ลิขิตพราย โดย วงแหวนดาวเสาร์ สนพ.อรุณ
ชายหนุ่มคนหนึ่งเดินทางรอนแรมไปในหนทางมืดมิด
มีเพียงเสียงหริ่งเรไรและหิ่งห้อยนำทาง
เขากำลังหนีจากสังคม ผู้คน มาเพื่อตามหาสิ่งหนึ่งซึ่งถูกซุกซ่อนเอาไว้ในป่าลึก... “บ่อพราย”
ตำนานเล่าขานกันว่าหากใครได้ส่องดูเงาตนเองที่บ่อในคืนเดือนมืด คนผู้นั้นจะมองเห็นสิ่งที่ตนตามหา

พี่นนท์คนใหม่กลายเป็นอีกคนที่เพลงพิณไม่รู้จัก จากผู้ชายขี้แพ้ สุภาพ อ่อนโยน ไม่สู้คน
กลายเป็นกระด้าง ปราดเปรียว สนุกกับชีวิตในเวลาที่ได้เอาชนะทุกสิ่งด้วยแววตาทรงพลังจนน่าขนลุก
ชั่วเวลาไม่กี่เดือนสรานนท์กลับกลายจากคนหมดตัวไปเป็นตากล้องมาแรงที่สุดในขณะนั้น
เขาเปิดนิทรรศการภาพถ่ายชวนพิศวงและดูสูงค่าจนเหล่าเศรษฐีแทบจะเหยียบกันเพื่อแย่งชิงไปไว้ในครอบครอง
ด้วยแรงดึงดูดแปลกประหลาดราวกับไม่ใช่พลังจากน้ำมือมนุษย์
Tags: สรานนท์ เพลงพิณ ธิติ พล กมลณัฐ บ่อพราย

ตอน: บทที่ ๒ ล้างรอยจำ(ต่อ)

คุณซาอิ แกะน้อยงุงิหางเนียนนุ่ม – มาแล้วค่า จู่ๆก็งานเข้าเลยมาช้ากว่าที่ตั้งใจไปวันนึงงงง

คุณชีจัง – หนุ่มแว่นที่รูปงามถือเป็นปูชนียบุคคล... ยังไงก็อย่าลืมคิดถึงอัคน้อยมั่งนะ
เค้าไม่อยากเป็นแมวหัวเน่า นี่ก็เริ่มทึ้งขนตัวเองแล้วเนี่ย

คุณพธิสา – เขียนชื่อถูกไหมคะ จำได้ว่าเคยถาม แต่ติดตามาแค่ธ.ธงอ่า ถ้าผิดบอกเค้าน้า
พี่พลเป็นพระรองหนา บ่อใช่ตัวประกอบ ฮี่ๆๆ รอชมความน่ารักนะคะ

คุณอะมีราห์แท็คฯ – ขอบคุณสำหรับความห่วงใยค่ะ คนนี้คนเขียนกำลังมุงานขาดใจเพื่ออนาคต แฮ่กๆๆ

คุณหลิง – ยินดีที่สนุกค่ะ พอเรื่องราวเริ่มเข้มข้นแล้วหวังว่าจะสนุกกว่านี้อีก

คุณน้องมูน - คนนี้พระเอกแน่ เอิ๊กๆ จริงๆๆๆๆนะ ด้วยเกียรติของลูกเสือเวรี่สามัญชั้นอนุบาล

คุณพระอาทิตย์สีทอง – แค่ซื้อตึกที่เสียไปคืนมาจากธิติได้เฉยๆค่ะ ซึ่งธิติยอมคืนให้เพราะอะไรนั้น
จะเฉลยในอนาคต อุอุ

คุณหมูอ้วนตุ้ยนุ้ย – กลัวผีแล้วหรือคะคุณหมูอ้วน ในเรื่องนี้พรายไม่เชิงว่าเป็นผีนะ
แค่เป็นสิ่งมีชีวิตอีกรูปแบบที่น่ากลัวเท่านั้นเอง(แล้วมันต่างกันยังไง)

คุณแพทโอเค – โอเคมากค่ะที่รีบตามมาอ่านโดยว่องไว เลิฟๆ ตอนนี้พี่นนท์ยังไม่ทำอะไรน่ากังวล
แต่ตอนหน้าคิดว่าจะทำนะ ทำกับหนูเพลงเนี่ยแหละ อร๊าววว

