มนตรากระดังงา
นางพริมา กีรติอนันต์ พัฒนภิรมย์ กับ นายภัทร์ พัฒนภิรมย์ คู่สามีภรรยาที่ครองรักกันมากว่า 6 ปี และมีพยานรักเป็นเด็กชายน่ารัก 2 คน ต้องจบชีวิตคู่ที่เริ่มจากรั้วมหาวิทยาลัยลงเพราะฝ่ายชายไปมีเมียน้อยซึ่งกำลังจะมีลูกสาวด้วยกัน หญิงสาวยอมหย่าให้และยอมเป็นแม่หม้ายในวัยเพียง 30 ปี ชีวิตคู่ที่พังทลายกลับสร้างพริมาคนใหม่ให้แกร่งกว่าเดิม เธอเข้มแข็งและเด็ดเดี่ยวขึ้น กระดังงาลนไฟดอกนี้จึงกลายเป็นที่หมายปองของชายหนุ่มทั้งหลาย รวมทั้งภัทร์ พัฒนภิรมย์ ที่เพิ่งสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของอดีตภรรยา จนทำให้ความรักที่เขาคิดว่าได้มอดเชื้อไปแล้วนั้นปะทุขึ้นมาใหม่อีกครั้ง
รักครั้งใหม่กับคนเดิมจะสมหวังได้หรือไม่ เพราะฝ่ายชายก็มีครอบครัวใหม่แล้ว ส่วนฝ่ายหญิงก็มีชายหนุ่มมากมายมาเข้าแถวให้เลือก อานุภาพของความรักจะประสานรอยร้าวของหัวใจสองดวงให้กลับมาหลอมเป็นหนึ่งเดียวได้อีกครั้งหรือไม่ โปรดติดตาม......อาทิตา

Tags: รักร้าว มีเมียน้อย คืนดี

ตอน: ตอนที่ 9 (1)

