เรือนกุหลาบ
กุหลาบแสนสวยดอกนั้น ช่างแสนดี เป็นที่รักเทิดทูนบูชาของหล่อนสุดหัวใจตั้งแต่เล็กจนโต..หญิงสาวไม่รู้เลย ว่าเบื้องหลังกุหลาบสีสวยนั้นซ่อนคมหนามไว้มิดชิด..เพื่อเป็นอุปสรรคขัดขวางความรักของหล่อนทุกวิถีทาง!

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: บทที่๒๒ บทเรียนราคาแพง ๑/๒

แพรวาเดินตามเขามาอย่างว่าง่าย จนถึงมุมเหมาะเจาะในการเปิดใจ คุยเรื่องสำคัญ บริเวณนั้นเรียกได้ว่าเป็นซอกหลืบอย่างหรูของโรงแรม มีโคมไฟรูปมักลีผลห้อยย้อยลงมาจากเสาสูงใหญ่สาดแสงเหลืองนวล กระทบเสี้ยวหน้าชายหนุ่ม มองผาดเผินเหมือนรูปปั้นชั้นดี

บรรยากาศยามนี้ช่างโรแมนติก เป็นตรงกันข้ามกับสถานการณ์วิกฤตที่คนสองคนกำลังจะต้องเผชิญ กวินหันมามองเพื่อนสาวแวบหนึ่ง เหมือนจะเปิดโอกาสให้หล่อนแก้ตัว หรือพูดอะไรออกมาบ้าง..แต่เปล่าเลย แพรวายืนนิ่งสงบในหน้า แววตาเฉยเมย ชายหนุ่มพ่นลมหายใจยาวอย่างนึกขัดตา แล้วเขาก็หันไปเพ่งมองทัศนียภาพนอกหน้าต่าง เบื้องล่างมีไฟระยิบ รถรามากมายกลายเป็นจุดเล็กๆเต็มท้องถนน

“ผมเคยนับถือในมิตรภาพระหว่างเรา..คุณยังจำความรู้สึกดีๆที่มีให้กันได้ไหม?”

“จำได้ค่ะ..” หางเสียงของหล่อนสั่นไหวเล็กน้อย นัยน์ตาวาววามคู่สวยทอดมองเขาอย่างมีความหมาย “ทุกวันนี้มันยังคงอยู่...แล้วก็มากขึ้นเรื่อยๆ”

“คุณเข้าใจผิดแล้วแพร!” เขาเผลอกระแทกเสียงอย่างเหลืออดในอารมณ์ ชายหนุ่มเหลียวมองหญิงที่เขาเคยนับเป็น “คนพิเศษ” ด้วยหางตา..ความเสียดแทงแล่นริ้วขึ้นมาตามรอยที่เริ่มแตกเป็นทางของแก้วร้าว

“มันคงอยู่สำหรับคุณคนเดียว..ไม่ใช่ผมในเวลานี้”

กวินพยายามควบคุมเสียงให้เป็นปกติ ทว่าคนฟังกลับเยียบเย็นไปทุกขุมขน แพรวากำมือข้างหนึ่งที่ไขว้แอบไว้ด้านหลังแน่น หล่อนเผลอจิกเล็บฝังลงในฝ่ามือนุ่มจนเริ่มมีเลือดซึมออกมา

“ผมหลอกตัวเองมาตลอด..ว่าคุณช่างดีเหลือเกิน รักผมด้วยความจริงใจ เสมอต้นเสมอปลาย”
แพรวากลอกตามองเขา บอกเสียงแผ่วเบา

“แพรรักคุณ..มันคือความจริงตลอดกาล วินไม่ได้หลอกตัวเอง”

“หยุดพร่ำได้ไหมแพร..ฟังผมพูดให้จบ!” กวินตวาดเสียงใส่หน้าหล่อนอีกครั้ง เขาไม่เคยนึกว่าตัวเองจะเป็นควบคุมอารมณ์ยากเช่นนี้..โดยเฉพาะกับคนที่เขาเคยคิดว่ารู้ใจกันและกันมากที่สุด

