มนต์เมโลดี้
“...น้องร้องหนุ่มผิวเข้ม นัยน์ตาหวาน เสียงกังวานหวานปานน้ำผึ้ง
ผู้ซึ่งมีอาชีพเสริมคือจอมสร้างภาพในวงการมายา
ที่น้อยคนนักหนาจะหารู้ความอัปยศของนักร้องอักษรย่อ ตก. คนนี้ไม่
นักร้องหนุ่มมาดเข้มดูดีผู้มีดีกรีชนะเลิศเรียลลิตี้คว้าฝันเพิ่งคว้าเบญจเพสหมาดๆ ในลัคนาราศีธนู
จะถูกธนูรักแผลงผลักให้เจออาเพศถึงขั้นสูญเสียความสามารถการร้องเพลงที่ตนเองถนัด
จะอัตคัดแฟนคลับ จงระวังคนสนิทชนิดแทงข้างหลังกระอักไปถึงขั้วหัวใจ
ภาพลักษณ์ที่สร้างลวงเป็นมายาที่ฉาบทาด้วยทองปลอมจะถูกลอกด้วยนิสัยช่างหลบใน
ไม่เห็นหัวใคร ไม่เกรงใจใคร
หากไม่ลด ละ เลิก นิสัยเสียที่ซ้อนเร้น
เห็นทีจะต้องปิดฉากลาจากวงการมายาไปโดยปริยาย คอมเม้นท์!”

‘รักตกัณฐ์’ ไม่คิดเลยว่าคำทำนายจากหมอดูในนิตยสารจะเป็นจริง
เมื่อ ‘เทพีเมโลดี้’ ปรากฏกายและสาปเขาที่ขัดคำสั่งของหล่อนจนร้องเพลงไม่ได้จริงๆ!!!

แต่สวรรค์เมตตา...
ส่ง ‘น้ำหนึ่ง’ สาวผู้ซึ่งไร้ประสบการณ์การเป็นผู้จัดการมาเป็น ‘ผู้จัดการส่วนตัวคนใหม่’ ให้กับเขา!!!

แม้ไร้ประสบการณ์... แต่หญิงสาวเชื่อมั่นว่า
สัญชาตญาณและพื้นฐานของความจริงใจจะทำให้หล่อนและเขาก้าวผ่านวิกฤติเหนือธรรมชาตินี้ไปได้อย่างแน่นอน คอมเม้นท์!!!


Tags: ความรัก นักร้อง เสียงเพลง

ตอน: ตอนที่ ๑ : คำทำนาย

ตอนที่ ๑
คำทำนาย

ภาพสะท้อนชายหนุ่มผิวเข้มในชุดเสื้อยืดและกางเกงวอร์มซ้อมเต้นจากกระจกเงาบานใหญ่
ในห้องซ้อมเต้นเล็กของบริษัทเมโลดี้ รีเฟคลชั่น บริษัทต้นสังกัดนั้นดูทะมัดทะแมง
และหยาดชื้นไปด้วยเหงื่อ

“5 6 7 8 … 1 2 3 4” เสียงพิมพ์ดาว คุณครูสอนเต้นดังนับจังหวะ
ให้นักร้องหนุ่มได้ขยับตามจังหวะ
“ดีมากค่ะน้องกล้า” คุณครูสาวเอ่ยชม

การซ้อมเต้นสิ้นสุดลง
รักตกัณฐ์เดินไปคว้าแก้วน้ำส่วนตัวที่มุมห้องดื่มอย่างหิวกระหาย คุณครูสาวเดินเข้ามาใกล้

“น้องกล้าคะ ถ้ายังไง พรุ่งนี้พี่นัดอีกครั้ง...”
“จะนัดทำไมอีก กล้าก็เต้นได้แล้วนี่” รักตกัณฐ์ขัดก่อนที่อีกฝ่ายจะพูดจบ
“แต่ว่าเพื่อความชัวร์”
“ไม่ต้อง กล้าเต้นได้แล้ว เสียเวลา” นักร้องหนุ่มตัดบท
“แต่ว่า...”
รักตกัณฐ์โบกมือเป็นเชิงห้ามอีกฝ่ายพูดต่อขณะกำลังดื่มน้ำ
“กล้าบอกว่าไม่ก็คือไม่ ฟังภาษาคนรู้เรื่องไหมครับ โอเคนะครับ กล้าจะไปซ้อมร้องเพลงต่อ”

