เมื่อแม่ของฉัน แต่งงานกับพ่อของซุปตาร์
เรื่องรักเล็ก ๆ ระหว่างพี่น้อง
Tags: ไดอารี่

ตอน: น้องสาวชาวเกาหลี


ในที่สุดแม่ของฉันก็กลายเป็นประชากรชาวเกาหลีโดยสิ้นเชิง (ประชากรไทยลบหนึ่ง) เฮ้อ...รู้สึกเสียดุลยังไงไม่รู้ น่ากลุ้มใจจริง ๆ เสียดุลทางวัฒนธรรม เสียดุลบทเพลง เสียดุลละคร เสียดุลเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ และอีกสารพัดที่จะเสียดุล ยังจะมาเสียดุลประชากรอีก

ฉันกะว่าเรียนจบเมื่อไหร่วันหนึ่งเถอะ ฉันจะเป็น รมต.กระทรวงวัฒนธรรมให้ได้เลย หรืออย่างน้อยก็ที่ปรึกษาล่ะเอ้า (ท่าจะฝันเฟื่อง)

ฉันซีเรียสนะเนี่ย ดูทีรึละครเกาหลีตีตลาดไปทั่วเอเชีย นักร้องเขาก็ด้วย ทั้งที่ดูไปดูมานักแสดงนักร้องของเราหน้าตาใช่ว่าจะด้อยกว่าพวกเขา แต่ทำไมของเราถึงไม่ดังอย่างเขาก็ไม่รู้ หรือเป็นเพราะการตลาดเราไม่เจ๋งพอ หรือว่าเราไม่ได้ทำอะไรให้มันดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา เหมือนกับที่ประเทศของเรายังเป็นประเทศกำลังพัฒนาอยู่เหมือนเดิม ไม่ว่านักเรียนจะผ่านไปกี่รุ่นต่อกี่รุ่น ตั้งแต่รุ่นปู่-ย่า ตา-ยาย พ่อ-แม่ รุ่นฉัน และก็รุ่นต่อ ๆ ไปเรื่อย ๆ (ประชดนิดหน่อย)

ในหัวของฉันมีแต่คำถามหรือว่า หรือว่า หรือว่า
โอ๊ย...พอดีกว่า คิดเรื่องนี้ขึ้นมาทีไรไมเกรนขึ้น พอดีกว่าเนอะ

ฉัน candlemoon กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ห้า (โรงเรียนอะไรไม่บอกหรอก) และคงอีกนานกว่าฉันจะได้เป็น รมต.กระทรวงวัฒนธรรม ฮ่า ๆ


**********


"ดูอะไรอยู่"

ฉันถามเมื่อเห็นพวกเขาหัวเราะเอิ้กอ้ากกันอย่างสนุกสนาน ชี้สิ่งที่กำลังดูอยู่ พูดอะไรกันก็ไม่รู้ (ลับหลังฉันพวกเขาจะพูดเกาหลีกันนะสิ) แล้วก็หัวเราะ ชักไม่ชอบมาพากลแล้วสิ

ฉันตกใจเมื่อเห็นสิ่งที่พวกเขากำลังดูอยู่ นั่นมันอัลบั้มรูปของฉันตั้งแต่เด็ก ๆ นี่นา แม่แอบเอามาเกาหลีด้วยรึเนี่ย

"แม่ขายหนูเหรอ" ฉันโวยวาย

"อ้าว...ที่รัก แม่ว่าจะลอง onsale ดู" แม่หัวเราะ

แหม๋...คุณนายคิม ฉันล่ะเคืองแม่จริง ๆ

"ลูกสาวน่ารักตั้งแต่เด็ก ๆ เลย"
คุณคิมทำให้ฉันยิ้มแก้มฉีกไปเลย (บ้ายอนะสิ พวกมีปมก็งี้แหละ)

"ลูกสาว" คุณคิมเรียกฉันอย่างนี้เสมอ ฉันรู้สึกแปลก ๆ อยู่เหมือนกัน เพราะตั้งแต่จำความได้ แม่จะเรียกฉันว่า "ที่รัก" เสมอ แม่ชอบคำนี้เป็นพิเศษ เพราะประทับใจกับวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Little lord fauntleroy แต่จริง ๆ แล้วในเรื่องนี้ ลอร์ดน้อยเรียกแม่ว่าที่รัก

แต่ฉันรู้สึกดีเหมือนกันแฮะ ฉันกลายเป็นลูกสาวคุณคิมไปแล้ว

ฉันยิ้มอยู่ได้ไม่นาน ได้ยินเสียง ng แว่ว ๆ ขึ้นมา

"ตลก" คราวนี้พูดให้ฉันเข้าใจขึ้นมาทันทีล่ะ

"ใช่ ดูตลกดี" พร้อมเสียงสนับสนุนจากวูจิน

"เอาคืนมานะ" ฉันหมายจะคว้าอัลบั้มรูป แต่ไม่ทันความไวของ ng อยู่ดี ดูท่าว่าเขาจะจับทางฉันได้แล้วล่ะ