คุณซิลเวอร์มูน – ปิดปากไม่มิดเสียงร้องเลยเล็ดออกมาค่ะ *+* อุกๆๆ
คนเขียนไม่ได้เขียนบทสนทนาทั้งหมดในรถ เหมือนพอขึ้นมาก็คุยกันไปสักพักแล้ว
ละก็กระโดดข้ามมาเขียนบทพูดต่อจากนั้นเลย เพลงเลยพูดได้ว่า
“สรุปว่าตอนนี้พี่นนท์รวยขึ้นมาเพราะมรดกที่คุณปู่ทิ้งไว้ให้”
...คงรีบโพสต์ไปหน่อย เลยตรวจไม่ค่อยละเอียด
หลังจากนั่งคุยกันมาบนรถได้ครู่ใหญ่<<เดี๋ยวจะเพิ่มอะไรประมาณนี้ลงไป
ขอบคุณสำหรับไลค์ย้อนหลังนะคะ

คุณเฟอร์นักล่าโป๋ยแมว – พี่นนท์เป็นสิ่งมีชีวิตแปลกๆไปแล้วละ...
พี่พลพระรอง ก็มีคู่เป็นสาวทอมงาย ตีกันสนุกเลย แหย่กัน หยอกกัน น่าร๊ากกกก
คุยในห้องน้ำเพราะกลัวคุยข้างนอกพี่นนท์ก็ไม่ยอมแยกไปไหนมั้ง ตามคุมแจ

คุณเลิฟหมวย – พี่นนท์จะพยายามหล่อขึ้นเรื่อยๆค่ะ เอาใจช่วยหน่อยนะคะ คนหล่อมือใหม่...

คุณกานตี – มายาไฟฯ ภาคต่อ พระเอกนามสกุลเมห์ฮราทั้งสองคน อิอิอิ แต่ไม่ใช่อัคนิแล้วนะคะ
เดี๋ยวเอาตอนพิเศษมาลงคงจะพอเดาได้ว่าใคร หนึ่งในนั้นก็มีชามัลไง โฉดซ้า ตายไปแล้วก็ปลุกผีมาได้





หญิงสาวรุดออกจากห้องน้ำ ไม่พบร่างสูงอย่าที่คิดว่าเขาจะรออยู่หลังจากเดินมาส่งเธอถึงที่
ลืมไปเลยว่าเขาไม่ใช่พี่นนท์คนเก่าแล้ว หากเป็นคนเดิมคงยังยืนรอหงิมๆ อยู่หน้าห้องน้ำ
จนเธอออกมา
หรือว่าเขากำลังเข้าไปหาอรดีอย่างที่เพลงพิณกลัว...


สู่โถงจัดงานซึ่งจัดแต่งด้วยโทนสีเขียวไพรเจือเทาหม่น คริสตัลลูกระย้าจากบนเพดาน
เจียระไนราวกับหยดน้ำเพชรที่พร้อมจะหยาดลงมาสู่บรรยากาศสดชื่นซึ่งพรรณไม้
โทนเขียวช่วยกันขับให้งานวันนี้สามารถเข้าเทรนด์อนุรักษ์นิยมได้พอดีพอดิบทั้งที่
เจ้าของงานผู้เป็นลูกชายเจ้าพ่อสื่ออย่างนายปราชญ์ดูจะไปทางวัตถุนิยมเสียมากกว่า

...เพลงพิณกวาดตามองหาสรานนท์ไปรอบๆ แต่ก่อนเธอคงต้องห่วงว่าพี่นนท์จะวางตัวยังไง
ในงานเลี้ยงรูปแบบที่เขาไม่เคยคุ้น แต่วันนี้ เวลานี้ เห็นจะไม่ต้องอีกต่อไป
เขากลายเป็นหนุ่มหล่อที่ใครๆ ก็อยากเข้าใกล้ แต่เพียงสบสายตาเย็นชาที่เขาจับจ้อง
สาวๆ เหล่านั้นก็พากันล่าถอยออกไป อย่างอื่นไม่มีมีอะไรต้องห่วง ทว่าตอนนี้เพลงพิณ
ห่วงแค่ว่าพี่นนท์จะไปก่อเรื่องอะไรหรือเปล่ากลับอดีตคนรักที่กลายมาเป็นคู่ควงเจ้าของงาน

