The Final Love รักครั้งสุดท้าย ครั้งสุดท้ายที่จะรัก
บทนำ

แพรวา รณฤทธิ์ หญิงสาวที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมไปเสียทุกด้านทั้งรูปร่างหน้าตา ฐานะ และการศึกษา แต่ไฉนโชคชะตาจึงทำให้เธอต้องพบกับความผิดหวังในความรักซ้ำแล้วซ้ำเล่า
พชร เตชะรัตน์ คือ ชายหนุ่มคนแรกที่มาขอยกเลิกการแต่งงานเพียงสองอาทิตย์ล่วงหน้า
วัชรพล ทรัพย์วิจิตร คือ หนุ่มคนถัดมาที่หักอกเธออย่างยับเยิน
แพรวาจะได้พบกับรักแท้และจะสมหวังในรักครั้งใหม่หรือไม่ โปรดติดตามอ่าน......อาทิตา

Tags: รัก อกหัก รักใหม่ ผิดหวัง รักแท้

ตอน: ตอนที่ 3 เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง....50%

ตอนที่ 3 เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

หนึ่งอาทิตย์ต่อมา
หลังจากจ่ายเงินค่าโดยสารให้คนขับรถแท็กซี่เรียบร้อยแล้ว แพรวาก็ลงมายืนอยู่หน้าสำนักงานที่ให้บริการด้านการท่องเที่ยวขนาด 2 คูหา ‘อราวด์ เดอะ เวิร์ล ทราเวล’ ด้านหน้าสำนักงานเป็นบานกระจกทั้งแถบครึ่งบนใสแจ๋วแต่ครึ่งล่างเป็นกระจกฝ้า แต่กระนั้นคนภายนอกก็ยังสามารถมองทะลุเข้าไปเห็นทุกอย่างได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นโซฟารับแขกหลากสีสันที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้สำนักงานดูสดใสมีชีวิตชีวาขึ้น หรือจะเป็นเคาน์เตอร์ที่ไว้บริการลูกค้าซึ่งมีพนักงานหญิงหน้าตาหมดจด และบุคลิกคล่องแคล่วสองคนซึ่งอายุอานามคงไม่ต่างจากเธอมากนัก ทั้งสองกำลังให้บริการลูกค้าชาวต่างชาติอยู่อย่างขมีขมัน ในขณะที่แพรวากำลังลอบสังเกตความเป็นไปของผู้คนและสถานที่ซึ่งกำลังจะกลายเป็นสถานที่ทำงานแห่งใหม่ของตนเองอยู่นั้น หญิงสาวก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์มือถือของตนเองดังขึ้น แพรวาจึงหยิบขึ้นมาและกดรับสายในทันทีเมื่อเห็นว่าเป็นใครที่โทรมา
“สวัสดีค่ะคุณพล มาถูกค่ะ ที่จริงแพรมาถึงแล้วค่ะ ตอนนี้ยืนอยู่หน้าออฟฟิศของคุณพลนี่แหละค่ะ โอเคค่ะ งั้นเดี๋ยวเจอกันนะคะ” แพรวาเก็บโทรศัพท์มือถือลงกระเป๋าสะพายก่อนที่จะออกเดินเข้าไปในสำนักงานตรงหน้า ทันทีที่แพรวาผลักบานประตูกระจกเข้าไปนั้น วัชรพลก็กำลังเดินลงบันไดมาจากชั้นลอยที่กั้นเป็นห้องทำงานของผู้จัดการและเจ้าของกิจการอย่างเป็นสัดเป็นส่วน
“คุณแพรครับ เชิญข้างบนเลยครับ” วัชรพลส่งเสียงนำมาก่อนตัว แพรวาซึ่งหันหน้ามาทางต้นเสียงจึงยิ้มกว้างออกมา
“สวัสดีค่ะคุณพล รอแพรนานไหมคะ” แพรวากล่าวทักทายพลางลอบสังเกต ‘ความเนี๊ยบ’ ตลอดทั้งตัวของคนแปลกหน้าที่เพิ่งรู้จักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และในอันอนาคตอันใกล้นี้เขากำลังจะกลายเป็นเจ้านายของเธอ
“ไม่นานนี่ครับ คุณแพรตรงเวลาพอดีเป๊ะ เชิญข้างบนเลยครับ พร ช่วยบอกแม่บ้านว่าขอน้ำสองแก้วด้วยนะ” วัชรพลหันไปบอกกล่าวกับหนึ่งในสองสาวหน้าที่ยืนอยู่หลังเคาน์เตอร์ต้อนรับลูกค้า
“ค่ะ บอส” สาวน้อยที่ชื่อพรขานรับคำสั่งก่อนที่จะหันมายิ้มบาง ๆ ให้กับแพรวา

