ห้วงวิวาห์รักร้อย
เมื่อ มุกอันดา นางเอกสาวยอดนิยม มาตกหลุมรัก ตรัยคุณ หนุ่มใหญ่ที่มีศักดิ์เป็นอาของเพื่อน แถมยังมีคนวางแผนจ้องดิสเครดิต จนทำให้เธอและเขาได้แต่งงานกัน ความรักต่างวัยจึงเริ่มต้นขึ้น

http://www.facebook.com/pariyathorn?ref=hl
Tags: วิวาห์รักแสนหวาน ระหว่างหนุ่มใหญ่กับสาวน้อย

ตอน: ตอนที่ 4 นัดดูตัว (2)

ตอนที่ 4


บริกรถูกเรียกมาเก็บเงินทั้งที่บนโต๊ะแทบไม่ได้สั่งอะไรเลย นอกจากกาแฟที่หญิงสาวสั่งมาวางไว้โดยไม่ได้แตะ และน้ำส้มอีกสองแก้ว มุกอันดาก้าวออกจากร้านด้วยหัวใจอันห่อเหี่ยว และไม่เข้าใจว่าทำไมชายหนุ่มไม่มาตามนัด เธอเดินเข้าไปในลิฟต์ที่เปิดออกจึงไม่มีโอกาสได้เห็นว่า เมื่อประตูลิฟต์ของเธอปิดลิฟต์ด้านข้างก็เปิดออก ก่อนชายหนุ่มที่นัดไว้จะก้าวยาวๆ ออกมาอย่างรีบร้อน

ตรัยคุณสอบถามผู้จัดการร้านที่กำลังเตรียมตัวจะปิดร้าน ก็ทราบว่าโต๊ะที่แม่ของเขาจองไว้นั้น เพิ่งกลับไปเมื่อครู่นี้ เขาจึงรีบตามลงมาทว่ากลับไม่เห็นคนในครอบครัว ก่อนจะเดินกลับไปที่รถแล้วขับกลับบ้าน โดยไม่รู้ว่ารถยนต์ที่แล่นอยู่ข้างหน้านั้นเอง คือรถของหญิงสาวที่เขาจะต้องมาดูตัวด้วยในวันนี้



“มัวแต่ทำอะไรอยู่ ทำไมถึงไม่ไปตามนัด” เพ็ญนภาแหวทันทีเมื่อลูกชายกลับมาถึงบ้าน

“โทษทีครับแม่ พอดีผมติดนัดลูกค้าแล้วก็ลืมด้วย กว่าจะไปถึงร้านเขาก็ปิดร้านแล้ว เอาไว้เราค่อยนัดกันใหม่แล้วกันนะครับ” ชายหนุ่มตอบอย่างไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่อะไรนัก เพราะถึงเขาไม่ไปพี่ชายก็คงพาครอบครัวไปทานข้าวเป็นเพื่อนแม่อยู่แล้ว

เพ็ญนภามองลูกชายอย่างตำหนิ แต่จะต่อว่าอะไรก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะเธอเองก็ปิดเขาเรื่องมุกอันดาเหมือนกัน “แล้วเมื่อไหร่ตรัยจะมีเวลาว่างสักที”

“ช่วงนี้ไม่ได้เลยครับ ผมกำลังเริ่มโปรเจคใหม่ ตอนนี้มีลูกค้าบินมาจากต่างประเทศด้วย สัปดาห์หน้าผมต้องพาเขาไปพักผ่อนที่รีสอร์ตของเรา เอาไว้ว่างๆ แล้วผมบอกแม่อีกทีแล้วกัน”

“ตรัยจะไปที่รีสอร์ตเหรอ? ก็ดีนะลูกจะได้ถือโอกาสไปพักผ่อนด้วย” เพ็ญนภาเห็นด้วยอย่างมีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง รอจนลูกชายขึ้นห้องไปแล้ว เธอจึงรีบโทร.หาสร้อยขิม นัดแนะตามแผนใหม่ที่เพิ่งคิดขึ้นได้



