ในชุดภารกิจรัก เรื่องราชนาวีที่รัก

Tags: ทหารเรือ นักเขียน

ตอน: 20.3 เพียงรอให้เขา 'ว่าง' เพียงวันเดียว เธอรู้สึกว่า มันนานแสนนาน

20.3

นาทีตัดสัญญาณไปแล้ว แพรวพรรณมองโทรศัพท์ในมือ เลื่อนเบอร์ของพี่ต้นกล้าขึ้นมา พอกดโทรออก ใจของแพรวพรรณก็เต้นไม่เป็นจังหวะ..และพอเขารับสาย ใจที่ขุ่นมัวก่อนหน้านั้นก็พลันสุกใสขึ้นมา แต่ถึงอย่างไรแพวพรรณก็ไม่ลืมว่า จะต้องพูดอย่างไร ทำอย่างไร ให้เขาตระหนักว่า เธอไม่ใช่ผู้หญิงที่เขาจะขายขนมจีบอย่างเรี่ยราดเหมือนคนผ่าน ๆ มา

“แพรว..”

“พี่ต้นกล้า”

“ถึงบ้านแล้วใช่ไหม”

“ค่ะ..ถึงแล้ว”

“แล้วทำอะไรอยู่”

“นั่งอยู่บนเตียงคุยโทรศัพท์กับพี่ค่ะ แล้วพี่ละคะ”

“นอนอยู่บนเตียงคุยโทรศัพท์กับแพรวครับ..เหมือนกันเลย”

“แต่แพรวนั่งนะคะ”

“งั้นพี่นั่งบ้างก็ได้”

“อยู่เรือหรืออยู่ห้องพัก”

“อยู่เรือ พรุ่งนี้มีออกลาดตระเวน ภารกิจครั้งนี้สามวัน”

“ไปไหนคะ”

“ไปในทะเลอ่าวไทยนี่แหละ”

“เรือคงไม่วิ่งบนถนนหรอกค่ะ”

“ถ้าเรือหลวงวิ่งบนถนนหน้าบ้านแพรวได้ พี่คงจะวิ่งวนเวียนอยู่แถวนั้นทั้งวันทั้งคืน”

แพรวพรรณยิ้มน้อย ๆ กับมุกของเขา..และเมื่อเธอไม่ต่อปากต่อขำ เขาก็รีบวกเข้าเรื่องสำคัญที่สุดทันที

“แพรวหายโกรธพี่แล้วนะ”

“ทำไมคิดว่าแพรวโกรธ”

“ก็แพรวไม่ยอมรับสายพี่..กดโทรออกจนนิ้วจะล็อคแล้ว” น้ำเสียงของเขาออดอ้อนยิ่งนัก

“ก็แพรวอยู่บนรถ ไม่สะดวกคุย”

“พี่แคร์ความรู้สึกของแพรวนะครับ..”

“ขอบคุณค่ะ” น้ำเสียงนั้นก็ยังห่างเหินจนจิรวัตรู้สึกได้

“แพรวยังงอนพี่อยู่”

“แพรวกำลังจัดระเบียบความสัมพันธ์ของเราอยู่ค่ะ พอดีช่วงที่นั่งรถกลับมา พี่พงศ์เขาถามแพรวว่า เรื่องนี้จะให้พี่เขาทำอย่างไร หมายถึงจะให้เขาบอกป๊ากับแม่ไหม ถ้าแพรวกับพี่ต้นกล้าจบกัน เขาก็จะไม่เอาเรื่องนี้ไปพูดให้ป๊ากับแม่ได้รู้..”

“แพรวบอกกับมันไปว่าเราจะจบกันอย่างนั้นเหรอ”

“แล้วแพรวบอกกับพี่ต้นกล้าไปว่าอย่างไรละคะ”

“พี่ว่างจริง ๆ แล้วค่อยมาคุยกันใหม่”

“ค่ะ...ที่เราคุยกันตอนนี้ก็คุยกันอย่างพี่อย่างน้องเหมือนก่อนหน้านั้นแล้วกัน” ขณะพูดลดทอนความสัมพันธ์ระหว่างกันซ้ำอีกครั้ง.. ใจนั้นเจ็บแปลบขึ้นมาโดยไม่ต้องร้องขอ..พิษของความรักเป็นเช่นนี้นี่เอง..