"มานี่สิ" คุณคิมเรียก

ฉันนั่งลงข้างคุณคิม เขาส่งของบางอย่างให้ ฉันยิ้มออกทันที รีบคว้ามาเปิดดู ก่อนจะแยกไปนั่งอีกที่หนึ่ง

"หน้าตาพิลึก" ฉันแกล้งพูดให้พอได้ยิน จะเข้าใจหรือเปล่าฉันก็ไม่รู้ล่ะ ให้แน่นอนต้องเพิ่มเสียงหัวเราะลงไปด้วย ต่อให้ฟังไม่รู้เรื่องยังไงก็ต้องสะกิดใจบ้างล่ะ

ได้ผล ng หรี่ตามองมาทางฉันอมยิ้มนิด ๆ

"พี่วูจิน รูปพี่ล่ะ" ฉันร้องถามลีวูจิน เขารีบตามมาสมทบ

เขาก็คือเด็กผู้ชายอีกคนหนึ่งที่ถ่ายรูปคู่อยู่กับ ng นั่นแหละ

"เราสองคนหน้าตาดีตั้งแต่เด็ก ๆ เลยเนอะ"

"ฮื่อ"

"ไม่เหมือนใครบางคน ตอนเด็ก ๆ ดูพิลึกจริง ๆ ไม่น่าเชื่อว่าจะกลายเป็น superstar ได้"

ฉันยังดูได้ไม่กี่รูปเลย ng ก็มาฉกไป ส่งสายตายิ้มเยาะมาให้ ด้วยความสูงร้อยแปดสิบกว่า ไม่มีทางเลยที่มาตรฐานหญิงไทยอย่างฉันจะคว้ากลับมาได้

"ขี้โกง" ฉันหน้าง้ำ

ng แกล้งเอาอัลบั้มรูปมายั่วตรงหน้าแล้วก็หัวเราะ

"เชอะ...ไม่เห็นอยากจะดู"


**********


เสียงเคาะประตูห้องอีกแล้ว นี่ฉันจะได้หลับได้นอนเป็นสุขบ้างมั๊ยนี่ ทั้งที่อากาศออกจะเย็นสบายน่านอนออกจะตายไป

"จ๊อกกิ้ง" ngพูดทันทีที่ฉันเปิดประตู

"ไปจ๊อกกิ้งกัน" ลีวูจินชวน

ฉันส่ายหน้าขนาดหนัก
"No ไม่ๆๆๆๆๆๆๆ"
แต่ฉันจะทำอะไรได้

"แม่จ๋า...ช่วยหนูด้วย" ฉันตะโกนลั่น เมื่อสองหนุ่มหิ้วปีกฉันลงมาจากชั้นบน แบบเท้าไม่ติดพื้น

ไม่มีใครช่วยฉันเลย แม่ คุณคิม คุณลี ทุกคนเอาแต่หัวเราะเมื่อฉันโดนหิ้วผ่านหน้าไป

ฉันไม่ชอบออกกำลังกาย (ก็มันเหนื่อยนี่นา) ไม่ชอบกีฬาทุกชนิด ไม่ว่าจะเล่นเองหรือแม้แต่ดู


**********


พวกเขาลากฉันถูลู่ถูกัง ท่ามกลางความไม่ยินยอมพร้อมใจของฉัน บังคับให้ฉันวิ่งไปพร้อม ๆ กัน ด้วยการคล้องแขนไว้คนละข้าง

สักพักฉันก็หมดความอดทน มันไม่สนุกสักนิดถึงแม้จะจ๊อกกิ้งกับ superstar ก็เหอะ

"stop" ฉันพยามพูดออกมาทั้งยังหอบ เอามือเท้าไว้กับเข่าทั้งสองข้าง

"ขอพักหน่อย"

ได้ผลแฮะ... พวกเขาให้ฉันนั่งตรงม้านั่ง ngหายไปไหนล่ะเนี่ย

"milk"

"เอ๋..."

"นมกล้วย" วูจินบอก

โห...เรียกว่าประชาสัมพันธ์ประเทศตัวเองสุดชีวิต เคยได้ยินอยู่หรอก ว่ามาเกาหลีอย่างหนึ่งที่ต้องลองคือนมกล้วย ที่ ngซื้อมาขวดมันคล้าย ๆ ยาคูลส์ แต่ดูป้อม ๆ กว่า มีตัวหนังสือสีเขียว ๆ ไม่รู้เป็นยี่ห้ออะไร

ลองดูก็ได้ ไทยเรามันชาตินิยมอยู่แล้ว (นิยมชาติอื่น ฮ่า ๆ) ก็อร่อยดี ขวดที่หนึ่งผ่านไป ตามด้วยขวดที่สอง สาม และสี่ ส่วนที่เหลือที่สองขวดเป็นของ ng กับ วูจินคนละขวด

นั่งไปได้หน่อยเดี่ยวสองหนุ่มก็ลุกขึ้น ฉันยังอยากนั่งพักอีกหน่อยอ่ะ ทำไงดีหว่า...

