ซ้อนซ่อนรัก

“อาการของคุณธามธง บอกได้ชัดนะคะว่าเป็นโรคSexual Sadism”
“พูดง่ายๆ ก็คือ...”
“ค่ะ คุณธามธงเป็นโรคซาดิสม์”
..................................


เมื่อชีวิตสมรสของ “ธามธง” และ “เพียงพร” ไม่เป็นไปอย่างที่หวัง เพราะปมอดีตปวดร้าวทำให้ความสุขเกือบพังทลาย
...ความลับ-ความรักที่จำต้องเก็บซ่อนไว้ของ “เอกรัช” ผู้ชายอบอุ่นที่หวังดูแลเธอมาตลอด
...สัมพันธ์ลับที่ต้องซ่อนไว้ภายใต้รักซ้อนของ “มนรดา” ปรารถนาครอบครองทำให้เธอเรียกร้องต้องการ
...จิตแพทย์สาว “เวทิตา” ผู้บำบัดดูแลรักษาจิตไร้สำนึกที่ซ่อนอยู่ภายใน


เมื่อรักไม่ได้มีแค่สอง...คนที่หวังครอบครองเป็นเงื่อนซ้อนซ่อนอยู่ในรัก

Tags: เอสเอ็ม ดราม่า ซาดิสม์

ตอน: ตอนที่ 2

ตอนที่ 2

ไม่ว่าธามธงจะเป็นอย่างไร แต่เขาก็คือสามีของเธอ และแม้ว่าจะรับศึกสวาทรุนแรงจนล้าเพียงใด เพียงพรก็ยังลุกขึ้นมาปฏิบัติหน้าที่ของภรรยาอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

กลิ่นข้าวต้มกระดูกหมูโชยเข้าจมูกโด่งจนต้องเดินตามหาที่มา ซึ่งมันหาไม่ยากนักหรอก ภรรยาคงอยู่ในครัวเพื่อเตรียมอาหารเช้าให้เขาก่อนไปทำงาน ธามธงพาดสูทตัวสวยไว้ที่พนักพิงเก้าอี้ตัวหรูก่อนตรงเข้าไปในครัวซึ่งไม่ห่างจากห้องอาหารในคฤหาสน์ของเขา

มือหนารวบเอวบางมากอดแนบประชิดจนคนโดนกอดรู้สึกถึงเนื้อฟิตที่เบียดสะโพกมน ปลายจมูกโด่งกดลงตรงบ่านวลก่อนจุมพิตแผ่วเบาที่เนื้อนิ่มซอกคอ กลิ่นหอมของแป้งอ่อนๆ กระตุ้นปรารถนาให้สามีจนไม่อยากไปทำงาน

“ทำอะไรให้พี่กินคะวันนี้” เสียงทุ้มกระซิบถามข้างใบหู

“ข้าวต้มกระดูกหมูค่ะ ของโปรดของพี่ธาม...”

“ของโปรดพี่คือน้องเพียงต่างหากละคะ” ไม่พูดเปล่า ริมฝีปากร้อนยังกดประทับตรงซอกคอ

“พี่ธาม...ไม่เอาค่ะ เดี๋ยวใครมาเห็น”

“งั้นคืนนี้พี่จะรีบกลับมากินของโปรดของพี่นะคะ”

แก้มเนียนถูกหอมฟอดใหญ่ ธามธงละกอดจากร่างเล็กแล้วช่วยภรรยาคนสวยปรุงอาหารเช้า เพียงพรลอบมองสามีที่ช่วยเธอประคองถาดข้าวต้มไปจัดวางบนโต๊ะใหญ่ ยิ้มบางผุดขึ้นพลันคิดว่า หากธามธงอ่อนโยนกับเธอเช่นนี้ตลอดก็คงดีไม่น้อย

“พี่ไปทำงานก่อนนะคะ แล้วจะรีบกลับ” ธามธงเอ่ยพลางยิ้มกว้างเมื่อจัดการกับอาหารเช้าฝีมือภรรยาจนหมด

“ค่ะ” เพียงพรยิ้มบางตอบ “เอ่อ พี่ธามค่ะ วันนี้เพียงจะขอออกไปข้างนอกหน่อยนะคะ เพียงอยากจะไปเดินเล่นซื้อของบ้างน่ะค่ะ”

“ได้สิค่ะน้องเพียง แล้วอย่ากลับช้านักล่ะ กลับมาก่อนพี่นะคะรู้มั้ย?”

