ในสวนศิลป์
พี่ต้นกล้า นาวาตรีจิรวัติ สุกปลั่งนั้น ไม่ใช่ปัญหาของกฤษณะอีกต่อไปแล้ว วันนี้เป็นวันวิวาห์ของเขากับพี่แพรวพรรณที่เพาะบ่มความรักดูใจกันตามที่แม่ของพี่แพรวพรรณต้องการมาถึงเกือบสองปี..
ปัญหาของกฤษณะก็คือพี่ต้นกล้วย เดชาพงษ์ ซึ่งจนบัดนี้ก็ดูไม่มีวี่แววว่าจะชอบพอกับผู้หญิงคนไหน แต่เธอก็มั่นใจว่าด้วยญาณหยั่งรู้ของที่ได้จับมือและได้ทำนายพี่ชายของเธอไปแล้วนั้น เขาจะต้องได้เจอกับเนื้อคู่ของเขาและลงเอยด้วยการแต่งงานกันอย่างแน่นอน..แต่ว่าเธอไม่รู้ว่ามันจะใช้เวลานานแค่ไหน
เพราะคนเฉย ๆ อย่างพี่ต้นกล้วย เมขลาคิดไม่ออกจริง ๆ ว่า ถึงคราวจะต้องจีบผู้หญิงจะทำอย่างไร..แต่เธอก็มั่นใจว่า พระพรหมท่านก็คงมีวิถีของท่าน..คงมีวิธีการที่ทำให้คนสองคนได้พบกันมีเรื่องทำด้วยกันและผูกพันจนกระทั่งรักกันในที่สุด..เหมือนคู่ของเธอกับกฤษณะ ที่เริ่มต้นจากการเดินชนกันที่สถานีรถไฟและสุดท้ายมันก็กลายเป็นเรื่องจุดไต้ตำตอ..

Tags: ผู้แต่งยังไม่ได้กำหนด tags ของนิยายเรื่องนี้

ตอน: 16.2 "เอารูปมาให้ด้วยอยากเห็นนางสีดาหน้าหมวยจะแย่อยู่แล้ว...”

แม้อยากจะเดินเกมส์จีบจรินนาให้เป็นเรื่องเป็นราวแต่ว่าเดชาพงษ์ก็คิดแผนการณ์ไม่ออก ครั้นจะโทรปรึกษาน้องสาวเขาก็รู้สึกเขินอาย และพองานรัดตัวความคิดถึงจึงถูกเก็บสะสมไว้ในใจจนทำให้ยากจะรวบรวมสมาธิ กระทั่งเขาใช้ช่วงเวลาหนึ่งที่อยู่บ้านพักหลังโรงเรียนวาดรูปของจรินนาจากความทรงจำขึ้นมา แต่ด้วยถนัดวาดภาพจิตรกรรมไทย เครื่องแต่งกายของหญิงสาวที่นั่งพับเพียบผินหน้ามาเพียงค่อนหน้านั้นจึงเป็นชุดแพรวพราวแต่งองค์ทรงเครื่องดั่งนางในวรรณคดี...

และเมื่อวาดเสร็จแล้วเขาก็ดีดนิ้วดังเป๊าะ! ก่อนจะกดโทรศัพท์โทรหาหญิงสาวเพราะยั้งความสุขใจไว้ไม่ได้...จรินนาเองก็รีบตะครุบโทรศัพท์รับสายของเขาทันทีเช่นกัน

“มีอะไรหรือคะอาจารย์”

“คุณจินเกิดวันไหนครับ” เขาถามไปตรง ๆ

“ถามทำไมคะ”

“ผมมีของขวัญจะให้”

จรินนาบอกวันเกิดของตัวเองที่เพิ่งผ่านมาได้สามเดือนให้เขาได้รับรู้

“ถ้าแบบนั้นก็จะเวียนมาครบรอบก็คงอีกนานเลย”

“ให้ก่อนก็ได้ค่ะ ถ้าอยากจะให้ เป็นอะไรหรือคะ” จรินนากระตือรือร้นที่จะคุยกับเขา

“เอ่อ...ผม ผมอยากให้คุณจินลองทายดู” พอได้ต่อสายแล้วความคิดถึงที่มีอยู่ล้นอกทำให้เขามีเรื่องต่อปากต่อคำโดยปริยาย

