บ่วงใจ
เมื่อ"ก้องภพ" หนุ่มหล่อไฮโซเพลย์บอยดีกรีปริญญาโทจากนอกถูกบังคับแต่งงาน เขาจึงขอความช่วยเหลือจากผู้ที่เขาไข่ทิ้งไว้
Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: S2บ่วงที่2

บ่วงที่ 2



ขณะยามค่ำคืนภายในคลับหรูของโรงแรม AKARA PALACE HOTEL สาขานิวยอร์กยังคงเต็มไปด้วยผีเสื้อตระเวนราตรีชั้นสูงทั้งหลายและหนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้นลูกชายจ้าของโรงแรมอย่าง ‘ก้องภพ อัครรัชตะ’ ชายหนุ่มผู้มีรูปร่างสูงสง่า อกผาย ไหล่ผึ่ง ดูเป็นคนแข็งแรงที่ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ผิวขาว จมูกโด่ง คิ้วเข้ม ส่งผลให้เขากลายเป็นเทพบุตรสุดเพอร์เฟ็กไปเสียทุกอย่างจริงๆ ทั้งทรัพย์สมบัติ รูปสมบัติ คุณสมบัติแบบนี้ต่างก็เป็นที่หมายปองของสาวๆทั้งหลายที่ยอมเข้าแถวมาเป็นตัวเลือกของเขา และคงไม่แปลกนักถ้าจะเห็นตอนเที่ยงเดินกับผู้หญิงคนละคนกับตอนเย็น

“ดาร์ลิ้งขาไปเต้นรำกันนะ” สาวสวยหุ่นอวบอัดในชุดที่มีผ้าน้อยชิ้น เพื่อโชว์เรือนร่างที่เจ้าหล่อนแสนจะภูมิใจหันมาเอาหน้าอกเบียดกับแขนของเขาและใช้น้ำเสียงอย่างออดอ้อน

“อืม ถ้าผมไปแล้วคุณจะให้อะไรผมเป็นรางวัลละครับคนสวย” ดวงตาเป็นประกายจ้องมองไปยังสาวข้างกายอย่างมีความหมาย เมื่อเห็นว่าฝ่ายนั้นส่งยิ้มและคำตอบทางสายตามาเขาพอใจจนจูบไปที่แก้มนวลเข้าให้

“คืนนี้แถมพรุ่งนี้อีกทั้งวัน รางวัลใหญ่ขนาดนี้พอใจไหมคะสุดหล่อ” สายตาเย้ายวนของสาวเจ้าที่ส่งมาให้ระหว่างรอคำตอบ แต่เนื่องจากนึกขึ้นได้ว่าพรุ่งนี้มีนัดกับสาวอีกคนจึงจำเป็นต้องเลี่ยงรางวัล

“แล้วไม่คิดจะให้ผมทำงานหรือไงครับลิซ่า แค่คืนนี้คุณก็ไม่ไหวแล้วถ้าต่อพรุ่งนี้ทั้งวันผมว่าคุณหมดแรงแน่ๆ ไปเต้นรำเถอะครับ เพลงโปรดผมพอดีเลย” เมื่อเลี่ยงรางวัลเสร็จจึงรีบเบี่ยงเบนประเด็นชวนเธอออกไปเต้นรำเพื่อไม่ให้โดนตื้อให้รับรางวัลพรุ่งนี้ทั้งวัน

เมื่อทางฝ่ายบิดายืนยันว่าจะแต่งงานใหม่แน่นอนส่งผลให้ร่างบางนอนระส่ำระส่ายอยู่บนเตียง เพราะเครียดไม่รู้จะเอาอย่างไรกับชีวิตดีเพราะพูดไปแล้วว่าเธอจะตัดขาดกับครอบครัวของบิดา ไม่เกี่ยวข้องใดๆอีกทั้งสิ้น และเปลี่ยนนามสกุล

“โอ๊ย ทำไงดีเนี่ย” เธอลองหยิบสมุดบัญชีที่มีอยู่มาคำนวณปรากฏว่าตัวเลขที่มีอยู่นั้นคนอื่นอาจจะอยู่ได้สักสองสามปีแต่สำหรับเธอสามารถช่วยให้อยู่รอดได้เพียงไม่ถึงปีด้วยซ้ำ เพราะไหนจะค่าเรียน ค่าห้องก็แพง ค่าครองชีพก็แพงอีก เมื่อนึกถึงงานเธอเองก็เคยทำงานพาร์ทไทม์บ้างแต่ก็ทำไปเล่นๆไม่ได้จริงจังอะไร ต้องหางานใหม่ ถ้าเธออยู่ห้องนี้ต่อไปมันก็จะเป็นการสิ้นเปลืองและที่สำคัญพ่อเธอก็อาจจะมาหาเธอได้ ต้องย้ายที่อยู่ใหม่