สายตาของคนมองหาพลันไปหยุดที่ร่างสูงซึ่งกำลังก้าวสง่าผ่าเผยเข้าไปหาคนคู่หนึ่ง
และเป้าหมายของเขาทำให้เธอต้องตกใจ... เอาเข้าแล้วไง พี่นนท์กำลังเดินเข้าไปหา
คุณปราชญ์กับผู้หญิงคนนั้นจนได้ หลังจากที่เพียงแค่เฝ้ามองคนทั้งคู่อยู่ห่างๆ มาตลอด
ตั้งแต่เหยียบมาถึงงาน อรดีในชุดสีเขียวเหลือบน้ำเงินราวกับประกายขนหางนกยูง
ดูสะสวยสมกับเป็นคู่รักของพระเอกในคืนนี้

เพลงพิณเขม่นหน้าอรดีอยู่ในทีฐานะที่หักอกพี่นนท์ของเธอจนแทบเสียผู้เสียคน
ปราชญ์ผู้ชายคนใหม่ของเจ้าหล่อนก็ดูดีอยู่หรอก เสียตรงว่าตัวเตี้ยไปสักหน่อย
ชายหนุ่มแต่งผมให้เป็นทรงสูงขึ้นมาเพื่อเพิ่มความสูงมากไปนิดแต่ก็ไม่ถึงกับน่าเกลียด
เพลงพิณแอบยิ้มเมื่อเพิ่งสังเกตเห็นอรดีเองถึงกับต้องเลือกรองเท้าแทบจะไร้ส้นมาสวม
เพราะเกรงใจคนรักใหม่ทั้งที่ดูไม่เข้ากับชุดสักเท่าไร
ก็ดีแล้วที่รู้จักปรับตัวให้เข้ากับหลักที่โผไปเกาะ


ทำไมพี่นนท์ไม่จัดการกับเป้าหมายเสียตั้งแต่ตอนเธอเข้าห้องน้ำ หญิงสาวมองเห็น
จากแววตาว่าพี่นนท์มีความตั้งใจอันแรงกล้าที่จะพูดบางอย่างกับคนทั้งคู่
จากความเป็นตัวเขาในตอนนี้ทำให้เธอไม่กล้าเข้าไปขัด อย่างน้อยก็ก่อนที่จะรู้ว่า
เขาอยากทำอะไร หากว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตนัด เพลงพิณแค่อยากจะระวังไว้
หญิงสาวเลียบเคียงเอ้อระเหยเข้าไปใกล้ ให้พอที่จะได้ยินบทสนทนาที่สรานนท์
กำลังเริ่มต้นขึ้นมาท่ามกลางความแปลกใจของคู่รักใหม่

“ผมสรานนท์ ศาสตร์ศศิน เป็น...คนรู้จักของอรดี”


เพลงพิณเห็นว่าแฟนเก่าของพี่นนท์หน้าเสียขึ้นมา ขณะเดียวกันก็ปนเปด้วย
ความแปลกใจแบบเดียวกับที่เธอรู้สึกกับพี่นนท์ หญิงสาวผู้นั้นมองคนรักเก่า
ตั้งแต่หัวจรดเท้า น่าเสียดาย บทสนทนาที่ตามมาเบาเกินกว่าที่เพลงพิณจะได้ยิน
และเธอก็ไม่สามารถเข้าไปใกล้กว่านี้โดยกลุ่มคนซึ่งกำลังคุยกันจะไม่รู้สึกสังเกต

ฝ่ายชายผู้เรียกว่าเป็นเจ้าของงานวันเกิดในค่ำคืนนี้เริ่มแสดงสีหน้าแปลกๆ
ฝ่ายหญิงกำลังกลัว ส่วนฝ่ายชายกำลังเริ่มโกรธ ส่วนพี่นนท์...
แม้จะเห็นแค่เพียงแผ่นหลังของเขาก็รับรู้ได้ว่าอีกฝ่ายยังอยู่ในอารมณ์สบายๆ
อย่างเมื่อแรกที่ก้าวเข้าไป