“แต่ช่วงนี้แพรวอย่าเพิ่งไปเห็นดีเห็นงามกับคนที่แม่แพรวหาไว้ให้นะ”

“ก็ไม่แน่ค่ะ..”

“พี่ตายแน่ ๆ เลย”

“แพรวสำคัญขนาดนั้น”

“การบินไทยเขามีสโลแกนว่ารักคุณเท่าฟ้า แต่พี่ต้นกล้ามีสโลแกนว่า รักแพรวเท่ามหาสมุทร เหมือนกัน”

“มากไปแล้วค่ะ”

“คิดถึงแพรวจังเลย..แพรวคิดถึงพี่บ้างหรือเปล่า”

ใจจริงแพรวพรรณอยากจะอ้อนกลับไปว่า ‘คิดถึง’ แต่ว่าตอนนี้เธอกำลังอยู่ในอารมณ์ ‘ถอยหนึ่งก้าว’ เพราะฉะนั้น ความเงียบ น่าจะทำให้เขาได้ฉุกคิดว่า มุกจีบผู้หญิงแบบนี้ใช้ไม่ได้ผลกับเธอ..เพราะเธอใจแข็งกว่านั้น..และจริงจังกับชีวิตมากกว่านั้นด้วย..

“ต้นเรือเป็นอย่างไรบ้างคะ” แพรวพรรณเปลี่ยนเรื่องคุย

“ไม่รู้มัน” น้ำเสียงห้วนสั้นบอกอารมณ์ว่าหงุดหงิดทันที

“บอกเขาด้วยนะคะว่าแพรวคิดถึง”..

“ไม่บอก..”

“งั้นแพรวโทรหาเขานะ”

“ไม่ให้โทร เดี๋ยวจะสั่งมันไม่ให้รับสายแพรวด้วย..”

“ใจร้าย”

“ก็แพรวใจร้ายกับพี่ก่อน..จะบอกคิดถึงพี่ให้พี่ชื่นใจหน่อยก็ไม่ได้”

“เมื่อเย็นกินข้าวกับอะไรคะ กินที่เรือหรือเปล่า ฝีมือใคร อร่อยไหม..” ก่อนหน้านั้นเขาได้เล่าชีวิตขณะอยู่บนเรือให้แพรวพรรณได้รับรู้ไว้แล้ว..เรือหลวงเป็นทั้งที่ทำงานและบ้านพักอาศัยของทหารเรือ บนนั้นมีพร้อมทุกอย่าง ไม่ต้องมีบ้านพัก ห้องพักบนบกก็ได้..

“แล้วแพรวคิดว่า คนที่อยู่ในช่วงกำลังง้อคนที่เขารักเนี่ย จะกินข้าวได้อร่อยไหม”

“ก็ไม่น่าอร่อย”

“แล้วเมื่อเย็นนี้ละ แพรวกินข้าวอร่อยไหม”

“ยังไม่ได้กินเลยค่ะ”

“จะทุ่มแล้ว ทำไมยังไม่กิน เดี๋ยวโรคกระเพาะถามหา”

“แพรวขอขึ้นมาอาบน้ำก่อนค่ะ แต่นี่แม่บ้านคงตั้งโต๊ะเสร็จแล้ว”

“มีแม่บ้านด้วย”

“พี่ก็มีคนจัดโต๊ะอาหารให้ไม่ใช่หรือคะ”

“มันก็เป็นไปตามระบบระเบียบของทหาร”

“ไม่เอาค่ะ ไม่พูดถึงเรื่องรวยเรื่องจนกันอีก..”

