ในสวนศิลป์
พี่ต้นกล้า นาวาตรีจิรวัติ สุกปลั่งนั้น ไม่ใช่ปัญหาของกฤษณะอีกต่อไปแล้ว วันนี้เป็นวันวิวาห์ของเขากับพี่แพรวพรรณที่เพาะบ่มความรักดูใจกันตามที่แม่ของพี่แพรวพรรณต้องการมาถึงเกือบสองปี..
ปัญหาของกฤษณะก็คือพี่ต้นกล้วย เดชาพงษ์ ซึ่งจนบัดนี้ก็ดูไม่มีวี่แววว่าจะชอบพอกับผู้หญิงคนไหน แต่เธอก็มั่นใจว่าด้วยญาณหยั่งรู้ของที่ได้จับมือและได้ทำนายพี่ชายของเธอไปแล้วนั้น เขาจะต้องได้เจอกับเนื้อคู่ของเขาและลงเอยด้วยการแต่งงานกันอย่างแน่นอน..แต่ว่าเธอไม่รู้ว่ามันจะใช้เวลานานแค่ไหน
เพราะคนเฉย ๆ อย่างพี่ต้นกล้วย เมขลาคิดไม่ออกจริง ๆ ว่า ถึงคราวจะต้องจีบผู้หญิงจะทำอย่างไร..แต่เธอก็มั่นใจว่า พระพรหมท่านก็คงมีวิถีของท่าน..คงมีวิธีการที่ทำให้คนสองคนได้พบกันมีเรื่องทำด้วยกันและผูกพันจนกระทั่งรักกันในที่สุด..เหมือนคู่ของเธอกับกฤษณะ ที่เริ่มต้นจากการเดินชนกันที่สถานีรถไฟและสุดท้ายมันก็กลายเป็นเรื่องจุดไต้ตำตอ..

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: 9.1 ตอนพิเศษราชนาวีที่รัก 2

บทที่ 9

“ขอบคุณค่ะ รับของที่ระลึกด้วยค่ะ”

ของที่ระลึกของเจ้าบ่าวเจ้าสาวนั้นเป็น ตุ๊กตาเซรามิกเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่สั่งทำพิเศษจากโรงงานที่จังหวัดลำปาง ..ความพิเศษนั้นคือเจ้าบ่าวอยู่ในชุดนายทหารเรือมีกระบี่เหน็บอยู่ด้านข้างลำตัว ส่วนเจ้าสาวนั้นสวมชุดสีชมพูอ่อนฟูฟ่องมือขวาโอบเอวเจ้าบ่าว ส่วนมือซ้ายนั้นหอบหนังสือไว้ที่เอว..

คอนเซ็ปนี้เจ้าสาวเป็นคนคิดเอง และพอพลิกดูด้านหลังก็เห็นข้อความ “ แพรวพรรณ จิรวัติ” วันเดือนปี ติดอยู่ที่ตุ๊กตา คนที่มาร่วมงานต่างก็ไม่พลาดของชำร่วยชิ้นนี้ ซึ่งเจ้าภาพนั้นก็สั่งทำมาอย่างเกินจำนวนคนที่เชิญมาในงาน เพราะต้องการให้ทุกคนที่มานั้น มีของชิ้นนี้ติดมือกลับไป..เพื่อจะกล่าวถึงงานใหญ่โตที่จัดขึ้นในครั้งนี้ไปตราบนานเท่านาน นอกจากนั้นหิรัญญายังเหมาสบู่เอนไซม์ “จันทร์เจ้าฉาย”ของศุภนิมิตรมาแจกให้แขกที่มาร่วมงาน แต่ว่าใต้สบู่แฟนซีนั้นมีใบแทรกบอกสรรพคุณสินค้าและเว็บไซด์สำหรับสั่งซื้อกรณีติดใจในรูป กลิ่น และสรรพคุณของสบู่ ซึ่งจรินนาได้ทดลองใช้ไปแล้ว จึงพอรู้ว่าสบู่ของจันทร์เจ้าฉายนั้นเป็นอย่างไร