ร่างสูงเดินผ่านไป พิมพ์ดาวได้แต่ยืนถอนใจอย่างปลงจิต
ตั้งแต่สอนเหล่านักร้องคนดังมาไม่เคยมีใครที่เป็นอย่างนักร้องหนุ่มคนนี้เลย
เต้นก็ใช่ว่าจะเก่ง ยังจะขี้เกียจซ้อมอีก นี่ถ้าไม่เสียงดีเลิศคงไม่สามารถมายืนอยู่ ณ จุดนี้ได้ยืนยาวอย่างแน่นอน



รักตกัณฐ์ซ้อมร้องเพลงเพื่อเตรียมทำอัลบั้มชุดใหม่ราวสองชั่วโมง
ก่อนจะออกมาจากห้องซ้อมร้องเพลงพบกับวัชรเทพ
นักร้องหนุ่มหน้ามนรุ่นพี่ที่ผ่านเวทีการประกวด Dream come true รุ่นก่อนหน้าเขาหนึ่งปี

วัชรเทพกำลังนั่งอ่านนิตยสารกับจตุรงค์อย่างสนุกสนานที่โซฟารับรองหน้าห้องซ้อมร้องเพลง
เขาเงยหน้าขึ้นเมื่อได้ยินเสียงเปิดและปิดประตูห้อง

“อ้าว ต้นกล้า เสร็จแล้วเหรอ” วัชรเทพเอ่ยทัก
“ครับ” รักตกัณฐ์ตอบรับเบาๆ ก่อนเดินเข้ามาใกล้ๆ ทั้งสอง
ชะโงกหน้ามองนิตยสารหนึ่งเดียวบนโต๊ะที่ทั้งสามรุมดูพลางถาม
“ทำอะไรกันน่ะครับ”
“ติอาโมฉบับล่าสุดค่ะน้องกล้าขา” จตุรงค์ตอบ
“มีรูปน้องกล้ารับรางวัลเมื่ออาทิตย์ก่อนด้วยนะคะ ดูสิคะ ล้อหล่อค่า”
“ของมันแน่อยู่แล้ว” รักตกัณฐ์ตอบอย่างอารมณ์ดี
“นั่นสิพี่ตุ๊ก ดรีมคัมทรูมีคนไม่หล่อด้วยเหรอ” วัชรเทพสำทับ
เขาเป็นชายหนุ่มรูปร่างสูงสันทัด ผิวขาว หน้ากลมมน คิ้วหนา ตาเรียว
และมีน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นรุ่นพี่ที่ประกวดโครงการเดียวกับรักตกัณฐ์ก่อนหนึ่งปี
วัชรเทพได้อันดับที่สามของซีซั่นนั้น

“พี่โน้ตมาซ้อมร้องเพลงเหรอครับ” รักตกัณฐ์ถาม
“อืม พอดีว่าโปรเจ็คใหม่ของค่ายเขารวบรวมดรีมคัมทรูหลายซีซั่นมาร้องรวมกันเป็น
ดรีมคัมทรู ทูเก็ทเตอร์สี่น่ะ”
“โห...ชุดสี่แล้วเหรอครับเนี่ย” นักร้องหนุ่มรุ่นน้องตาโต
เขารู้หรอกว่าอัลบั้มที่วัชรเทพหมายถึงนี้คือการนำเหล่านักร้องที่ผ่านเวที Dream come true
มาร้องเพลงรวมกันเป็นอัลบั้มพิเศษโดยใช้ชื่อว่า Dream come true together