“พี่ดีใจนะที่แพรวเห็นว่าการกินข้าวผัดจานเดียวเป็นเรื่องไม่ผิดปกติ”

“แพรวก็โตมาแบบคนธรรมดานี่คะ ก่อนที่พ่อแม่จะร่ำรวยมั่งมีขนาดนี้ท่านก็ผ่านความยากลำบากมาเหมือนกัน แพรวก็ต้องประหยัดช่วยท่านเหมือนกัน ปัจจุบันบ้านแพรวก็ยังอยู่กลางทุ่งอยู่นะคะ”

“แต่หลังใหญ่มาก”

“แล้วนี่พี่จะกลับบ้านเมื่อไหร่คะ” แพรวพรรณไม่อยากพูดเรื่องรวยจนความแตกต่างทางฐานะให้เขารู้สึกว่าเธออยู่สูงเกินไป..

“เร็ว ๆ นี้แหละ เดี๋ยวดูวันว่างก่อน ต้องขึ้นไปเยี่ยมตาด้วย เพิ่งออกมาจากโรงพยาบาล...อีกส่วนหนึ่ง พี่ก็ไปเพราะทนแรงคิดถึงแพรวไม่ไหว..”

“ตลอด ๆ”

“พี่พูดจริงนะแพรว พี่คิดถึงแพรวนะครับ มาขโมยเอาหัวใจของพี่ไปด้วย รู้ตัวหรือเปล่า”...



แพรวพรรณนั่งฟังถ้อยคำพร่ำรำพันบอกความรู้สึกจากใจของเขาอยู่อึดใจ โดยไม่แม้จะถามถึงน้องฐา ส่วนเขาเองก็ไม่ยอมบอกเล่าว่าจัดการกับทางนั้นไปอย่างไรบ้าง.. และพอดีได้ยินเสียงเรียกจากพี่ชาย แพรวพรรณจึงขอวางสาย โดยเขากล่าวคำร่ำลาด้วยเสียงกระเส่าว่า ‘หลับฝันดีราตรีสวัสดิ์นะครับ’

และขณะที่กินข้าวอยู่นั้น ผู้เป็นแม่ก็เอ่ยถึงเรื่องที่จะต้องทำในวันพรุ่งนี้ คือเธอจะต้องไปขัดหน้าบำรุงผิวพรรณที่ร้านซึ่งตั้งอยู่ในเมือง..แพรวพรรณไม่ปฏิเสธ หรือพูดเรื่องที่ตั้งใจไว้เมื่อตอนสาย ๆ ของวันนี้ เพราะถ้าเธอบอกกับป๊ากับแม่ไปว่า เธอนั้นมีความรักอยู่กับพี่ต้นกล้า นายทหารเรือลูกชาวนาคนที่นี่ คนที่จะถูกบ่นตามมาก็คือพี่พงศ์พันธุ์ที่สมรู้ร่วมคิดในทีแรก...และอีกอย่างในเวลานี้แม้เขาจะบอกว่ารักเธอ เธอเองก็มีเขาอยู่ในหัวใจเต็มเปี่ยม แต่ว่าวันพรุ่งนี้ และวันถัด ๆ ไปเขาจะเหมือนเดิมหรือเปล่า?

ในนิยายเรื่อง ‘ร.รัก ร.เรือ’ ที่เธอกำลังเขียนอยู่นั้น พระเอกกับนางเอกรักกันมีใจให้กันตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมต้น จนกระทั่งพระเอกไปเรียนอยู่โรงเรียนเตรียมทหาร ช่วงนั้นนางเอกมีเพื่อนชายอีกหลายคนดาหน้ามาขายขนมจีบ แต่ว่านางเอกหาได้สนใจ แม้จะมีข่าวใส่ร้ายป้ายสีพระเอกจากเพื่อนชายที่ไปเรียนอยู่โรงเรียนเตรียมทหารด้วยกัน นางเอกก็สนใจเพียงแต่จดหมายและถ้อยคำทางโทรศัพท์ที่เขาโทรมาหา..
จนกระทั่งเขาเข้าไปอยู่โรงเรียนนายเรือพร้อมกับร่างกายที่เข้าสู่วัยหนุ่มฉกรรจ์ แน่นอนว่ามีผู้หญิงเข้ามาในชีวิตเขาหลายคนเช่นกัน แต่ว่าเขานั้นรักนางเอก เหมือนกับที่นางเอกรักและรอเขาเพียงคนเดียว และสุดท้ายความรักของทั้งคู่ก็จบลงอย่างมีความสุข นางเอกเรียนจบ ทำงานและได้เลือกที่ทำงานในสาขาชลบุรี ทำให้ชีวิตที่เหมือนเดินคนละเส้นมาบรรจบกันได้

