ในชุดภารกิจรัก เรื่องราชนาวีที่รัก

Tags: ทหารเรือ นักเขียน

ตอน: 25.2 "โชคชะตาฟ้าลิขิต"


วันเพ็ญเดินกลับไปกลับมาครุ่นคิดหาทางแก้ปัญหา..และตอนนี้ทั้งลูกชายคนโตและสามีก็มีใจเอนเอียงไปเข้ากับลูกสาวเสียแล้ว..นางจึงเหมือนหัวเดียวกระเทียมลีบ ทางเดียวที่ทำได้ก็คือ กำชับทั้งสามีและลูกชายว่าอย่าให้ท้ายแพรวพรรณอย่างเด็ดขาด..

เสียงเคาะประตูห้องและเสียงเรียกของพี่ชายทำให้แพรวพรรณที่นั่งร้องไห้อยู่หน้าคอมพิวเตอร์หันไปมองที่ประตูแล้วพูดด้วยเสียงสั่นเครือไปว่า

“แพรวขออยู่คนเดียวได้ไหมคะ”

“แพรวกินข้าวเย็นหรือยัง”

“แพรวไม่หิว..”

“เปิดประตูรับพี่หน่อยสิแพรว ...พี่เอาข้าวราดแกงเขียวหวานกับขนมปังกระเทียมขึ้นมาให้ แพรวออกมาเอาไปกินหน่อยนะ อย่าหิว เดี๋ยวนอนไม่หลับ..” พอรู้เจตนาของพี่ชาย น้ำตาของแพรวพรรณก็ไหลออกมาอย่างยากระงับ..บ้านนี้มีความรัก แต่ว่า วันนี้มันถึงเวลาของเธอที่ต้องไปรับความรักอีกแบบหนึ่งของชีวิต...ความรักพวกนี้จะเป็นพันธนาการรั้งเธอไว้ไม่ได้


หลังจากส่งน้องสาวเข้าที่พักซึ่งตั้งอยู่ย่านดอนเมือง..จิรวัติก็ขับรถกลับสัตหีบตามลำพังและครั้งนี้เขาก็ต้องเอาคำพูดของแม่ซึ่งได้บอกเขาตอนระหว่างกินข้าวเย็นพร้อมหน้าพร้อมตาว่า..

“เรื่องคุณหนูแพรวลูกบ้านนั้น แม่ว่าเตรียมใจผิดหวังไว้ให้เสียมาก ๆ เขาไม่มีทางยกลูกสาวให้เอ็งหรอก..”

“ทำไมละแม่” เมขลาถามแทรกเข้ามา ตอนนั้นผู้เป็นพ่อยกน้ำขึ้นดื่ม เดชาพงษ์เองก็กินข้าวไปดูข่าวไป..ไม่สนใจว่าแม่จะพูดว่าอะไร

“พี่เรามันมีแต่เกียรติ เงินมันน้อย บ้านเขามันต้องเงินต่อเงินเท่านั้น..”

“แต่พี่แพรวเขาก็รักพี่กล้านะแม่..”

“รักก็อยู่ส่วนรัก ความจริงก็คือความจริง..เตรียมใจผิดหวังไว้มั่งนะกล้า..เรากับเขามันอยู่ไกลกัน เขามีลูกสาวคนเดียว เขาไม่ยอมให้ลูกเขาไปไกลตาเขาหรอก..ที่แม่พูดเตือนไว้เพราะว่าแม่เป็นห่วง ผิดหวังเสียใจก็จะมีแต่ความทุกข์..แล้วอีกอย่าง ไปจากที่นี่เป็นสิบ ๆ ปีแล้ว จะวนเวียนกลับมาทำไมอีก..”

“คนเขาเป็นเนื้อคู่กันนี่แม่” เมขลานั้นเชื่อมันใน ‘ญาณ’ของตน..แต่ว่าเดชาพงษ์ทะลุกลางปล้องมาว่า

“หมอดูคู่กับหมอเดา..พี่กล้าอย่าไปฟังมันมาก ที่เขาไปมีธุระกับพี่ที่สัตหีบ..มันอาจจะแค่เรื่องบังเอิญ”

“ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่มันเป็นเรื่องของโชคชะตา..”

“บังเอิญ..”

“โชคชะตาฟ้าลิขิต”

น้องสองคนทุ่มเถียงกันสนุกสนาน แต่ว่าเขานั้นเริ่มหวั่นวิตกกับอนาคตจนกระทั่งกลืนข้าวลงคออย่างยากลำบาก

“แพรว..” แม้เวลาจะเกือบ ๆ ตีสอง แต่เขาก็อดใจรอให้ถึงตอนเช้าไม่ได้

“พี่ต้นกล้า..ถึงไหนแล้วค่ะ”

“ออกมอเตอร์เวย์แล้ว..แพรว เป็นอย่างไรบ้าง”

“ก็..คุยโทรศัพท์ด้วยขับรถด้วยอันตรายนะคะ พี่ขับรถเร็วด้วยแพรวเป็นห่วง”

“พี่อยากรู้ว่าแม่ของแพรวว่าอย่างไรบ้าง”

“ถ้าแพรวหนีแม่ไปอยู่กับพี่ พี่เลี้ยงแพรวได้ไหม”

“แพรว” เขาตกใจไม่น้อย เพราะทางออกแบบนั้น มันเป็นเรื่องสมัยปู่ย่าทีเดียว...