“ค่ะพี่ธาม”

สามีจุมพิตเบาบนเรียวปากสวยของภรรยา ความจริงเขาต้องการประทับให้หนักหน่วงกว่านี้ แต่เพราะประชุมตอนเช้าทำให้ต้องตัดใจอย่างช่วยไม่ได้ ธามธงแวะสั่งคนขับรถให้คอยดูแลเพียงพรก่อนนั่งรถคันหรูอีกคันไปทำงาน เมื่อส่งสามีเสร็จเพียงพรจึงเดินเล่นในสวนหน้าบ้าน

หากไม่มีสวาทดิบเถื่อนรุนแรง ธามธงนับว่าเป็นสามีที่ดี ตั้งแต่แต่งงานกันมา เขาไม่เคยสร้างความไม่สบายให้ ตรงกันข้ามกลับทำให้เธอสบายทุกอย่าง กลับบ้านตรงเวลาไม่มีเรื่องผู้หญิงมากวนใจ สุขสบายเงินทองไม่ต้องดิ้นรนหาเหมือนตอนสมัยเรียน

ใครก็ล้วนแต่อิจฉาเธอ ที่มีคนรักและได้แต่งงานใช้ชีวิตร่วมกับผู้ชายที่ดูดีทั้งการศึกษาและฐานะ เพื่อนร่วมคณะบอกว่าเธอเป็นหนูตัวน้อยที่ตกถังข้าวสาร ทรัพย์สมบัติที่เป็นมรดกตกทอดจากบิดามารดาซึ่งเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุจะไปไหนเสีย นอกจากลูกชายคนเดียวอย่างธามธง และแน่นอนว่าเมื่อเธอเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย และธามธงก็รักเธอมาก เขาย่อมให้เธอเป็นส่วนหนึ่งของทรัพย์สมบัติเหล่านั้นอยู่แล้ว

แต่เพียงพรมิได้หวังสิ่งนอกกาย เธอรักธามธง เวลาสี่ปีที่คบหากันตั้งแต่เธอเข้าเรียนมหาวิทยาลัยซึ่งมีธามธงเป็นรุ่นพี่ปีสี่ ความเสมอต้นเสมอปลายและไม่เคยนอกใจ แม้กระทั่งช่วงที่ธามธงไปเรียนต่อที่เมืองนอก เขาก็มั่นติดต่อกลับมาหาเสมอ ทำให้เธอตัดสินใจแต่งงานทันทีที่เขากลับเมืองไทยและเอ่ยปากขอ
และสิ่งสำคัญอีกประการที่ทำให้เพียงพรอยากใช้ชีวิตร่วมกับธามธง คือเธออยากออกจากบ้านที่ซุกหัวนอนมาตั้งแต่เด็ก สินสอดหลายล้านถูกเรียกจากปากอย่างไม่อายของผู้เป็นลุงโดยมีป้าสะใภ้คอยยุ เธอรู้ว่าเงินส่วนหนึ่งมันจะถูกเอาไปใช้หนี้พนันมากมายที่ลุงก่อ และหลังจากแต่งงานร่วมสามปี เธอก็ไม่เคยติดต่อทางบ้านอีกเลย เช่นเดียวกับลุงและป้าที่ไม่ติดต่อมาเช่นกัน

เพียงพรน้ำตารื้นเมื่อนึกถึงวันเก่าๆ เธออยากให้ธามธงหลับนอนกับเธอด้วยความรัก มิใช่ใคร่ตัณหาเถื่อนร้าย เธอไม่รู้ว่าเพราะอะไรที่ทำให้ธามธงแสนอ่อนโยนเป็นเช่นนั้นยามปรารถนาใคร่สวาท และเธอกลัวว่าสักวันหนึ่งมันจะมากกว่านี้

“คุณเพียงคะ ดื่มน้ำส้มค่ะ”

เสียงหญิงสูงวัยกระชากความคิดในอดีตของเธอกลับมา มือบางเช็ดน้ำตาลวกๆ กลัวใครจะเห็น แต่ก็มิพ้นสายตาของแม่บ้านประจำคฤหาสน์

“คุณเพียง...เป็นอะไรไปคะ ทะเลาะกับคุณผู้ชายเหรอคะ?”