“สวยจังเลย” เอกรินทร์บอกกับหิรัญญา แต่ว่าสายตานั้นยังอยู่ที่ใบหน้าของนาที นาทีเองก็ยิ้มนิด ๆ จรินนาที่เขียนคำอวยพรเสร็จ เงยหน้าขึ้น หญิงสาวนั้นรู้ใจเอกรินทร์เป็นอย่างดี จึงเหลือบตาไปมองชายหนุ่มหน้าตาคมเข้มเพื่อดูว่าเขามีปฏิกิริยาอย่างไรและเมื่อเห็นว่า ทั้งคู่ดูจะมีใจให้กัน จรินนาก็แตะแขนชวนให้เอกรินทร์เดินออกไป เพราะว่ามีแขกจากในตัวจังหวัดเดินตามหลังมาอีกไม่น้อย

“จะรีบไปไหน”

“ไปหาโต๊ะนั่ง..”

“ทางนี้ค่ะ ถ่ายรูปกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวก่อน” คุณนายวันเพ็ญรีบร้องทัก เมื่อเห็นว่า เอกรินทร์กับ จรินนาลูกชายลูกสาวคหบดีในตัวจังหวัดกำลังจะเดินเข้างานโดยไม่สนใจเจ้าบ่าวเจ้าสาวและพ่อแม่ของทั้งคู่..

จรินนาโปรยยิ้ม..แต่แล้วหญิงสาวก็ต้องเบิ่งตากว้าง เมื่อเห็นว่าใครยืนอยู่ก่อนถึงคณะพ่อแม่เจ้าบ่าวเจ้าสาว

“อ้าว..อาจารย์กล้วย..มาตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ” เอกรินทร์ร้องทัก..เดชาพงษ์ยิ้มเพียงแย้มให้ โดยสายตาของเขานั้นเหลือบมองหน้าจรินนาเพียงนิดเดียว

“สักครู่ครับ คุณเอกมาถึงนานหรือยัง” จริง ๆ เขาไม่น่าถามออกไปอย่างนั้น แต่ว่ามันก็เป็นมารยาทของการสนทนา

“เพิ่งมาถึงเหมือนกัน”

“เชิญถ่ายรูปกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวครับ” เขาตัดบท

“ถ่ายด้วยกันไหม” หูตาของเอกรินทร์แพรวพราวกับผู้ชายหน้าตาดีทุกคน..แต่ว่าจรินนานั้นปั้นหน้านิ่งทำเหมือนว่าเขาไม่ได้ยืนอยู่ตรงนี้เช่นกัน เมื่อหญิงสาวทำเหมือนกับว่าไม่เคยคุยกับเขาเป็นการส่วนตัวแล้ว เขาก็ต้องเล่นบทคนแปลกหน้าคืนกลับไปบ้าง

“ผมถ่ายตั้งแต่เช้าแล้วครับ เชิญ ครับ ขอตัวก่อน..” ว่าแล้วเดชาพงษ์ผู้มีร่างสูงใหญ่ก็เดินผ่านซุ้มดอกไม้ที่วางตำแหน่งสลับกันรูปเวดดิ้งตามสมัยนิยมของคู่บ่าวสาวนับสิบ ๆ ภาพ เข้าไปในบริเวณจัดเลี้ยง..โดยที่จรินนานั้นเชิดหน้าขึ้นเล็กน้อยระหว่างที่เขาเดินผ่านเธอไป..

“ระวังหัวใจตัวเองนะ..” เอกรินทร์แกล้งเย้า..จรินนาค้อนให้..แต่ว่ายังไม่ทันที่จรินนาจะเอ่ยความในใจออกมา คุณนายวันเพ็ญที่อยู่ในชุดผ้าไหมสีชมพูมีผมดัดจัดทรงเป็นพุ่มติดกากเพชรก็รีบเข้ามาเจ้ากี้เจ้าการ เพราะอยากให้ทุกคนได้ถ่ายรูปกับลูกเขยและลูกสาวที่เหมาะสมกับอย่างกิ่งทองใบหยก..