..แต่พอคิดถึงระยะเวลาที่นางเอกรอความรักแท้จริงจากพระเอกถึงสิบปี แพรวพรรณก็เห็นว่ามันยาวนานเหลือเกิน เพราะวันนี้ เพียงรอให้เขา ‘ว่าง’ เพียงวันเดียว เธอยังรู้สึกว่า มันนานแสนนาน

หลังอาหารค่ำ ปกติแพรวพรรณก็จะนั่งดูโทรทัศน์เป็นเพื่อนพ่อกับแม่และพี่ชายพอเป็นพิธี และเมื่อช่วงละครตัดเข้าโฆษณาแพรวพรรณก็ขอตัวขึ้นห้อง..วันนี้แพรวพรรณก็ทำเช่นนั้น พอเปิดประตูห้องที่ติดแอร์เย็นฉ่ำเข้าไป ที่หน้าจอโทรศัพท์ซึ่งวางไว้บนโต๊ะทำงานก็มีสัญญาณบอกให้รู้ว่ามีข้อความที่ยังไม่ได้เปิดอ่าน พอเลื่อนหน้าจอดู ก็เห็นว่าเป็นข้อความจากพี่ต้นกล้า..แพรวพรรณใจเต้นตูมตาม ลุ้น ๆ ว่าข้อความที่เขาส่งมานั้นจะเขียนว่าอย่างไร

..และพออ่านกลับไปกลับสองรอบสามรอบ แพรวพรรณจึงได้รู้ว่า เขาแปลงเพลง ‘ที่สุดของหัวใจ’ ของพี่แจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์ พิมพ์มาให้เธออมยิ้มก่อนนอน..

‘ออกเรือคราวนี้ หัวใจไม่แหลกยับเยินเสียก่อน
จะไปอ้อนวอนขอแพรวอย่าตัดรอน รอก่อน วันพรุ่งนี้
เคืองกันเรื่องไร พี่รู้อยู่แก่ใจ..และพร้อมจะเข้าใจ
อดีตพี่เหลวไหล วันนี้พี่กลับใจ ขอได้ไหม เหมือนเดิม’




จุฬามณีเฟื่องนคร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 30 พ.ย. 2554, 10:33:43 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 30 พ.ย. 2554, 10:48:34 น.

จำนวนการเข้าชม : 3664





<< 20.2 "หนึ่งจะเอาน้ำสาดมันก่อน ตามไปด้วย แก้ว ช้อน..”    21,1 'ไก่แก่แม่ปลาช่อน' >>
จุฬามณีเฟื่องนคร 30 พ.ย. 2554, 10:38:49 น.
อย่าลืม สมัครสมาิชิก ล็อคอิน กด like ให้กำัลังใจนักเขียน ทุก ๆ ท่านด้วยนะครับ //// นักเขียนจะได้มีแรงใจทำงานกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย..โดยเฉพาะนักเขียน เฟื่องนครเนี่ย บ้ายอเป็นที่สุด..งุงิ ๆ...ขอบคุณจากทุก ๆ แรงใจนะครับ // พบกันอีกทีวันจันทร์หน้านะ...จุ๊บ ๆ