ตอนที่ 9

เมื่อปรับความเข้าใจกันได้แล้วภัทร์และพริมากลับมาคบหาดูใจกันดังเดิม......หวานกว่าเดิมถึงจะถูก โดยมีคนรอบข้างที่ตามลุ้นมาตลอดต่างพลอยโล่งอกและดีใจไปด้วย ใคร ๆ ก็ได้แต่แอบหวังว่าเมื่อรากฐานแห่งรักมั่นคงแบบนี้ คู่รักคู่นี้คงลงเอยกันได้อย่างสวยงาม
ภัทร์ต้องจบช้ากว่าเพื่อนร่วมรุ่นไปหนึ่งภาคเรียนเนื่องจากต้องพักรักษาตัวจากอุบัติเหตุ ชายหนุ่มเลยพลาดการสอบปลายภาคในปีนั้นไป แต่ในระหว่างที่ต้องรอรับปริญญาพร้อมกับรุ่นน้องในอีกครี่งปีหลังนั้น เขาก็ตัดสินใจที่เรียนต่อปริญญาโทในประเทศ โดยทิ้งความตั้งใจเดิมที่จะไปเรียนต่อที่ประเทศอเมริกาด้วยเหตุผลหลักที่ว่า
‘เรียนที่ไหน ๆ ก็เหมือน ๆ กันนั่นแหละ แถมเรียนในไทยเขายังได้ฝึกงานในสาขาของธนาคารไปได้อีกด้วย’
ส่วนเหตุผลรองก็คือ อยากอยู่ใกล้แฟนสาวที่อีกหนึ่งปีก็จะเรียนจบแล้ว ภัทร์วาดแผนไว้ในใจอย่างสวยหรูว่าจะขอหมั้นกับพริมาแล้วค่อยชวนเธอไปเรียนต่อโทด้วยกันที่ต่างประเทศ แต่ในที่สุดแผนนี้ก็ไม่สมหวังเพราะพริมาเลือกที่จะทำงานหาประสบการณ์ก่อนที่จะเรียนต่อ
ทุก ๆ วันหลังเลิกงานภัทร์จะมารับแฟนสาวเพื่อไปกินข้าว หรือไม่ก็ดูหนังฟังเฟลงตามประสาคู่รักทั่วไป เขาถูกให้เริ่มงานจากตำแหน่งพนักงานธนาคารหน้าเคาน์เตอร์ เพราะบิดาของเขาต้องการให้เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบของธนาคารในทุก ๆ ด้าน ซึ่งภัทร์ก็เต็มใจและตั้งใจเรียนรู้ธุรกิจของครอบครัวเป็นอย่างดี และถึงแม้จะเป็นถึงลูกชายเจ้าของธนาคาร เขาก็ไม่ได้รับอภิสิทธิ์นอกเหนือจากพนักงานคนอื่นแต่อย่างใด ชายหนุ่มทุ่มเทเรียนรู้งานและเรียนโทควบคู่ไปด้วยทุกวันเสาร์และอาทิตย์ นับว่าภัทร์เป็นชายหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงคนหนึ่งจึงเป็นที่จับตามองของสังคม ดังนั้นจึงมีข่าวของเขาในหน้าสังคมของหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารชื่อดังอยู่หลายฉบับให้ได้อ่านอยู่บ่อย ๆ รวมทั้งยังได้ยินอยู่บ่อยครั้งจากรายการบันเทิงในโทรทัศน์ที่ชอบเอาบรรดาคนดังทั้งหลายมาซุบซิบให้กระฉ่อน ซึ่งในหลาย ๆ ครั้งพริมาก็โดนเอี่ยวเข้าไปด้วยอย่างเลี่ยงไม่ได้
‘...อีกหนุ่มฮอตประจำปีนี้คงหนีไม่พ้น ภัทร์ พัฒนภิรมย์ แห่งธนาคารพัฒนทรัพย์ ที่เรียนจบ ป. ตรีปุ๊ป หนุ่มโป๊ปก็เรียนต่อโทปั๊ป ไม่ยอมให้เสียเวลาแถมยังเริ่มเรียนรู้งานจากหน้าเคาน์เตอร์ที่สาขาสยามเป็นแห่งแรกควบคู่กับการเรียนโทไปด้วยอีก ไฟแรงจริง ๆ นะคะ สาวใดอยากเปิดบัญชีกับเจ้าตัวอย่ามัวรอช้า นาน ๆ จะได้เห็นลูกชายนายแบงค์มานั่งรับฝากและถอนเอง เพียงแต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าถ้าคิดจะฝากประจำพิเศษแบบตลอดชีพคงไม่ได้เสียแล้ว เพราะแว่ว ๆ มาว่ามีสาวอักษรปี 3 ชิงเปิดบัญชีไปเรียบร้อยแล้ว’
‘ภัทร์ พัฒนภิรมย์ ขยันออกงานกับบิดาเป็นว่าเล่นเพราะท่านเจ้าสัว พัฒน ต้องการปูทางธุรกิจให้ลูกชายคนเดียวได้สานต่อ ช่วงนี้ไม่ว่าใครจะเชิญไปงานไหนจะได้เห็นสองพ่อลูกคู่นี้เป็นเงาตามตัวกันไม่ห่าง ตำแหน่งนักธุรกิจอนาคตไกลคงไม่เกินเอื้อมแน่ ๆ เพราะได้เทรนเนอร์วีไอพีส่วนตัวแบบนี้ แต่ใช่ว่าหนุ่มโป๊ปจะตามเป็นเงาแค่บิดาเพียงคนเดียว เพราะในยามว่างก็ยังคงเห็นหนีบหวานใจคนสวยไปดูหนังกันสองต่อสองเป็นประจำ จะใช่หนังรักโรแมนติคหรือเปล่าเจ๊ลัดดาก็ไม่อาจทราบได้ แต่ที่แน่ ๆ เขานั่ง ‘เลิฟ ซีท’ กันล่ะค่ะคุณผู้ชมขา’
‘ขอแสดงความยินดีกับสาขาใหม่ของธนาคารพัฒนทรัพย์ ที่เพิ่งเปิดตัวไปในสิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากท่านเจ้าสัวพัฒน พัฒนภิรมย์ จะเป็นคนตัดริบบิ้นฉลองสาขาที่ 10 ในต่างประเทศด้วยตัวเองแล้ว ยังมอบหมายให้ลูกชายคนเดียว ภัทร์ ขึ้นกล่าวเปิดงานและเปิดตัวลูกชายอย่างเป็นทางการอีกด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้นกถึงสองตัวเลยนะคะงานนี้ เอ๊ะ! หรือว่าจะสามตัวกันแน่ เพราะงานนี้หนุ่มโป๊ปแอบควงหวานใจไปเดินช็อปปิ้งแถวถนนออร์ชาร์ดให้สาว ๆ เมืองลอดช่องได้ตาลุกตาวาว กันเป็นแถว ซึ่งสาวคนนี้น่าจะเป็นตัวจริงเสียงจริงของว่าที่นายแบงค์ เพราะทั้งท่านเจ้าสัวและคุณนายอนุญาตให้ว่าที่ลูกสะใภ้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกหน้าธนาคารเสียด้วยสิ คราวหน้า ‘สะเก็ดข่าว’ จะไปล้วงลึกมาให้คุณผู้ชมได้ทราบนะคะว่าสาวผู้โชคดีคนนั้นคือใครกัน’
‘วาเลนไทน์นี้ คู่รักหลายคู่ต่างจูงมือกันไปจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรักเพื่อเอาเคล็ด ส่วนคู่นี้แม้ยังไม่ได้จดทะเบียนแต่ก็ฉลองวาเลนไทน์ไม่น้อยหน้าคู่อื่น ๆ ภัทร์ พัฒนภิรมย์ ส่งช่อดอกไม้ช่อโตไปให้แฟนสาวถึงคณะอักษรในตอนเช้า แถมตกเย็นก็พาไปดินเนอร์หรูใต้แสงเทียนกันสองต่อสองที่ร้านอาหารดังริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดูจากภาพแล้ว แคทรียาอยากรู้จังว่ากล่องของขวัญเล็ก ๆ ที่วางอยู่บนโต๊ะนั้นจะใช่แหวนเพชรเม็ดงามไว้มัดใจสาวหรือเปล่าคะ หนุ่มโป๊ปช่วยมาตอบที’
‘ที่แท้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน พริมาลูกสาวคนสวยของท่านผู้ว่าบุรินทร์ กีรติอนันต์ เจ้าเมืองภูเก็ตนี่เอง ที่ครองตำแหน่งว่าที่ลูกสะใภ้ของท่านเจ้าสัว พัฒน พัฒนภิรมย์ อยู่ หนุ่มโป๊ปเล่นตามรับส่งทั้งเช้าและเย็นแบบนี้ หนุ่ม ๆ ทั้งหลายก็เลยหมดโอกาสจะทำความรู้จักหนูปริมอย่างเป็นส่วนตัวเสียแล้ว แว่ว ๆ มาว่าถ้าสาวเจ้าเรียนจบปุ๊ป หนุ่มโป๊ปก็จะจับเป็นเจ้าสาวปั๊ป งานนี้สาว ๆ หนุ่ม ๆ ทั่วกรุงคงอกหักกันเป็นแถว’

