มนตรากระดังงา
นางพริมา กีรติอนันต์ พัฒนภิรมย์ กับ นายภัทร์ พัฒนภิรมย์ คู่สามีภรรยาที่ครองรักกันมากว่า 6 ปี และมีพยานรักเป็นเด็กชายน่ารัก 2 คน ต้องจบชีวิตคู่ที่เริ่มจากรั้วมหาวิทยาลัยลงเพราะฝ่ายชายไปมีเมียน้อยซึ่งกำลังจะมีลูกสาวด้วยกัน หญิงสาวยอมหย่าให้และยอมเป็นแม่หม้ายในวัยเพียง 30 ปี ชีวิตคู่ที่พังทลายกลับสร้างพริมาคนใหม่ให้แกร่งกว่าเดิม เธอเข้มแข็งและเด็ดเดี่ยวขึ้น กระดังงาลนไฟดอกนี้จึงกลายเป็นที่หมายปองของชายหนุ่มทั้งหลาย รวมทั้งภัทร์ พัฒนภิรมย์ ที่เพิ่งสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของอดีตภรรยา จนทำให้ความรักที่เขาคิดว่าได้มอดเชื้อไปแล้วนั้นปะทุขึ้นมาใหม่อีกครั้ง
รักครั้งใหม่กับคนเดิมจะสมหวังได้หรือไม่ เพราะฝ่ายชายก็มีครอบครัวใหม่แล้ว ส่วนฝ่ายหญิงก็มีชายหนุ่มมากมายมาเข้าแถวให้เลือก อานุภาพของความรักจะประสานรอยร้าวของหัวใจสองดวงให้กลับมาหลอมเป็นหนึ่งเดียวได้อีกครั้งหรือไม่ โปรดติดตาม......อาทิตา

Tags: รักร้าว มีเมียน้อย คืนดี

ตอน: ตอนที่ 15.....40%



ตอนที่ 15



ณ ร้านกาแฟกลางห้างฯดัง

“ไปไงมาไง ถึงได้มาด้วยกันได้ละฮะ” วรปรัชญ์กล่าวทักทายพริมาที่เดินเคียงคู่มากับราเมศวร วันนี้เขามีนัดมาเลือกซื้อของใช้และของแต่งบ้านเข้าคอนโดฯกับพริมา แต่กลับต้องมาประหลาดใจที่หญิงสาวไม่ได้มาคนเดียวอย่างที่นัดกันไว้

“พอดีคุณรามโทรมาตอนที่ฉันเพิ่งวางสายจากแกน่ะ ฉันก็เลยชวนเขามาด้วย” พริมาอธิบาย วันนี้ม่ายสาวป้ายแดงพริมาคนสวยอยู่ในชุดติดกันสีดำ ตัวเสื้อมีไหล่เพียงข้างเดียวผูกเป็นโบว์ขนาดใหญ่อยู่บนไหล่ขวาของหญิงสาว ส่วนอีกข้างมีเพียงสายคล้องไหล่เส้นเล็ก ๆ ช่วยรั้งตัวเสื้อเอาไว้ ความยาวของกางเกงเพียงขาอ่อนเพื่อให้เจ้าของเรือนร่างได้อวดเรียวขาสวย หญิงสาวยังเพิ่มความเก๋ด้วยการคาดเข็มขัดหนังสีน้ำตาลเส้นโตซึ่งช่วยเน้นส่วนเว้าส่วนโค้งของรูปร่างให้ดูน่ามองยิ่งขึ้นไปอีก