“ค่ะคุณย่า เดี๋ยวขิมจะบอกมุกให้” สร้อยขิมรับคำก่อนจะวางสายลง แล้วหันไปทางเพื่อนที่รอฟังอยู่ “อาตรัยติดลูกค้าก็เลยไปไม่ทัน กว่าจะไปถึงร้านแกก็กลับไปแล้ว แต่อาตรัยเขาฝากขอโทษมาด้วยนะ เขาอยากจะขอแก้ตัวด้วยการไปเจอแกที่รีสอร์ตแทน”

“รีสอร์ตไหน?” มุกอันดาถามกลับอย่างงงๆ

“ก็รีสอร์ตของอาตรัยที่พี่แหม่มขอใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำไง อาตรัยเห็นว่ายังไงแกก็ต้องไปอยู่แล้ว ช่วงนี้เขาไม่ว่างเลยนัดให้ไปเจอกันที่นั่นแทน” สร้อยขิมอธิบายทั้งที่นึกแปลกใจอยู่ไม่น้อย เธอไม่คิดมาแรกแล้วว่าตรัยคุณจะยอมให้แม่จับคลุมถุงชน ถึงได้เตือนให้เพื่อนเตรียมทำใจเอาไว้ แต่นี่เขากลับจะไปหามุกอันดาถึงรีสอร์ต ซึ่งมันดูผิดปกติเอามากๆ หรือว่าย่าจะกล่อมอาได้สำเร็จแล้วจริงๆ

“เหรอ ไปเจอกันที่นั่นก็ดีเหมือนกันนะ มีทะเลด้วยคงโรแมนติกน่าดู” เหตุผลของชายหนุ่มทำให้มุกอันดาค่อยยิ้มออก ความหงุดหงิดที่ถูกทิ้งให้เป็นแม่สายบัวแต่งตัวรอเก้อจึงหายเป็นปลิดทิ้ง ความจริงเธอเตรียมใจไว้แล้วว่าอาจจะถูกเขาปฏิเสธ แต่แบบนี้แปลว่าเธอยังมีความหวังอยู่สินะ

“มุกเรื่องอาตรัยน่ะ...” สร้อยขิมอยากจะถามเพื่อนอีกครั้งว่าแน่ใจแล้วเหรอ โทรศัพท์ของมุกอันดาก็ดังขึ้นเสียก่อน ทำให้เธอไม่มีโอกาสได้คุยเรื่องนี้กับเพื่อน และมัวแต่ยุ่งกับงานจนลืมเรื่องนี้ไปสนิทใจ



หลังละครเรื่องใหม่เปิดกล้องไปได้สัปดาห์เดียว ก็ได้ฤกษ์บวงสรวงเปิดกล้องละครอย่างเป็นทางการ โต๊ะบวงสรวงขนาดใหญ่ถูกจัดกลางแจ้งหน้าบริษัทของค่ายละคร ปูด้วยผ้าสีขาวและวางทับไว้ด้วยพานใส่เครื่องบวงสรวง ทั้งของคาว-หวานและผลไม้ ที่เห็นโดดเด่นคือบายศรีที่มีไข่ต้มอยู่บนยอด และเป็นที่หมายปองของนักแสดงหลายคน ด้วยความเชื่อที่ว่าใครได้กินจะโด่งดังและประสบความสำเร็จ

หญิงสาวแต่งกายทะมัดทะแมงซึ่งทำหน้าที่ธุรกิจกองถ่าย เริ่มเรียกให้นักแสดงและทีมงานเข้าประจำที่ เมื่อพราหมณ์ในชุดสีขาวเริ่มทำพิธี ท่ามกลางสื่อมวลชนทุกแขนงที่ถูกเชิญมาร่วมงาน มุกอันดารับธูปและพวงมาลัยดอกดาวเรืองที่พรามหมณ์แจกจ่ายให้กับทุกคนมาถือไว้ ตั้งใจฟังสวดที่เพิ่มความขลังให้กับพิธีบวงสรวงยิ่งขึ้น กระทั่งพิธีเสร็จสิ้นลงเหล่านักแสดงจึงเริ่มหยิบของไหว้บนโต๊ะมากิน เพื่อความเป็นสิริมงคล

