บ้านไร่หัวใจล้อมรัก
บ้านไร่หัวใจล้อมรัก


ไร่ส้มเกรียงไกรวันมีพื้นที่กว้างขวางรายล้อมรอบโดยกินเนื้อที่หลายสิบไร่โดยมีพ่อเลี้ยงสิงห์ไกรวัน วัยห้าสิบต้นๆแต่มีอาณาบริเวณไร่ที่กว้างขวางมีเงินทุนหลายสิบล้านแต่มาตกม้าตายตรงที่ลูกชายเจ้าสำราญไม่ยอมทำการงานแต่อย่างใดวันๆเอาแต่เข้าบ่อนถลุงเงินของพ่อเลี้ยงเป็นว่าเล่นหากเป็นอย่างนี้ต่อไปเงินทองที่เขาเตรียมไว้ต้องสูญเป็นแน่ดังนั้นพ่อเลี้ยงสิงห์ไกรวันคิดหาแผนการแก้เผ็ดลูกชายให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดีให้ได้นั่นสิแผนอะไร

สิงห์ราช ลูกชายของสิงห์ไกรวันวัย24ปี ติดการพนันง่อมแงม มีเงินเท่าไหร่แอบเอาไปเล่นหมด

นินทราดา ลูกสาวเจ้าของบ่อนกาสิโนธนาดิน เธอออกอุบายช่วยพ่อเธอหิบไร่ส้มเกรียงไกรที่ยิ่งใหญ่เพราะหวังรวยทางลัดอีกทางเพราะความโลภพ่อของเธอจึงเห็นด้วย

ธนินนาท เจ้าของบ่อนธนาดิน ร่ำรวยเงินทองและมีอิพธิพลมากเมื่อเห็นเหยื่อเศรีฐมาติดเบ็ดมีหรือที่เขาจะไม่โกบกอยโดยไม่รู้สึกผิดอันใดต่อไปอาจจะเป็นจุดจบของครอบครัวสิงห์ไกรวันเป็นแน่

พ่อเลี้ยงสนทรคู่แข่งไร่ส้มอินษา เขาก็ต้องการไร่ส้มเหมือนกันโดยบังคับให้ลูกสาวตนแต่งงานกับสิงห์ราชเพื่อหวังสมบัติและขยายอานาเขตไร่ส้มให้กว้างใหญ่ขึ้น

ดิษสรา หญิงสาววัย 22 ปี อ้วนท้อมสมบูรณ์แอบชอบสิงห์ราชอยู่ลึกเมื่อพ่อของเธอยื่นเงื่อนไขให้ช่วยเขาเธอก็เต็มใจโดยไม่ขัดแย้ง หน้าตาขี้ริ้วขี้เหร่ถูกพ่อตามใจมาแต่เด็ก



Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: ตอนที่10

ตอนที่10

สิงห์ราชนัดแนะโทรศัพท์หาธนินธาดาทันทีหลังจากที่ไม่ได้พบเจอกันมานานชายหนุ่มดีใจทันทีหลังจากได้รับสัญาณกดรับของหญิงสาวอุทานออกมาอย่างตื่นเต้น

"ฮัลโลผมเองสิงห์ราช คือผมอยากขอความช่วยเหลือหน่อยเรื่องคอขาดบาดตายเลยล่ะถ้าคุณไม่ช่วยผมคงต้องตายแน่ๆ"สิงห์ราชกล่าวอย่างจำนนหนทาง

"งั้นเอางี้ ถ้าคุณยอมช่วยผมผมจะขอร้องให้พ่อของผมยกพื้นที่ไร่สักสี่ห้าไร่พร้อมรีสอทร์หลังหนึ่งเป็นการตอบแทนโอเคใหม"ชายหนุ่มพยายามเกลี่ยกล่อมรอสักยี่สิบนาทีก็ได้ยินเสียงหญิงสาวตอบกลับมา

