ในชุดภารกิจรัก เรื่องราชนาวีที่รัก

Tags: ทหารเรือ นักเขียน

ตอน: 20.2 "หนึ่งจะเอาน้ำสาดมันก่อน ตามไปด้วย แก้ว ช้อน..”

ระหว่างที่นั่งอยู่บนรถของพี่ชาย โทรศัพท์ในมือของแพรวพรรณมีสัญญาณเรียกเข้าจากพี่ต้นกล้าหลายครั้ง แต่ว่าหญิงสาวนั่งดูเครื่องมือสื่อสารในมือสั่นเรียกอยู่อย่างนั้น จนกระทั่งรถของพี่ชายถึงบ้าน

ฝืนยิ้มทักทายพ่อกับแม่บอกเล่าเหตุที่ทำให้ต้องกลับบ้านก่อนกำหนดแบบแต่งเรื่องแล้ว แพรวพรรณก็ขอตัวขึ้นห้องเพื่ออาบน้ำเตรียมตัวลงไปกินข้าวเย็นตอนค่ำ ๆ พร้อมหน้าครอบครัวเหมือนที่เคยทำมาตั้งแต่เรียนจบกลับมาอยู่บ้าน

หลังอาบน้ำชำระร่างกาย โดยยังไม่ทันได้สวมเสื้อผ้า โทรศัพท์ที่วางไว้บนโต๊ะทำงานก็มีสัญญาณเรียกเข้าอีกครั้ง แรกทีเดียวแพรวพรรณคิดว่าเป็นเบอร์ของพี่ต้นกล้า แต่พอดูหน้าจอ แพรวพรรณก็รีบคว้ามารับสาย

“ถึงบ้านหรือยัง” เสียงของนาทีบ่งบอกให้รู้ว่าอารมณ์ดี และถ้าถามแบบนี้ ก็แสดงว่านาทีคงจะโทรหาพี่หิรัญญากระทั่งรู้ว่าเธอกำลังเดินทางกลับบ้านก่อนกำหนดที่ได้บอกไว้

“เพิ่งถึง อาบน้ำเพิ่งเสร็จ”

“สะดวกคุยแล้วซิ”

“มีความสุขความทุกข์ประการใดว่ามาเลย”

“ตอนนี้เธอกำลังมีความทุกข์ เหมือนพี่ญา”

“รู้ได้ไงว่าทุกข์เหมือนกัน”

“แหม ฟังน้ำเสียงออก เหมือนที่แพรวกับพี่ญาฟังน้ำเสียงหนึ่งออก”

“เก่งขึ้นนะ”

“ราชนาวีไทยทำพิษเข้าให้แล้วใช่ไหม..สมน้ำหน้า..”

“ชิ..”

“รู้ซึ้งหัวอกคนที่เจ็บจนกินไม่ได้นอนไม่หลับหรือยัง”

“อย่าซ้ำเติม”

“ต่อไปคงเขียนเรื่องนางเอกเจ็บช้ำน้ำใจหรือตัวร้ายเจ็บใจจนต้องออกมาไล่ตบตีนางเอกชักปืนออกมายิงนางเอกกลางงานแต่งได้แล้วสินะ”

แพรวพรรณนิ่งฟัง..ยอมรับว่า ก่อนจะไป กับตอนที่กลับมาถึงบ้านวันนี้ อารมณ์ของเธอนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ถึงกระนั้น ‘เกื้อกูล’ พระเอกที่เธอปั้นไว้ก็ยังเป็น สุภาพบุรุษทหารเรือเหมือนเดิม และเธอก็ยังรู้สึกมีความสุขที่จะปั้นแต่งชีวิตเขาลงสู่หน้ากระดาษให้เต็มความภาคภูมิ..

“คิดถึงเขามากไหม” น้ำเสียงของนาทีดูเข้าใจหัวอกคนคิดถึงคนที่เพิ่งจากมา แพรวพรรณจึงต้องไขความรู้สึกเพื่อระบายความอึดอัดไปบ้าง..

“ก็เยอะแหละ...แล้วรู้เรื่องนี้ไปแค่ไหนแล้ว”

“รู้หมดแล้ว ก็เธอไม่ยอมรับสายของผู้การ ผู้การก็เลยโทรหาพี่ญา หนึ่งโทรหาพี่ญา พี่ญาก็เลยเล่าเรื่องที่ผู้การเล่าให้แกรู้กับหนึ่งอย่างละเอียดถี่ถ้วนไม่มี หก ตก หล่น”

“มีแต่ออกดอกออกผล..”

“นี๊ดนึง”

“ตลอด ๆ” แพรวพรรณยอมรับว่าพอได้คุยกับนาที เรื่องในใจที่อึมครึมหาทางออกไม่ได้นั้นเริ่มเห็นแสงสว่าง อากาศที่อึดอัดก็เหมือนมีลมเย็น ๆ พัดโชยเข้ามา และใบหน้านั้นก็ค่อย ๆ คลายความบึ้งตึงลงไป

“แล้วทำไมไม่รับสายเขา”

“ก็ว่าจะโทรกลับเมื่ออาบน้ำเสร็จ พอดีหนึ่งโทรมาก่อน..”