นางเอกสาวหมายตาไข่ต้มบนยอดบายศรีไว้แต่แรก ก่อนจะแอบร้องว้าอยู่ในใจ เมื่อเห็นมือดีชิงตัดหน้าหยิบไปเสียก่อน กำลังจะหันไปทางกล้วยน้ำว้าแทน ไข่ต้มฟองนั้นที่ถูกปอกเปลือกแล้วก็ยื่นมาตรงหน้า

“ขอบคุณค่ะ ให้มุกแล้วพี่วีร์ไม่กินเหรอคะ?” มุกอันดาหันไปทางพระเอกหนุ่ม ซึ่งวันนี้เขาอยู่ในชุดสูทตามบทของนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง

“ไม่เป็นไรมุกกินเถอะ เรื่องที่แล้วก็ไม่ได้กินไม่ใช่เหรอ เดี๋ยวพี่กินอย่างอื่นก็ได้” กรวีร์ว่าแล้วหันไปหยิบขนมหวานในพานมากิน เขายิ้มเมื่อเห็นหญิงสาวกินไข่ต้มฟองนั้นอย่างดีใจ และเขาก็อยากเป็นคนที่ทำให้เธอมีรอยยิ้มเช่นนี้ตลอดไป

ภาพความสนิทสนมของดาราคู่ขวัญถูกกล้องจับภาพไว้ทั้งหมด สองหนุ่มสาวหัวเราะให้กัน ก่อนจะเดินไปให้สัมภาษณ์นักข่าวที่รอจังหวะอยู่แล้ว โดยไม่รู้ว่ามีสายตาซ่อนรอยริษยามองตามไป

สมิตารีบยิ้มเมื่อนักข่าวเข้ามาสัมภาษณ์เธอในฐานะนางรองของเรื่อง ทั้งที่ความจริงเธอเคยถูกผู้จัดทาบทามให้รับบทนางเอกมาก่อนด้วยซ้ำ ทว่าเมื่อมุกอันดาก้าวเข้ามา กลับแย่งบทนางเอกจากเธอไปสองเรื่องซ้อน แถมยังกลายเป็นคู่ขวัญกับกรวีร์ รับรางวัลที่ควรจะเป็นของเธอไปอีก โดยเฉพาะพระเอกหนุ่มที่เธอแอบปลื้มมาตั้งแต่ก่อนเข้าวงการ ก็มีท่าทางว่าจะไปหลงเสน่ห์มุกอันดาเข้าอีกคน ทำให้เธอยิ่งจงชังอีกฝ่ายขึ้นอีกหลายเท่า

“เรื่องที่ฉันให้จัดการไปถึงไหนแล้ว” เธอโทรศัพท์ถามหนุ่มรุ่นน้อง ถึงแผนการที่เตรียมไว้เล่นงานมุกอันดาให้หลุดจากตำแหน่งนางเอกของเรื่อง และกระเด็นออกไปจากวงการนี้ ก่อนจะยิ้มอย่างพอใจเมื่อได้ฟังคำตอบ รอให้ไปถ่ายทำที่รีสอร์ตก่อนเถอะ มุกอันดาจะได้รับบทเรียนอย่างสาสม



แม้งานละคร เดินแบบ ถ่ายโฆษณา ที่วิ่งเข้าใส่ จะทำให้หญิงสาวใช้เวลาว่างเท่าที่มีกับการนอน ทว่าเมื่อมาถึงวันที่รอคอยขณะนั่งรถไปยังรีสอร์ต มุกอันดากลับตื่นเต้นจนหลับไม่ลง ได้แต่นั่งหลับตาคิดถึงภาพที่ตรัยคุณเคยช่วยเธอไว้ แม้จะไม่ได้คุยกันเลย หากเธอก็รู้สึกได้ถึงสายตาแห่งความห่วงใยที่มองมา และตอนนี้เขาก็ไปรอเธออยู่ที่รีสอร์ตแล้ว อีกไม่นานแล้วสินะที่เธอจะได้ทำความรู้จักกับเขาอย่างเป็นทางการเสียที