โดยเฉพาะคู่นี้ คุณนายวันเพ็ญให้ความสนใจเป็นพิเศษ..เพราะพ่อแม่ของทั้งคู่รวยติดอันดับเศรษฐีใหญ่ของเมืองปากน้ำโพ

“คุณพ่อกับคุณแม่มากันตั้งแต่เช้า..ตอนเย็นเลยขอตัวไม่มา..ขอบคุณนะคะที่อุตส่าห์ให้เกียรติมาร่วมงานกับน้องแพรว..”

“เป็นบุญตาของผมครับ” เอกรินทร์รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ

“ค่ะ..ตั้งใจจัดเต็มที่ เอาให้คนลือกันไปสามชั่วอายุคนเลย..”

“น่าจะได้อยู่ครับ อลังการสมกับที่ได้ลูกเขยเป็นนายทหารเรือ..” แม้จะรู้สึกว่า เจ้าสาวควรจะได้คู่ครองที่เหมาะสมกันทางฐานะมากกว่านี้ แต่ว่าพอเห็นหน้าจิรวัติในงานเลี้ยงของสมาคมแห่งหนึ่งหลังจากที่ทั้งคู่หมั้นหมายกัน เขาก็เข้าใจทันทีว่า..ทำไมแพรวพรรณถึงพร้อมที่จะแข็งข้อกับแม่หากว่าเขาเดินเกมคลุมถุงชนอย่างที่ผู้ใหญ่ต้องการ เพราะความหล่อเหลาของผู้การจิรวัตินั้นไม่เป็นรองใคร ยศตำแหน่งนั้นเล่ามันก็หาไม่ได้ง่าย ๆ ในถิ่นนี้เช่นกัน

“ทางนี้ดีกว่า ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวหน่อย”

เอกรินทร์กับจรินนาเดินตามหลังคุณนายวันเพ็ญไปอย่างเสียไม่ได้ และเมื่อไปถึง จรินนาก็ยิ้ม บาง ๆ ให้กับแพรวพรรณเจ้าสาวที่ก่อนหน้านั้นได้คุยกันเพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น

“ดีใจด้วยนะแพรว..เจ้าบ่าวหล่อมาก” พอชมเจ้าบ่าวไปแล้วจรินนาก็นึกถึงน้องชายเจ้าบ่าวขึ้นมา หากเขาอยู่ชุดที่ดูเป็นทางการอย่างชุดสูทเขาก็คงดูดีไม่น้อย ...แต่ในความเป็นเขา มันก็มีตัวตนมีเอกลักษณะเฉพาะตัว โดยเฉพาะวันที่เขานุ่งผ้าโสร่งเดินออกมารับเธอ...

“ขอบคุณครับ” จิรวัตินั้นหน้าเปื้อนยิ้มตาเป็นประกายตลอดเวลา จรินนารู้สึกอิจฉาความสุขของคนทั้งคู่ ..ไม่ใช่แค่คู่นี้หรอก..ทุกครั้งที่เธอไปงานแต่งงานเธอจะต้องรู้สึกอิจฉาความรักของคนอื่น เพราะความรักของเธอนั้น ที่ผ่าน ๆ มามันเป็นไปอย่างลุ่ม ๆ ดอน ๆ คบกับใครได้ไม่นาน ปัญหามันจะต้องตามมาให้
เลิกลากันไปในที่สุด..และคำปลอบใจที่เธอได้จากเพื่อน ๆ ก็คือ ‘ให้คิดเสียว่าไม่ใช่เนื้อคู่กัน’ และพอมางานแต่งงานครั้งใด จรินนาก็อดที่จะถามตัวเองไม่ได้ว่า แล้วเนื้อคู่ของเธอตอนนี้เขาอยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ ทำไมถึงไม่ออกมาทำให้หัวใจของเธอได้ชุ่มชื่นเสียที...