จุฬามณีเฟื่องนคร 30 พ.ย. 2554, 10:46:15 น.
รู้สึกว่า "กุหลาบซ่อนกลิ่น" ไอ้ม่ากับคุณสูรย์ จะเข้าร้าน นายอินทร์ ซีเอ็ด บีทูเอส แล้วนะครับ ฝากสนับสนุนผลงานฉบับรูปเล่มกันด้วยครับ รับประกันความสนุกโดย เฟื่องนคร..(จริง ๆ นะ)


เด็กหญิงม่อน 30 พ.ย. 2554, 10:56:21 น.
โอ๊ยยย พี่ต้นกล้านี่มุกจีบสาวเยอะเกินนะจ๊ะ อ่านตอนนี้แล้วจิกหมอนมากมาย ;))


panon 30 พ.ย. 2554, 11:04:30 น.
โห้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆมุกแปลงเพลงนี่ถนัดมากเลยใช่เป่าอ่ะอิอิอิ


จุฬามณีเฟื่องนคร 30 พ.ย. 2554, 11:04:48 น.
ถ้ามี "รักนะจุ๊บ ๆ" ด้วย มันจะตลกไหมเนี่ย


จุฬามณีเฟื่องนคร 30 พ.ย. 2554, 11:06:29 น.
กว่าจะหาเพลงได้ คิดแทบตาย ถ้าไม่แก่จริงอะไรจริง คิดไม่ออกนะเนี่ย..555555


Siang 30 พ.ย. 2554, 11:12:00 น.
ขำมุกจีบหญิงของพี่กล้าจริงๆ ให้ตายเหอะคุณเฟื่อง แต่ละมุกคิดนานมั๊ยคะเนี่ย หรือเอามาจากชีวิตจริง 555


Solnushka 30 พ.ย. 2554, 11:33:57 น.
โอ๊ย พี่ต้นกล้าลื่นไหลยิ่งกว่าปลาไหลอีก เลห์เหลี่ยมแพรวพราวมาก


ป้าพร 30 พ.ย. 2554, 11:37:42 น.
คนเจ้าชู้นี่มักมีคำพูดมาทำให้คนฟังหลงเคลิ้มไปกับสารพัดมุกจีบจริง อันนี้ต้องขอชมคนเขียนจากใจเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ


XaWarZd 30 พ.ย. 2554, 12:10:20 น.
love the song ei ei


เดิมเดิม 30 พ.ย. 2554, 12:17:23 น.
แล้วเด็กๆ จะนึกต้นแบบเพลงที่แจ้ออกไหมเนี่ย


silverraindrop 30 พ.ย. 2554, 12:19:57 น.
สมน้ำหน้าพี่ต้นกล้า 5555


nutcha 30 พ.ย. 2554, 12:28:47 น.
คุณเฟื่องขาให้รอถึงวันจันทร์เลยเหรอ จะไปออกเรือกับพี่ต้นกล้าเหรอ เดี๋ยววันเสาร์นี้จะไปดูไอ้ม่ากับคุณสูรย์ที่ร้านนายอินทร์เดอะมอลล์โคราชซะกะหน่อยไม่รู้จะมาอ่ะยัง


LeoTigerCNX 30 พ.ย. 2554, 12:32:57 น.
ฮิ้วววววว พี่แจ้ อิอิ


Zephyr 30 พ.ย. 2554, 12:37:21 น.
พี่ต้นกล้าจะง้อแพรวหรือจะเล่นตลกคะ ฮาตลอดอ่ะ ไม่ก็เลี่ยนได้ใจ หวานจนมดขึ้น มีไรพอดีๆบ้างมั้ยเนี่ย


จุฬามณีเฟื่องนคร 30 พ.ย. 2554, 12:41:26 น.
ก่อนหน้านั้นมีน้องคนหนึ่ง ถามมาว่า..พี่ แล้วนี่ผู้การไม่ต้องขับรถจากสัตหีบมาง้อนางเอกเหรอคะ..// ว่าไป เขียนให้ขับรถมาง้อก็ดีนะเเต่ว่า อยากให้พระเอกทำงานทำการมั่งก็เลย..ง้อแบบนี้แหละ ส่งเสียงมาก็เลี่ยนพอแล้ว..///คนที่รู้จักเพลงพี่แจ้..ไม่ต้องบอกก็รู้!!! อิอิ..../// ตอนหน้า พี่ญา กับ ต้นเรือ จะออกมาหวานพร้อมฮา สามตอนติด ๆ เลยนะ..like เยอะ ๆ มาเร็วเคลมเร็ว...