เธออยู่ที่นี่มาตั้งแต่เรียนไฮสกูล เธอจบปริญญาตรีแล้วและกำลังเรียนปริญญาโทปีแรกอยู่ ตามแผนคือเมื่อเรียนจบก็จะกลับไปช่วยบริหารกิจการของครอบครัวนั่นคือห้างสรรพสินค้า C-Knight แต่ตอนนี้มันกลับผิดแผนไปหมด มือเรียวบางเริ่มเสิร์ชหางานและหาห้องพักใหม่ทางอินเตอร์เน็ต พลันสายตาก็พบเข้ากับ AKARA PALACE HOTELเธอจำได้ว่ามีรุ่นพี่สาวคนหนึ่งทำงานอยู่ ดังนั้นจึงรีบไปหยิบโทรศัพท์ต่อสายตงไปยังรุ่นพี่ทันที

“สวัสดีค่ะพี่ตา นี่เข็มเองนะคะ” พี่ตาหรือสิริตาเคยเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนสมัยมัธยมต้นและตอนเรียนปริญญาตรีสิริตาก็กำลังเรียนอยู่ปีสุดท้ายเมื่อจบพี่ตาของเธอก็ยังคงเรียนต่อปริญญาโทมหาลัยเดียวกับเธออีก จึงทำให้มีความสนิทสนมกันพอสมควร

“จ้า ว่าไงเอ่ยคนสวย” สิริตารับโทรศัพท์ด้วยน้ำเสียงสดใส

“คือเข็มกำลังจะหางานทำอยู่ค่ะ แล้วบังเอิญเห็นโรงแรมที่พี่ทำงานอยู่เปิดรับสมัคร เข็มก็เลยโทรหาพี่ค่ะ”

“อ๋อจ่ะ ตอนนี้มีว่างอยู่สามตำแหน่ง พอดีผู้ช่วยของพี่เขาลาออกไปเข็มสนใจจะมาเป็นผู้ช่วยพี่หรือเปล่าจ๊ะ” เธอทำงานอยู่ที่ AKARA PALACE HOTEL ตั้งแต่จบปริญญาตรี โรงแรมแรงนี้เป็นของครอบครัวคุณลุงของเธอ โรงแรมนี้เป็นโรงแรมชื่อดังของเมืองไทยมีสาขาอยู่ทั่วประเทศและต่างประเทศอย่างอเมริกา แถบยุโรปอย่างอังกฤษ เอชียอย่างจีนและญี่ปุ่น โรงแรมนั้นจัดเป็นแบบไทยๆ พนักงานส่วนใหญ่ก็เป็นคนไทย และที่เรียกความประทับใจได้มากจากแขกชาวต่างชาติคือการบริการด้วยกิริยามารยาท อาหารไทย นวดแผนไทยและที่สำคัญคือรอยยิ้มที่จริงใจนั่นเอง

“สนสิคะ แล้วเรื่องรายละเอียด…. ” เมื่อคุยรายละเอียดคร่าวๆแล้วสิริตาก็นัดหมายให้คนที่กำลังจะมาเป็นผู้ช่วยให้เข้ามาตกลงรายละเอียดอีกทีในวันพรุ่งนี้ที่โรงแรมชื่อดัง

“ว่าแต่เข็มมีปัญหาอะไรหรือเปล่าจ๊ะถึงได้รีบหางานทำ” เธอสงสัยว่าเหตุใดรุ่นน้องคนสวยผู้นี้จะหางานทำ ทั้งที่ฐานะทางบ้านก็ถือว่าเป็นเศรษฐีติดอันดับเมืองไทยด้วยซ้ำ จากที่เคยคุยกันเมื่อเข็มทิพย์เรียนจบจะกลับไปช่วยงานสรรพสินค้า
ซึ่งเป็นกิจการของทางบ้าน แม้จะเคยทำงานพาร์ทไทม์แต่ก็แค่ลองทำดูหาประสบการณ์เฉยๆ

เมื่อรุ่นพี่ถามเข็มทิพย์ก็เล่าเรื่องที่บิดาจะแต่งงานใหม่แล้วเธอจะตัดขาดกับทางบ้านเธอจึงต้องรีหางานทำและหาที่อยู่ใหม่ เธอจึงใช้โอกาสนี้ให้สิริตาลองช่วยหาให้อีกแรงหนึ่ง