“แต่งแล้วแพรวจะย้ายไปอยู่สัตหีบเลยหรือเปล่า” เอกรินทร์ชวนคุย

“ไปค่ะ แต่ก็คงกลับนครสวรรค์เดือนละหนสองหนค่ะ คุณแม่ขอไว้”

“มีลูกสาวคนเดียวด้วย”

“ค่ะ..พี่เอกแต่งเมื่อไหร่ บอกแพรวด้วยนะคะ แพรวมาใช้แรงแน่นอนค่ะ”

“..ครับ” รับคำแพรวพรรณสั้น ๆ แล้วเอกรินทร์ก็ต้องขยับตัวไปตามความต้องการของตากล้องหนุ่มรูปหล่อ โดยเขานั้นเดินไปอยู่ด้านข้างผู้การสุดหล่อ ซึ่งวันนี้ชุดสโมสรทำให้ใบหน้าคมคายนั้นดูมีราศีมากขึ้น

และเมื่อตากล้องนับ เขาก็ยิ้มบาง ๆ กระทั่งแสงเฟลชทำงาน หลังกะพริบเปลือกตาเขาก็มองเห็นว่า..คนที่เขารู้สึกถูกชะตานั้นมองเขาอยู่..เขายิ้มให้ทั้งตาและปากให้นาทีเช่นกัน


เมื่อเอกรินทร์กับจรินนาเดินเข้าไปในงานแล้วนาทีก็เดินถือแก้วน้ำเย็นมาให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวเพราะมั่นใจว่าทั้งคู่นั้นคงกระหายแล้วเป็นแน่

“ขอบใจมาก”

“พี่เอกรินทร์..มองหนึ่งด้วย” นาทีกระซิบบอกแพรวพรรณเบา ๆ

“ใจตรงกันละซิ”

“นิดนึง”

“ตามเข้าไปข้างในสิ คนบางตาแล้ว ให้คนอื่น ๆ ดูแลแทนก็ได้” แพรวพรรณชี้ช่อง
อย่างรู้ใจ..นาทีทำเป็นกระบิดกระบวน

“น่าเกลียด...”

“ถ้าไม่สานความสัมพันธ์กันวันนี้ แล้วจะรอวันไหน” แพรวพรรณกระซิบบอกเพื่อนรักเบา ๆ และเสียงกระแอมของจิรวัติก็ทำให้แพรวพรรณหันมายิ้มทำหน้าเจ้าเล่ห์ให้กับเขา..

“ซุบซิบอะไรกัน” จิรวัตินั้นรู้ว่านาทีเป็นผู้ชายแบบไหน เพียงแต่เขาอยากมีส่วนร่วมกับเพื่อนของภรรยาเท่านั้นเอง

“ไม่มีอะไร”

“ผู้การกินน้ำซะ จะได้เอาแก้วไปเก็บ” นาทีรีบรวบรัด จิรวัติยื่นมือมารับแก้วจากแพรวพรรณที่ขณะนี้เธอสวยเสียจนเขาไม่อยากละสายตาไปจากวงหน้านั้นเลย

“หรือจะกินเหล้าย้อมใจ” นาทีถามอีกครั้ง

“ระดับนี้แล้วครับ..บนเวที บนเตียงไม่ใช่ปัญหา”

“บ้า” เจ้าสาวหน้าแดงระเรื่อ

“ขอให้ได้ลูกสาวแล้วกัน เผื่อเป็นดองกับพี่ญา” นาทีกระทุ้ง แพรวพรรณยิ่งหน้าแดงหนักเข้าไปอีก จิรวัติดื่มน้ำไปหมดแก้ว แล้วก็ทำตาเชื่อมกับเจ้าสาวที่มีเหงื่อซึมอยู่ที่ไรผม เห็นดังนั้นเขาจึงส่งแก้วให้นาที แล้วก็ดึงผ้าเช็ดหน้าในกระเป๋าเสื้อมาซับเบา ๆ พลางทำตามเชื่อมบอกความเสน่หาไปด้วย..นาทีเห็นว่าตัวเองเป็นส่วนเกินเสียแล้ว เขาจึงเดินเลี่ยงออกไป



จุฬามณีเฟื่องนคร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 13 ก.ค. 2555, 19:49:59 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 13 ก.ค. 2555, 20:00:31 น.