เขาทำให้เธอไม่สบายใจ แต่เพลงพิณยังไม่คิดจะห้าม ยังอยากเฝ้าดูต่อไปอีกหน่อย
ว่าพี่นนท์คนใหม่นี้จะแปลกไปถึงเพียงไหน เธอเกือบจะเอาใจช่วยเขา ทั้งที่เดิม
ตั้งใจไว้ว่าจะขัดขวางหากอีกฝ่ายคิดจะทำหรือพูดอะไรไม่ดี อาจเพราะเพลงพิณ
มองเห็นเงาของความเจ็บปวด แม้ไม่ใช่จากท่าทีของเขาที่เป็นสง่าอยู่...
แต่เงาซึ่งทอดอยู่บนพื้นกลับดูหม่นหมองราวกับมันคือเงาของพี่นนท์คนเดิม
เป็นตัวเก็บกักความทุกข์ทั้งชีวิตของเขาที่ผ่านมา

ท่ามกลางสำเนียงสนทนาจากแขกกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ เสียงไม่ดังนักแต่ราวกับมี
ผึ้งฝูงย่อมๆ บินวนหึ่งๆ ไปรอบห้อง ผสานกับเพลงคลาสสิกที่ครวญคลอ
แสงพร่าพรายจากโคมไฟคริสตัลเหนือขึ้นไป
เพลงพิณคล้ายมองเห็นเพียงคนสามคนสนทนากันอยู่ในบรรยากาศเลอะเลือนนั้น
จู่ๆ สีหน้าของอรดีจากที่แฝงความกลัวค่อยๆ กลายกลับเป็นเคลิบเคลิ้ม
ไปในถ้อยคำของอดีตคนรัก สายตาผู้หญิงคนนั้นจับจ้องไปคลาดไปจากใบหน้าพี่นนท์
เจ้าหล่อนเอื้อมมาแตะแขนคนรักเก่าโดยไม่สนใจสายตาที่ตอนนี้เหมือนจะฆ่าคนได้
ของปราชญ์คู่หมั้นหนุ่ม

เพลงพิณเห็นเจ้าของวันเกิดกำแก้วไวน์แดงในมือค่อนข้างแน่นจนน่ากลัวว่ามันจะแตกร้าวลงคามือ
แต่คนระดับลูกชายของผู้มีหน้ามีตาในสังคมคงไม่มีทางจะควบคุมตัวเองไม่อยู่ถึงขนาดนั้น
สรานนท์คล้ายสังเกตเห็นเช่นกัน เพลงพิณเห็นจากเสียวหน้าที่ผินมาว่าพี่นนท์ก็กำลังมอง
แก้วในมือของชายหนุ่มที่ประจันหน้ากันอยู่ มีเพียงอรดีที่ไม่รู้สึกรู้สากับความตึงเครียด
และยังคงไล้มืออยู่กับแขนของสรานนท์

โผละ...


“อ๊ะ...” เพลงพิณอุทานผะแผ่ว เมื่อแก้วไวน์ในมือปราชญ์แตกกระจายขึ้นคาตา
อาการของมันคล้ายกับการระเบิดอย่างเบาะๆ มากกว่าถูกบีบจนแตก สีแดงปนชมพู
อาบทักซิโด้ขาวจนชุ่มโชกไปทั้งแผงอก ขณะที่เจ้าตัวอุทานเสียงไม่เบาเลย เรียกสายตา
ของแขกเหรื่อจำนวนมากให้หันตาม ปราชญ์สบถเสียงดัง ปาก้านแก้วที่ยังเหลือคามือซึ่ง
ถูกบาดเลือดไหลทิ้ง ก่อนก้าวออกไปจากห้องไม่เหลียวหลัง ความโกลาหลอย่างย่อยๆ
ได้บังเกิดขึ้น แม้ผู้ร่วมงานจะแกล้งทำเป็นมองไม่เห็นเสีย แต่ความสงบรื่นรมย์ในงาน
ได้จางหายไปส่วนหนึ่ง สรานนท์แตะศอกอรดีไว้คล้ายรั้งมิให้เจ้าหล่อนตามคู่หมั้นออกไป
ซึ่งอีกฝ่ายก็ยอมตามใจเขาจนใครต่อใครยิ่งมองมาเป็นจุดเดียว

เพลงพิณรู้สึกอึดอัดกับบรรยากาศแปลกๆ จนต้องละสายตา หญิงสาวก้าวผ่านประตูกระจก
ออกไปยังระเบียงเบื้องนอกเพื่อผ่อนคลาย ลมเย็นจากสวนล่างที่เชื่อมกับทะเลสาบลูกย่อมๆ
ของโรงแรมโชยแผ่วปะทะผิวหน้า หญิงสาวคว้าเครื่องดื่มจากบริกรมาจิบพลางถอนใจเฮือกใหญ่


