย่างนั้นเหรอ เธอรู้ดีว่าคุณศรุตเป็นคนหน้าบางหากกิจการและบ้านถูกยึดคุณอนิรุตน์สามารถทำตามที่พูดได้


“ถ้าฉันแต่งงานกับคุณ เราจะไม่ยุ่งเกี่ยวกันในฐานะสามีภรรยาไม่ว่าจะกรณีใดๆทั้งสิ้น ครบสองปีคุณต้องหย่าขาดให้ฉันทันที อีกทั้ง....”หญิงสาวหยุดหายใจ “คุณต้องยกมรดกหนึ่งส่วนสี่จากมรดกทั้งหมดให้ฉัน”


อัศนัยยิ้มเย็น “ยัยงก เธอนี่ได้คืบจะเอาศอกการที่บ้านและบริษัทของเธอไม่ถูกขายทอดตลาดก็น่าจะพอใจแล้ว”


“ถ้าคุณไม่ตกลง ก็เป็นอันว่าฉันจะกลับ”

อัศนัยเข่นเขี้ยว สีหน้าบึ้งตึง แต่ในใจนึกหัวเราะพี่อนิรุตน์ระบุว่าหากครบกำหนดสองปีถ้าทั้งสองไม่สามารถดำเนินชีวิตร่วมกันได้แล้วจริงๆ ให้แบ่งมรดกเป็นสองส่วนเท่าๆกันส่วนหนึ่งมอบให้อัศนัยน้องชายบุญธรรมของเขา และอีกส่วนมอบให้เพียงดาวหญิงสาวที่เขาเลือกให้มาเป็นคู่ชีวิตของอัศนัยเขาไม่คิดจะโกงเธอหรอกแต่ยังไม่อยากจะบอกตอนนี้

++++++++++++++++++++

“คุณอั๊ดคะ ที่รักอยู่บ้านรึเปล่าคะ”


เสียงหวานแว่วดังมาก่อนตัว เสียงของเธอดุจเสียงสวรรค์ทำให้ชายหนุ่มรู้สึกหัวใจพองโต


“คุณพิณ”


อัศนัยลุกขึ้นยืน ใบหน้าหวานที่บรรจงแต่งมาอย่างดีก็ก้าวเข้ามา เพลงพิณสวยแบบอ่อนหวานและเป็นผู้หญิงคนเดียวที่อัศนัยจริงจังและคิดจะแต่งงานด้วย ขนาดที่ว่าเมื่อตอนครั้งเปิดพินัยกรรมเขาบอกเพลงพิณว่าเขาจะยอมละทิ้งทรัพย์สมบัติทั้งหมดที่พี่ชายยกไว้ให้เพราะไม่อยากทำร้ายจิตใจเธอ เขาไม่อยากแต่งงานกับคนอื่นที่ไม่ใช่เพลงพิณแต่ทว่าหญิงสาวขอร้องให้เขารักษามรดกของพี่ชายเอาไว้โดยเธอบอกว่า เธอรอเขาได้แค่สองปีเท่านั้นจากนั้นอัศนัยก็จะเป็นอิสระและเธอยินดีจะแต่งงานกับเขา


“คุณอั๊ดขา พิณทำอาหารมาฝากค่ะ”

ชายหนุ่มรีบเข้าไปช่วยถือของและประคองหญิงสาวให้มานั่งที่โซฟา เพลงพิณเห็นหญิงสาวสวยแปลกหน้าและหันไปสบตากับชายหนุ่มเชิงตั้งคำถาม


“เธอชื่อเพียงดาว ผู้หญิงในพินัยกรรมที่พี่รุตระบุเอาไว้ยังไงล่ะครับ”


“อ๋อ ที่แท้ก็คุณเพียงดาวนั่นเอง” เพลงพิณหันมายิ้มหวานดูจริงใจให้กับเพียงดาว


เพียงดาวนึกแปลกใจผู้หญิงคนนี้คงเป็นแฟนสาวของนายอัศนัยคนนี้ และผู้หญิงที่ชื่อพิณนี่ก็คงรู้เรื่องของเธอด้วย แต่ทำไมถึงไม่ยักจะมีอาการหวงหึงน่าแปลกจริง

“ยินดีที่รู้จักนะคะคุณเพียงดาว”


“ค่ะ”

“ถ้าอย่างนั้นเราสามคนก็ทานอาหารกลางวันด้วยกันเลยนะคะอีกหน่อยก็จะเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว พิณทำอาหารมาให้คุณอั๊ดเขาน่ะค่ะ เดี๋ยวพิณเอาไปให้แม่บ้านเขาจัดมาให้คุณสองคนคุยกันไปก่อนนะคะ”