“เปล่าค่ะ”

“นั่นสิ ป้าก็ถามแปลกๆ คุณเพียงจะทะเลาะกับคุณผู้ชายได้ยังไง ออกจะรักกันหวานซะขนาดนั้น”

เพียงพรยิ้มเจื่อน ในสายตาของใครหลายคนคงเป็นเช่นนั้น ตราบใดที่ไม่มีใครเห็นบทสวาทปรารถนาของธามธงที่มีต่อเธอ ก็คิดว่าเธอไม่มีปัญหาใดกับสามี

“แล้วคุณเพียงเป็นอะไรคะ บอกป้าได้นะ ไม่สบายหรือเปล่าคะ?”

“เปล่าหรอกค่ะป้านิ่ม เพียงคิดถึงเรื่องเก่าๆ น่ะ”

“เอาอีกแล้วเหรอคะ คุณเพียงมีชีวิตใหม่แล้วนะ อย่าหาว่าป้าสอนให้อกตัญญูเลย ลืมคนใจร้ายสองคนนั่นไปเถอะค่ะ คุณผู้ชายทั้งรักทั้งหวงคุณเพียง คุณเพียงก็น่าจะมีความสุขแล้วนะคะ”

“ค่ะป้านิ่ม”

น่าจะมีความสุขงั้นเหรอ? นั่นสิ ชีวิตคู่ของเธอน่าจะมีความสุข แต่ใครเล่าจะมีความสุขไปซะทุกด้าน เธอเลือกแล้วว่าจะมอบทั้งตัวและหัวใจให้ธามธง มันก็คงต้องเป็นอย่างนั้นไปตลอดชีวิต

นานทีเพียงพรจะได้ออกมาข้างนอก หากใช้เวลานานเป็นวันก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก ธามธงมิได้กักขังเธอ แต่เธอไม่ค่อยชอบออกไปไหน เพียงพรแวะร้านหนังสือและคงใช้เวลาอยู่ในนี้นานเป็นชั่วโมง เธอจึงสั่งคนขับรถให้ไปพักผ่อนก่อน หากจะมามัวรอแต่เดินตามเธอ คงเบื่อกันพอดี

“สวัสดีค่ะน้องเพียง” เจ้าของร้านเอ่ยทักอย่างเป็นกันเอง

“สวัสดีค่ะพี่ฟ้า มีหนังสืออะไรออกใหม่บ้างมั้ยคะ”

“มีเยอะแยะเลยค่ะ ทางนี้เลยค่ะน้องเพียง”

เจ้าของร้านใจดีผายมือเชิญพร้อมกับพาไปยังมุมหนังสือออกใหม่ ร่างเล็กที่เดินผ่านไปทำให้เอกรัชต้องลดหนังสือในมือลง ใบหน้าเข้มหันมองตามอย่างไม่วางสายตา เขาลอบมองหญิงสาวเป็นระยะ เธอไม่เปลี่ยนไปเท่าไร รอยยิ้ม กิริยาท่าทาง การแต่งกาย อาจจะดูแปลกตาไปตรงที่ว่าเธอโตขึ้นและสวยกว่าเดิม

สายตาเข้มที่แอบมองสาวสวยต้องหลบวูบ เมื่อคนถูกแอบมองเงยหน้ามาประสานสายตา เพียงพรเอียงคอสงสัย ชายหนุ่มมาดเซอร์รู้สึกคุ้นตา

“ตกลงเอาทั้งหมดนี้นะคะน้องเพียง”

คำถามเสียงใสดึงความสนใจของเพียงพรให้กลับไปยังหนังสือที่อยู่ในมือ หญิงสาวพยักหน้ายิ้มก่อนก้าวเท้าช้าๆ ตรงไปหาร่างใหญ่ แต่ยังไม่ถึงตัวคนมาดเซอร์ เสียงโทรศัพท์ในกระเป๋าสะพายก็ดังขึ้น ความสนใจถูกเบนไปอีกครั้ง เพียงพรรีบกดรับโทรศัพท์เมื่อเห็นชื่อหน้าจอบอกว่าเป็นสายของสามี