“หลายครั้งที่ผมนึกเอะใจ หลายครั้งที่รู้สึกเหมือนมีอะไรซ่อนอยู่หลังแววตาอ่อนโยน ของคุณ”

กวินผ่อนลมหายใจยาวเหยียด รัตติกาลเบื้องหน้า มีจุดดาวพราวพร่างประดับสวย เสี้ยวจันทร์เรืองแสงเหลืองอ่อนงดงามอร่ามทั่ว ทว่าหัวใจเขากลับหม่นมัว ไม่มีอณูแห่งความสุขแทรกซึมอยู่เลยแม้สักน้อย

“ผมน่าจะสงสัยให้มากกว่านี้..ว่าทำไมคุณถึงปิดบังเรื่องไข่มุก ทั้งๆรู้อยู่แก่ใจมาตลอดห้าปี”
แพรวาสั่นศีรษะจนไหมละเอียดปลิวกระจาย กวินยกมือห้าม พลางเอ่ยเสียงเครียด

“ผมบอกให้หยุดไง..คุณไม่ต้องพูดอะไรทั้งนั้นจนกว่าจะฟังจบ”

ดีไซเนอร์สาวกระพริบตาถี่ๆ เห็นเงาแพขนตางอนยาวทาบทับสันแก้ม ทว่าครั้งนี้กวินบอกตัวเองหนักแน่น..เขาจะไม่มีวันใจอ่อนกับหล่อนเหมือนที่แล้วมา


“ผมไม่ได้โง่ขนาดนั้นหรอกแพร..ที่เคยเฝ้าพรรณนาถึงไข่มุกให้คุณฟัง ทั้งหน้าตา บุคลิก คำพูด แล้วก็อะไรอีกมากมาย คุณจะไม่รู้เลยหรือไง ว่าผู้หญิงคนนั้นคือคนเดียวกันกับน้องสาวตัวเอง..มันเป็นไปไม่ได้”

เขาระบายออกมาแบบต่อเนื่อง ไม่เว้นช่องว่างให้หล่อนได้มีโอกาสขัด

“แต่ผมก็ยังหลอกตัวเอง..นึกว่าคุณคงมีเหตุผลจำเป็นบางอย่าง ถึงแม้จะนึกไม่ออกว่าเรื่องอะไร แต่ก็ยังโง่ทำลืมๆไป ไม่เห็นเป็นเรื่องสำคัญ”

ชายหนุ่มยั้งใจตัวเองไม่อยู่ ถึงขนาดหันมายกมือบีบไหล่หล่อนโดยแรง ราวกับต้องการระบายความอัดอั้น ให้หญิงสาวรู้สึกรู้สาเสียบ้าง ทว่าแพรวายังคงนิ่งงัน แววตาเลื่อนลอยมองเลยหลังเขาออกไป

“ทั้งที่มันสำคัญอย่างยิ่ง..คุณเกือบทำความรักผมพังไม่มีชิ้นดี รู้ตัวบ้างไหมแพร..หัวใจคุณทำด้วยอะไร”

หญิงสาวไม่ตอบโต้ใดๆ แม้กระทั่งสีหน้าท่าทาง ราวกับคนไร้ความรู้สึก

“คุณหลอกลวงทุกอย่าง แม้กระทั่งตัวเอง อย่านึกว่าผมไม่รู้..คุณไม่ใช่คนอ่อนหวานอย่างไข่มุก คุณไม่เคยชอบเสื้อผ้าที่ตัวเองใส่ เวลาไปไหนมาไหนกับผม”

เงาในตาดีไซเนอร์สาวโชติช่วงขึ้นมาแวบหนึ่ง แทนคำถามว่า..คุณรู้ได้อย่างไร? แต่เพียงอึดใจเดียวก็มีแววเฉยเมยซ้อนทับเข้ามาแทนที่