พริมาปล่อยผมยาวสลวยที่ดัดเป็นลอน ๆ แผ่กระจายเต็มแผ่นหลัง ถึงแม้ดวงตาคู่งามจะยังโศกอยู่บ้าง แต่วรปรัชญ์ก็ต้องยอมรับว่าพริมาดูสวยและมีเสน่ห์เย้ายวนเพศตรงข้ามมากขึ้นนับตั้งแต่ได้สถานะใหม่ทางสังคมเมื่อเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ที่สำคัญเงาตามตัวคนใหม่ของหญิงสาวที่เขาได้อ่านจากข่าวซุบซิบเฉกเช่นคนอื่น ๆ ทั้งประเทศก็ไม่ได้เป็นเพียงแค่ข่าวลือ เพราะราเมศวรรุกหนักและจัดเต็มกำลังตั้งแต่วันที่ได้รับรู้การหย่าของหญิงสาวและอดีตสามี จะเป็นเพราะพรหมลิขิตหรือเรื่องบังเอิญวรปรัชญ์ก็ไม่อาจที่จะเดาได้ ฟ้าอาจกำหนดให้ราเมศวรต้องเข้ามาในชีวิตของพริมาอย่างที่เคยกำหนดให้ภัทร์ได้เคยร่วมเรียงเคียงหมอนกับหญิงสาว แต่ฟ้าจะกำหนดให้ใครได้เป็นคนสุดท้ายในชีวิตเธอ วรปรัชญ์ก็ยังสงสัย

จากการบอกเล่าของพริมาทำให้ต้องนับว่าราเมศวรเป็นคนนอกครอบครัวคนแรกที่ได้รับรู้การหย่าร้างของคู่รักที่กำลังเป็นข่าวดังของวงสังคม เรียกได้ว่าเขาได้รับรู้แบบเกาะติดขอบเวทีกันเลยทีเดียว เพราะวันนั้นเลขาท่านทูตบังเอิญไปทำธุระที่สำนักงานเขตเดียวกันกับที่พริมาและภัทร์เลือกไปจดทะเบียนหย่า และนั่นคงเป็นสาเหตุที่ทำให้ภัทร์มีสีหน้าไม่สบอารมณ์ตามที่นักข่าวสังเกตเห็นแล้วนำไปเขียนแซว เพราะชายหนุ่มคิดเอาเองว่า พริมาเป็นคนนัดให้ราเมศวรไปเจอที่สำนักงานเขตในวันที่เธอประกาศรับอิสรภาพของความโสดกลับคืน และนับจากวันนั้นราเมศวรก็กลายเป็นทั้งเพื่อนทานข้าว เพื่อนคุย และเพื่อนนั่งรถไปรับลูก ๆ ของพริมาถึงที่โรงเรียน พริมาอ่านเจตนาที่ชัดเจนของชายหนุ่มออกอย่างง่ายดาย เธอไม่ใช่หญิงสาวที่อ่อนต่อโลกอีกแล้ว ขนาดถึงกับได้รับฉายาจากพวกแมงเม้าท์ทั้งหลายว่าเป็น ‘กระดังงาดอกใหม่ของวงสังคม’ และเพราะฉายาใหม่นี้เองเธอจึงถูกภัทราบังคับให้ ‘เปรี้ยว’ ด้วยการเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวโดยมีตัวเธอซึ่งเป็นเจ้าของห้องเสื้อชื่อดัง ‘by Patra’ เป็นสปอนเซอร์อย่างเป็นทางการ ภัทราบอกกับพริมาว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เพื่อรับบทบาทใหม่ที่สังคมตั้งให้โดยมีเหตุผลที่พอฟังได้ว่า