ไม่นานสร้อยขิมก็ขับรถมาถึงรีสอร์ต ผู้ที่มารอต้อนรับคือชายในชุดสูทอายุราวสี่สิบเศษ ท่าทางภูมิฐาน ผิวค่อนข้างคล้ำตัดกับฟันขาวที่ยิ้มกว้างเปิดเผย ไว้ผมรองทรงที่บางจนมองเห็นศีรษะเป็นเงายามถูกลมพัดเสย ทำให้เจ้าตัวต้องคอยใช้มือลูบให้กลับทรงเดิมเป็นระยะ สูทสีเข้มที่สวมใส่ช่วยอำพรางรูปร่างอ้วนกลมไว้ได้ในระดับหนึ่ง หากเมื่อหันข้างก็ยังมองเห็นพุงที่ยื่นออกมาอยู่ดี

“เชิญเลยครับคุณขิม กองถ่ายมาถึงตั้งแต่เมื่อวาน ตอนนี้ทำงานกันอยู่ที่ริมหาดครับ” ทะนงศักดิ์รายงานพลางเดินนำสองสาวไปยังห้องพัก ก่อนจะขอตัวกลับออกไปทำงานต่อ

“คุณทะนงศักดิ์เป็นผู้จัดการที่นี่น่ะ อยู่มานานตั้งแต่เริ่มเปิดจนพนักงานบางคนเข้าใจว่าเป็นเจ้าของรีสอร์ตด้วยซ้ำ” สร้อยขิมบอกเพื่อนที่กวาดตามองไปรอบห้องซึ่งเน้นโทนน้ำตาลทอง เธอกับมุกอันดาพักอยู่ห้องเดียวกัน ซึ่งเป็นโซนเดียวกับที่ทีมงานคนอื่นเข้าพัก

“เหรอ แต่ท่าทางเขาดูป๋าๆ เหมาะกับเป็นเจ้าของรีสอร์ตเหมือนกันนะ”

“นิสัยจริงก็ป๋า เลี้ยงหนูๆ ไว้เพียบแต่อาตรัยห้ามขาดไม่ให้ยุ่งกับพนักงาน กลัวจะเสียการปกครองน่ะ”

“แล้วนี่คุณเจ้าของตัวจริงไปไหนล่ะ ฉันนึกว่าจะเจอคุณตรัยรออยู่ซะอีก” เธออุตส่าห์ใจเต้นมาตั้งแต่เมื่อคืน และยิ่งเต้นแรงเมื่อมาถึง ก่อนจะพบว่าคนที่มารอรับกลายเป็นตาลุงพุงพลุ้ยไปซะอย่างนั้น

“เรื่องปกติน่ะ อาตรัยไม่ค่อยว่างมายืนรอรับใครอยู่แล้ว นอกจากลูกค้าสำคัญจริงๆ เท่านั้นแหละ ป่านนี้อาจจะเดินตรวจงานอยู่ล่ะมั้ง” สร้อยขิมว่าก่อนจะเดินหายเข้าไปในห้องน้ำ มุกอันดาจึงเดินไปเปิดผ้าม่านมองออกไปนอกหน้าต่าง ทว่ากลับไม่พบแม้แต่เงาของคนที่มองหา คอยดูสิถ้าเจอเมื่อไหร่เธอจะเชิดใส่ให้ดู