"โอเค ถือว่าค่าตอบแทนคุ้มค่าแล้วจะให้ฉันช่วยอะไรล่ะว่ามามีเวลาไม่มากเดี๋ยวฉันก็ต้องไปช่วยพ่อทำงานที่โต๊ะอีกมีเอกสารให้เซ็นอีกเพียบไม่มีเวลามานั่งเล่นเกมเสียเวลากับคุณมากนักหรอกนะ"ธนินธาดากล่าวตอบรอฟังข้อเสนอแนะการช่วยเหลือของชายหนุ่มพร้อมแผนการต่างๆที่จะเริ่มดำเนินการในวันพรุ่งนี้แต่หญิงสาวจะต้องเดินทางมาที่ไร่ของเขาทันทีในวันพรุ่งนี้และนัดเวลาไว้ไม่เกินสี่โมงเช้าของวันรุ่งขึ้น

...................................................................................

วันต่อมาอริสราก็ยังมาตามตื้อชายหนุ่มอีกเช่นเคยทำให้สิงห์ราชทำหน้าเบื่อหน่ายเบื่อหญิงสาวและเซ็งโลกพ่อเลี้ยงสุนทรเตรียมตัวมาฟังคำตอบอย่างมุ่นมั่นและนั่นก็ทำให้สิงห์ไกรวันและสิงห์ราชต้องรู้สึกร้อนๆหนาวๆ ถ้าตอบคำถามกับอีกฝ่ายไม่ถูกใจ

หญิงสาวที่ใส่ชุดสีฟ้าชีฟองใบหน้าสวยใสที่ตกแต่งมาเป็นอย่างดีได้วิ่งเข้ามากอดสิงห์ราชทันทีตามแผนและไม่ลืมที่จะขยิบตาให้ชายหนุ่มรับมุกของเธอ

"เฮ้ยผู้หญิงคนนี้ใครน่ะ ไอ้ราช แต่เอ๋ะ หน้าคุ้นๆนะเหมือนเคยเห็นที่ไหนมาก่อน หนูเป็นใครน่ะทำไมมากอดลูกชายของลุงล่ะ"สิงห์ไกรวันกล่าวถามพลางทำหน้าสงสัยและคิดหนักว่าลูกชายตนไปรู้จักมักคุ้นกับผู้หญิงคนนี้ตอนไหน

"คู่หมั้นของผมเองล่ะครับพ่อ ผมแอบหมั้นเงียบๆไม่ยอมบอกพ่อเองล่ะ"สิงห์ราชกล่าวตอบแต่คำตอบนั่นกลับทำให้พ่อเลี้ยงสุนทรโมโหหนักแถมคิดว่าสองพ่อลูกนี่กำลังคิดวาจาบางอย่างกับเขา

"จริงเหรอ พ่อหนุ่มแล้วลูกสาวลุงล่ะจะตัดสินใจยังไง ถ้าตอบไม่ดีมีเรื่องแน่"พ่อเลี้ยงสุนทรข่มขู่

"ผมคงจะแต่งงานกับหนูอริสราไม่ได้หรอกผมเพราะผมมีคู่หมายแล้วและผู้หญิงคนนั้นก็คือคนที่ยืนอยู่ข้างผมนี่ไงล่ะครับ"สิงห์ราชกล่าวปฏิเสธอย่างเกรงกลัว

"กลับลูกช่างเขาเราคงเห็นดีกันแน่"พ่อเลี้ยงสุนทรตอบรับรู้และเขาคงไม่ยอมเรื่องราวไว้แค่นี้แน่เจ็บใจที่ลูกสาวตนโดนปฏิเสธนั่นก็เท่ากับว่าดูถูกเขาด้วยเห็นทีต้องเอาคืนแบบให้สาสม

...........................................................................................







ม่านฝัน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 29 พ.ค. 2555, 14:58:56 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 29 พ.ค. 2555, 14:58:56 น.

จำนวนการเข้าชม : 1497





<< ตอนที่9   ตอนที่11 >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account