************************

การคบหาดูใจของทั้งคู่นอกจากจะอยู่ในสายตาของเพื่อน ๆ ฝ่ายหญิงแล้ว บรรดาผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายต่างก็ได้รับรู้ โดยเฉพาะท่านเจ้าสัว พัฒน นั้นดูจะถูกใจแฟนสาวของลูกชายคนนี้เป็นพิเศษ เนื่องด้วยครอบครัวและบุคลิกของพริมาที่เหมาะสมกับตำแหน่งลูกสะใภ้เจ้าของธนาคาร แถมตัวหญิงสาวยังทำให้ลูกชายของเขาทิ้งลายเจ้าชู้เสียได้ ท่านเจ้าสัวบอกกับลูกชายบนโต๊ะอาหารค่ำวันหนึ่งว่า
“คนที่จะเป็นนายธนาคารที่ดีได้นั้น ต้องได้รับการไว้ใจจากผู้คนรอบข้าง ทั้งในเรื่องส่วนตัวและเรื่องการงาน และความไว้ใจจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเขาเชื่อใจเรา การเป็นผู้นำครอบครัวที่ดี รักเดียวใจเดียว ย่อมได้รับการเชื่อใจมากกว่าการเป็นคนเจ้าชู้ โป๊ปจะทำอะไรต้องคิดหน้าคิดหลังให้รอบคอบ เพราะโป๊ปกำลังแบก พัฒนทรัพย์ ติดตัวไปด้วยตลอดเวลาแล้วนะ เมื่อก่อนพ่อไม่เคยว่าเรื่องแฟน ๆ ของโป๊ป เพราะเห็นว่าโป๊ปยังเด็ก แต่ตอนนี้โป๊ปเรียนจบแล้ว ทำงานแล้ว พ่อว่าเป็นผู้ใหญ่แล้วนะ จะสนุกก็ต้องอยู่ในขอบเขต เพราะมีทั้งลูกน้องและลูกค้าที่รู้จักเรา ถ้าจะจริงจังกับใครสักคนก็ต้องทำให้ได้ แต่ถ้ายังคิดว่าไม่ใช่ ก็อย่าให้มันลึกจนถอนตัวไม่ขึ้น ลูกสาวเขามีพ่อมีแม่นะ อย่าให้เขามาถอนหงอกพ่อกับแม่ได้ล่ะ”
“ถึงพ่อไม่บอก ผมก็ทราบดีครับ” ภัทร์เข้าใจดีว่าบิดาหมายถึงอะไร
“คราวนี้พี่โป๊ปคงได้เลิกเจ้าชู้เสียจริง ๆ เพราะโดนทั้งคุณพ่อทั้งปริมกำราบเสียอยู่หมัด ฮ่าๆๆ” ภัทราหัวเราะเยาะพี่ชายอย่างชอบใจ

