บ้านไร่หัวใจล้อมรัก
บ้านไร่หัวใจล้อมรัก


ไร่ส้มเกรียงไกรวันมีพื้นที่กว้างขวางรายล้อมรอบโดยกินเนื้อที่หลายสิบไร่โดยมีพ่อเลี้ยงสิงห์ไกรวัน วัยห้าสิบต้นๆแต่มีอาณาบริเวณไร่ที่กว้างขวางมีเงินทุนหลายสิบล้านแต่มาตกม้าตายตรงที่ลูกชายเจ้าสำราญไม่ยอมทำการงานแต่อย่างใดวันๆเอาแต่เข้าบ่อนถลุงเงินของพ่อเลี้ยงเป็นว่าเล่นหากเป็นอย่างนี้ต่อไปเงินทองที่เขาเตรียมไว้ต้องสูญเป็นแน่ดังนั้นพ่อเลี้ยงสิงห์ไกรวันคิดหาแผนการแก้เผ็ดลูกชายให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดีให้ได้นั่นสิแผนอะไร

สิงห์ราช ลูกชายของสิงห์ไกรวันวัย24ปี ติดการพนันง่อมแงม มีเงินเท่าไหร่แอบเอาไปเล่นหมด

นินทราดา ลูกสาวเจ้าของบ่อนกาสิโนธนาดิน เธอออกอุบายช่วยพ่อเธอหิบไร่ส้มเกรียงไกรที่ยิ่งใหญ่เพราะหวังรวยทางลัดอีกทางเพราะความโลภพ่อของเธอจึงเห็นด้วย

ธนินนาท เจ้าของบ่อนธนาดิน ร่ำรวยเงินทองและมีอิพธิพลมากเมื่อเห็นเหยื่อเศรีฐมาติดเบ็ดมีหรือที่เขาจะไม่โกบกอยโดยไม่รู้สึกผิดอันใดต่อไปอาจจะเป็นจุดจบของครอบครัวสิงห์ไกรวันเป็นแน่

พ่อเลี้ยงสนทรคู่แข่งไร่ส้มอินษา เขาก็ต้องการไร่ส้มเหมือนกันโดยบังคับให้ลูกสาวตนแต่งงานกับสิงห์ราชเพื่อหวังสมบัติและขยายอานาเขตไร่ส้มให้กว้างใหญ่ขึ้น

ดิษสรา หญิงสาววัย 22 ปี อ้วนท้อมสมบูรณ์แอบชอบสิงห์ราชอยู่ลึกเมื่อพ่อของเธอยื่นเงื่อนไขให้ช่วยเขาเธอก็เต็มใจโดยไม่ขัดแย้ง หน้าตาขี้ริ้วขี้เหร่ถูกพ่อตามใจมาแต่เด็ก



Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่2 (50%)

ภาพกล้องวงจรปิดส่องภาพขณะที่สิงห์ราชกำลังโกงไพ่โดยเขาซ่อนไพ่อยู่ใต้โต๊ะขณะที่เขาเองส่งยิ้มเป็นมิตรให้คนเล่นไพ่ฝั่งตรงข้ามอย่างไม่มีพิรุธใดๆแต่ก็คงจะปิดนายธนินนาทเจ้าของบ่อนที่คอยจับตามองกล้องอย่างไม่คาดสายตา

"หนอยแน่คิดจะเล่นโกงอย่างนั้นเหรอ"ธนินนาทชายวัยห้าสิบกว่าๆำพำพัมออกมาอย่างโมโห

"ชิตพล นายไปตามไอ้นั่นเข้ามาห้องนี้ทีบอกว่าฉันต้องการพบด่วนเลยนะ"

"ครับ ผมจะรีบไปจัดการเดี๋ยวนี้ล่ะครับ"ชิตพลกล่าวแล้วก็รีบไปจัดการตามที่เจ้านายเขาสั่งอย่างรวดเร็วปานจรวด

"ไพ่ข้าวหลามตัด คราวนี้ฉ้นชนะจ่ายมาเลยเร็ว"สิงห์ราชกล่าวขณะที่ตาจ้องมองคนฝั่งตรงข้ามกำลังจะโยนเงินใส่ไว้ในกองตรงหน้าของเขาก็มีชายคนหนึ่งก้าวเดินเข้ามาหาสิงห์ราชและก้มลงกระซิบข้างๆหูเขาโดยที่คนอื่นไม่ทันได้ยินว่าพวกเขาสนทนาอะไรกัน

"งั้นเดี๋ยวฉันมาเล่นต่อนะนายก็เล่นกับคนอื่นไปล่ะกัน"สิงห์ราชกล่าวแล้วเขาก็เตรียมลุกขึ้นเดินตามชายหนุ่มท่านนั้นขึ้นไปบนห้องพักของเจ้าของบ่อนทันทีเพียงสิบนาทีก็ถึงห้องพักของนายใหญ่ชายคนนั้นเปิดประตูให้สิงห์ราชก้าวเข้าไปในห้องแล้วชายคนนั้นยืนเฝ้าอยุ่ข้างนอกไม่ยอมเข้าไปด้วย