สวนสไตล์บาหลีเน้นธรรมชาติเหมาะแก่การพักผ่อน ช่วยให้สองสาวสดชื่นขึ้นแม้จะต้องออกไปสมทบกับทีมงานทันทีโดยไม่ได้พัก มุกอันดาตรงไปแต่งตัวและเข้าฉากทันที เธอมีคิวถ่ายทำแค่วันนี้เท่านั้น นั่นหมายความว่าพรุ่งนี้เธอจะมีเวลาสำหรับการดูตัวกับตรัยคุณ ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ไปทำงานต่อ

สร้อยขิมถอยออกมายืนมองเพื่อนทำงานอยู่ห่างๆ แล้วก็รีบหันไปยกมือไหว้ เมื่อเห็นใครบางคนเดินเข้ามาหา “ขิมนึกว่าวันนี้จะไม่ได้เจออาตรัยซะแล้ว” วันนี้ชายหนุ่มแต่งกายด้วยเสื้อโปโลสีเหลืองและกางเกงขายาว ดูลำลองกว่าชุดสูทที่เธอเห็นเขาใส่จนชินตา

“เจอสิ เมื่อกี้อาเดินไปดูอีกกองหนึ่งมา เพื่อนอาจากต่างประเทศก็มาถ่ายแบบที่นี่เหมือนกัน ส่วนพรุ่งนี้ลูกค้าของอาถึงจะตามมา” ตรัยคุณตอบพลางมองไปยังดาราสาวที่กำลังเข้าฉากอยู่ มองแล้วเขาแทบไม่อยากเชื่อว่าสาวน้อยคนนี้จะอายุย่างยี่สิบสามแล้ว เพราะดวงหน้าสวยใสนั้นมองดูเหมือนอายุสักสิบแปดมากกว่า ถ้าเขายอมไปดูตัวกับเธอตามที่แม่บอก คงได้กลายเป็นโคแก่อยากเคี้ยวหญ้าอ่อนไปแน่ๆ

“ทางนี้เรียบร้อยดีไหม อยากได้อะไรก็บอกคุณทะนงศักดิ์เขานะ”

“เรียบร้อยดีค่ะ เมื่อกี้ขิมเจอพี่แหม่มผู้จัดแล้ว เห็นเขาว่าทุกอย่างโอเคเลยค่ะ นี่ก็เริ่มถ่ายกันมาตั้งแต่เมื่อวาน ถ้าอาตรัยว่างก็แวะมาดูสิคะ”

“พรุ่งนี้อาต้องดูแลลูกค้า แต่ขอบใจขิมมากนะ ที่ช่วยยกเลิกนัดดูตัวให้อา”

“ยกเลิกเหรอคะ?” หญิงสาวหันกลับไปถาม ดวงตาใต้กรอบแว่นเต็มไปด้วยคำถาม

“อีกไม่กี่ปีอาก็อายุสี่สิบแล้วนะขิม แต่เพื่อนขิมน่ะดูยังไงก็ยังเด็กอยู่ แล้วอาจะไปดูตัวกับเขาได้ยังไง คุณย่าเข้าใจอะไรผิดไปนิดหน่อยน่ะ แต่มุกอันดาคงเข้าใจไม่โกรธอานะ”

“อาตรัยหมายความว่ายังไง? ขิมงงไปหมดแล้วก็ไหนว่า...” สร้อยขิมถามต่อแต่เหมือนอีกฝ่ายจะไม่ทันฟัง เพราะทะนงศักดิ์วิ่งเข้ามารายงานบางอย่างกับเขา ก่อนทั้งสองคนจะขอตัวเดินไปทำธุระด้วยกัน

หลานสาวมองตามคุณอาหนุ่มไปอย่างงงงัน ตรัยคุณบอกว่ายกเลิกนัดดูตัวไปแล้ว แต่ทำไมคุณย่าถึงบอกว่าเขาอยากมาหามุกอันดาที่นี่ล่ะ แม้จะพอเดาเรื่องได้เองลางๆ แต่สร้อยขิมก็ปลีกตัวออกไปจากบริเวณกองถ่าย เพื่อโทร.ไปหาเกวลินถามเรื่องทุกอย่างให้แน่ใจอีกครั้ง คุยกันอยู่นานจึงรู้ว่าตรัยคุณไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย แต่เป็นเพ็ญนภาที่ต้องการให้ทั้งสองคนมาพบกันที่นี่