************************
หลังเรียนจบพริมาก็สมัครเข้าทำงานกับสายการบินแห่งหนึ่ง ได้เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องสมใจ จะมีก็แต่ภัทร์ที่ไม่ชอบใจนักเพราะอยากให้พริมาไปเรียนต่อที่ต่างประเทศด้วยกัน แถมตั้งแต่เข้าทำงานหญิงสาวก็มีเวลาให้เขาได้น้อยลง และภัทร์ยิ่งไม่ชอบใจมากขึ้นเมื่อทราบว่าแฟนสาวมีหนุ่ม ๆ ทั้งสจ๊วตและนักบินมาขายขนมจีบให้อยู่เรื่อย ๆ อาการหวงแฟนสาวจึงกำเริบอย่างหนัก ภัทร์ยอมลุกจากเตียงในรุ่งสางหรือกลางดึกเพื่อไปส่งและรับแฟนสาวที่สนามบินด้วยตัวเองเกือบทุกครั้ง จนพริมาโดนบรรดาเพื่อนร่วมงานแซวอยู่บ่อย ๆ ส่วนตัวชายหนุ่มที่ทำทุกอย่างด้วยความเต็มใจนั้นก็บอกกับแฟนสาวว่า
“เพื่อความปลอดภัย ทั้งกับตัวปริมเอง และกับหัวใจพี่”
พริมาที่รับรู้ถึงความเสมอต้นเสมอปลายของภัทร์แฟนหนุ่มที่คบกันมาได้กว่า 3 ปีแล้ว เธอได้ให้สัญญากับเขาว่าจะขอทำงานสายการบินเพียง 5 ปี เพราะอยากได้ประสบการณ์ชีวิตก่อน แล้วจึงจะตกลงใช้ชีวิตคู่กับเขา ภัทร์จึงยอมเข้าใจแต่โดยดี