“นึกไม่ออกหรอกค่ะ”

“งั้นตอนเอาไปให้เป็นเซอร์ไพร์สแล้วกัน แต่ว่าผมควรจะใส่กรอบไปเลยดีไหม”
“แบบนี้ก็ไม่เซอร์ไพร์สอะไรแล้วค่ะ รูปใช่ไหมคะ”

“ครับรูป รูปวาด...ถ้าใส่กรอบไปคุณจินจะแขวนที่ผนังไหม ไม่รู้มันจะเข้ากับบ้านคุณจินหรือ เปล่า”

“ยังไม่ต้องใส่ก็ได้ค่ะ เผื่อไม่สวยจะได้ไม่แขวนไม่อยากตอกตะปูให้ผนังเป็นรู” แกล้งเขาได้แล้วจรินนาก็ยิ้มหน้าบาน

“สวยแน่นอนครับ ฝีมือระดับผมแล้ว”

“เชื่อค่ะ...” เชื่อเพราะฝีมือของเขาที่แต่งแต้มลงบนผนังโรงแรมของเธอเล่นเอาเธอยืนดูอยู่นานสองนานเช่นกัน ดูเพื่อไล่ดูว่าภาพนั้นเป็นเรื่องราวอะไร สื่ออะไร มีรูปอะไรในภาพบ้าง...ซึ่งลายเส้นแบบจิตรกรรมไทยนั้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริง ๆ...

“แล้วเอารูปจินจากไหนไปวาดคะ” จรินนาดักทาง และมันก็ได้ผล

“จะจะจะจากความจำครับ..”

“จำ..เซอร์ไพร์สมากค่ะ อยากเห็นซะคืนนี้เลย นอนไม่หลับแน่ ๆ” จรินนาทำเสียงตื่นเต้น

“แล้วปกติถ้านอนไม่หลับคุณจินจะทำอะไร”

“เปิดโทรทัศน์ทิ้งไว้แล้วก็เปลี่ยนช่องไปเรื่อย ๆ สมัยนี้มีเคเบิ้ล มีดาวเทียมสบายค่ะ เข้าเน็ตบ้างอะไรบ้าง แต่จินไม่ชอบเน็ตเท่าไหร่นอกจากจะค้นหาข้อมูลหรือมีเรื่องจำเป็นจริง ๆ”

“ผมก็ไม่ชอบเน็ตครับ โทรศัพท์มือถือไม่จำเป็นก็ไม่อยากจะพกเหมือนกัน แต่ทุกวันนี้เราก็หนีมันไม่ได้เนอะ”

“แล้วอาจารย์มีเฟสบุ๊คหรือเปล่า”

“ไม่มีครับ มีแต่อีเมลเอาไว้ติดต่อกับเพื่อน ๆ แต่ก็นาน ๆ จะเปิดทีเหมือนกันครับ”

“อยู่คนเดียวไม่เหงาแย่หรือคะ”

พอจรินนาถามมาแบบนี้เขาก็ถอนหายใจเบา ๆ

“เหงา...เหงาหรือไม่เหงาก็ไม่รู้เหมือนกัน ก็อยู่ได้ครับ ก็มีความสุขดี เพราะได้ทำงานอย่างที่ใจรักมั้ง งานมันต้องใช้สมาธิพอสมควร”

“เห็นบางคนเปิดเพลงเบา ๆ ในระหว่างที่ทำงาน อาจารย์ต้องใช้เพลงไหม”

“ใช้เหมือนกัน..ชอบฟังเอฟเอ็ม...”

“ก็เลยร้องเพลงได้ทุกแนว คาดไม่ถึงจริง ๆ นะเรื่องนี้ ไม่คิดว่าจะกล้า”

“ก็พอถูไถไปครับ ผมเรียนไม่ค่อยเก่งเหมือนพี่ชาย แต่มาได้ดีทางศิลปะ จะเรียกว่าพรสวรรค์ก็ได้ วาดรูปเป็นก่อนจะเขียนหนังสือเป็นตัวอีกครับ”

“โอ้ ไม่น่าเชื่อ..”