************************

“ตกลงคุณแพรมาเริ่มงานพรุ่งนี้ได้เลยนะครับ” วัชรพลกล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มอย่างดีใจ วัชรพลนึกกระหยิ่มยิ้มย่องอยู่ในใจเพราะในที่สุดเขาก็สามารถหาผู้ช่วยกึ่งเลขาฯส่วนตัวได้ หลังจากนี้เขาคงมีเวลามากขึ้นทั้งเพื่อพักผ่อนและหาความสำเริงสำราญให้กับตัวเอง
“ค่ะ” แพรวารับปากด้วยความยินดี การได้ทำงานคงทำให้เธอได้ลืมพัชรได้เร็วขึ้น ถึงแม้จะไม่มีวันลืมเขาได้อย่างหมดใจก็ตาม เพราะ “รักแรก” ไม่มีวันที่จะจางหายไปจากความทรงจำและหัวใจของเธอได้....ไม่มีวัน

************************

แพรวาทำงานกับวัชรพลได้เกือบ 4 เดือนแล้ว ทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่น รวมทั้งแผลใจของหญิงสาวก็ค่อย ๆ สมานกลับเป็นเนื้อเดียวดังเดิม คงทิ้งไว้เพียงรอยแผลเป็นจาง ๆ ไว้เรียกหยาดน้ำตาเป็นบางครั้งบางคราวโดยเฉพาะในยามที่ต้องอยู่คนเดียวหรือบังเอิญต้องหันไปเห็นคู่รักที่คอยเอาอกเอาใจหรือหยอกล้อกัน....น้ำตาเจ้ากรรมก็แอบริ้นขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว
วัชรพลเป็นทั้งเจ้านายและเพื่อนที่ดี หลังงานเลิกเขามักชวนหญิงสาวไปกินข้าว หรือดูหนังอยู่บ่อย ๆ บางครั้งก็ไปกันเพียงสองคน บางครั้งก็มีเพื่อนร่วมงานคนอื่นพ่วงไปด้วย วัชรพลมีความเป็นสุภาพบุรุษมาก แพรวาจึงรู้สึกสบายใจและสะดวกใจที่จะทำงานกับเขา นอกจากนั้นความเป็นคนมีอารมณ์ขันอย่างเหลือร้ายของวัชรพลก็ช่วยเรียกรอยยิ้มให้กลับมาอยู่บนแก้มใสได้บ่อยครั้งขึ้น
แพรวาทำงานเข้ากับทุกคนได้เป็นอย่างดี จะมีก็แต่ ‘พงศธร’ ไกด์หนุ่มเท่านั้นที่นอกจากจะพ่วงตำแหน่งหุ้นส่วนทางธุรกิจแล้วเขายังดูสนิทสนมกับวัชรพลมากเป็นพิเศษ ซึ่งในตอนแรกดูไม่ค่อยจะเป็นมิตรกับหญิงสาวสักเท่าไร แต่เมื่อเห็นความสามารถและความตั้งใจทำงานของเธอที่ไม่ได้ใช้ความสนิทสนมกับเจ้านายมาเป็นบันไดปูทางเพื่อเลื่อนขั้น พงศธรก็ค่อย ๆ ทำใจยอมรับแพรวาได้ทีละเล็กทีละน้อย แต่แพรวาก็แอบเห็นอยู่บ่อยครั้งที่ไกด์หนุ่มผู้มากความสามารถเพราะสามารถพูดได้หลายภาษานั้น จะแสดงสีหน้าไม่พอใจเมื่อเห็นเธออยู่กับวัชรพล
เย็นวันนี้วัชรพลเป็นเจ้ามือเลี้ยงลูกน้องทั้งบริษัทเนื่องในโอกาสที่มียอดจองทัวร์ทะลุเป้า บรรดาพนักงานและไกด์ทั้งหลายต่างอิ่มหมีพีมันกันถ้วนหน้ากับลาภปากจากเจ้านายผู้ใจดี เมื่ออิ่มท้องแล้วพงศธรหุ้นส่วนใหญ่อีกคนเลยอาสาเป็นเจ้ามือบ้าง เขาเอ่ยปากชวนทุกคนไปร้องคาราโอเกะ.....ไม่มีใครปฏิเสธเพราะต่างก็อยากสนุกสนานกับเพื่อนร่วมงานซึ่งนาน ๆ ทีจะมีโอกาสแบบนี้สักครั้ง