“อืมถ้าเข็มจะหาห้องใหม่ รู้สึกว่าญาติพี่จะมีห้องว่างอยู่นะเดี๋ยวพี่จะลองคุยกับเขาดูว่าลดให้เข็มได้หรือเปล่า” พออีกฝ่ายพูดขึ้นเรื่องห้องพักทำให้รุ่นพี่นึกถึงญาติหนุ่มที่มักจะซื้อห้องทิ้งๆขว้างๆไว้

“ไม่ต้องเอาห้องเล็กๆนะคะ เน้นประหยัดค่ะช่วงนี้ เฮ้อ โล่งอกไปทีพี่ตาช่วยเข็มได้เยอะเลยจริงๆ ขอบคุณมากๆนะคะ” ”
“ไม่เป็นไรจ้า แค่นี้ก่อนนะเดี๋ยวพี่คุยเรื่องห้องเสร็จเดี๋ยวพี่จะโทรไปบอกนะ”

“ขอบคุณค่ะ” น้ำเสียงตอบกลับมาแสดงความดีอกดีใจ
พอวางโทรศัพท์จากรุ่นน้องสาว รุ่นพี่ที่แสนดีคนนี้จึงต่อสายถึงญาติหนุ่มซึ่งเป็นลูกชายของคุณลุงทันที

“ฮัลโหลก้องนี่พี่เอง” รอสายกันนานทีเดียวกว่าน้องชายตัวดีจะรับโทรศัพท์

“โธ่ผมก็ติดภารกิจพิชิตรางวัลของสาวสวยอยู่ครับ ว่าแต่พี่ตามีอะไรครับถึงโทรมาขัดจังหวะผมเนี่ย” เขาจำเป็นต้องหยุดภารกิจไว้ก่อนเพื่อมารับโทรศัพท์ของสิริตา ถึงแม้เขาจะหยุดแต่สาวข้างกายเขายังไม่ยอมหยุดยังคงทำหน้าที่มอบรางวัลให้เขาต่อไป โดยเฉพาะริมฝีปากแดงๆที่ดูดคอเขากับมือที่ลูบไล้อยู่บนแผงอกนี่ซิมันทำให้เขาแทบจะสื่อสารกับผู้เป็นลูกพี่ลูกน้องไม่รู้เรื่อง

“ห้องที่นายซื้อทิ้งซื้อขว้างไว้น่ะ ยังมีอยู่ซักห้องไหม พี่จะให้รุ่นน้องเช่า ปล่อยทิ้งไว้เฉยๆมันก็น่าเสียดาย แต่เอาแบบถูกๆนะ นายเองก็ไม่ได้เอาไปทำอะไรอยู่แล้วนี่นา ช่วยเพื่อนพี่หน่อยแล้วกัน”

“อูยยยยย” เสียงของชายหนุ่มไม่ได้ตอบรับผู้เป็นพี่แต่กำลังตอบสนองกับสิ่งที่สาวสวยข้างกายทำนั่นทำให้คนที่อยู่ปลายสายแทบอยากจะกรี๊ดใส่โทรศัพท์เสียเหลือเกิน

“นายก้องพี่ไม่ได้โทรมาเพื่อให้นายเล่นบทเลิฟซีนผ่านโทรศัพท์ให้พี่ได้ยินนะ บอกสาวๆของนายว่าหยุดก่อนได้ไหมฮะ” คนเป็นลูกผู้พี่ส่งเสียงแหวมา มันทำให้เขารีบตัดสินใจบอกปลายสายไปเพื่อให้วางสายเร็วที่สุดว่า

“ตามใจพี่เลยเดี๋ยวพรุ่งนี้พี่โทรมาทวงกุญแจอีกทีแล้วกัน ผมจะเอารางวัลแล้ว แค่นี้นะครับ” พูดแค่นั้นก็รีบวางสายไปจัดการกับสาวข้างๆทันที

เฮ้อ……ก้องนะก้อง เรื่องความเจ้าชู้นี่ไม่ไหวจะเซดจริงจริ๊งงง นี่ถ้ามีอะไรที่ลื่นยิ่งกว่าปลาไหลเคลือบจารบีนี่ของยกให้นายก้องภพ อัครรัชตะ กันเลยทีเดียว หล่อ(ลื่น)ตัวพ่อเหลือเกิ๊น เมื่อคิดเรื่องที่ไม่ไหวจะเคลียร์ของน้องชายเสร็จก็รีบโทรบอกเข็มทิพย์เรื่องห้องพักทันที