ให้ตายหล่อนดูช่างใจเย็น เรียบร้อยแต่ดูซ่อนร้ายเพียงดาวคิด


“พิณเขาเป็นคนใจดีนะครับ และเข้าใจผม เพราะฉะนั้นคุณไม่ต้องห่วงการแต่งงานของเรามันก็แค่ละครฉากหนึ่งเท่านั้นเพราะผู้หญิงที่อยู่ข้างกายผมจะต้องเป็นคุณพิณคนเดียว รับรองว่าคุณจะไม่เสียอะไรเลย ยกเว้นสถานะที่จะเปลี่ยนจากเดิมจากโสด เป็น สมรส เท่านั้นเวลากรอกเอกสาร” จากนั้นอัศนัยก็เดินตามแฟนสาวเข้าไปในครัว

“แบบนี้ก็ดีเหมือนกัน” เพียงดาวกำลังคิดว่าเธอทำถูกต้องไหมกับการตัดสินใจครั้งนี้ แต่เหมือนทุกคนจะบีบบังคับให้เธอต้องเป็นเจ้าสาวจอมปลอมของนายอัศนัย
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++









อัปสรา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 10 ก.ย. 2554, 11:31:38 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 10 ก.ย. 2554, 11:31:38 น.

จำนวนการเข้าชม : 2902





<< ตอนที่ 2   ตอนที่ 4 >>
อัปสรา 10 ก.ย. 2554, 11:46:16 น.
สวัสดีค่ะ นักอ่านทุกท่าน ทาง สนพ วีนัสพลัส 2010 แจ้งมาว่าพายุรัก ซาตานร้าย ที่เป็นเรื่องของพี่สาวน้องกระท้อน พลอยญาวี กับ หนุ่มหล่อวาโย
จาวางแผงปลายเดือนแล้วนะคะ ซึ่งเรื่องนี้จะมีความแสบซ่าของยัยกระท้อนตอนเด็กๆด้วย แต่ไม่แน่ใจว่าจะออกในชื่อนี้หรือ สนพ เปลี่ยนชื่อ และจะมาอัพเดทข่าวใหม่ค่ะ


อัปสรา 10 ก.ย. 2554, 11:51:38 น.
อยากเดา อยากทาย แนะนำอะไรก็เชิญนะคะ


XaWarZd 10 ก.ย. 2554, 13:15:52 น.
หึหึ อย่ามาคิดเปลี่ยนสถานะที่หลังล่ะนายอัศนัย


rath 10 ก.ย. 2554, 13:40:15 น.
ติดตามต่อคะ


anOO 10 ก.ย. 2554, 13:42:29 น.
เดาถูกไปแล้วเรื่องหนึ่ง
แต่ที่ไม่คิดมาก่อนคือพ่อเลี้ยงจะเป็นพ่อแื้ท้ๆ ของดาว
เรื่องคงวุ่นวายไม่น้อย เำพราะยัยพิณดันแสนดีซะนี่
(ไม่รู้ว่าจะเป็นคนดีจริงป่าว)


kaero 10 ก.ย. 2554, 15:31:49 น.
ยินดีกับ นู๋พลอยและนายวาโย ด้วยนะจ๊ะ ขอให้ขายดีๆๆๆๆๆๆๆๆหมดแผงนะจ๊ะ


แพม 10 ก.ย. 2554, 18:13:04 น.
คิดเหทือนกันเลย เพลงพิณน่าจะร้ายนะ


lovemuay 10 ก.ย. 2554, 18:21:55 น.
และแล้วความใกล้ชิดก็ทำให้คู่สามีภรรยาปลอมรักกันจริงๆในที่สุด และนางฟ้าที่แสนดีของพระเอกจริงๆแล้วเป็นจอมมารแปลงกายมา +55

ของให้หนังสือของยัยพลอยกับนายวาโยจอมวางแผนขายดิบขายดีนะคะ ^^


อัปสรา 10 ก.ย. 2554, 18:31:00 น.
ขอบคุณค่ะ


ยุพากร 13 ก.ย. 2554, 17:06:32 น.
เข้ามาแสดงความยินดีกับคุณอัปสราค่ะ ออกนิยายบ่อยมากๆ เก่งจริงๆ ค่ะ จำหน่ายที่ไหนบ้างอย่าลืมแจ้งด้วยนะคะ


nunoi 13 ก.ย. 2554, 18:48:05 น.
รอตอนต่อไปค่ะ


นกอุมาพร 14 ก.ย. 2554, 22:39:27 น.
เรื่องราวซับซ้อนจังเลยค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account