มนตรากระดังงา
นางพริมา กีรติอนันต์ พัฒนภิรมย์ กับ นายภัทร์ พัฒนภิรมย์ คู่สามีภรรยาที่ครองรักกันมากว่า 6 ปี และมีพยานรักเป็นเด็กชายน่ารัก 2 คน ต้องจบชีวิตคู่ที่เริ่มจากรั้วมหาวิทยาลัยลงเพราะฝ่ายชายไปมีเมียน้อยซึ่งกำลังจะมีลูกสาวด้วยกัน หญิงสาวยอมหย่าให้และยอมเป็นแม่หม้ายในวัยเพียง 30 ปี ชีวิตคู่ที่พังทลายกลับสร้างพริมาคนใหม่ให้แกร่งกว่าเดิม เธอเข้มแข็งและเด็ดเดี่ยวขึ้น กระดังงาลนไฟดอกนี้จึงกลายเป็นที่หมายปองของชายหนุ่มทั้งหลาย รวมทั้งภัทร์ พัฒนภิรมย์ ที่เพิ่งสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของอดีตภรรยา จนทำให้ความรักที่เขาคิดว่าได้มอดเชื้อไปแล้วนั้นปะทุขึ้นมาใหม่อีกครั้ง
รักครั้งใหม่กับคนเดิมจะสมหวังได้หรือไม่ เพราะฝ่ายชายก็มีครอบครัวใหม่แล้ว ส่วนฝ่ายหญิงก็มีชายหนุ่มมากมายมาเข้าแถวให้เลือก อานุภาพของความรักจะประสานรอยร้าวของหัวใจสองดวงให้กลับมาหลอมเป็นหนึ่งเดียวได้อีกครั้งหรือไม่ โปรดติดตาม......อาทิตา

Tags: รักร้าว มีเมียน้อย คืนดี

ตอน: ตอนที่ 13 มา 20 % ก่อนนะคะ

ตอนที่ 13

“อะแฮ่มๆๆ” วรปรัชญ์ตั้งใจกระแอมเพื่อดึงดูดความสนใจของราเมศวรที่ยังคงทอดสายตามองตามพริมาอย่างเปิดเผย

“นั่นน่ะ คุณแม่ลูกสองแล้วนะฮะ คงจะมาเป็น ‘นางสีดา’ ให้คุณเมศไม่ได้แล้วล่ะฮะ” วรปรัชญ์บอกความจริงเพียงแค่นั้น พราะในใจก็ยังอยากให้เพื่อนได้คืนดีกับสามีเพื่อรักษาครอบครัวเอาไว้

“ว้า! ผมช้าไปอีกแล้วล่ะสิ” ราเมศวรแกล้งโอดครวญทั้ง ๆ ที่ใบหน้ายังเต็มไปด้วยรอยยิ้มมหาเสน่ห์ เพราะข้อสันนิษฐานที่คิดไว้เป็นจริงอย่างไม่ต้องสงสัยอีกต่อไป ทำไมเขาจะไม่รู้ในเมื่อประกายแหวนเพชรของเธอนั้นส่องประกายวูบวาบระยิบระยับเสียขนาดนั้น สาว ๆ ที่ไหนจะใส่แหสนเพชรบนนิ้วนางข้างซ้ายกันเล่น ๆ

“ไม่ช้าไปหรอกฮะ ก็ปรัชญ์เคยบอกคุณเมศแล้วนี่ฮะ ว่าปรัชญ์รอคุณเมศอยู่เสมอ ฮ่าๆๆ” วรปรัชญ์ได้ทีรีบหมาหยอกไก่

“ผมก็ขอย้ำชัด ๆ อีกครั้งว่าเราน่ะต่างขั้วกันน่ะครับคุณปรัชญ์ คนละขั้วแต่ไม่ดูดเข้าหากัน เอ...หรือต้องเรียกว่าขั้วเดียวกันดีครับ เพราะขั้วเดียวกันมันเลยไม่วิ่งเข้าหากันคอยแต่จะผลักกันออก” ราเมศวรพูดติดตลกตามนิสัยของคนอารมณ์ดี