"มาแล้วล่ะซิ นายกล้ามากนะที่เล่นติกตุกกับพวกของฉันน่ะ"ธนินนาทกล่าวส่งนัยน์ตาดุขวางใส่สิงห์ราชอย่างเกรงขามทำให้สิงห์ราชถึงกับขนลุกเมื่อเห้นนัยน์ตาคมดุที่จ้องมองมายังเขาอย่างเอาเรื่อง

"อะไรผมไม่เข้าใจช่วยอธิบายให้ละเอีอดทีผมงงไปหมดแล้ว"สิงห์ราชแกล้งไขสือ

"อ้องั้นดูนี่"ธนินนาทคว้ารีโมทกล้องวงจรปิดที่อยู่ข้างๆตัวขึ้นมากดปุ่มเปิดจอทีวีที่มีกล้องวงจรปิดติดอยู่เพียงไม่นานภาพของสิงห์ราชที่กำลังโกงไพ่ก็ปรากฏต่อหน้าเขาทันทีทำให้เขาพูดอะไรไม่ออกไปเลยเหงื่อไหลซึมติดหน้าฝาก

"ข้อหาโกงไพ่ถ้าโดนจับได้จะโดนทำโทษยังไงบ้างนะ ตัดมือ ตัดเท้าหรือว่าจะโดนปรับเป้นเงินที่โกงดีล่ะ สักห้าล้านพอมีจ่ายใหม เอาไงดีหืมสิงห์ราช"ธนินนาทกล่าวถามแล้วเขาก็สั่งลูกน้องเข้ามาในห้องจับแขนสิงห์ราชไม่ให้ดิ้นหนีไปไหนเมื่อชายท่านนี้รุ้ตัวแล้ว

"ปล่อยนะ พวกแกจะทำอะไรน่ะ"สิงห์ราชข่ม

"ไม่ปล่อย แกจ่ายเงินมาให้ฉันห้าล้านฉันถึงจะปล่อยแกกลับบ้านได้ใหมอืมหรือว่าจะยึิดไร่แกดีนะ ฮ่า ฮ่า"ธนินนาทข่ม

"เห็นด้วยค่ะพ่อ นอกจากบ่อนแล้วเราจะยังมีรายได้เสริมอีกทางเอาไงนายสิงห์ราชจะยอมเสียไร่หรือว่ายอมเสียเงินนิดหน่อยเพื่อแลกกับไร่"ธนินธาดาลูกสาวคนเดียวของธนินนาทกล่าวเสริมอย่างเห็นด้วยเมื่อชายหนุ่มคนนี้เป้นหนี้บ่อนหรือโกงเงินก็ตามยังไงเขาก็ต้องชดใช้

"พรุ่งนี้ฉันจะไปติดป้ายหน้าไร่แกถ้าไม่ชดใช้เตรียมโดนยึดไร่ได้เลย ฮ่า ฮ่า"ธนินนาทข่มต่อไปเขาต้องไปคว้าโฉลดที่ดินของนายนี่ถ้าไม่ได้เงินถือว่าค้มแสนคุ้ม


วันรุ่งขึ้นป้ายใหญ่ขนาดห้านิ้วถูกปักติดหน้าไร่เกรียงไกรวันซึ่งเป็นไร่ส้มขนาดหนึ่งพันไร่และตอนนี้พ่อเลี้ยงสิงห์ไกรวันก็ต้องเดินมาดูด้วยความสงสัยเช่นกัน


"ใครบังอาจเอาป้ายมาติดไร่ข้าวะ"พ่อเลี้ยงสิงห์ไกรวันกล่าวหันซ้ายหันขวาหาคนติดป้ายก็ไม่มีพอดีรถเก่งคันหรูเคลื่อนที่เข้ามาจอดตรงหน้าชายวัยกลางคนลงจากรถ

"สัวสีดีจ้า ไม่ได้เจอกันซะนานนะไอ้ไกรวัน"ธนินนาทกล่าวข่มเยาะเย้ยพลางลงมาประจันหน้าชายรุ่นราวคราวเดียวกันกับตน

"อ้อนึกว่าใคร ที่แท้ก็ไอ้สิงห์ศัตรูหมายหนึ่งของข้านี่เอง"พ่อเลี้ยงสิงห์ำไกรวันกล่าวทักนั่นทำใ้ห้ธนินนาทหุบยิ้มทันทีที่ได้ยินประโยคไม่ถูกใจ

รออ่านต่อนะค่ะ













ม่านฝัน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 21 เม.ย. 2555, 14:49:53 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 21 เม.ย. 2555, 16:20:30 น.

จำนวนการเข้าชม : 1781





<< ตอนที่1   ตอนที่2 (100%) >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account