“อุ๊ยตายว้ายกรี๊ด นี่มันหมายถึงน้องต้นกล้ารึเปล่าคะเนี่ย”
เสียงจตุรงค์ดังขึ้นเรียกความสนใจสองหนุ่มที่นั่งอยู่บริเวณนั้น
“ไหน” เจ้าตัวเอ่ยถามพลางนั่งลงข้างๆ นักร้องหนุ่มรุ่นพี่
“นี่ไงคะ คอมลัมน์ ‘หมอกลศ คอมเม้นท์’ นี่น่ะค่ะ นักร้องหนุ่มชื่อเล่น ตก.
แหม...ย่ออย่างนี้บอกชื่อเต็มดีกว่าเลยค่ะคุณหมอขา” จตุรงค์แสดงความเห็นอย่างจีบปากจีบคอ
“อ้อ...ไอ้หมอดูปากจัดที่ชอบกัดคนดังๆ น่ะเหรอ” รักตกัณฐ์เบะปาก
“นั่นแหละค่ะ คนนั้นแหละค่ะ ที่ไปคอมเม้นท์น้องเปอร์เลอร์ ปานวิลาศว่าจะท้องก่อนแต่ง
จนโดนคนทั้งประเทศเขาแช่งชักหักกระดูกว่าไปใส่ร้ายนางเอกเบอร์หนึ่งของเมืองไทยได้ยังไง
แต่สุดท้าย น้องเปอร์เลอร์ก็ป่องก่อนจริงๆ แหละค่ะถึงได้สละโสดสายฟ้าแล่บขนาดนั้น
แม้นแม่นจริงๆ นะคะ”
จตุรงค์บรรยายสรรพคุณของหมอดูฉายา ‘หมอกลศ คอมเม้นท์’ อย่างรู้ดี รู้แจ้ง
เพราะชอบตามติดกระแสคนดังตามคอลัมน์ซุบซิบอักษรย่ออย่างนี้อยู่แล้วเพราะเจ้าตัวบอก
ว่ามันให้ความท้าทายดีที่จะต้องมานั่งลุ้นนั่งเดาว่าเจ้าของอักษรย่อนั้นคือใคร

“หมอหรือหมาก็ไม่รู้ชอบกัดคนอื่นเขานัก” นักร้องหนุ่มว่า
วัชรเทพหัวเราะก่อนถามอย่างสนใจ
“ไหน แล้วเขาว่าอะไรบ้าง”
จตุรงค์จัดให้ เจ้าหล่อนจีบปากจีบคออ่านเสียงดังฟังชัด
“น้องร้องหนุ่มผิวเข้ม นัยน์ตาหวาน เสียงกังวานปานน้ำผึ้ง เอ่อ...”
จตุรงค์เว้นวรรคไปนิด ชำเลืองมองรักตกัณฐ์หน่อยๆ
“มีอะไร” รักตกัณฐ์ถาม
“คือ...น้องกล้าคะ ที่พี่จะอ่านเนี่ย เป็นข้อความจากในหนังสือล้วนๆ เลยนะคะ
คือว่า...น้องกล้าอย่าโกรธพี่นะคะถ้าจะให้พี่อ่านให้ฟัง” เจ้าหล่อนตอบอย่างกล้าๆ กลัวๆ
“กล้าไม่ได้ขอให้พี่ตุ๊กอ่านนี่ พี่โน้ตเขาอยากรู้ต่างหาก” รักตกัณฐ์ตอบนิ่งๆ
“อ้าว” สาวประเภทสองอ้าปากเหวอ สบตากับวัชรเทพที่ยิ้มน้อยๆ
“อ่ะๆ ช่างเหอะ เขียนว่าอะไรก็อ่านมา ฟังได้ทั้งนั้นแหละ” รักตกัณฐ์ตัดบท
“แน่นะคะ ถ้าพี่อ่านไป น้องกล้าอย่าลุกขึ้นมาต่อยหน้าพี่นะคะ” จตุรงค์ย้ำอีกรอบ
เมื่อรักตกัณฐ์พยักหน้า จึงอ่านต่อ
“เอ่อ...ถึงไหนแล้วคะ ขอทวนใหม่นะคะ น้องร้องหนุ่มผิวเข้ม นัยน์ตาหวาน
เสียงกังวานหวานปานน้ำผึ้ง ผู้ซึ่งมีอาชีพเสริมคือจอมสร้างภาพในวงการมายา
ที่น้อยคนนักหนาจะหารู้ความอัปยศของนักร้องอักษรย่อ ตก. คนนี้ไม่
นักร้องหนุ่มมาดเข้มดูดีผู้มีดีกรีชนะเลิศเรียลลิตี้คว้าฝันเพิ่งคว้าเบญจเพสหมาดๆ ในลัคนาราศีธนู
จะถูกธนูรักแผลงผลักให้เจออาเพศถึงขั้นสูญเสียความสามารถการร้องเพลงที่ตนเองถนัด
จะอัตคัดแฟนคลับ จงระวังคนสนิทชนิดแทงข้างหลังกระอักไปถึงขั้วหัวใจ
ภาพลักษณ์ที่สร้างลวงเป็นมายาที่ฉาบทาด้วยทองปลอมจะถูกลอกด้วยนิสัยช่างหลบใน
ไม่เห็นหัวใคร ไม่เกรงใจใคร หากไม่ลด ละ เลิก นิสัยเสียที่ซ้อนเร้น
เห็นทีจะต้องปิดฉากลาจากวงการมายาไปโดยปริยาย คอมเม้นท์!”