************************

ผ่านไป 2 ปีนับจากวันที่พริมาได้เริ่มชีวิตทำงาน
“ปริม วันหยุดหน้าของปริม เราไปเที่ยวกันนะ” ภัทร์เอ่ยปากชวนแฟนสาวที่กำลังยืนล้างจานอยู่ในห้องครัวของเขาในคอนโดหรู ซึ่งตอนนี้เขาอาศัยอยู่ตามลำพัง เพราะน้องสาว ภัทรา บินไปเรียนต่อด้านแฟชั่นที่ประเทศฝรั่งเศสตั้งแต่เรียนจบใหม่ ๆ
“คราวนี้จะไปไหนเหรอคะ ในหรือนอกประเทศ” พริมาตอบพลางเริ่มเช็ดจานไปพลาง
“พี่อยากไปปายน่ะ โอเคไหม” ภัทร์เข้ามาโอบกอดพริมาจากด้านหลัง ก่อนที่จะขโมยหอมแก้มไปฟอดใหญ่ เขาหากำไรจากแฟนสาวแบบนี้อยู่บ่อย ๆ นอกเหนือไปจากการจับมือถือแขนที่ทำอยู่เป็นประจำ
“ปายเหรอคะ อือ ตกลงค่ะ ช่วงนี้อากาศกำลังเริ่มหนาว บรรยากาศน่าจะดี แถมไม่ใช่หน้าเทศกาล คนคงไม่พลุกพล่านนัก แล้วเราจะไปสักกี่วันดีคะ เดี๋ยวปริมจะได้ซื้อตั๋วเครื่องบินและจองที่พักเลย” พริมาสรุปอย่างรวดเร็วเพราะอยากไปพักผ่อนจากการทำงานอยู่เหมือนกัน
“แล้วแต่ปริมสิ พี่ไม่มีปัญหา จะกี่วันก็ได้ ไปหลายวันยิ่งดี ช่วงนี้คุณพ่อให้พี่ศีกษางานฝ่ายสินเชื่ออยู่ รายละเอียดเยอะแยะไปหมด ปวดหัวไปหมด ถ้าได้ไปเที่ยวพักผ่อนหลาย ๆ วันแบบนี้ค่อยยังชั่วหน่อย”
“แหม! ปริมลืมไปว่ากำลังพูดกับเจ้าของกิจการอยู่ จะหยุดงานขาดงานกี่วันก็ย่อมได้ ไม่เหมือนลูกจ้างอย่างปริมหรอก” พริมาแกล้งประชดแฟนหนุ่ม
“ฮ่า ๆๆ ไม่ต้องมาประชดพี่เลย นี่แน่ะ! ต้องลงโทษซะหน่อย” ภัทร์หอมแก้มปลั่งอีกครั้ง
“พี่บอกให้ปริมมาทำงานที่ธนาคารตั้งหลายครั้งแล้ว คุณพ่อก็เอ่ยปากชวนเองแล้วด้วย ปริมนั่นแหละที่รังเกียจธนาคารของพี่ ไม่ยอมมาทำงานให้สักที” ภัทร์แกล้งบ่นใส่แฟนสาวก่อนที่จะเกยคางไปบนหัวไหล่มนของพริมา
“ก็ปริมไม่อยากให้ใครว่าได้นี่คะว่าใช้เส้นเข้าทำงานน่ะ และอีกอย่างปริมก็ไม่รู้จะไปทำอะไรที่ธนาคาร ปริมไม่ชอบตัวเลข ไม่ชอบไปนั่งนับเงินของคนอื่น ถ้าเป็นของปริมเองก็ว่าไปอย่าง” พริมาพูดเล่นสนุก ๆ
“ปริมชอบเป็นแอร์มากกว่าค่ะ ได้ไปเที่ยวหลาย ๆ ที่ดีออก” พริมาที่เช็ดจานใบสุดท้ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว ค่อย ๆ หมุนตัวมาหาแฟนหนุ่ม
“ก็พี่ไม่ได้ไปด้วยนี่คร้าบบบ” ภัทร์พูดพลางจรดหน้าผากของตนไปชิดกับหน้าผากนูนของหญิงสาวในอ้อมกอด
“พี่อยากใช้เวลากับปริมตามลำพังบ้าง ปริมสะดวกกี่วันก็แล้วแต่ปริม จะพักที่ไหนปริมก็เลือกได้เลย พี่ขอแค่ข้อเดียว ขอแค่คราวนี้.....เราไปกันสองคนนะ ไม่มีคนอื่นนะครับ” ภัทร์บอกเจตนารมณ์อย่างชัดเจน ก่อนที่จะย้ำอีกครั้งว่า
“ไม่ต้องชวนปรัชญ์ไม่ต้องชวนอัณณ์นะครับ แค่เราสองคนเท่านั้น” ภัทร์พูดเสร็จก็ปิดปากแฟนสาวไม่ให้โต้แย้งด้วยจุมพิตหวานเนิ่นนานจนคนในวงแขนแกร่งเริ่มอ่อนระทวยจนแทบยืนไม่ติด
“พี่โป๊ป...พะ...พะ...พอแล้ว” พริมากระตุกชายเสื้อแฟนหนุ่มให้หยุดภารกิจ ‘ชิมของหวาน’ อย่างที่ภัทร์เรียก
“เห้ออออ” ภัทร์ถอนหายใจเพราะต้องจำใจยอมหยุด ชายหนุ่มหอมแก้มแฟนสาวอีกครั้งแล้วจึงรีบถอยห่างออกมา เพราะกลัวที่จะห้ามใจตัวเองไม่อยู่และต้องทำผิดสัญญาที่ให้ไว้กับคนรัก..... ‘รอจนกว่าจะถึงวันแต่งงานนะคะพี่โป๊ป’

************************
ขอบคุณสำหรับคอมเม้นต์นะคะ



อาทิตา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 27 ก.ค. 2555, 22:42:29 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 27 ก.ค. 2555, 22:42:29 น.

จำนวนการเข้าชม : 1987





<< ตอนที่ 8   ตอนที่ 9 ครบ 100% ค่ะ >>
violette 27 ก.ค. 2555, 23:50:22 น.
รออ่านต่อค่าตอนนี้ยังหวานๆอยู่เนอะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account