“งั้นจะขั้วไหนก็ไม่สำคัญล่ะฮะ ถ้าไม่วิ่งเข้าหากัน ขั้วเหมือนหรือขั้วต่างก็ไม่เกิดประโยชน์ เชอะ!” วรปรัชญ์แกล้งงอนใส่

“ฮ่า ๆ ๆ แต่ถ้าบอกว่าขั้วเดียวกันก็ไม่ดีอีกเดี๋ยวจะมีคนเข้าใจผิดไปกันใหญ่ ที่สำคัญผมยังตามหา ‘นางสีดา’ อยู่ แบบคุณพริมานี่ล่ะครับที่หามานาน” ราเมศวรไม่อ้อมค้อม

“ไหน ๆ ก็หามานานแล้ว งั้นก็จงหาต่อไปนะฮะพระราม” วรปรัชญ์แซวเล่น

“คุณพริมานี่น่ารักดีน่ะครับ ดูสวยแบบเย็น ๆ อยู่ด้วยแล้วน่าจะสบายใจดี เสียแต่ดูเศร้า ๆ ไปหน่อย หรืออาจเป็นเพราะช่วงนี้เธอมีเรื่องต้องคิดมากอยู่ในใจ ใช่หรือเปล่าครับคุณปรัชญ์” ราเมศวรช่างสังเกตตามนิสัยของนักการทูตที่ต้องละเอียดรอบคอบ

“......” วรปรัชญ์เลือกที่จะเงียบโดยการหยิบแก้วกาแฟขึ้นมาจิบ และโชคดีที่ผู้ถูกพูดถึงกำลังเดินกลับมาพร้อมขนมในจาน บทสนทนาเรื่อง ‘นางสีดา’ เลยต้องยุติเพียงเท่านั้น

หลังจากนั่งดื่มกาแฟต่อได้สักพัก ทั้งสามคนก็ขับรถกลับโรงแรม ‘ณ นิมมานรดี’ ซึ่งเป็นเรื่องบังเอิญอีกครั้งที่ราเมศวรก็จองห้องพักที่นั่นเช่นกัน เขาจึงเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารมื้อเย็น แต่วรปรัชญ์และพริมามีนัดกับพิชญธิดาที่ ‘คุ้มนิมมานรดี’ เสียแล้ว ทั้งสามจึงตกลงและนัดที่จะเดินทางจากโรงแรมไปสนามบินด้วยกันในวันรุ่งขึ้นแทน เพราะเหตุบังเอิญที่สาม คือ ทั้งหมดต้องเดินทางกลับกรุงเทพฯ ด้วยเครื่องบินลำเดียวกัน

ไม่เคยสนใจจำนวนตัวเลขของผู้เข้าอ่าน เพราะมัวแต่รอคอย ‘คอมเม้นต์’ ของทุกท่านอยู่นะคะ---อิๆๆ



อาทิตา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 2 ต.ค. 2555, 11:47:31 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 2 ต.ค. 2555, 11:47:31 น.

จำนวนการเข้าชม : 1775





<< ตอนที่ 12 ครบ 100% ค่ะ   ตอนที่ 13 มา 50 % แล้วค่ะ >>
konhin 2 ต.ค. 2555, 19:58:03 น.
เชียร์ใครดีอ่ะ


ใบบัวน่ารัก 2 ต.ค. 2555, 21:13:50 น.
เรื่องย่อน่าสนใจ
หากกลับไปคืนดีเราว่าไม่ดีแน่ๆ
เบื่อพวกเจ้าชู้มีเมียน้อย


pumkin 2 ต.ค. 2555, 21:16:52 น.
ตื้นเต้นทุกครั้งที่มีการอัพ... รออ่านอีก 80% นะค่ะ


violette 2 ต.ค. 2555, 21:45:38 น.
เชียร์พระรามค่ะ ฮ่าๆๆๆ


poy 2 ต.ค. 2555, 21:55:17 น.
อยากให้ครอบครัวนางเอกกลับมาสมบูรณ์ซะที่สงสารเด็กๆๆ


tity 3 ต.ค. 2555, 19:57:33 น.
มาต่อเร็วๆนะคะ อยากเห็นว่าพี่โป๊ปจะเป็นยังไง


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account