“เด็ก ๆ ชอบนั่งวาดดินมาก เอาไม้มาขีด ๆ เขียน ๆ ตามลานดินไปหมด”

“แล้วทำไมไม่วาดลงกระดาษ”

“เด็กบ้านนอกกระดาษขาวหายาก สมุดแพง วาดกับดินนี่แหละ วาดแล้วก็ลบทิ้ง”

“ตลกดีนะ”

“โตมาก็เลยมาเป็นจิตรกร”

“พี่ชายคนโตเป็นทหารเรือ แล้วน้องสาวทำอะไรคะ”

“น้องสาวเรียนบัญชี จบแล้วทำงานบัญชีอยู่กรุงเทพฯ กำลังหาสอบแข่งขับรับราชการอยู่ ที่บ้านพ่อปลูกฝังให้เรียนอยากให้สอบรับราชการ ให้มีงานมั่นคงทำ พ่อไม่อยากให้ลูกทำนาเหมือนพ่อเหมือนแม่” จรินนารู้สึกดี ๆ ที่เขาเล่าอย่างไม่ปิดบังภูมิหลังของครอบครัว

“แต่อาจารย์ก็ยังปลูกผักกินเอง”

“เป็นการออกกำลังกายและเป็นการผ่อนคลายสมองครับ แล้วผักปลูกเองมันก็ดีอย่าง เรารู้ว่ามันไม่มีสารเคมีตกค้างกินแล้วก็สบายใจ”

“แล้วแมลงไม่ลงหรือคะ”

“ใช้น้ำหมักใบสะเดาใบตะไคร้ฉีดพ่น ใช้ปุ๋ยขี้วัวขี้ไก่ คุณจินกินแล้วรู้สึกอย่างไรบ้างครับ”

“กลิ่นขี้วัวมันติดอยู่ตรงปลายจมูกขึ้นมาเลย”

“เคยได้กลิ่นขี้วัวเหรอครับ”

“ทำไมคนส่วนใหญ่ต้องคิดว่าจินเป็นนางฟ้าด้วยนะ อันที่จริงจินก็พอรู้เรื่องรอบ ๆ ตัวอยู่นะ ตอนเด็ก ๆ จินก็เคยไปวิ่งเล่นที่สวนป้าสำเนียงอยู่เป็นประจำ ต้นไม้จินก็ปีนได้นะ”

“ผมเชื่อ”

“ทำไมถึงเชื่อ”

“ก็คนคิดเร็วพูดเร็วเดินเร็วทำอะไรกับฉับกระเฉงเป็นคนไฮเปอร์ ตอนเป็นเด็กจะซนมาก”

“ตอนเด็ก ๆ อาจารย์ไม่ซน”

“ไม่ซน พี่ชายผมซนมาก โตมาก็กระล่อนมาก”

“แล้วอาจารย์ไม่กะล่อน”

“ไม่ครับ ออกจะตาขาวด้วยซ้ำ ใจเย็น ใจดี อ้อ..เรียกผมว่าอาจารย์ ๆ นี่ ผมรู้สึกแปลก ๆ เหมือนกันนะ”

“อ้าว ก็ป๊าก็เรียก ใคร ๆ เรียกกัน”

“ผมรู้สึกว่ามันห่างเหินอย่างไรไม่รู้ครับ”

“นับถือค่ะถึงเรียก คนให้ความรู้กับคนอื่น ยิ่งภาพจิตรกรรมไทยอันสูงส่งด้วย ควรยิ่งได้รับการยกย่อง แต่ถ้าไม่ให้เรียกอาจารย์แล้วจะเรียกอะไรละคะ อาจารย์กล้วย..”

“ยิ่งคำว่าอาจารย์กล้วยผมยิ่งไม่อยากได้ยินเลย เสียวเรียกผิด...”

“โดยเฉพาะพวกฝรั่งใช่ไหม”

เดชาพงษ์หัวเราะขำ จรินนาก็เลยหัวเราะขำกับความทะลึ่งของตัวเองไปด้วย...