เอ๋...ฉันคิดอะไรดี ๆ ได้แล้วล่ะ จำได้ว่าวูจินเคยบอกว่าให้เรียก ngว่า "โอปา" วูจินบอกว่า ngต้องประทับใจแน่ ๆ ลองดูหน่อยดีกว่า

"โอปา ng" ฉันอ้อนสุดชีวิต ยิ้มหวาน ๆ ตาใสแป๋วมองหน้าเขาไว้

ngเลิกคิ้ว วูจินยิ้ม (จะรู้ทันฉันมั๊ยนี่)

"ฉันเหนื่อย แล้วก็เมื่อยมาก ๆ เลย" ฉันทำท่าทางประกอบให้เขาดู บีบตามแขนขาของตัวเอง

"sit down"

ngชี้ที่ตัวเอง ฉันรีบพยักหน้า
นั่นแหละ ngนั่งลงแล้ว คราวนี้ล่ะเป็นทีของฉันบ้าง
ฉันกระโดดขี่หลังเขาทันที

"จ๊อกกิ้ง โก ๆ" ฉันตะโกน

คราวนี้วูจินปล่อยก๊ากออกมาทันที เอามือตบไหล่ ng

ฉันอมยิ้ม ขอมองหน้าหน่อยน้า...
ฉันเอี้ยวหน้าก้มลงไปทางด้านซ้าย เป็นจังหวะเดียวกับที่ ngเอี้ยวหน้าขึ้นมาทางด้านนั้นด้วยเหมือนกัน จมูกฉันไปชนแก้มเขาหน่อยนึง (เหมือนละครไทยเลยเนอะ)

"อึ๊ย..." ตายล่ะ หน้าขายหน้าจริง ๆ
ได้กลิ่นเหงื่อนิด ๆ ฉันรีบผงกหัวขึ้นทันที รู้สึกเหมือนหน้าร้อนวูบวาบ ได้ยินเสียงหัวเราะเบา ๆ ของคนที่แบกฉันอยู่

"พี่วูจิน" ฉันแอบดึงแขนเสื้อวูจิน

"หือ"

"บอกให้เขาปล่อยฉันลงหน่อย" ฉันกระซิบกระซาบ

แต่ลีวูจินทำหูทวนลมซะงั้น แล้ว ngก็เอามือข้างหนึ่งมาตบหัวฉันเบา ๆ อะไรของเค้าเนี่ย

ได้มุมมองที่เปลี่ยนไปเมื่อมาอยู่บนที่สูง (ก็บนหลัง ngไงเล่า) มีความสุขจังเลยเมื่อกลายมาเป็นนางเอกซีรีย์

ฉันยิ้มอย่างมีความสุข แผ่นหลังของ ngอบอุ่นดีจัง อากาศเย็นสบายชวนง่วงนอนชมัด ขอหลับบนหลัง ngหน่อยดีกว่า ในเมื่อเขาเป็นโอปาของฉันนี่นา แล้วฉันก็น้องสาวชาวเกาหลีไงล่ะ

"โอปา ng" ฉันพึมพำ เกาะเขาไว้แน่น


**********


ขอบคุณที่ยังติดตามกันอยู่นะคะ by candle.






เทียนจันทร์
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 29 เม.ย. 2555, 20:56:47 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 29 เม.ย. 2555, 20:56:47 น.

จำนวนการเข้าชม : 1737





<< บทที่ ๒   ไปเยี่ยมคุณเบฯ กับมนุษย์ต่างดาว >>
Gingfara 29 เม.ย. 2555, 22:01:42 น.
น่ารักๆ


นัฐชา 29 เม.ย. 2555, 22:14:39 น.
แวะมาเป็นกำลังใจให้นะคะเทียนจันทร์


ดาวคันชั่ง 29 เม.ย. 2555, 22:19:45 น.
อยากกินนมกล้วยด้วย


ปลายสี 30 เม.ย. 2555, 00:20:44 น.
อ่านย้อนกลับไป เห็นว่ามีเค้าจากเรื่องจริง อยากจะขอกรี๊ดสักหน่อย 555 อยากมีโอปป้าบ้างง


เทียนจันทร์ 30 เม.ย. 2555, 15:35:08 น.
ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจนะคะ

Gingfara: หวังว่าจะเป็น FC กันต่อไปนะคะ
นัฐชา: มีกำลังใจให้เสมอ ขอบคุณค่ะ ว่าแต่หายไปไหนมาเอ่ย
ดาวคันชั่ง: นมกล้วยหาซื้อได้ตามซุปเปอร์ฯค่ะ ยี่ห้อโฟร์โมส
ปลายสี: กรี๊ดได้ตามสบายค่ะ แต่ว่าโอปาคนนี้ไม่แบ่งนะคะขอบอก


ภวังค์ 30 เม.ย. 2555, 18:13:54 น.
ทักมายค่ะ มาเป็นกำลังใจให้


เทียนจันทร์ 30 เม.ย. 2555, 19:44:04 น.
ขอบคุณค่ะ


babyuglypig 28 มิ.ย. 2555, 22:13:46 น.
รอนะคะ น่ารักมากเลย


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account