เธอคิดไปเองหรือไรกับภาพที่แก้วไวน์มันเกิดจะระเบิดขึ้นมาแรงเพียงนั้น แต่สรานนท์กับอรดี
กลับไม่มีร่องรอยความเปรอะเปื้อน เหมือนกับหยาดหยดแดงๆ ของไวน์กระจายถูกผู้ถือแก้ว
เพียงลำพังเท่านั้น

บนระเบียงยังมีคนออกมายืนสนทนากันประปราย โดยผู้เป็นเป้าหมายมิทันรู้สึกตัว
เงาร่างหนึ่งตรงเข้าไปหาหญิงสาวที่ยืนอยู่ลำพังในเงามืด
เสียงห้าวทุ้มเอ่ยปลุกเพลงพิณจากภวังค์ความคิด

“หาตัวเจอจนได้นะน้องเพลง”

“คุณธิติ” เพลงพิณอุทาน... ลืมไปเสียสนิทว่าเขาเองก็มางานนี้ด้วยเพราะมัวแต่สนใจพี่นนท์

“ไหนว่าเจอกันที่งานไง ไม่คิดจะมองหาพี่บ้างเหรอครับ”

สุ่มเสียงนั้นมีร่องรอยประชดอยู่ในความเย็นชา คืนนี้เขาดูดีมีมาดในชุดสูทสีดำเหลือบกรมท่า
เพิ่งสังเกตว่าช่วงนี้ธิติเองก็ดูจะขาวขึ้น เขาอาจดูแลตัวเอง อาบน้ำแร่แช่น้ำนมมาหรือไง
เพลงพิณก็ไม่อยากสนใจ แต่ตอนนี้ในมือชายหนุ่มมีเครื่องดื่มเย็นเฉียบสองแก้ว
เห็นได้ชัดว่าหยิบมาเผื่อเธอ เมื่อเขายื่นให้เพลงพิณแก้วหนึ่งหญิงสาวมิได้ปฏิเสธ
เธอวางแก้วเดิมที่ว่างเปล่าลงบนโต๊ะนั่งเล่นแถวนั้น รับแก้วใหม่มาจิบในทันทีด้วยอยากจะ
สงบอารมณ์ฟุ้งซ่านจากสถานการณ์ประหลาดในห้องโถงเมื่อครู่ลงให้สนิท

ธิติชวนเพลงพิณชนแก้วและสนทนากันถึงเรื่องสัพเพเหระในงานเลี้ยงและที่ทำงาน
ไม่ได้เฉียดใกล้ไปถึงเรื่องสรานนท์ กว่าจะรู้ตัวเขาก็พาเธอเดินลงจากระเบียงลงมา
ในสวนที่จัดไว้สวย เสียงดนตรีคลอแผ่ว เพลงพิณรู้สึกวิงเวียนจึงนั่งแปะลงริมขอบน้ำพุ
พาให้ธิตินั่งลงตาม หญิงสาววางแก้วว่างเปล่าลงข้างกาย รู้สึกร้อนซู่ขึ้นในกระแสเลือด
อย่างประหลาด
มิได้สังเกตเห็นสายตาพราวด้วยแววบางอย่างที่ทอดมองมาจากชายหนุ่มเลยแม้แต่น้อย

“อีกเดี๋ยวเพลงจะกลับแล้วค่ะคุณธิติ ไม่อยากอยู่ดึกมาก” หญิงสาวพึมพำ

“พี่ไปส่งเอง ให้พี่ดูแลเพลงนะครับคืนนี้...”