เธอกลับมาที่กองถ่ายอีกครั้งเมื่อพระอาทิตย์ตกดินแล้ว หญิงสาวมองไปทางเพื่อนก็เห็นว่าถ่ายทำเสร็จแล้ว แต่เธอจะบอกมุกอันดาว่าอย่างไรดี

“ไปเดินดูรอบๆ กันดีกว่าขิม พี่แหม่มบอกว่าวันนี้พักได้แล้ว ได้ยินว่าทางรีสอร์ตจัดงานเลี้ยงต้อนรับให้พวกเราด้วย พี่แหม่มชมเปาะเลยว่าอาของแกใจดีมั่กๆ” มุกอันดาบอกก่อนจะฉุดเพื่อนให้ไปเดินเล่นด้วยกัน



ตรัยคุณเงยหน้าขึ้นจากแฟ้มเอกสารตรงหน้า หลังจากได้ยินเสียงเคาะประตูและเขาอนุญาตให้คนที่เคาะเข้ามาได้ ก่อนจะรับอีกแฟ้มที่ทะนงศักดิ์ส่งให้อย่างนอบน้อม ชายหนุ่มอ่านและสั่งงานอีกครู่ใหญ่ก็พยักหน้าให้อีกฝ่ายออกไปได้

“เอ่อ เย็นนี้คุณตรัยจะให้ผมจัดอาหารให้ที่ไหนดีครับ?”

“จัดมาให้ผมที่ห้องนี่แล้วกัน แล้วก็ดูแลทีมละครกับทีมถ่ายแบบให้ดีด้วยนะ”

“ได้ครับ ผมเตรียมจัดปาร์ตี้กลางแจ้งไว้ให้แล้วครับ” ทะนงศักดิ์ตอบก่อนจะโค้งอีกทีแล้วก้าวออกห้องไป โดยที่ไม่รู้ว่าห่างออกไปไม่ไกลนั้นสมิตากำลังยืนมองอยู่ ยิ่งเห็นผู้ที่ก้าวออกมาจากห้องนั้น หญิงสาวก็แน่ใจว่าห้องนี้ต้องเป็นห้องพักของทะนงศักดิ์เจ้าของรีสอร์ตจอมเจ้าชู้อย่างแน่นอน

“พี่ตา ตกลงว่าจะให้ผมจัดการใคร” ผู้ที่ก้าวเข้ามาสมทบกับหญิงสาวเป็นหนุ่มวัยรุ่นรูปร่างผอมสูง สวมยูนิฟอร์มเป็นพนักงานคนหนึ่งของรีสอร์ต และเพิ่งเข้ามาทำงานที่นี่ได้เพียงไม่กี่วัน ก่อนที่สมิตาจะโทร.มาขอความช่วยเหลือ

“ผู้ชายที่อยู่ในห้องนั้น หาทางเอาน้ำหรือของกินอะไรก็ได้เข้าไปให้ อย่าลืมใส่ยาลงไปด้วยล่ะ แล้วของผู้หญิงสองคนนั่นจัดการเรียบร้อยแล้วใช่ไหม?”

“เรียบร้อยพี่ ผมผสมยาในน้ำดื่มเอาไว้แล้ว รับรองคืนนี้หลับเป็นตายแน่”

“ดีมาก แล้วอย่าลืมเรื่องกล้องวงจรปิดด้วยล่ะ” สมิตาสั่งทิ้งท้ายก่อนจะเดินเลี่ยงออกมา หญิงสาวยิ้มนัยน์ตาเป็นประกายเมื่อเห็นทะนงศักดิ์เดินสั่งงานอยู่ไม่ไกล เธอรู้มาว่าตาลุงหัวเถิกพุงหลามคนนี้มีเมียแล้ว แถมเลี้ยงอีหนูไว้อีกเป็นโขยง ถึงทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนของเธอ มุกอันดาก็ไม่มีทางได้ตกถังข้าวสารแน่ อย่างมากก็เป็นได้แค่อีหนูคนหนึ่งของตาลุงนี่เท่านั้น และหมดสิทธิ์ที่จะมาเป็นคู่แข่งกับเธอได้อีกต่อไป