“งั้นหนึ่งวางสายนะ แพรวจะได้โทรหาเขา”

“อย่าเพิ่ง”

“มีอะไร”

“กำลังเล่นบทงอนพี่เขาอยู่ แล้วโทรกลับไปหาเขาแบบนี้ มันจะไม่ง่ายไปเหรอ”

“ไม่โทรไปแล้วก็ทุกข์ใจ โทรไปเหอะ..คุยกันดี ๆ ทางนั้นเขาก็ว่า เขาจบกับนังฐาแล้วจริง ๆ พอเขากลับเรือ นังฐามันก็เงียบไปกับเพื่อนมัน..มันก็คงแค่อยากแกล้งให้เธอปี๊ดแตกอย่างที่เป็นไปแล้วนั่นแหละ ถ้าเป็นหนึ่งนะแพรว หนึ่งจะเอาน้ำสาดมันก่อน ตามไปด้วย แก้ว ส้อม ช้อน..หลังจากนั้นก็ตามไปจิกตบ ๆ”

แพรวพรรณหัวเราะกับความคิดของนาที..

“ทำอย่างนั้นภาพลักษณ์ของแพรวก็หมดกันพอดี”

“มัวแต่แอ๊บเป็นแม่พระ..มันก็ได้ใจน่ะสิ”

“สุดท้ายมันก็แล้วแต่คนกลางอยู่ดีหละ...ถ้าเขารักแพรวจริง เขาก็ต้องพิสูจน์ตัวเอง”

“เขาพิสูจน์ตัวเองแน่ ๆ ไป ๆ โทรหาเขา..หนึ่งวางสายแล้วนะ”

นาทีตัดสัญญาณไปแล้ว แพรวพรรณมองโทรศัพท์ในมือ เลื่อนเบอร์ของพี่ต้นกล้าขึ้นมา พอกดโทรออก ใจของแพรวพรรณก็เต้นไม่เป็นจังหวะ..และพอเขารับสาย ใจที่ขุ่นมัวก่อนหน้านั้นก็พลันสุกใสขึ้นมา แต่ถึงอย่างไรแพวพรรณก็ไม่ลืมว่า จะต้องพูดอย่างไร ทำอย่างไร ให้เขาตระหนักว่า เธอไม่ใช่ผู้หญิงที่เขาจะขายขนมจีบอย่างเรี่ยราดเหมือนที่ผ่าน ๆ มา




จุฬามณีเฟื่องนคร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 29 พ.ย. 2554, 18:57:07 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 29 พ.ย. 2554, 20:45:48 น.

จำนวนการเข้าชม : 3443





<< 20.1 “พี่ว่างจริง ๆ แล้วค่อยมาคุยกันใหม่ดีกว่าค่ะ.."   20.3 เพียงรอให้เขา 'ว่าง' เพียงวันเดียว เธอรู้สึกว่า มันนานแสนนาน >>
zeen 29 พ.ย. 2554, 19:00:22 น.
โอ้ คุณเฟื่อง มาไวทันใจ เพิ่งอ่านตอนที่แล้วจบไปพอดี ได้อ่านตอนต่อเลย ดีจัง :D


จุฬามณีเฟื่องนคร 29 พ.ย. 2554, 19:02:19 น.
like มั่ง เม้นท์ มั่ง ยอกัน มั่ง อะไรมั่ง ก็จะมาให้แบบนี้แหละครับ..ตอนนี้สั้นหน่อยนะ พรุ่งนี้ เจอกับมุกง้อน้องแพรวของพี่ต้นกล้า คืนนี้ ขอรีไรท์ให้ จิกหมอนกันอีกสักนิด...ประมาณนี้ครับ...“การบินไทยเขามีสโลแกนว่ารักคุณเท่าฟ้า แต่พี่ต้นกล้ามีสโลแกนว่า รักแพรวเท่ามหาสมุทร เหมือนกัน” ขอบคุณจากทุก ๆ กำลังใจครับ..


เดิมเดิม 29 พ.ย. 2554, 19:14:22 น.
สั้นจริงค่ะ กำลังเพลินอ้าวจบ รอค่ะ


Solnushka 29 พ.ย. 2554, 19:30:18 น.
คุณเฟื่อง นิยายเรื่องนี้ทำเอาเราติดงอมแงมเลยค่ะ ตอนต่อไปลงไวๆนะค๊าาาา


spring 29 พ.ย. 2554, 19:30:24 น.
ต้องเล่นตัวนิดนึง ฮ่าๆๆ พี่ต้นก็ต้องพิสูจน์ตัวเองแล้วล่ะ


morisa 29 พ.ย. 2554, 19:48:26 น.
อัยยะ! เปิดเข้ามาเจอพี่ต้นกล้ากับน้องแพรวก่อนเวลาซะงั้น
แต่ชอบนะ เพราะอยากรู้ว่าพี่ต้นจะใช้มุกไหนมาง้อนางเอกอย่างโมริสา อุ๊บส์ ล้อเล่นนนน
เค้าอยากรู้ว่าพี่ต้นกล้าจะง้อน้องแพรวยังไงต่างหากล่ะ

