แรกเริ่มเติมรัก
มาช่วยตามลุ้นความรักของแต่ละคู่กันนะคะ...
Tags: ความรัก

ตอน: ตอนที่ 5 แด่ทุกหัวใจที่มีรัก


“พี่แก้วทำไมทำแบบนี้ล่ะคะ หลบออกมาไม่บอกไม่กล่าวกันก่อนเลย”

ฉันโวยทันทีที่เข้ามาในห้องพัก

“ไม่ดีหรือคะน้องป่านพี่ออกมาก็เป็นการเปิดโอกาสให้อยู่กันสองต่อสองไง”

“ไม่ใช่เลยค่ะพี่แก้วปล่อยให้ป่านยืนหน้าแตกอยู่คนเดียวต่างหาก”

“แต่อย่างน้อยพี่ก็เห็นนะคะว่าได้คุยกับคุณดินด้วยน่ะ แบบนี้ต้องขอบคุณพี่นะถึงจะถูก”

“ไม่คุยแล้วค่ะไปอาบน้ำดีกว่าเดี๋ยวก็ต้องลงไปกินข้าวเย็นแล้ว”

“จะไม่เล่าก่อนหรือคะว่าคุยอะไรกัน”

ฉันไม่รอที่จะให้พี่แก้วได้ถามอะไรอีกพอพูดถึงคุณดินเท่านั้นหัวใจก็เต้นแรงหน้าก็เริ่มร้อนผิดปกติฉันจึงต้องรีบคว้าผ้าเช็ดตัวกับของใช้ส่วนตัววิ่งเข้าห้องน้ำไปทันทีพร้อมกับเสียงของพี่แก้วบอกว่ากินข้าวที่ห้องอาหารตอนหกโมงครึ่ง....

ณ ห้องอาหาร

“วันนี้เป็นเกียรติอย่างยิ่งนะคะที่บก.ของเราให้เกรียติพาเรามาเที่ยวส่งท้ายปีแบบนี้และเป็นเกียรติยิ่งกว่าถ้า บก. จะกรุณาขึ้นมาขับกล่อมเสียงเพลงอันไพเราะให้เราได้ฟังกัน อยากฟังกันมั้ยคะ”

พี่ปูเป้ประชาสัมพันธ์สาวสวยรีบหน้าที่พิธีกรหลังจากผ่านอาหารมื้อค่ำ

“ไม่นะครับผมไม่ถนัดเอาเสียเลยเรื่องร้องเนี่ย เอาเป็นว่าผมรับหน้าที่เป็นนักดนตรีให้ก็แล้วกันนะครับแต่เรื่องร้องเนี่ยขอบาย”

“ว้า...อดฟังเสียงหล่อๆของบก.เลยเนอะพวกเรา”

“ถ้างั้นผมขอเสนอเลยครับคนนี้มีดีกรีเป็นถึงนักร้องนำวงโรงเรียนเลยนะครับ”

“โอ้โฮบริษัทเรามีแบบนี้ด้วยหรอคะ ว่าแต่ใครกันคะบก.”

“เชิญครับคุณดิน ช่วยกันทำมาหากินหน่อย ย้อนอดีตสมัยวัยรุ่นกันหน่อย เชิญคุณดินเลยครับ”

ฉันไม่ได้หูฝาดเพราะคนที่บก.เรียกให้ขึ้นเวทีคือคุณดิน ส่วนเจ้าของชื่อก็มิได้อิดออดอะไรกับยืนขึ้นพร้อมกับส่งยิ้มแบบใจละลายแล้วเดินขึ้นไปบนเวทีที่บก.ขึ้นไปยืนพร้อมกับกีต้าร์คู่ใจอยู่ก่อนแล้ว

“ขอเสียงปรบมือให้กับบก.สุดหล่อของเรากับคุณดินด้วยค่ะ”