************************

ขณะที่พนักงานและเจ้าของกิจการบริษัทนำเที่ยว ‘อราวด์ เดอะ เวิร์ล ทราเวล’ กำลังทยอยเดินออกจากร้านอาหารอยู่นั้น ก็มีชายหญิงคู่หนึ่งกำลังเดินสวนเข้ามาในร้าน ทันทีที่ฝ่ายชายหันมาเห็นแพรวา เขาก็พุ่งปรี่เข้ามาเธอโดยทิ้งภรรยาท้องแก่ไว้ข้างหลังอย่างไม่ไยดี
“น้องแพร! พี่ดีใจจริง ๆ ที่ได้เจอแพรในวันนี้” พชรแสดงอาการดีใจออกนอกหน้า แต่แพรวากลับรู้สึกตกใจและกระอักกระอ่วน เพราะตอนนี้ทั้งหัวหน้าและเพื่อนพนักงานทุกคนต่างหันมามองดูเธอและชายหนุ่มผู้มาใหม่ที่กำลังถือวิสาสะกุมมือเธออยู่ และปล่อยให้หญิงสาวท้องแก่ใกล้คลอดที่มาด้วยกันต้องยืนหน้าบูดหน้าบึ้งราวกับไม่มีตัวตน หญิงสาวที่แพรวาเพิ่งเคยพบหน้าค่าตาเป็นครั้งแรก....คนนี้นี่เองที่ทำให้ชีวิตเธอผกผันและผิดแผนไปหมด
“สวัสดีคะพี่พัช” แพรวาดึงมือออกจากการจับกุมแล้วจึงกระพุ่มมือไหว้ชายหนุ่ม หญิงสาวแสดงสีหน้าออกมาอย่างชัดเจนว่าไม่ได้รู้สึกดีใจไปกับการพบเจอกับเขาเลย ในทางตรงกันข้ามเธอกลับรู้สึกอึดอัดและไม่ยินดียินร้ายกับการปรากฏตัวของเขา แม้จะไม่รู้สึกเจ็บแปลบที่ต้องพบหน้า แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเฉยชาเสียทีเดียว
“จะทักทายกันอีกนานไหมคะ พิ้งค์หิวข้าวจะแย่อยู่แล้วค่ะ!” ว่าที่คุณแม่โอดครวญอย่างมีโทสะ ไม่ใช่เพราะความหิวแต่เพราะความหึงหวงต่างหาก ทำไมเธอจะไม่รู้ว่าหญิงสาวที่สามีของเธอไปยืนกุมมืออยู่นั้น คือ คนรักเก่าที่เกือบจะได้วิวาห์กัน และถ้าเธอไม่ได้พลั้งพลาดจนอุ้มท้องขึ้นมา ผู้หญิงคนนั้นก็คงจะยืนอยู่ในตำแหน่งของเมียแต่งอย่างที่เธอเป็นอยู่อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะทุกวันนี้ขนาดเธอท้องโตแบบนี้พชรยังคงอาลัยอาวรณ์ถึงคนรักเก่าอยู่บ่อยครั้งโดยเฉพาะในเวลาที่เจ้าตัวเมามาย ซึ่งมักจะพร่ำเพ้อว่า ‘น้องแพรวา ๆ พี่ขอโทษ ๆ พี่รักแพรวาคนเดียวนะครับ’
“พิ้งค์เข้าไปสั่งอาหารรอก่อนสิ ขอพี่คุยกับน้องแพรแป๊ปหนึ่ง” พชรสั่งอย่างไม่ไว้หน้า คนถูกสั่งจึงต้องเดินอุ้ยอ้ายอย่างกระฟัดกระเฟียดเข้าไปในร้าน แต่ก็เลือกนั่งโต๊ะที่สามารถมองเห็นเหตุการณ์หน้าร้านได้อย่างชัดเจน
“งั้นพวกเราไปรอที่รถนะครับ” วัชรพลขึ้นอย่างมีมารยาท เขาพอจะเดาออกได้ไม่ยากว่าชายหนุ่มผู้นี้คือใคร พนักงานคนอื่น ๆ จึงออกเดินไปยังลานจอดรถของร้าน
“เดี๋ยวแพรตามไปนะคะ ไม่นานค่ะ” แพรวาบอกพลางพยักหน้าขอบคุณหัวหน้า และทันทีที่ไม่มีก้างขวางคออยู่แล้ว พชรก็รีบออดอ้อนคนรักเก่าทันที
“แพรจ๋า พี่คิดถึงแพรมากเลยรู้ไหม พี่พยายามติดต่อแพรตลอดเลยนะ”
“ขอบคุณค่ะที่ยังนึกถึง” แพรวากล่าวคำขอบคุณสั้น ๆ เธอยอมรับกับตัวเองว่ายังทำใจไม่ได้ที่ต้องเผชิญหน้ากับคนที่สร้างรอยแผลในหัวใจไว้ให้
“แพรสบายดีไหม ทำงานหรือยัง หรือว่าเรียนต่ออยู่จ๊ะ แล้ว...แล้วพวกนั้นเป็นใครกัน” พชรยิงคำถามรัว