“แต่ว่าเพลงมากับพี่นนท์ เขาขับรถเพลงมา” หญิงสาวโพล่งออกไป

ธิติคล้ายคอแข็งขึ้นจากท่าทาง แต่เพลงพิณไม่เห็นสีหน้าของเขาที่ดูเป็นเงามืด ณ บรรยากาศตรงนั้น
น้ำพุไหลพุ่งซ่าๆ ประกายเป็นฝอยต้องกับแสงจันทร์ กับเดือนดาว และไฟโคมน้อยที่จัดไว้ในสวน
ละอองไอน้ำปะปนมากับสายลมแต่ดูเหมือนจะไม่ช่วยให้เพลงพิณผ่อนคลายลงจากความรู้สึกแปลกๆ
ที่ทวีขึ้นในกายทุกทีๆ

“พี่จัดการได้ ไอ้นนท์มันเคยยอมพี่มาตลอด เพลงกลัวอะไร มากับมันแต่กลับกับพี่ก็ได้
เรื่องรถก็ให้มันดูไป ไม่เห็นสำคัญ”

เพลงพิณหลุดหัวเราะบางเบา ไม่คิดว่าวันนี้ผู้ชายชื่อสรานนท์จะยอมให้ธิติอย่างที่แล้วมา
แต่ยังไม่ทันที่หญิงสาวจะพูดอะไรต่อมือหนาของธิติก็เอื้อมมาสัมผัสแขนพาให้ขนลุกซู่
ยังไม่ทันปฏิเสธมืออีกข้างที่แข็งแรงพอกันก็จับแขนอีกข้างของเพลงพิณไว้แน่น
แต่ก่อนที่อะไรจะเกิดต่อจากนั้น...เสียงเย็นๆ ก็ดังแทรกอารมณ์รินๆ ของน้ำพุขึ้นมา

“ปล่อยเพลงพิณ...”

แม้จะอยู่ในสภาวะมึนงงเพียงใดหญิงสาวก็จำเสียงของพี่นนท์ได้ดี
ถึงวิธีการพูดของเขาจะต่างออกไปจากคนเดิม แต่เวลานี้เธอรู้สึกดีใจที่มันเป็นแบบนั้น
เพราะพี่นนท์คนเก่าคงไม่สามารถจัดการกับปัญหาตรงหน้านี้ได้ง่ายดายนัก

ธิติสะดุดกึก หญิงสาวสัมผัสได้ว่าร่างทะมึนที่ขวางกลางระหว่างเธอกับพี่นนท์ไว้เริ่มหอบหายใจแรง
คล้ายถูกบีบคั้นจากภายใน เขาค่อยๆ คลายมือจากแขนบอบบางของหญิงสาวโดยไม่มีคำโต้แย้ง
ก่อนหันหลังกลับ เดินทื่อจากไปเงียบๆ จนน่าระหลาดใจ

“พี่นนท์” เพลงพิณยิ้มกับใบหน้าของคนที่เธอวางใจ เขาแทรกเข้ามาได้จังหวะพอดี ก่อนที่ธิติจะ...

หญิงสาวก้าวไปหาสรานนท์ อยากขอให้เขาช่วยเธอจากความรู้สึกสั่นพร่าที่ปะทุจากภายใน
มากขึ้นทุกทีๆ ในเครื่องดื่มของธิติมีอะไรบางอย่างผสมอยู่ เพลงพิณทรุดฮวบ
ขณะที่อ้อมแขนแข็งแรงทว่าเย็นเยียบประคองร่างแบบบางไว้ทันท่วงที




“เพลง ถึงบ้านแล้ว... ตื่นเถอะ...” สรานนท์ประคองเพลงพิณที่ตัวอ่อนปวกเปียก
ออกมาจากประตูที่นั่งข้างคนขับ คว้ากระเป๋าถือของเธอมาคล้องเข้ากับไหล่ตนเอง
เมื่อต้องใช้ทั้งสองมือประคองหญิงสาวที่ยังครางอ้อแอ้ไม่ได้ศัพท์ ตัวร้อนราวจับไข้
อันที่จริงวันนี้ การที่เขามาปรากฏตัวยังบ้านของเพลงพิณชวนเธอไปด้วยกัน
ประการแรกก็แค่เพื่อมอบของขวัญบางอย่างให้ เธอคงได้เปิดถุงนั้นดูในวันหลัง

และอีกประการ...ตัวเขาคนเดิมที่ยังแอบแฝงอยู่ส่วนไหนสักส่วนในจิตใจต้องการเธอไปเป็นกำลังใจ
ในการเผชิญหน้ากับอรดีซึ่งถือเป็นจุดอ่อนของเขา แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร และตอนนี้
ความรู้สึกอ่อนไหวจะยังไม่แสดงตัวตนออกมาแม้นสักน้อย แต่สรานนท์ยังต้องการใครสักคน
ที่จะยืนอยู่เคียงข้าง