จตุรงค์ใส่อารมณ์เต็มที่ แต่มิวายหรี่ตามองรักตกัณฐ์อย่างหวาดระแวง
รู้กิตติศัพท์พ่อเจ้าประคุณดีอยู่หรอกว่าหากใครขัดใจล่ะก็
พ่อจะแสดงโทสะอรหัสต์ขนาดไหน ยิ่งเนื้อความในคอลัมน์ที่อ่านไปนั้นแรงไม่เบา
แถมหล่อนยังอ่านออกรสชาติขนาดนี้ มีหวังได้ให้วัชรเทพหิ้วปีกไปส่งโรงพยาบาล

แต่ทว่าผิดคาด เพราะรักตกัณฐ์แค่ขมวดคิ้ว นัยน์ตาหวานกระตุกเล็กน้อย
ที่จตุรงค์อ่านมาทั้งหมด คุณสมบัติภาพลบรุนแรงที่เปิดเผยผ่านสื่ออักษรด้วยอักษรย่อสองตัวนั้นไม่
ต่างจากที่จตุรงค์ค่อนขอด บอกคุณสมบัติข้อดีและข้อเสียที่ปกปิดของเขาเสียขนาดนี้
แน่จริงก็ลงชื่อจริงพร้อมนามสกุลไปเสียเลยสิ

“จะว่าไปแล้ว น้องกล้าก็เพิ่งพ้นเบญจเพสนี่คะ” เมื่อเห็นว่านักร้องหนุ่มไม่ว่าอะไร
จตุรงค์จึงสันนิษฐานต่อเพราะมั่นใจว่าบุคคลในคอลัมน์ต้องหมายถึง
ต้นกล้า รักตกัณฐ์ ก้องกิดาการ แน่นอน คอมเม้นท์!

“ไร้สาระน่าพี่ตุ๊ก” เจ้าของดวงว่าอย่างไม่ใส่ใจ
ต่อให้เขาคือคนที่หมอดูปากจัดคนนี้คอมเม้นท์จริง
ชายหนุ่มก็เชื่อมั่นว่าไม่มีอะไรทำให้เขาสูญเสียความสามารถใน
การร้องเพลงอันเป็นพรสวรรค์ที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิดกับพรแสวงอันบรรเจิดในตอนโตของเขาได้หรอก

“แต่พี่ว่ากล้าก็ต้องระวังเอาไว้ด้วยนะ จะเบญหรือไม่เบญจเพสก็ต้องระมัดระวังตัว
เราเป็นคนของประชาชนนะ หากเป็นอะไรจะลำบาก ยิ่งช่วงนี้กำลังจะออกอัลบั้มใหม่
ต้องดูแลสุขภาพให้ดี เรื่องเสียงนี้ต้องระวัง” วัชรเทพเอ่ยเตือนอย่างจริงใจ

“ขอบคุณครับพี่โน้ต” รักตกัณฐ์ยกมือไหว้ขอบคุณ
“พี่ไปซ้อมร้องเพลงก่อนนะ” วัชรเทพบอก
“ครับ” รักตกัณฐ์ตอบรับ แต่เมื่อคล้อยหลังวัชรเทพ ชายหนุ่มก็เบ้ปาก พึมพำไล่หลัง
“ทำมาเป็นเตือน อิจฉาล่ะสิไม่ว่า”
“แหม...น้องโน้ตก็เป็นห่วง...” จตุรงค์ไม่สามารถพูดได้จบประโยคก็เจอนัยน์ตาหวานๆ ขวางออกมาจนต้องสงบปากสงบคำ