“เพื่อนที่ทำงานค่ะ แพรต้องไปแล้ว ขอตัวก่อนนะคะ” แพรวารีบจบบทสนทนาเพราะรู้ดีว่ายิ่งอยู่นาน หัวใจเจ้ากรรมที่แข็งแรงดีแล้วอาจจะอ่อนแอลงได้อีกครั้ง ไหนจะสายตาพิฆาตมารของคนท้องแก่ที่คอยส่งประกายเจิดจ้าวิบ ๆ มาให้อยู่ตลอดเวลานั่นอีก
“งั้นพี่ขอเบอร์มือถือใหม่ของแพรหน่อยสิ” พชรไม่อ้อมค้อม เขารู้สึกดีใจมากที่วันนี้ได้พบกับหญิงสาวที่เขายังรักทุกลมหายใจเข้าออก เขาแอบคิดเข้าข้างตัวเองว่าการพบกันครั้งนี้คงเป็นเพราะฟ้าลิขิตอีกครั้ง
“อย่าดีกว่าค่ะ แพรไม่อยากมีปัญหากับคนของพี่” แพรวาเลี่ยงอย่างมีมารยาท
“โธ่! น้องแพร เราบริสุทธิ์ใจเสียอย่าง จะไปแคร์อะไรครับ” พชรแก้ตัวหน้าด้าน ๆ
“อย่าดีกว่าค่ะ ไหน ๆ เราก็เลิกกันแล้ว ไม่มีเรื่องต้องให้ติดต่อกันแล้วนี่คะ”
“น้องแพรใจร้ายจัง” พชรออดอ้อนอย่างไม่อายสายตาใคร
“ค่ะ เดี๋ยวนี้แพรใจร้าย แพรไม่ใช่คนเดิมแล้วหรอกค่ะ ชีวิตแพรเปลี่ยนไปแล้ว” แพรวาประชด
“น้องแพร พี่ขอโทษนะ ขอเวลาพี่หน่อยนะครับ พี่ให้สัญญาว่าจะกลับมาหาแพรอย่างแน่นอน” พชรพูดอย่างขาดสติ ซึ่งทำให้แพรวารู้สึกรังเกียจในตัวเขามากขึ้นไปอีก หญิงสาวเลยแก้ปัญหาด้วยการโกหกเพื่อตัดความรำคาญไปว่า
“แพรคงให้เบอร์มือถือกับพี่พัชไม่ได้ แฟนแพรคงไม่ชอบใจนัก” ได้ผลชะงัดนัก พชรถึงกับหน้าถอดสี แต่ก็ยังรวบรวมความกล้าถามเพื่อให้คำตอบที่ชัดเจนอีกครั้ง
“ว่าไงนะ น้องแพร....น้องแพรมีแฟนใหม่แล้วเหรอครับ”
“ค่ะ เขารออยู่ แพรขอตัวนะคะ” แพรวาพูดเสร็จก็รีบหันหลังเดินจากมาทันที นอกจากจะเกรงใจพรรคพวกที่ยืนรอและนั่งรอกันในรถแล้ว เธอยังคิดว่าไม่น่าจะมาเสียเวลากับคนที่เธอได้ตัดออกไปจากหัวใจแล้ว เขากล้าให้สัญญากับเธอทั้ง ๆ ที่ยังมีผู้หญิงอีกคนอยู่ในชีวิต หญิงสาวสูดอากาศเข้าปอดเฮือกใหญ่ก่อนที่จะเดินมุ่งหน้าไปสมทบกับพรรคพวกที่รออยู่ที่รถตู้ของบริษัท เธอส่งยิ้มให้กับทุกคน.....และให้กับตัวเองที่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงเสียที

************************



อาทิตา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 19 ต.ค. 2555, 01:42:53 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 19 ต.ค. 2555, 01:42:53 น.

จำนวนการเข้าชม : 1641





<< ตอนที่ 2 ฟ้าหลังฝน   ตอนที่ 3 เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง......100% >>
violette 19 ต.ค. 2555, 19:06:17 น.
แอบสยองว่านายพงศธรชอบคุณวัชรพลเปล่าเนี่ย
ยังไม่เห็นราศีพระเอกจากหนุ่มไหนเลย หรือยังไม่หรากฎตัวหนอ อิอิ


konhin 22 ธ.ค. 2555, 03:17:00 น.
คุณวัชรพล จะเป็นเสือใบ หรือว่านายพงศธรแอบรักข้างเดียวหว่าาาาา เอ๊ะ แล้วใครจะเป็นพระเอก


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account