“คุณจินนี่สุดยอดเลย...”

“ตรงไหน..”

“หัวเร็วดีครับมุกตลกก็ได้ด้วย”

“ก็ตามน้ำค่ะ ชงมาก็ตบไป...แล้วอาจารย์คิดว่าจินเป็นอย่างไรละคะ”

“เอาตอนไหน”

“ตอนที่เห็นจินครั้งแรก”

จริง ๆ เดชาพงษ์อยากจะบอกว่า ‘สวยสะดุดเหมือนเดินออกมาจากแมกกาซีน’ แต่เขาก็ยั้งปากไว้

“อึ้งไปเลย...คิดนานแสดงว่า คิดไม่ดีกับจินแน่ ๆ เลย”

“อยากได้คำตอบแบบไหนละครับ”

“เอาแบบจินนอนฝันดี...”

“ก็...ก็...”

จรินนาเริ่มหน้าแดงและก็คิดว่าฝั่งนั้นก็คงน่าแดงแล้วเช่นกัน

“หุ่นคุณจินเป๊ะมากครับ คุณจินเป็นคนเดินสวย แล้วตอนนั้นผมเห็นคุณจินยิ้ม ถ้าอยู่บนเวทีผมก็คงให้คะแนนสิบเต็ม...ด้านบุคลิกภาพ”

จรินนากลั้นขำเขิน ๆ

“ขนาดนั้น”

“ใบหน้า ....ก็... ไม่รู้นะ ผมไม่เคยขึ้นเครื่องบิน ผมไม่รู้ว่าเหมือนแอร์โฮสเตสของสายการบินไชน่าแอร์ไลน์หรือเปล่า”

“บ้า”

“อ้าว...จริง ๆ เหมือนแอร์โฮสเตสสายการบินไชน่าแอร์ไลน์เดินมา เป๊ะมาก” หยอกหญิงสาวได้แล้วเขาก็ขำเบา ๆ...

“ไม่คุยด้วยแล้ว มาว่าเค้าหน้าหมวย” จรินนาทำเสียงกระเง้ากระงอด

“เนี่ยนั่งดูรูปที่วาดก็ยังขำอยู่เลย...นางสีดาหน้าหมวย”

“ไม่ต้องเลย”

“ไม่เอาใช่เปล่า”

“เอา พรุ่งนี้จะรีบไปดูแต่เช้าเลย”

“พรุ่งนี้ผมไม่อยู่”

“ไปไหน”

“ว่าจะขับรถเล่น”

“ว่างขนาดนั้น”

“ไปอุทัยธานีครับ ไปดูงาน ไปด้วยกันไหม” น้ำเสียงเขาเป็นงานเป็นการขึ้นมาเหมือนเดิม

“สองคนเหรอ”

“ครับ สองคน หรือจะชวนป๊าไปด้วย”

“ไม่ไปดีกว่าค่ะ อุทัยธานีจะมีอะไร”

“มีป่าห้วยขาแข้งไง”

“ไปถึงโน่นเลยเหรอคะ”

“ไม่ถึงหรอกครับ แต่ถ้าจะขับรถไป มันก็ได้นะ แต่ป่าห้วยขาแข้งมันก็มีแต่ป่าจริง ๆ เพราะเป็นเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า ไม่เหมือนพวกอุทยานแห่งชาติหรอกครับ”

“อ้าว แล้วมันแตกต่างกันอย่างไรคะ”

“มันก็ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว มีแต่สิ่งอำนวยความสะดวกให้สัตว์ป่า”

“พอเลย..ไม่คุยด้วยแล้ว ง่วงแล้ว”

“ตัดบทง่าย ๆ เลย”

“พรุ่งนี้ซื้อขนมมาฝากด้วยแล้วกันนะคะ...แล้วก็เอารูปมาให้ด้วยอยากเห็นนางสีดาหน้าหมวยจะแย่อยู่แล้ว...”



จุฬามณีเฟื่องนคร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 11 ส.ค. 2555, 09:21:19 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 11 ส.ค. 2555, 18:56:43 น.