“ค่ะ พี่ธาม”

“พี่จะโทรมาบอกว่า พี่กำลังจะกลับบ้านนะคะ” ปลายสายบอกอย่างอารมณ์ดี

“อ้าว ทำไมวันนี้กลับเร็วจังเลยล่ะคะ”

“วันนี้มีแขกคนพิเศษจะมาหาเรา พี่ก็เลยต้องรีบกลับไปต้อนรับ”

“แขกคนพิเศษ?” เพียงพรทวนคำของสามี

“ใช่จ้ะ รับรองว่าน้องเพียงต้องดีใจไม่แพ้พี่แน่ๆ”

ภรรยาสาวสวยวางหูไปอย่างใช้ความคิด ใครกันนะ แขกคนพิเศษที่ทำให้ธามธงดีใจจนน้ำเสียงตื่นเต้นได้ขนาดนี้ สามีของเธอไม่ค่อยพาใครมาเยือนบ้านหลังใหญ่ ลูกค้าก็คงไม่ใช่เพราะธามธงไม่เคยคุยธุรกิจที่บ้าน และก็คงไม่ได้ทำให้เธอดีใจอย่างที่สามีพูด เพียงพรหยุดความคิดคาดเดา รีบกลับไปเตรียมอาหารไว้สำหรับแขกคนพิเศษจะดีกว่า

ดูเหมือนผู้มาเยือนคงสำคัญมากจริงๆ ธามธงถึงรีบกลับบ้าน แถมยังมาช่วยภรรยาจัดอาหารไว้ต้อนรับ เขาดูอารมณ์ดีเป็นพิเศษ ในที่สุดอาหารมื้อเย็นก็ถูกจัดขึ้นบนโต๊ะสวย ธามธงเท้าสะเอวยืนดูความเรียบร้อยพร้อมยิ้มกว้าง จนเพียงพรอดเอ่ยถามไม่ได้

“ดูเหมือนว่าพี่ธามจะดีใจที่แขกคนนี้มาบ้านเรานะคะ”

“ดีใจสิจ้ะ ก็พี่ไม่ได้เจอมันมานาน...อย่าว่าแต่พี่เลย เดี๋ยวน้องเพียงได้เจอ น้องเพียงก็ต้องดีใจเหมือนพี่”

“เพียงยังคิดไม่ออกเลยค่ะว่าใคร”

“ไม่ต้องคิดหรอกน้องเพียง”

เสียงบุคคลที่สามดังแทรกขึ้นพร้อมร่างสูงปรากฏตรงหน้าประตูห้องอาหาร ชายหนุ่มมาดเซอร์ ใบหน้าคมเข้มที่ประดับด้วยหนวดเคราประปราย ผมสีดำที่ยาวประบ่ามันดูยุ่งไปหน่อย แต่ก็ดูมีเสน่ห์ไม่น้อย

“ไอ้เอก!”

ธามธงตรงปรี่เข้ากอดแขกคนพิเศษด้วยความดีใจปนคิดถึง นานหลายปีที่ไม่ได้เจอกัน ตั้งแต่งานแต่งงานของเขากับเพียงพร เอกรัชก็เดินทางไปอยู่ต่างจังหวัด นานทีจะส่งข่าวมาให้ตามประสานักเขียนแนวสารคดีที่ต้องคอยเปลี่ยนที่ทางตามแหล่งข้อมูล

“คิดถึงแกว่ะไอ้เอก”

“เออ ฉันก็คิดถึงแก โห แกดูเนียบขึ้นเยอะนะเนี่ย พ่อประธานกรรมการใหญ่”

“เฮ้ย ก็พูดไป แต่แกก็เซอร์เหมือนเดิม ดูจะมากกว่าเดิมด้วยนะพ่อนักเขียนชื่อดัง”