ชายหนุ่มที่มีศักดิ์เป็นลูกชายเจ้าของโรงแรมเดินออกมาจากลิฟต์พร้อมสาวสุดเซ็กซี่ข้างกายเป็นภาพที่เห็นเป็นประจำจนเคยชินเสียแล้ว หากแต่หญิงสาวว่าที่พนักงานใหม่อย่างเข็มทิพย์เห็นแล้วก็อาจจะไม่ใส่ใจในนาทีแรกที่เห็น แต่เมื่อฝ่ายชายร่างสูงได้ส่งสายตาเปล่งประกายนักล่าและรอยยิ้มอันพึงใจเมื่อได้พบสาวสวยเช่นเธอโดยไม่เกรงใจคนข้างๆจนหญิงนุ่งน้อยห่มน้อยเกิดอากรหึงหวงนั้นมันทำให้ก้องภพได้คะแนนติดลบในใจเธอทันที

“มองอะไรนักหนาคะก้อง ลิซ่ายังยืนอยู่ข้างคุณอย่างนี้คุณยังจะส่งสายตาไปให้คนอื่น” เมื่อสาวคนสวยออกอาการกระเง้ากระงอดก็คงต้องง้อหน่อย

“ผมมองว่าผู้หญิงคนนั้นมีอะไรดีกว่าคุณบ้างก็เท่านั้นเอง” แต่คำตอบที่เขาไม่ได้บอกเธอออกไปนั่นคือ ทุกอย่าง ให้ตายซิ ผู้หญิงอะไรถูกใจเป็นบ้า

“น่านะ ผมขอโทษครับถ้าทำให้คุณไม่พอใจ ถ้าคุณยกโทษให้ผมคราวหน้าผมจะให้รางวัลคุณบ้างดีไหมครับคนสวย” เมื่อเห็นว่าหญิงสาวยังคงหน้างอเขาจึงต้องใช้น้ำเสียงอดอ้อนและมันก็ได้ผล

เพราะน้ำเสียงออดอ้อนและคำว่าของขวัญทำให้ลิซ่าอารมณ์ดีขึ้น เมื่อส่งเธอเสร็จเขาก็รีบไปหาสาวอีกคนที่นัดไว้ทันทีทั้งที่ในใจนั้นนึกถึงสาวสวยที่เจอตอนออกจากลิฟต์ของโรงแรม หวังว่าเราคงจะได้เจอกันอีกนะครับคนสวย

เมื่อได้รับคำตอบจากเคาเตอร์ประชาสัมพันธ์ว่าให้ขึ้นลิฟต์ไปหาสิริตาชั้นใดเข็มทิพย์เข้าไปในลิฟต์ ในใจนึกถึงเหตุการณ์เธอที่ผ่านมาเมื่อสักครู่ เจ้าชู้จริงๆ ผู้ชายไม่รู้จักพอ จะรักเดียวใจเดียวไม่ได้หรือยังไง ส่งยิ้มทำตาเจ้าชู้ส่งมาทั้งที่มีสาวอยู่ข้างกาย ไม่ต้องไปมองคนอื่นหรอกขนาดพ่อเธอเองก็เป็นไปกับคนอื่นด้วยปากก็บอกว่ารัก แต่จะไปแต่งงานกับคนที่จ้องจะจับตัวเอง ด้วยเหตุผลที่ว่าจะได้อยู่เป็นเพื่อนกันในยามแก่เห็นแก่ตัวที่สุดเลย อยากจะรู้จริงๆว่าถ้าพ่อเธอตายยัยนั่นจะตายเป็นเพื่อนด้วยไหม สาธุ… ขออย่าให้ได้เจอกันอีกเลยผู้ชายประเภทนี้

ก๊อก ก๊อก ก๊อก

“เชิญจ้า” สิริตาเอ่ยขึ้นเมื่อได้ยินเสียงเคาะประตูในใจคงคิดว่าเป็นรุ่นน้องสาวคนสวย

“สวัสดีค่ะพี่ตา” ร่างระหงมาในชุดสีครีมถึงแม้จะดูเรียบแต่ไม้แขวนเสื้ออย่างเข็มทิพย์ก็ทำให้ชุดที่สวมใส่นั้นดูดีเหมาะกับผู้สวม และหลังจากคุยรายละเอียดกันเสร็จทำให้เธอรู้ว่ารุ่นพี่สาวคนนี้เป็นหลานสาวเจ้าของโรงแรม

“เดี๋ยวพี่โทรหาน้องชายเรื่องกุญแจห้องก่อนนะ” สิริตาบอกเข็มทิพย์ ว่าแล้วมือเรียวก็หยิบโทรศัพท์มือถือต่สายถึงน้องชายเพื่อทวงกุญแจห้องพักให้รุ่นน้อง

“ครับพี่ตา”