แต่ใจเดียวกับหนึ่งนาทีนะตรงที่ว่า "จะสาดน้ำก่อน ตามไปด้วยแก้ว ช้อน... กะละมังหม้อไห" (ภาชนะหลังเติมเอง) แล้วค่อยไปจิกไปตบทีหลัง
เพราะยังอินไม่หายที่ทำให้น้องแพรวเก็บของกลับบ้านแทบไม่ทัน



anOO 29 พ.ย. 2554, 19:53:32 น.
มารอตอนต่อไปค่ะ อยากรู้เหมือนกันว่าง้อแพรวยังไง
ปล.สงสัยต้องจัดให้น้องฐาได้เจอหนึ่งสักตั้งแล้วล่ะ ท่าจะมันส์


milbol 29 พ.ย. 2554, 19:55:52 น.
สั้นจริงตอนนี้ แต่ก็นะนาทีนี่มาซ้ำเติมแพรวทำไมเนี่ย จะรอตอนต่อไปนะค่ะ


แว่นใส 29 พ.ย. 2554, 20:04:55 น.
แผนเยอะกันซะจริงนะ


ป้าพร 29 พ.ย. 2554, 20:10:32 น.
มาสั้นจริงแต่ก็ชัดเจนจริงเรื่องความรัก รอตอนหน้าอย่างใจจดจ่อ ขอบคุณมากค่ะคุณเฟื่องนักเขียนที่น่ารักมากๆ


pseudolife 29 พ.ย. 2554, 20:12:03 น.
สู้ ๆ หนูแพรว


Zephyr 29 พ.ย. 2554, 20:25:16 น.
ยายฐานี่วางระเบิดไว้ตูมใหญ่ทีเดียว แต่ถ้าสองคนนี้เค้าเย็นกันแล้ว เค้าก็ไปกู้ออกได้ ระเบิดเธอก็ไม่มีผลอยู่ดี ออกแนวแมลงหวี่ ทำตัวให้น่ารำคาญไปงั้นสินะ เอ้า พี่ต้นกล้า แพนวโทรกลับไปแล้ว จะแก้ตัว เอ้ย ง้ออะไร รีบๆพูดเลย


minafiba 29 พ.ย. 2554, 20:41:06 น.
^_^


คนผ่านมา 29 พ.ย. 2554, 22:07:46 น.
มาสั้นๆ แต่ชุ่มหัวใจก็พอแล้ว >____<


loveleklek 29 พ.ย. 2554, 22:27:25 น.
ขอยืนยัน เกลียด (นัง) ฐา


คิมหันตุ์ 29 พ.ย. 2554, 22:29:10 น.
^__________^


แวนด้าน้อย 29 พ.ย. 2554, 22:36:29 น.
ชอบหนึ่งจัง อยากให้หนึ่งเจอกับฐาจะทำอย่างที่พูดหรือเปล่าหรือว่าจะแอ๊บแมนต่อไป รออ่านพี่ต้นกล้าง้อแพรวค่ะจะหวานสักแค่ไหน


sawaros 29 พ.ย. 2554, 23:12:54 น.
ตลอดๆอ่ะ


overtime 29 พ.ย. 2554, 23:13:25 น.
เอามาลงอีกพรุ่งนี้เลยนะคะ


จุฬามณีเฟื่องนคร 29 พ.ย. 2554, 23:19:15 น.
คืนนี้ครบ 60 like ปุ๊บ ก็ ลงปั๊บเลยครับ.. 55555555


แวนด้าน้อย 29 พ.ย. 2554, 23:45:07 น.
๖๐ เลยหรอค่ะ ลงตอนนี้เลยไม่ได้หรอ อยากอ่านก่อนนอนค่ะ


nutcha 30 พ.ย. 2554, 00:08:19 น.
รักคนเจ้าชู้ก็เป็นอย่างนี้แหละแพร ดีนะที่มีแค่น้องฐาไม่มีน้องอื่น ๆ อีกมากมายตามมาอีก


XaWarZd 30 พ.ย. 2554, 01:03:16 น.
สั้นจริงๆ สั้นมาก ๆๆ ๆ ๆๆ ๆ เอาน่ายังไงก็ยังมาให้อ่าน


Siang 30 พ.ย. 2554, 08:14:08 น.
ตอนนี้สั้นจัง รออ่านตอนต่อไค่ะ


jeejar816 30 พ.ย. 2554, 08:49:23 น.
เป็นเราก้จัดหนักอย่างหนึ่งว่าเหมือนกัน


nunoi 30 พ.ย. 2554, 10:24:48 น.
รอตอนต่อไปอยู่นะคะ


ณัฐวีร์ 27 ธ.ค. 2554, 00:51:09 น.
แหม...ทำไปได้


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account