ไม่ว่าสิ่งที่เขาเป็น... สิ่งที่เขาทำ... จะถูก หรือว่าผิด


ชายหนุ่มมองขึ้นไปยังเงาของบ้านหลังทะมึน มันไม่ได้โอฬารจนเรียกได้ว่าคฤหาสน์
แต่ก็นับว่าใหญ่โตสมฐานะเจ้าสัวพิริยะ เหล่าคนที่มาดูแลบ้านกลับไปหมดแล้วตั้งแต่ค่ำ
อากงของเพลงพิณเก็บตัวเงียบมาหลายปี ไม่สุงสิงกับใครราวไม่มีตัวตนอยู่ในบ้าน
ยามนี้ก็เช่นกัน แต่เขาก็ยังรับรู้ได้ถึงการมีตัวตนของอีกฝ่าย

ร่างอบอุ่นเนียนนุ่มเบียดชิดเข้ามา ชายหนุ่มก้มลงมองร่างในอ้อมแขน
เสื้อคลุมบางพลิ้วของเจ้าตัวยุ่งในอ้อนแขนเขาไหลตกลงมาอยู่ที่ต้นแขน
เผยช่วงไหล่นวลเนียนอย่างไม่ตั้งใจ สรานนท์หน้าร้อนวูบกับภาพดังกล่าว
พยายามเสมองไปทางอื่น กับผู้หญิงอื่นมันก็เท่านั้น แต่เพลงพิณเป็นน้อง

จริงอยู่ที่ตอนนี้เขาเองเปลี่ยนไปมาก ด้วย ‘มรดก’ ที่ค้นพบจากการชักนำในบันทึกของปู่
จนสามารถปลดปล่อยอะไรบางอย่างข้างในออกมา ตัวตนที่ซ่อนอยู่ แน่ใจได้ว่านั่นคือตัวเขาเอง
หาใช่อำนาจอื่นใดที่แฝงมาในร่าง เพียงแต่เขาได้รับพลังที่จะปลดปล่อยตัวตนนั้นออกมา
กับความสามารถแปลกประหลาดอย่างสิ่งมีชีวิตเร้นลับในป่า จนให้นึกลำพองในอก
กับความรู้สึกใหม่สดที่กำลังเปลี่ยนชีวิตและตัวตนเดิมๆ ไปจนยากจะหยุดยั้ง
เหมือนศรที่พุ่งออกจากแล่งด้วยความเร็วถึงที่สุด แต่ในความเข้มแข็งที่ฉาบอยู่
สรานนท์รู้ว่าเขายังมีความอ่อนแออยู่ลึกๆ ความไร้เดียงสาที่จะไม่กล้าลงมือทำบางอย่าง
อันขัดกับมโนสำนึกที่ตัวเขาเองในอดีตเคยยึดติดอย่างแน่นเหนียว อย่างเช่น ในเรื่องของเธอ

...ตั้งแต่เพลงพิณอายุสิบสี่สิบห้า
เขาก็รู้สึกได้ว่าใครหลายคนมองเด็กสาวต่างออกไปจากเดิม
รวมถึงธิติ สรานนท์คิดตำหนิเพื่อนในใจรุนแรง

ทว่าในใจส่วนลึก เขารู้ ตนเองก็อยากจะชอบเธอเช่นกันในเวลานั้น แต่เขาก็ไม่กล้า
แม้แต่จะคิดกับเด็กที่เขาเห็นเป็นน้องสาวมาตลอดเกินเลยไปกว่าที่เคย ความหวั่นไหวนั้น
ยังติดลึกในใจทั้งที่สรานนท์อยากจะลืมมันไป

แต่ตอนนี้เขาจะทำอะไรก็ได้ไม่ใช่หรือ ?
ไม่จำเป็นต้องทำอย่างที่เคยเก็บกดความต้องการไว้แต่เพียงในใจตนอีกแล้ว



[ถ้าชอบก็อย่าลืมไลค์นะค้า ^0^ ]



อสิตา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 20 ก.ค. 2555, 08:12:00 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 5 ต.ค. 2557, 07:30:07 น.