“ก้องจำได้ไหมที่เมื่อคืนพี่โทรไปขอห้องพัก” สิริตาเอ่ยเตือนความทรงจำน้องชาย

“จำได้ครับว่าแต่จะเอาแถวไหนครับ” ก้องภพถามเพื่อจะได้เลือกสถานที่ของห้องได้ถูก

“เอาที่ใกล้โรงแรมที่สุดแล้วกัน” หลานสาวเจ้าของโรงแรมเลือกห้องพักที่ใกล้กับโรงแรมเพื่อรุ่นน้องสาวจะได้มาทำงานอย่างสะดวก

“ถ้าอย่างนั้นเอาที่….เดี๋ยวผมจะโทรไปบอกเจ้าหน้าที่ไว้ให้ พี่พารุ่นน้องของพี่ไปดูได้เลยครับ ว่าแต่รุ่นน้องพี่นี่ผู้หญิงหรือผู้ชายครับ” ขอให้เป็นผู้หญิงทีเถอะ

“ผู้หญิง อ๊ะๆ อย่าคิดจีบเชียวนะยะ คนนี้ฉันขอไว้เลย” อีกฝ่ายเมื่อโดนดักคอมาก็ทำหน้ายู่

เฮ้อ…โดนดักคออีก นี่กะว่าถ้าสวยแล้วยังโสดผมจะให้อยู่ฟรีเลยนะนี่”

“ว่าแต่จะคิดค่าเช่าเท่าไหร่ล่ะ” เอ่ยเสียงถามน้องชายเมื่อนึกขึ้นได้หลังจากที่น้องชายพูดเรื่องอยู่ฟรี

“แล้วแต่พี่แล้วกันครับ ในเมื่อเมื่อพี่ไม่ยอมให้ผมจีบรุ่นน้องพี่อย่างนั้นก็แค่นี้นะครับ ผมไปหาสาวของผมเองก็ได้ บายครับ”

พอเดินทางมาถึงห้องพัก ว่าที่ผู้อาศัยคนใหม่ก็ถึงกับเครียดกับความหรูหราของห้องพักใหม่เพราะกลัวเงินจะไม่พอค่าเช่าห้อง

“เอ่อพี่ตาคะ มันหรูไปหรือเปล่าคะ เข็มกลัวไม่มีเงินค่าเช่า ” เห็นหน้าเข็มทิพย์แล้วสิริตาก็ขำปนสงสาร

“ไม่ต้องกลัว พี่คิดค่าเช่าเท่ากับห้องพักเล็กๆเลยแล้วกัน” นั่นก็เท่ากับหนึ่งในห้าของค่าเช่าห้องห้องปัจจุบันของเธอ

“แล้วน้องชายพี่ยอมหรือคะ”

“ก็เขาบอกตามใจพี่เพราะว่าไม่ได้ทำอะไรปล่อยห้องทิ้งไว้เฉยๆอยู่แล้วเอามาให้น้องเช่าเล็กๆน้อยๆแล้วกัน นี่พอพูดถึงเจ้าก้องนะป่านนี้คงอยู่กับสาวๆอีกตามเคยเขาไม่มาสนใจกับราคาห้องแค่นี้หรอก ก็พ่อเจ้าประคุณมันรวยนี่ ชิ หมั่นไส้ เจ้าชู้จริงจริ๊งเลยตานี่ นี่ก็เรียนปริญญาโทปีสุดท้ายแล้วไม่รู้จะคว้าเมียแหม่มกลับบ้านหรือเปล่านะซิ” ไหนๆก็ไหนๆแล้วขอไม่ไอ้คนหล่อ รวยเลือกได้หน่อยเถอะ
พลันสายตาเข็มทิพย์ก็ไปสะดุดกับรูปถ่ายของชายหนุ่มที่เธอเจอที่โรงแรมตอนสาย

“นี่ใช่รูปน้องชายพี่ตาหรือเปล่าคะ”

------------------------------


มาเม้นกันนิสนึงนะจ๊ะ^^






goszy
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 26 ม.ค. 2555, 21:29:25 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 28 ม.ค. 2555, 21:43:29 น.

จำนวนการเข้าชม : 6647





<< S2บ่วงที่1   S2บ่วงที่3 >>
ปอแก้ว 27 ม.ค. 2555, 23:17:05 น.
มาตามต่อค่ะ ^^
ปล. ช่วยเว้นบรรทัดนิดนึงได้มั้ยคะ มันติดกันอ่านลำบากมากเลย (สายตาไม่ค่อยดีค่า แหะๆๆ)


goszy 28 ม.ค. 2555, 21:37:16 น.
ได้ค่ะ ขอบคุณนะคะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account