“ได้ไหมคะ”

“ไม่เอา พี่ไม่พาแพรวหนีเด็ดขาด..แต่พี่ดีใจนะพี่ดีใจที่ได้ยินแบบนี้..เราจะสู้ด้วยกันนะแพรว ใจ เย็น ๆ เอาน้ำเย็นเข้าลูบ พี่ว่าเรื่องของเรามันเร็ว จนกระทั่งแม่ของแพรวตั้งตัวไม่ทัน..ให้ท่านค่อย ๆ ตรึกตรอง ช่วงนี้แพรวก็อย่าดื้อ หรืออย่าไปเถียงท่าน ให้ท่านสงสารเห็นใจ..ทำได้ไหม..”

“ทะเลาะกันไปแล้ว”..แล้วแพรวพรรณก็เล่าถึงเหตุการณ์หลังนับจากที่เขาคล้อยหลังไป

“ที่แล้วก็แล้วไป พรุ่งนี้แพรวก็ทำตัวเหมือนที่เคยทำ..อย่าไปงอนท่านนะ ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ทำดีให้ท่านสงสาร เรื่องเอกรินทร์พี่ว่า ถ้าแพรวไม่ชอบ ท่านไม่บังคับขืนใจได้หรอก..”

“ไม่รู้ ถ้าแม่ บังคับแพรวอย่างคนโบราณ แพรวก็จะหนีออกจากบ้าน ถ้าพี่ไม่รับเลี้ยงแพรว แพรวไปหางานทำที่กรุงเทพฯก็ได้”

“ทำแบบนั้น แม่ของแพรวก็จะมีแต่ความทุกข์..”

“แล้วความทุกข์ของแพรวล่ะ..”

“พี่เชื่อว่าแม่ของแพรวไม่ใจไม้ไส้ระกำหรอก..เดี๋ยวอีกสองสัปดาห์พี่จะกลับไปทำคะแนนใหม่ ไปมันเรื่อย ๆ เดี๋ยวท่านก็ต้องใจอ่อน..”

“เปลืองน้ำมันแย่..”

“เปลืองก็ต้องไป ถ้าไม่เข้าถ้ำเสือจะได้ลูกเสือไหมละ..”

“ลูกเสือก็จะออกจากถ้ำไปให้กินเอง ไม่ดีหรือ” แพรวพรรณอารมณ์ดีขึ้น..ไม่ใช่เพราะเขาคนปลายสาย แต่เป็นเพราะเธอไม่ได้โมโหหิวเหมือนเมื่อตอนเย็นด้วยต่างหาก

“ไม่เอา ..คิดว่าพี่มีดีพอที่จะเอาชนะใจท่าน...”

“อะไร”

“แล้วแพรวว่าพี่มีอะไรดี..”

“ไม่รู้..”

“พี่หล่อกว่าไอ้เอกรินทร์นั่น...แพรวก็เห็นอยู่”

“แล้วพี่ไปเห็นหน้าเขาได้อย่างไร”

“หน่วยสืบราชการลับของพี่มี.....” จิระวัตินั้นขอความร่วมมือไปทางร้อยตำรวจเอกคณินทร์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการหาข้อมูลและล้วงความลับจากระบบคอมพิวเตอร์อินเตอร์เน็ต และข้อมูลเบื้องต้นที่เขาได้มาก็คือ รูปถ่าย ซึ่งพอเห็นรูปของคู่แข่ง เขาก็มั่นใจว่า คุณนายวันเพ็ญแม่ของแพรวพรรณนั้น คงจะอยากมีหลานน่าตาน่ารักเหมือนพ่อของหลานมากกว่า มีหลานพ่อรวยเว่อร์ขนาดนั้น และกิจการทางนั้น เขาก็ให้เพื่อนรักค้นต่อไปว่ามีอะไรที่งอกเงยมาในทางทุจริตบ้างไหม หรือว่าตัวหมอนั่นเองมีใครซุกซ่อนไว้ที่ต่างประเทศหรือไม่ และถ้ามี เขาก็จะเอาข้อมูลนั้นมาทำให้คุณนายวันเพ็ญหูตาสว่าง..



จุฬามณีเฟื่องนคร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 20 ธ.ค. 2554, 14:26:22 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 20 ธ.ค. 2554, 14:36:00 น.