เสียงหัวเราะลั่นของสองเพื่อนรัก ทำให้คฤหาสน์กว่าดูมีชีวิตชีวามากกว่าทุกวัน สายตาเข้มมองร่างเล็กที่ยืนยิ้มกว้างอยู่ด้านหลังธามธง

“น้องเพียง สบายดีนะ”

“สบายดีค่ะพี่เอก ดีใจจังที่พี่เอกมา”

“เห็นมั้ยล่ะ พี่บอกแล้วว่าน้องเพียงก็ต้องดีใจ” ธามธงเสริม

สมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัยทั้งสามสนิทกันมาก อาจเพราะธามธงและเอกรัชเป็นเพื่อนรักที่ตัวติดกัน เมื่อเพียงพรคบหากับธามธงจึงทำให้สนิทกับเอกรัชไปด้วย เมื่อธามธงเป็นคนรัก เอกรัชจึงเปรียบเสมือนพี่ชายที่แสนดี คอยให้คำปรึกษา และดูแลในบางเรื่อง การเจอกันอีกครั้งจึงทำให้หญิงสาวรู้สึกอบอุ่นอย่างประหลาด

หลังอาหารเย็น เพียงพรขอตัวไปดูแลห้องพักที่จัดไว้ให้พี่ชายคนดี ปล่อยเพื่อนรักสองคนคุยกันในสวนหน้าบ้านให้สมกับที่ไม่เจอกันหลายปี ธามธงเสนอให้เอกรัชพักที่นี้นานได้เท่าที่ต้องการ เหตุผลที่เอกรัชกลับมากรุงเทพคงเพราะหนังสือสารคดีเล่มใหม่ที่ต้องเขียนและเก็บข้อมูล

เวลาผ่านไปจนดึก การสนทนาของสองหนุ่มก็ยังดำเนินไป ยิ่งมีแอลกอฮอล์ร่วมวงด้วย ดูเหมือนว่าการสนทนาจะยาวนานเป็นพิเศษ เพียงพรแอบดีใจเล็กน้อยเมื่อเห็นว่าสามีให้ความสนใจกับผู้มาเยือนมากกว่า นั่นแสดงว่าคืนนี้เธอคงไม่ได้รองรับใคร่สวาทดุร้ายของเขา บางทีการที่เอกรัชมาอยู่ร่วมชายคาด้วย ธามธงอาจจะลดปรารถนาลงก็เป็นได้ เมื่อมีเพื่อนไว้พูดคุย ความสนใจอาจเบี่ยงเบนไปจากตัวเธอ มันเป็นการดีสำหรับร่างกายและจิตใจ เพียงพรคิดขอบคุณที่มีเอกรัชมาพักอยู่ด้วย

ภรรยาสาวสวยยืนส่งสามีจนรถคันหรูแล่นผ่านประตูรั้วใหญ่ไปแล้วจึงหมุนตัวกลับเข้าไปในคฤหาสน์ ร่างสูงที่ปรากฏขึ้นทำให้เพียงพรยิ้มละมุน

“ตื่นแต่เช้าเชียวนะคะพี่เอก”

“แหม น้องเพียงพูดเหมือนพี่ชอบตื่นสาย”

“ก็สมัยเรียนพี่เอกก็เข้าเรียนสายแทบทุกวิชาไม่ใช่เหรอคะ” เพียงพรพูดแซวพลางหัวเราะน้อยๆ เอกรัชถอนหายใจยักไหล่

“พี่เอกดื่มกาแฟหรือยังคะ เดี๋ยวเพียงให้แม่บ้านชงให้”

“น้องเพียงชงให้พี่เองดีกว่า กลัวคนอื่นชงไม่ถูกใจ”

“ได้ค่ะ งั้นพี่เอกไปรอเพียงในสวนก่อนนะคะ เดี๋ยวจะเอาไปเสิร์ฟถึงที่เลย”

เอกรัชพยักหน้าก่อนทำตามคำสั่งของสาวสวย เพียงพรหายเข้าไปเตรียมกาแฟให้โดยไม่รู้ว่ามีใครบางคนกำลังคิดดีใจแทนเธอ ชีวิตสมรสของเพียงพรคงมีความสุข หากเป็นอย่างที่เขาเห็นมันก็ทำให้เขาโล่งใจและดีใจแทน ธามธงเป็นคนดีและรักเพียงพรมาก...เท่านี้เอกรัชก็ดีใจแล้วที่เห็นเธอมีความสุข