จำนวนการเข้าชม : 2844





<< 8.2 ลิขิตพรหม (ตอนพิเศษราชนาวีที่รัก 1)   9.2 ตอนพิเศษราชนาวีที่รัก 3 >>
จุฬามณีเฟื่องนคร 13 ก.ค. 2555, 19:55:48 น.
ตอนแรกกะจะรอให้คุณ Zephyr แฟนพี่ต้นกล้วยมาคอมเม้นท์ก่อน ถึงจะลงตอนนี้ให้ แต่ว่า เห็นแก่แฟนพี่ต้นกล้วยอีกหลาย ๆ คน กับผมว่าจะนอนแต่หัวค่ำ ก็เลยต้องโพสต์เสียก่อน อย่างไรก็ขอบคุณจากทุก ๆ แรงใจอีกครั้งนะครับ ต้องบอกก่อนว่า ตอนพิเศษของราชนาวีที่รักนี้ จริง ๆ จะมีในเล่มเล็กในบล็อกเซ็ท ชุดภารกิจรักแล้ว แต่ว่า ฉบับที่อยู่ในเรื่องในสวนศิลป์ถูกรีไรท์อีกนิด ๆ หน่อย ๆ ครับ... จุ๊บ ๆ


sunflower 13 ก.ค. 2555, 19:55:54 น.
น่ารัก^^


รอให้เป็นเล่ม 13 ก.ค. 2555, 20:10:35 น.
แอ๊ยยยยยย เก๊าก็เป็นแฟนตะเองนะ


goldensun 13 ก.ค. 2555, 20:24:54 น.
เลยเชิดใส่กันไปเลย


imsoul 13 ก.ค. 2555, 20:26:16 น.
มาอีกแล้วววววว ขอบคุณคะ


wii 13 ก.ค. 2555, 20:40:46 น.
อยากให้นายจักรกับนาทีสมหวังนะ


หนอนฮับ 13 ก.ค. 2555, 21:09:33 น.
อิอิ..น่ารักจริง


Orathai 13 ก.ค. 2555, 21:30:13 น.
อมยิ้มตลอดเลย..อ่านจบแล้วยังยิ้มอยู่เลยง่ะ


nunoi 13 ก.ค. 2555, 22:43:55 น.
น่ารัก


sai 13 ก.ค. 2555, 23:10:05 น.


nutcha 13 ก.ค. 2555, 23:21:52 น.
เย้ เย้ เย้ ได้อ่านพี่ต้นกล้วยก่อนนอนจริง ๆ ด้วย


คิมหันตุ์ 13 ก.ค. 2555, 23:37:05 น.
ตอนนี้ ไม่ใช่ทางของพี่จารย์กล้วยจริงๆ ฮ่าฮ่า


overtime 14 ก.ค. 2555, 01:11:03 น.
ขอบคุณพี่เฟื่องเร็วทันใจมาก แต่อย่าว่างั้นงี้เลยพรุ่งนี้ขออีกตอนด้วยค่าาา


แว่นใส 14 ก.ค. 2555, 19:26:14 น.
น่าอิจฉาบ่าวสาวอ่ะ


Zephyr 16 ก.ค. 2555, 21:35:29 น.
อ่ะ คุณเฟื่องรอเค้าอยู่เหรอคะ แหะ แหะ เค้าอยู่เวรล่ะ ไม่ได้อ่านเลย จนวันนี้ อิอิ
แต่นะ มาแล้วววววววววววววววววววววววววววววววววววววว รายงานตัว ครับพ้มมม
ชักอยากเชียร์คู่นาทีกะพี่เอกซะแล้ว อิอิ


lookAme 20 ก.ค. 2555, 18:09:41 น.
มาอ่านซ้ำ อิอิ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account