จำนวนการเข้าชม : 3498





<< 25.1 "พี่เขาไม่ดีตรงไหน..แม่บอกแพรวหน่อย"   26.1 "มาแจกการ์ดค่ะ" >>
จุฬามณีเฟื่องนคร 20 ธ.ค. 2554, 14:27:02 น.
เงียบ แสดงว่า เตรียมตัว หยุดปีใหม่กัน..ชิิมิ..งุงิ ๆ...จุ๊บๆ


Zephyr 20 ธ.ค. 2554, 14:45:38 น.
หู้ย พี่ต้นกล้า ให้พี่นินใช้ความสามารถในทางมิชอบ แต่ถูกใจคนอ่าน ฮ่าๆๆๆ ในการที่ถูกใจ ขอให้ค้นเจอว่าคุณเอกรินทร์มีอีหนูซุกไว้ที่ต่างประเทศ ร่ำรวยจากธุรกิจมืด ฉากหลังเป็นมาเฟีย หึหึ ก๊ากกก เวอร์ไปแระ


เด็กหญิงม่อน 20 ธ.ค. 2554, 15:00:27 น.
เย้ๆ พี่ต้นกล้ามีทางออกแล้ว


nutcha 20 ธ.ค. 2554, 15:22:49 น.
พี่ต้นกล้าเล่นงี้เลยเหรอ แหมเจ้าเล่ห์จริง ๆ


คิมหันตุ์ 20 ธ.ค. 2554, 15:38:14 น.
สู้กันต่อไป แม่ยายลูกเขย คิคิ


anOO 20 ธ.ค. 2554, 15:46:50 น.
โอ้โห...พี่ต้นกล้ารอบคอบแหะ กะจะดักไว้ทุกทางเลยใช่ไหม
จัดเต็มมาเลยพี่ เอาให้คุณแม่เถียงออก รีบยกลูกสาวให้เลย


morisa 20 ธ.ค. 2554, 16:02:55 น.
"พี่หล่อกว่าไอ้เอกรินทร์นั้น แพรวก็เห็นอยู่" แหมๆๆๆๆผู้การจิรวัติช่างกล้าพูดเนา่ะ อย่างว่้่าละนะ ไม่หล่อ ไม่เท่ ทำม่ายยยยด้ายยยย

ว่้าแต่จิรวัติ เขียนยังไงแน่เฟื่อง มีทั้ง จิระวัติ กับ จิรวัติ อยู่ในตอนเดียวกันเลย





ไรน้ำ 20 ธ.ค. 2554, 16:27:48 น.
พี่ต้นกล้าใช้เพื่อนเป็นประโยชน์มากเลย หน่วยราชการลับกับสืบเรื่องชาวบ้านชาวช่องนี้มันต่างกันนะพี่คณินท์ อยากรู้มากเลยว่าใครจะคู่กับพี่คณิณท์ เพราะเหมือนเขาจะมีคู่กันทั้งเก๊งท์แล้ว


bombayelalli 20 ธ.ค. 2554, 16:28:48 น.
ตอนนี้สั้นจังเลยค่ะคุนเฟื่อง ตอนหน้าขอยาววววววววนะคะ อิอิอิ


silverraindrop 20 ธ.ค. 2554, 16:35:13 น.
5555 ร้ายจริง อะไรจริง พี่ต้นกล้า


แว่นใส 20 ธ.ค. 2554, 16:50:35 น.
วางแผนเหนือเมฆนะ


fiendfiend 20 ธ.ค. 2554, 18:51:52 น.
ตำรวจสืบได้ทุกอย่างจริงๆค่ะ เรื่องเล็กๆยังเสือกรู้ คอนเฟิร์ม


Setia 20 ธ.ค. 2554, 19:14:29 น.
แหม มาเหนือเมฆนะพี่กล้า


แวนด้าน้อย 20 ธ.ค. 2554, 20:54:12 น.
แหม...พี่ต้นกล้าทำตัวเป็นสุภาพบุรุษเชียว แต่ใช้เพื่อนเป็นประโยชน์มั่กมาก


minafiba 20 ธ.ค. 2554, 21:01:29 น.
^_^


loveleklek 20 ธ.ค. 2554, 22:32:31 น.
เจ้าเล่ห์เหมือนกันนิ


เพลา 21 ธ.ค. 2554, 08:50:35 น.
ขอสารภาพว่าแอบตามพี่รัณของคุณทองหลางมาดูพี่ต้นกล้า อิอิ แล้วก้อปล่อยพี่รัณกลับไปหายาหยี มาเฝ้าพี่ต้นกล้าแทน สนุกมากค่ะ อ่านรวดเดียวเลย กด like ทุกตอน แอบเทใจไปให้คู่ไก่แก่กะผัวเด็กลอยตามน้ำน่ารัก ชอบชื่อตอนของคุณเฟื่องค่ะ ลุ้นดีว่าใครจะเป็นคนพูดประโยคนั้น แล้วทำไมต้องพูด เฝ้ามาสองคนแระ อยากตามไปเฝ้าพี่นินอีกคน หุหุ


XaWarZd 21 ธ.ค. 2554, 15:03:42 น.
เล่ห์เยอะนะเนี่ย รู้สึกคณินทร์นี่รับจ๊อบเยอะนะเนี่ย


innam 22 ธ.ค. 2554, 12:53:34 น.
ตามกด like
แล้วทีนี้จะเป็นอย่างไรต่อ


sunny 23 ธ.ค. 2554, 18:49:47 น.
ล้ำลึก


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account