“คิดอะไรอยู่คะ”

กลิ่นกาแฟหอมมาพร้อมกับสาวสวยดึงภวังค์ไกลให้กลับมา เอกรัชยิ้มบางก่อนยกกาแฟขึ้นจิบ เพียงพรขมวดคิ้วเล็กน้อย

“เอ๊ะ เมื่อวานพี่เอกไปร้านหนังสืออิงฟ้ามาหรือเปล่าคะ?”

“ทำไมเหรอ?”

“ก็เมื่อวานเพียงไปซื้อหนังสือ เจอผู้ชายคนหนึ่งเหมือนพี่เอกมากเลยค่ะ ใช่พี่เอกหรือเปล่า?”

เอกรัชพยักหน้าแทนคำตอบ แต่เพียงพรกลับหน้าเบ้

“แล้วทำไมพี่เอกไม่ทักเพียงล่ะ”

“ก็ว่าจะเข้าไปทัก แต่เห็นน้องเพียงรีบๆ เลยทักไม่ทัน” เขาแก้ตัวไปเรื่อย “อือ แล้วเมื่อวานพี่เห็นน้องเพียงซื้อหนังสือมาตั้งเยอะ อ่านหมดเหรอ?”

“ส่วนหนึ่งก็ซื้อมาอ่านเองน่ะค่ะ แต่อีกส่วนเพียงซื้อไปบริจาคให้มูลนิธิ”

“อ๋อ เห็นไอ้ธามมันเล่าให้ฟังเหมือนกันว่าน้องเพียงไปเป็นอาสาสมัครมูลนิธิเด็กกำพร้า”

“ค่ะ เพียงว่างๆ เลยไปเป็นอาสาสมัคร อาทิตย์ละครั้งน่ะค่ะ ดีกว่าอยู่เฉยๆ พี่ธามเองก็ไม่ยอมให้เพียงออกไปทำงานนอกบ้าน”

“ยังดีที่มันปล่อยให้น้องเพียงไปทำงานที่มูลนิธิ มันคงหวงน้องเพียงล่ะมั้งถึงไม่อยากให้ออกไปทำงานเจอหนุ่มๆ ...เออ ว่างๆ พาพี่ไปบ้างสิ เผื่อจะเก็บข้อมูลไว้เขียนหนังสือ”

“ได้สิค่ะพี่เอก รับรองว่าพี่เอกต้องหลงเด็กๆ ที่นั้นแน่ น่ารักกันทั้งนั้นเลยค่ะ”

“รักเด็กขนาดนี้แล้วเมื่อไรน้องเพียงจะมีลูกล่ะ”

“เพียง...” เพียงพรกลืนน้ำลาย ก้มหน้าหลบสายตาเข้ม “เพียงมีลูกไม่ได้หรอกค่ะ หมอบอกว่าร่างกายเพียงผิดปรกติ คงจะมีลูกไม่ได้”

“พี่...เอ่อ...” คราวนี้เขากลืนน้ำลายบ้าง “พี่ขอโทษนะที่ถาม”

“ไม่เป็นไรค่ะ”

รอยยิ้มเจื่อนบนดวงหน้าสวยยิ่งทำให้เอกรัชอยากตบปากตัวเองนัก นึกสงสัยอยู่ว่าธามธงกับเพียงพรแต่งงานมาหลายปีแต่ทำไมถึงไม่มีทายาท เรื่องเศร้าของเพียงพร แต่แปลกนักที่เขารู้สึกโล่งใจอย่างบอกไม่ถูก...






พัณอักษร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 26 เม.ย. 2555, 15:22:40 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 26 เม.ย. 2555, 15:22:40 น.

จำนวนการเข้าชม : 1370





<< ตอนที่ 1   ตอนที่ 3 >>
Zephyr 29 เม.ย. 2555, 23:06:57 น.
พี่เอกโผล่แล้ว อ่านกี่ครั้งก็ เอิ่ม หน่วงๆหน่อย


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account