“ไม่สำคัญว่าผมรู้ได้ยังไง เอาเป็นว่าผมรู้..คุณไม่ได้คิดกับผมแค่เพื่อน อย่างที่ผมคิดและนับถือมาตลอด”

แม้ใบหน้าหล่อนเวลานี้ เสมือนสวมหน้ากากเอาไว้ แต่หัวไหล่ที่กระตุกขึ้นเล็กน้อยทำให้กวินรับรู้ว่าหล่อนเริ่ม..รู้สึกอะไรขึ้นมาบ้าง เขาปล่อยมือจากลาดบ่าของแพรวา ก่อนเอ่ยต่อแบบหมดเปลือก

“แต่เมื่อรู้..ก็ยังโง่ แกล้งทำเป็นไม่รู้ เพื่อรักษามิตรภาพระหว่างเรา..บอกตรงๆว่าผมเสียดาย”

“แพร..เชื่อผมเถอะ เมื่อใดก็ตามที่คุณยอมเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง เพื่อใครอีกคน จนไม่เหลือเค้าความเป็นตัวเอง และยอมทุ่มเททำในสิ่งที่รู้ทั้งรู้ว่าขัดขวางความสุข ความสมหวังของคนๆนั้น..คุณไม่ได้รักเขาจริงหรอก”

“ผมผิดเอง..ที่ไม่ฟังเสียงหัวใจ ไม่ทำในสิ่งที่ควรทำ..แต่ก็ไม่นึกว่าคุณจะกล้ารังแกไข่มุกได้ถึงขนาดนี้”

กวินลงท้ายความในใจด้วยเสียงเรียบนิ่ง ทว่าหนักแน่นอย่างคนตัดสินใจเด็ดขาด

“คุณไม่ใช่เพื่อนของผมอีกแล้ว..”

ฝ่ายที่นิ่งฟังด้วยแววตาไร้ความรู้สึกมานาน เม้มริมฝีปากเป็นเส้นตรง แพรวาบอกเขาด้วยน้ำเสียงที่ออกมาจากใจจริงเป็นครั้งแรก หล่อนกระพริบตาครั้งหนึ่ง มีหยาดน้ำใสวาววามรินลงมาเพียงหยดเดียวเท่านั้น

“แพรยอมรับผิดทุกอย่าง..แต่อยากให้รู้”
เสียงกังวานใสเริ่มอ่อนลง เหมือนรำพึงกับตัวเอง

“ถ้าตัดเรื่องวินออกไป..แพรไม่เคยอยากทำร้ายไข่มุกเลย..”


หลังกำแพงไม่ไกลจากตรงนั้น มีเงาร่างหญิงสาวสองคนยืนอิงแอบอยู่เงียบเชียบ ทุกคำพูดของคนในมุมมืดกระทบโสตประสาทผู้ฟังอย่างชัดถ้อยชัดคำ ไพลินยกมือทาบอกอย่างนึกไม่ถึง

“ฉันนึกว่าพี่แพรเป็นแฟนคุณวินเสียตั้งนาน..ทำไมเรื่องมันกลับตาลปัตรขนาดนี้”

เพทายนิ่งฟังอย่างไม่เห็นแปลก หล่อนยกยิ้มมุมปากด้วยความพึงใจกับภาพและเสียงที่เพิ่งประจักษ์ชัดเมื่อครู่

“แต่แปลกนะ..ถูกคุณวินต่อว่าไม่เหลือดีขนาดนั้นยังทำนิ่ง ถ้าเป็นพี่คงวิ่งหนีไปร้องไห้เสียนานแล้ว”

ไพลินยังทำหน้าบอกความประหลาดใจอีกหลายประเด็น ผิดกับเพทายที่ไม่สงสัยอะไรเลย หล่อนบอกพี่สาวยิ้มๆ