จำนวนการเข้าชม : 1575





<< บทที่ ๒ ล้างรอยจำ(ตอนแรก)   บทที่ ๒ ล้างรอยจำ(ต่อ-จบบท) >>
patok 20 ก.ค. 2555, 08:23:38 น.
มาแต่เช้าเลย


อสิตา 20 ก.ค. 2555, 08:39:48 น.
ช่วงนี้ตื่นเช้าค่ะ หรืออีกทีก็ไม่ได้นอน


sai 20 ก.ค. 2555, 09:07:01 น.
อ้าวววๆๆๆ ยังไงเอย พี่นนท์


ameerahTaec 20 ก.ค. 2555, 09:17:38 น.
พี่นนท์แอบชอบเพลงหรอเนี่ย อิอิ


อสิตา 20 ก.ค. 2555, 09:21:32 น.
...........................ตอนหน้าพี่นนท์ต้องทำตัวไม่ดีแน่เลย


ฮอบบิท 20 ก.ค. 2555, 10:59:56 น.
เห็นพี่นนท์เปลี่ยนไปขนาดนี้ อยากไปชุบตัวในบ่อพรายบ้างแล้วละ


SunSeed 20 ก.ค. 2555, 11:13:32 น.
พี่นนท์ จะไหวมั๊ยเนี่ย หึหึหึ


pattisa 20 ก.ค. 2555, 11:24:53 น.
พัฐิสาค่ะ สะกดประหลาดแบบนี้แหละค่ะ ไม่่ใช่ว่านายธิติก็ไปเจอบ่อพรายมานะ เพราะดูลึกลับขึ้นเหมือนกัน


อสิตา 20 ก.ค. 2555, 11:33:09 น.
^
^ แล้วเค้าเอาธ.ธงมาจากไหนอะ หน้าแตกอีก คราวนี้ไม่ลืมแน่ละ 555
แหม ตัวร้ายเรื่องนี้ก็ต้องไม่ธรรมดานะ แต่ไม่ธรรมดาแบบไหนยังไม่บอก...


หมูอ้วน 20 ก.ค. 2555, 13:34:04 น.
เชียร์พี่นนท์ให้บอกรักหนูเพลงค่าาา อย่าช้านะ


goldensun 20 ก.ค. 2555, 18:01:37 น.
เพลงโดนวางยาซะแล้ว ดีที่นนท์มาช่วยทัน
กลับมาคราวนี้ มั่นใจขึ้น เข้มแข็งขึ้น มีพลังจิตด้วย


Zephyr 20 ก.ค. 2555, 18:33:26 น.
เอ๊ อาเฮียก็หลงรักหนูเพลงเหรอ บอกรักซี่ ง่ายๆเลยสำหรับตัวตนใหม่น่ะ อ่านแล้วงงๆนะมะม้า
แต่อ่านซ้ำแล้วเข้าใจขึ้นนะ อิอิ หรือเฟอร์จะงงคนเดียว เพราะอ้านข้าม ฮ่าๆ ก๊งเองแหละ
ว่าแต่พี่นนท์ไปได้อำนาจอะไรมานะ ถึงสั่งคนอื่นให้ทำตามได้น่ะ


lovemuay 20 ก.ค. 2555, 20:52:59 น.
นั่นสิพี่นนท์ รุกเลย คริคริ
ว่าแต่นางเอกโชคดีนะเนี่ยที่พี่นนท์เปลี่ยนไปแล้ว ถ้าไปคนเดิมจะช่วยนางเอกได้รึป่าวก็ไม่รู้


ฮอบบิท 21 ก.ค. 2555, 10:45:25 น.
ไหนๆ พี่นนท์ก็ชุบตัวในบ่อพรายแล้ว น่าจะเอาน้ำมันพรายกลับมาด้วย อะไรๆ จะได้ง่ายขึ้น


zilvermoon 21 ก.ค. 2555, 12:17:52 น.
555 แอบชอบเม้นท์ข้างบนของคุณฮอบบิท ถ้าพี่นนท์มีน้ำมันพรายเอามาแบ่งด้วยน้า..
อุเหม่ นายธิติกล้าพูดเนอะ "ไอ้นนท์มันเคยยอมพี่มาตลอด" ขอก้านคอหนักๆ สักห้าหกที
ว่าแต่พี่นนท์ตอนหน้าจะทำไรค้า


Auuuu 21 ก.ค. 2555, 23:54:32 น.
ทำไมนายธิติกลัวเลยล่ะะะ อะไรกันนนน


shadha 28 ก.ค. 2555, 22:06:13 น.
ตาพี่นนท์ทำท่าจะเกเรซะแระ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account