morisa 30 พ.ย. 2554, 12:41:40 น.
แหม เฟื่องช่างคิดได้นะ แปลงเพลงได้ไหลลื่นมาก
ชอบบทง้องอนของพี่ต้นกล้า แล้วก็ชอบมุกที่ว่า
"การบินไทยเขามีสโลแกนว่ารักคุณเท่าฟ้า แต่พี่มีสโลแกนว่ารักแพรวเท่ามหาสมุทร"

แล้วก็ชอบแพรวที่เข้มแข็ง และรู้จักดูแลหัวใจตัวเองเป็นอย่างดี
นางเอกฉลาดคิดแบบนี้สิ ได้ใจไปเต็มๆ


ไรน้ำ 30 พ.ย. 2554, 12:53:44 น.
สโลแกนนายต้นกล้านี่ไม่ไหว เน่าได้ใจจริง


ไรน้ำ 30 พ.ย. 2554, 12:54:34 น.
รอคู่ของพี่ญา กะต้นเรือใจจดใจจ่อค่ะ


แว่นใส 30 พ.ย. 2554, 13:13:35 น.
เจ้าคารมซะจริงนะ


แวนด้าน้อย 30 พ.ย. 2554, 13:34:34 น.
ทหารเรือเขามีมุกจีบสาวเยอะจัง อยากอ่านต้นเรือคุยโทรศัพท์กับพี่ญาจะมีมุกเยอะอย่างนี้ไม่เนี่ย


anOO 30 พ.ย. 2554, 14:05:14 น.
พี่ต้นกล้าเนี่ย หวานเลี่ยนซะจริงๆ
คิดถึงพี่ญากับต้นเรือเหมือนกันค่ะ


nunoi 30 พ.ย. 2554, 14:40:29 น.
มุกเยอะมากน่ะ พี่ต้นกล้า อ่านไปเขินไป
รอต้นเรือ กับ พี่ญา อยู่นะคะ


superinkc 30 พ.ย. 2554, 16:12:01 น.
สนุกมากๆเลยค่า รีบๆมาอัพต่อไวๆนะคะ .


จิรารัตน์ 30 พ.ย. 2554, 16:43:55 น.
ย่องมากด like ให้กำลังใจคุณเฟื่องค่ะ


minafiba 30 พ.ย. 2554, 20:41:56 น.
^_^


loveleklek 30 พ.ย. 2554, 22:25:46 น.
สุดยอดเลยเฟื่อง


jeejar816 1 ธ.ค. 2554, 08:16:38 น.
ไอ้คารมคนเจ้าชู้นี่นาทำสาว ๆ ใจละลายมานักต่อนักแล้ว มีสติเข้าไว้แพรว อดทน ๆ


แพม 1 ธ.ค. 2554, 20:37:10 น.
ทหารเรือช่างเจ้าคารมนะนี่


Pat 2 ธ.ค. 2554, 08:47:31 น.
น้ำตาลเรียกพี่แล้ว พี่ต้นกล้า อิอิ แพรวจะไปไหนรอดล่ะเนี่ย^________^


ณัฐวีร์ 27 ธ.ค. 2554, 00:52:06 น.
ไม่รู้ว่าพี่ต้นกล้าเจ้าชู้เหมือนใคร เหมือนคนเขียนป่าวน้อออ


OPUS 25 มี.ค. 2555, 10:57:11 น.
เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องของคุณที่ชอบรองจากไอ่ม่าค่ะ_ขอเป็นอีกหนึ่งแฟนคลับนะค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account