“ให้รัก... เป็นดั่งแสงส่องทาง ให้ฉันมีเธอเคียงข้าง จะไม่ห่างกันไปไหน
ให้เธอ... เป็นสายธารของหัวใจ ให้ฉันมีเธอข้างกาย
ปลุกปลอบโยนในหัวใจ จากนี้และตลอดไป...จะมีกัน”

เสียงหวานกังวานใสของนักร้องหนุ่มกู่ก้องดังไปทั่วพื้นที่อาณาบริเวณชั้นยี่สิบสาม
ของคอนโดมิเนียมหรู รักตกัณฐ์ออกมาร้องเพลงที่ริมระเบียง
‘สายธารแห่งใจ’ บทเพลงใหม่ในอัลบั้มล่าสุดของเขาที่คาดว่าจะวางแผงประมาณปลายปีนี้

ชายหนุ่มเงยหน้ามองท้องฟ้าสีดำกำมะหยี่
ที่มีเพียงจันทราส่องแสงอ่อนแรงแข่งกับแสงไฟในเมืองหลวง
เมืองที่หล่อหลอมให้เขารู้จักกับคำว่า ‘แข่งขัน’
ชีวิตของเขาอยู่คู่กับคำว่าแข่งขันมาตั้งแต่เข้ามาเรียนที่นี่ในชั้นมัธยม
สิ่งแวดล้อมรอบข้างบอกเขาว่าทุกอย่างเป็นการแข่งขัน
หากไม่ ‘แข่งขัน’ เพื่อ ‘แก่งแย่ง’ ก็จะไม่ได้มาในสิ่งที่ต้องการ

ดั่งเช่นความฝันของเขา ใครๆ มักบอกว่าเขาเสียงดี มีเสน่ห์และมากความสามารถ
ชายหนุ่มจึงได้ก้าวเข้าสู่การประกวดบนเวทีของ Dream come true season 3
และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ด้วยน้ำเสียง
สำเนียงและลีลาที่เขานำมาเปิดเผยเรียกคะแนนนิยมจากมหาชนทั่งประเทศ
ที่ส่งแรงเชียร์ด้วยการ ‘โหวต’ ให้เขาได้ชนะเลิศในเวทีนั้นและก้าวเข้าสู่วงการเพลงอย่างเต็มตัว

และด้วยความที่ใครๆ ต่างบอกว่าเขาเสียงดี มีเสน่ห์ มากความสามารถทั้งร้อง เต้น เล่นดนตรี
และกีฬานี่เองที่ส่งผลให้รักตกัณฐ์ยิ่งเกิดความเห่อเหิมในความสามารถของตน

ใช่ว่าเขาไม่รู้ว่าสภาพแวดล้อมในเมืองหลวงเปลี่ยนแปลงเขาไปเช่นไร
แต่เขาไม่เคยรู้เลยว่า ‘อะไร’ บ้างในตัวเขาที่เปลี่ยนไป
รักตกัณฐ์ลืมไปแล้วว่าเมื่อก่อนเขาเป็นคนเช่นไร รู้แค่ว่าในสังคมและ
วงการบันเทิงเขาแทบไม่ไว้ใจใครและไม่ยอมให้ใครได้ก้าวเข้าล้ำเส้นความเป็นส่วนตัวของเขา
แม้แต่นพวรรณ ผู้เป็นผู้จัดการส่วนตัว
ซึ่งทางที่บริษัทจัดให้ก็ไม่เคยได้ย่างกรายเข้ามาในห้องพักของเขาถ้าเขาไม่อนุญาต
แม้นพวรรณจะทำงานกับเขามาเนิ่นนานตั้งแต่เขาชนะเลิศเวทีล่าฝันนั้น
แต่แววตาและการกระทำที่ชอบถึงเนื้อถึงตัวและประจบประแจงทำให้ชายหนุ่มไม่ค่อยชอบนัก