เสียงปรบมือดังขึ้นโดยพร้อมเพียงพร้อมกับเสียงกีต้าร์คราสสิคก็เริ่มบรรเลง

“ที่จริงไม่ได้ร้องนานแล้วครับตั้งแต่จบมหาวิทยาลัยก็ไม่ค่อยได้ร้องเลย เป็นนี้เป็นเกียรติที่ได้กลับมารวมวงกับเพื่อนอีกครั้ง ถึงจะไม่เต็มวงเหมือนเคย แต่ก็ย้อนวัยได้ดีเหลือเกิน”

“ร้องได้ยังครับคุณเพื่อนครับ”

“เพลงนี้นานมากแล้วครับแต่ความหมายดีนะ ขอมอบเพลงนี้ให้กับทุกหัวใจที่มี....รักครับ”

“ตั้งแต่วันที่ฉันได้คุยเพียงคู่สองคนกับเธอครั้งก่อน

กลับมานอนครวญครางละเมอคอยพร่ำหาเธอเหมือนจะอ้อนวอน

เกิดอะไรขึ้นมานะเออมันอยากรู้นักเปลี่ยนฉันไปจากเดิม....โอ๊ย....

จะเป็นเพียงแววตาของเธอทั้งคู่ฉายมาสะกดรึเปล่า

อาจเป็นดาวดวงใดใช้เธอมาหลอกเล่นกลเป็นไปไม่ได้

ออกจะงงคงเป็นเพราะเธอทำสับสน โอ๊ยเดียวอยากรักเดี๋ยวอยากลืม...โอ๊ย โอ๊ย

ทุกสิ่งเปลี่ยนไปเพราะเธอ.......”

เพลงบรรเลงไปเรื่อยผ่านเสียงกีต้าร์และเสียงร้องที่สำหรับฉันแล้วคงหาฟังได้จากนักร้องคนไหนไม่ได้แล้ว เป็นเพลงนี้เป็นเพลงที่คุ้นหูเพราค่อนข้างโด่งดังจากละครทางทีวีเรื่องหนึ่ง และสำหรับฉันเพลงนี้ทำให้ใจฉันเต้นไปตามจังหวะเพลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพลงจบลงพร้อมกับเสียงปรบมือของผู้ฟังทั้งหลาย และตามมาด้วยเสียงบอกว่าขออีกเพลง และเจ้าของเสียงเพลงก็สนองความต้องการนั้นด้วยบทเพลงอันไพเราะอีกหลายเพลง

“อินจังเลยนะคะน้องป่าน”

“คะ....พี่แก้ว”

“นั่งยิ้มอยู่คนเดียวอินจัดเลยนะคะสงสัยจังเลยว่าคุณดินมอบเพลงนี้ให้ใครเป็นพิเศษหรือเปล่า”

“พี่แก้วก็ป่านจะไปรู้ได้ยังไงคะ”

“ไม่รู้มาก่อนเลยนะคะว่าคุณดินกับบก.เราเป็นเพื่อนกันมาก่อน”

“นั่นน่ะสิคะ”

“พี่ป่านครับ.......”

เสียงเล็กของเด็กชายภูมิพร้อมกับมือที่พยายามดึงชายเสื้อของฉันพอให้รู้สึกตัวว่าคนตัวเล็กกำลังเรียกอยู่

“พี่ป่านครับพาหนูไปเข้าห้องน้ำหน่อยครับ”

“แม่ล่ะครับ”

“โน่นครับ...”

เด็กชายภูมิชี้มือพร้อมกับบุ้ยหน้าน้อยๆไปทางเวที ที่ตอนนี้คุณแม่ของหนูน้อยกำลังครองไมค์โชว์ลูกคออยู่บนเวที



นางสาวปลาดาว
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 20 ก.ค. 2555, 13:38:33 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 20 ก.ค. 2555, 13:38:33 น.

จำนวนการเข้าชม : 1444





<< ตอนที่ 4 รู้จักอย่างเป็นทางการ   ตอนที่ 6 พี่ดินคนนี้ใช่...คุณดินแฟนพี่ป่านหรือเปล่า >>
เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account