‘ลองเปลี่ยนตัวเองดูบ้างนะปริม เผื่อชีวิตจะซาบซ่ามากขึ้น อย่างน้อยก็สร้างสีสันให้ตัวแกเองและโลกมนุษย์ทีเส็งเคร็งลงเรื่อย ๆ และก็จำเอาไว้ด้วยนะว่า ผู้หญิงที่เป็นม่ายน่ะไม่ได้เป็นจำเลยของสังคม เพราะฉะนั้นแกอย่าไปใส่ใจกับคำพูดของคนที่ไม่รู้จักเรา อย่าให้พวกมันเข้ามามีบทบาทในชีวิตเรา อะไรที่แกทำแล้วมีความสุขก็ทำซะ รักตัวเองบ้างนะ ยิ่งเป็นม่ายยิ่งต้องให้สวยกว่าพวกสาว ๆ รวมทั้งอีพวกเมียน้อยด้วย อ้อ! ที่สำคัญอีกอย่างนะ....รักแท้อาจเกิดขึ้นได้หลายหนในชีวิตของคนเรานะแก เพราะฉะนั้นอย่าปิดกั้นตัวเอง มองดูรอบ ๆ จะได้เห็นคนที่รักเราจริง’ ถึงแม้เพื่อนสนิทที่เป็นอดีตน้องสะใภ้จะยังแอบเชียร์และหวังอยู่ลึก ๆ ให้พี่ชายตัวเองได้คืนดีกับเพื่อนรักอยู่ในใจ แต่ภัทราก็มีน้ำใจนักกีฬา เธอไม่ขัดขวางผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ เพราะเธอก็อยากเห็นน้ำหน้าพี่ชายตัวเองในวันที่พริมามีคนอื่นเข้ามาแทนที่เช่นกัน

สำหรับพริมาแล้ว ราเมศวรเป็นคนที่นำสีสันกลับเข้ามาสู่ชีวิตสีเทา ๆ ของเธอที่เพิ่งเกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เขายิ้มง่าย อะไร ๆ รอบตัวก็เลยดูสดใสไปด้วย ลูกชายของเธอทั้งสองก็รู้สึกถูกคอกับเขาเป็นอย่างดีทั้ง ๆ ที่เพิ่งพบหน้ากันเพียงไม่กี่ครั้ง แต่เธอคงต้องใช้เวลาสักพักในการสมานแผลใจครั้งนี้เสียก่อน ครั้งนี้หัวใจเจ็บปวดมากกว่าการโดนหักอกเพราะมันคือการถูกหักหลัง ที่สำคัญบทเรียนราคาแพงบทนี้มันทำให้เธอมองความรักเปลี่ยนไป เธอมองมันในอีกหลายแง่มุมและหลายมิติซึ่งต่างไปจากเดิม รักอาจไม่จำเป็นต้องได้ครอบครอง....เหมือนที่เธอยังรักภัทร์อยู่ แต่ไม่สามารถทนใช้ชิวิตร่วมกันแบบ 3 คนผัวเมียได้ แต่ ณ ตอนนี้พริมาขอเวลาสักพักให้ตัวเองได้จัดการกับความรู้สึกที่ยังค้างคาใจอยู่ให้หมดไปเสียก่อน จึงจะสามารถเริ่มหนึ่งใหม่กับใครสักคนได้อีกครั้ง เธอไม่อยากพลาดอย่างครั้งแรก ราเมศวรเองก็ไม่ได้เร่งรีบอะไร เขารู้ว่าเรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลา ยิ่งพริมาเพิ่งผ่านเหตุการณ์ร้าย ๆ ในชีวิตมา เธอยิ่งต้องคิดให้หนักกว่าเดิม....มากกว่าหญิงสาวคนอื่น ๆ แต่เขาก็ไม่อาจนิ่งนอนใจ ต้องเก็บคะแนนไว้เรื่อย ๆ เพราะขึ้นชื่อว่า ‘กระดังงา’ ใคร ๆ ก็อยากเด็ดดมกันทั้งนั้น

“คุณปริมนี่น่ารักจริง จากที่ผมเป็นฝ่ายร้องขอจะมาด้วย กลายเป็นว่าคุณปริมชวนผมมาเสียนี่” ราเมศวรอธิบายต่อในทันทีเมื่อเห็นวรปรัชญ์ทำหน้าตาปะหลับปะเหลือกเหมือนไม่เชื่อในสิ่งที่เพิ่งได้ยินจากปากของพริมา

“โธ่เอ้ย! งั้นก็สรุปว่าคุณพริมาริอ่านจะเป็นฤาษีแปลงสาร ใช่ไหมฮะ” วรปรัชญ์แกล้งแซวเพื่อนสาว