จำนวนการเข้าชม : 2335





<< 16.1 “แล้วอาจารย์เดชาพงษ์ล่ะเป็นไงมั่ง”   17.1“อาจารย์เดชาพงษ์เขาเคยรักแกเหรอ” >>
จุฬามณีเฟื่องนคร 11 ส.ค. 2555, 09:22:41 น.
ขอบคุณจากทุก ๆ แรงใจนะครับ.... ไลน์บ้าง เม้นท์บ้างทำ กำลังใจผมก็ฟู...เหมือนความรักของพี่ต้นกล้วยกับจรินนาตอนนี้แหละ...คริคริ


imsoul 11 ส.ค. 2555, 10:05:46 น.
จีบกัน น่ารักมากกกกกก อ่านแล้วมีความสุข ^^


invisible 11 ส.ค. 2555, 10:22:23 น.
สีดาหน้าหมวย น่ารักจัง


รอให้เป็นเล่ม 11 ส.ค. 2555, 11:37:12 น.
คุณพี่ขาาาาาา
ตอนหน้าขอยาวๆ อ่านยังไม่ทันหายคิดถึง บร๊ะเจ้า! จบซะแระ


คิมหันตุ์ 11 ส.ค. 2555, 13:11:59 น.
คิดเหมือนคุณ "รอให้เป็นเล่มค่ะ"....ฮ่าฮ่า


anOO 11 ส.ค. 2555, 13:20:33 น.
น่ารักมากมาย คุยกันเหมือนเป็นแฟนกันแล้วงั้นแหละ


หนอนฮับ 11 ส.ค. 2555, 16:38:04 น.
คิกๆๆ หาเรื่องคุยจนได้ พี่กล้วย อิอิ


goldensun 11 ส.ค. 2555, 17:24:00 น.
อาจารข์บอกจินแค่ว่าของขวัญเป็นรูปวาด แล้วอะไรสื่อให้จินรู้ว่าเป็นรูปจินคะ
สีดาหน้าหมวย เข้าใจวาดนะ อาจารย์


แว่นใส 11 ส.ค. 2555, 17:31:01 น.
แอบหวานนะ


จุฬามณีเฟื่องนคร 11 ส.ค. 2555, 18:30:56 น.
แว๊กส์....หลุดจนได้...เดี๋ยวเติิมท้ายข้อความว่า "แล้วเอารูปจินจากไหนไปวาดคะ" จรินนาลองแกล้งดักทาง....และมันก็ได้ผล (ประมาณนี้...)


loveleklek 11 ส.ค. 2555, 18:38:26 น.
สั้นได้อีกนิ


konhin 11 ส.ค. 2555, 22:04:16 น.
น่ารักอ่ะ อ่านแล้วยิ้มมมมม


pseudolife 11 ส.ค. 2555, 22:30:42 น.
คุยกันน่ารักมากๆ เลยค่า


nutcha 11 ส.ค. 2555, 23:43:33 น.
นี่ขนาดพี่ต้นกล้วยไม่รู้จะจีบยังไงยังหวานขนาดนี้ ถ้าจีบเป็นคงใจละลายแน่เลย


Orathai 12 ส.ค. 2555, 00:19:00 น.
อ่านไปอมยิ้มไป มีความสุขไปกับอาจารย์กล้วยกับหนูจิน


Zephyr 13 ส.ค. 2555, 09:43:56 น.
ชวนเดท ใน ป่า อืมม พี่ต้นกล้วย
คิดจะทำไรเนี่ย ฮ่าๆๆๆๆ
จีบขำๆตลกๆอ่ะ ว่าจะซึ้งพอมาแป็บนึงขำอีกแล่ววว ฮ่าๆๆๆ


ทราย 29 ส.ค. 2555, 22:26:55 น.
ชอบมากค่ะ เป็นบทจีบที่ real มากๆ ไม่เคยอ่านนิยายที่มีบทแบบนี้แล้วรู้สึกจับต้องได้ขนาดนี้มาก่อนเลย เยี่ยมมากๆค่ะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account