“แค่นั้นก็มากเหลือทน..ลืมแล้วหรือ แม่มดไม่เคยเสียน้ำตาให้ใคร แม้เพียงหยดเดียวก็แสดงว่าเจ็บปวด ระทมทรวงจนถึงกับกลั้นไม่อยู่”

“มาทำอะไรกันตรงนี้คะพี่ๆ”

เสียงเล็กใสของน้องสาวสุดท้องทำให้ทั้งไพลิน และเพทายสะดุ้งเกือบพร้อมกัน ก่อนจะหันมาทำสัญญาณมือให้เบาเสียง มุกดาชะโงกหน้าไปมองคนในมุมมืดที่พี่สาวกำลังแอบดูอยู่ เห็นกวินยืนประสานสายตานิ่งกับพี่สาวแสนสวย มีแสงจันทร์สาดกระทบเสี้ยวหน้าคนทั้งคู่ ให้บรรยากาศรักโรแมนติกเหลือแสน หล่อนก็รู้สึกแปลบปลาบในใจขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก หญิงสาวถอยห่างออกมา ทำท่าจะหมุนตัวกลับ

“น่าอิจฉาคนมีความรักนะคะ..เราอย่าอยู่เป็นก้างขวางคอเขาเลย”
เพทายรีบรั้งเอาไว้ หล่อนฉุดข้อมือน้องสาวเดินนำไปยังห้องน้ำหญิงฝั่งตรงข้าม

“ฉันมีของดีจะอวดเธอ..ตามมานี่”

ไพลินกึ่งวิ่งกึ่งเดินเร็วๆตามหลังไปยังไม่มีทางเลือก เพทายปิดประตูไม้บานใหญ่เมื่อมาถึงที่หมายแล้วกดล็อกเอาหลังพิงขวางทางออกไว้ ก่อนจะหยิบมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดมาอวดพี่น้องทั้งสอง ซึ่งตอนนี้พากันยืนทำหน้างงงวย ขมวดคิ้วมุ่น

“ฉันมีอะไรจะให้เธอฟัง..ตั้งใจฟังดีๆนะ ไข่มุก”

เพทายจัดการกดปุ่มเลือกโปรแกรมเสียงที่หล่อนเพิ่งอัดเอาไว้ เมื่อครั้งแอบได้ยินมานิตาคุยกับเพื่อนสนิทในห้องน้ำ

เสียงหวานใสดังชัดเจนออกมาจากลำโพงโทรศัพท์เครื่องนั้น มุกดาจำได้ทันทีว่าเป็นเสียงใคร

“รู้ไหมน้ำมน..ฉันไม่เคยเกลียดใครเท่าเด็กคนนั้นจริงๆ”
“เด็กคนไหนของเธอ?”
“ก็ยายเด็กไข่มุก น้องสาวแพรน่ะซี ทีแรกแพรตกลงกับฉันดิบดีว่าจะให้เดินชุดฟินาเล่”
“แล้วยังไง..น้องไข่มุกต่างหากที่ได้ใส่ชุดนั้น”

“ก็นั่นแหละ ฉันถึงได้ฉุนอยู่นี่ไง รู้ไหม แพรมาขอโทษฉันใหญ่ บอกว่าสงสารน้องสาว”
“สงสารเรื่องอะไร?”

“ก็ยายเด็กไข่มุกมันอิจฉาความสวยของฉัน ขอร้องแพรให้ตัวเองได้เดินชุดฟินาเล่แทน..ด้วยเหตุผลอะไรรู้ไหม..มันว่าฉันเด่นอยู่แล้ว ยิ่งใส่ฟินาเล่ยิ่งเด่นกว่าใครทั้งหมด อย่างฉันต้องใส่ชุดธรรมดาพื้นๆ จะได้เปิดโอกาสให้เด็กรุ่นใหม่อย่างมันได้แจ้งเกิดกับเขาบ้าง..ดูมันพูดซี!”