หลังจากนั่งดื่มกาแฟได้สักพัก ทั้งสามก็เตรียมตัวไปเดินซื้อของอย่างที่ตกลงกันไว้ ระหว่างที่ราเมศวรลุกไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์เก็บเงิน วรปรัชญ์ก็แอบกระซิบกับพริมาว่า

“ไม่ธรรมดานะจ๊ะคุณนายพริมา มีระดับว่าที่นักการทูตมาช่วยแต่งคอนโดให้ด้วยเลยนะยะ ตกลงจะเป็นคอนโด 3 คนแม่ลูก หรือว่าที่เรือนหอใหม่กันแน่นี่” วรปรัชญ์แซวไปเรื่อยแต่ก็หุบปากแทบไม่ทันเมื่อโดนหยิกเข้าให้ที่ต้นแขนไปหนึ่งที แม้เจ้าตัวจะไม่ปริปากร้องโวยวายเหมือนทุกครั้ง เพราะสัญญาณความเขินที่เกิดขึ้นนั้น ย่อมแสดงว่าพริมาเริ่มมีใจให้กับราเมศวรอยู่บ้าง วรปรัชญ์จึงเลือกที่จะสงบปากสงบคำแต่โดยดีและคอยสังเกตการณ์อยู่อย่างเงียบ ๆ ตลอดเวลาที่พวกเขาเดินเลือกซื้อของตกแต่งคอนโดกัน เพราะต้องนำไป ‘แฉ’ ให้กับเพื่อนซี้อีกสองคนให้ได้รับรู้อย่างละเอียดลออ วรปรัชญ์ลอบมองอากัปกิริยาของทั้งคู่ที่ช่วยกันเลือกดูสิ่งของอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย ราเมศวรมีคำแนะนำในการแต่งคอนโดที่น่าสนใจเพราะชายหนุ่มเคยใช้ชีวิตกว่า 10 ปีในการอาศัยอยู่ในคอนโดทั้งในเมืองไทยและต่างแดน แต่เมื่อคิดถึงสิ่งที่อาจจะเกิดตามมาแล้ว วรปรัชญ์ก็ได้แต่ถอนใจ ‘แม้จะต้องได้ชื่อว่าเป็นผู้หญิง 2 ผัวแต่ถ้าพริมามีความสุขมากกว่า เขาก็ยินดีกับเพื่อนด้วย’



************************

ขอคอมเม้นต์ด้วยนะคะ...ขอบคุณค่ะ



อาทิตา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 20 ต.ค. 2555, 23:33:57 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 20 ต.ค. 2555, 23:33:57 น.

จำนวนการเข้าชม : 2179





<< ตอนที่ 14 ครบ 100% แล้วค่ะ   ตอนที่ 15......70% แล้วค่ะ >>
ปิศาจสัญจร 20 ต.ค. 2555, 23:52:38 น.
ธรรมดานะคะสมัยนี้ ที่ผู้หญิงจะมีสามีมากกว่าหนึ่งคน


violette 21 ต.ค. 2555, 00:02:16 น.
เห็นด้วยค่ะ อยากให้ปริมคู่กับคุณรามมากกว่า นายโป๊ป ที่นิสัยไม่น่าคบเอาเสียเลย เฮ้อ


tity 21 ต.ค. 2555, 21:40:46 น.
กรีดดดดดดดดดด อยากอยากจะรู้จริงๆ ว่าตอนนี้พี่โป๊ปจะเป็นไงบ้าง เมื่อปริมเปลี่ยนไปขนาดนี้


pretty 22 ต.ค. 2555, 08:26:22 น.
ชีวิตต้องก้าวต่อไป สู้ๆ


poy 23 ต.ค. 2555, 10:09:19 น.
จะเชียร์ใครดีนะเริ่มสับสนแล้วคุณรามก็ดีแต่ก็อยากให้นายโป๊ปสำนึกกลับมากรักกันเหมือนเดิม


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account