ชายหนุ่มถอนลมหายใจครู่หนึ่งก่อนเปล่งเสียงเป็นเนื้อเพลงไพเราะอีกครั้ง
น้ำเสียงกังวานใสถูกส่งไปกลางอากาศกลางนภา

รักตกัณฐ์หารู้ไม่ว่าเสียงของเขาลอยไปถึงวิมานน้อยๆ
เชิงบันไดสวรรค์ที่มีเทพธิดาตัวน้อยนั่งเล่นอยู่ ณ บริเวณอุทยานวิมาน
หลังงานเลี้ยงฉลองอายุครบ ‘๒๐๐ ปี’ เพิ่งผ่านไปไม่กี่วัน



ให้รัก... เป็นดั่งแสงส่องทาง ให้ฉันมีเธอเคียงข้าง จะไม่ห่างกันไปไหน
ให้เธอ... เป็นสายธารของหัวใจ ให้ฉันมีเธอข้างกาย
ปลุกปลอบโยนในหัวใจ จากนี้และตลอดไป...จะมีกัน

“เสียงใครนะ เพราะจังเลย” สุรทัดดาหรือเมโลดี้
เทพธิดาสาวน้อยผู้สวมชุดนางฟ้าเป็นกระโปรงบานทรงสุ่มคลุมเข่าสีขาวสะอาดหมดจด
ตัดกับผิวอมชมพูเปล่งปลั่งความน่ารักไร้เดียงสาชัดเจน
เทพธิดาสาวน้อยมีดวงตากลมโตใต้คิ้วโก่งดั่งคันศร จมูกโด่งงดงาม
ริมฝีปากเล็กบางยามขยับเอ่ยเสียงใสดูน่ารัก น่าทะนุถนอมเหมือนตุ๊กตา
แม้จะอายุครบ ๒๐๐ ปีบริบริบูรณ์ตามเกณฑ์วาระแห่ง ‘ดุรียวิมาน’
แต่ด้วยสรีระและดวงหน้าเยาว์วัยทำให้เทพธิดาดูราวเด็กสาววัย ๑๘ ปีบนโลกมนุษย์

เพราะอายุครบสองร้อยปี ทำให้เมโลดี้สามารถเพ่งทิพยเนตรมายังโลกมนุษย์ได้
เทพธิดาสาวน้อยใช้ความสามารถนั้นมองหาต้นเสียงที่ชวนหลงใหล

พลันปรากฏภาพชายหนุ่มผิวเข้มนัยน์ตาชวนฝันน้ำเสียงเคลิ้มหวาน
กำลังขับขานบทเพลงไพเราะจับใจ เทพธิดาสาวน้อยจดจำใบหน้า
และน้ำเสียงของบุรุษนั้นจนขึ้นใจก่อนจะหลับตาร่ายมนต์ให้ตัวเองสลายหายไปกับมวลอากาศแห่งวิมาน

++++++++++++++

มาลงช้าไปหน่อยนะคะ
ช่วงนี้ใกล้เปิดเทอมแล้ว แต่สัญญาว่าจะมาลงเรื่อยๆ ค่ะ

ขอบคุณสำหรับทุกๆ กำลังใจนะคะ
แนะนำติชมกันได้เต็มที่เลยค่า

คุณ Sai ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ ^^

คุณ grazioso ดีใจจังมีคนคิดถึงเค้าด้วย อิอิ ^^

พี่นัฐชา : คิดถึงเหมือนกันค่ะ เป็นกำลังใจให้น้องด้วยน้า ^^

คุณน้องอ้อ : ติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะค้า ^^




สังขยาชาเย็น
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 1 พ.ค. 2554, 19:02:52 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 1 พ.ค. 2554, 19:02:52 น.

จำนวนการเข้าชม : 1898





<< บทนำ   ตอนที่ ๒ : แฟนคลับคนพิเศษ >>
ปุญณิศา 2 พ.ค. 2554, 10:12:34 น.
น่าติดตามมากค่ะ ^^


jantzen 2 พ.ค. 2554, 13:04:42 น.
หายไปนานเลยนะ


น้องอ้อ 7 พ.ค. 2554, 06:25:34 น.
กำลีงใจตามมาแล้วค่ะ สู้ๆ รอๆ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account