“เธอได้ยินมากับหูหรือไง..ว่าน้องเขาพูดยังงั้น”
“เปล่า..แพรเล่าให้ฟังตอนมาขอโทษฉันก่อนวันงานแค่วันเดียว”
“ฉันขอเตือนด้วยความหวังดี..ที่จริงแพรกับเธอก็ไม่ได้กินเส้นกันเท่าไหร่..ฟังหูไว้หูเสียบ้าง”

“เรื่องอื่นไม่รู้..แต่เรื่องนี้ฉันเชื่อสนิทใจทีเดียว..เด็กนั่นมันอิจฉาฉันมานานแล้ว”

“แล้วเธอจะทำอะไรได้ เจ้าของห้องเสื้อเขาให้เธอใส่ชุดไหน ก็ใส่ไปเหอะ ยังไงงานนี้ก็มีแต่แขกระดับนานาชาติ ใครได้เดินแบบก็เด่นกันทุกคนนั่นแหละ”

“ใช่..เธอพูดถูกน้ำมน แล้วฉันจะทำให้น้องสาวของแพรเด่นกว่าใครๆ คอยดูนะ ตอนมันหมุนตัวกลับฉันจะผลักให้หน้าคะมำตกเวทีไปเลย..คงสะใจพิลึก”

เสียงเทปบันทึกสิ้นสุดลง..เพทายรีบเปิดประเด็นทันทีโดยไม่รีรอ

“เป็นไงจ๊ะสาวน้อย..ชัดเจนรึยัง คุณพี่แสนสวยเค้าประสงค์ดีกับเธอแค่ไหน”
มุกดาพยักหน้าแทนคำตอบ หล่อนซึมลงไปถนัดตา ทว่าไม่มีวี่แววจะร้องไห้สะอึกสะอื้นเหมือนที่เพทายคาดคะเน

“เอ้า..ไม่เสียใจรึไง เค้าทำเธอขนาดนี้!”

สาวแสบเป็นเดือนเป็นร้อน เต้นผางขึ้นมาทันที..มุกดาให้คำตอบที่ใครก็คาดไม่ถึง แม้แต่ไพลิน

“เสียใจสิ..แต่ความเจ็บปวดซ้ำซาก มันสอนให้เราเข้มแข็ง...ร้องไห้ไปก็เปลืองน้ำตาเปล่าๆ”




















ศิลาริน
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 6 ก.ค. 2555, 00:45:21 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 6 ก.ค. 2555, 00:46:28 น.

จำนวนการเข้าชม : 1710





<< บทที่๒๑ สาวแสบ ๒/๒   บทที่๒๒ บทเรียนราคาแพง ๒/๒ >>
Edelweiss 6 ก.ค. 2555, 08:10:43 น.
เก่งมากไข่มุก แต่พี่วินทนมาตั้ง 5 ปีเลยเหรอคะ


ศิลาริน 6 ก.ค. 2555, 09:36:42 น.
ู^__^


zilvermoon 6 ก.ค. 2555, 19:16:46 น.
พี่วินจัดหนัก..ยัยแพรจะเลิกทำร้ายไข่มุกได้มั้ยละเนี่ย


ศิลาริน 6 ก.ค. 2555, 20:41:19 น.
ไข่มุกมีทัพเสริมเพิ่มขึ้นแล้ว^^


wane 7 ก.ค. 2555, 05:28:23 น.
ไข่มุกเริ่มเก่งขึ้นมาบ้างแล้วนะ


หนาวรัก 7 ก.ค. 2555, 11:33:28 น.
ไข่มุกสู้ๆ


ศิลาริน 7 ก.ค. 2555, 18:51:52 น.
ขอบคุณกำลังใจที่มีให้ไข่มุกโดยถ้วนหน้าค่า ^^


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account