ดาราสาวก้าวตรงไปยังชายหาด เลือกที่โล่งซึ่งปลอดคนแล้วหยิบมือถือขึ้นมากระจายข่าว ซึ่งจะกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ในวันพรุ่งนี้

จบตอนที่ 4



ปริยาธร
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 26 ต.ค. 2555, 19:46:31 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 26 ต.ค. 2555, 19:46:31 น.

จำนวนการเข้าชม : 3179





<< ตอนที่ 3 นัดดูตัว (1)   ตอนที่ 5 แผนร้ายพลิกล็อก >>
pseudolife 26 ต.ค. 2555, 20:23:57 น.
เอาแล้วแผนสมิตาจะมาเข้าทางคนอ่านหรือเปล่านี่
ดูเหมือนทุกคนจะถูกคุณย่าปั่นไปปั่นมาจนไม่เฉลียวใจเลยนะคะ
มีหนูขิมนี่แหละรับบทหนักเลยเนอะ รอลุ้นตอนต่อไปค่า


ปริยาธร 26 ต.ค. 2555, 20:37:38 น.
ตอบเม้นต์ตอนที่ 3 ค่า

คุณpseudolife สรุปคุณตรัยมาไม่ทันนะคะ คุณpseudolife มาอ่านเร็วมากเลยค่ะ ปลื้มจัง อิ อิ ส่วนแผนของสมิตาจะเป็นไงต้องมาลุ้นกันต่อค่ะ

คุณgoldensun คิดไม่ออกเหมือนกันค่ะว่าถ้าเขียนให้ตรัยเจอมุกจะเป็นไง แต่ตรัยคงลำบากใจน่าดู เห็นหน้าสาวเจ้าอาจจะพูดไม่ออกก็ได้นะคะ

คุณpimsaowaluck ไปเช็คดูแล้วแปลกใจเหมือนกันค่ะว่าทำไมไม่มี เพราะก่อนหน้านี้เห็นมีเป็นอีบุ๊คออกมาแล้ว ยังไงจะไปสอบถามให้นะคะ ได้ความคืบหน้ายังไงจะบอกอีกทีค่า ^^

คุณiamhappy มุกคอยเก้อจริงๆ ค่ะ แต่รักเขานี่นะ ก็เลยไม่โกรธค่ะ คราวนี้ก็เก้ออีก มาลุ้นกันต่อนะคะ

คุณgrazioso ก้องก็มาช่วยผลักดันให้คุณตรัยแต่งงานอีกแรงค่ะ อีกไม่นานคุณตรัยก็จะไปขอหนูมุกแต่งงานแล้วค่ะ มาลุ้นกันนะคะ

คุณlookpud ตอนหน้ามุกก็รู้แล้วค่ะว่าตรัยปฏิเสธ แต่จะมีอะไรเกิดขึ้นต้องติดตามแผนของสมิตาดีๆ เลยค่ะ

คุณnunoi ดีใจจังมีคนให้กำลังใจหนูมุกกันเยอะเลย มาเอาใจช่วยให้เธอพิชิตใจพระเอกของเราให้ได้กันนะคะ

ขอบคุณนักอ่านเงาทุกท่านด้วยค่า


goldensun 26 ต.ค. 2555, 20:54:17 น.
คลาดกัน มุกเลยยังไม่รู้ความจริง ทั้งที่อดทนรอตั้งนาน
ตรัยไม่ยอมเจอดีๆ เลยมีคนช่วยจัดฉากให้เจอแบบพูดไม่ออกแน่ เล่นโดนวางยาทั้งกลุ่มเลย
จะว่าโชคดีของมุกก็ได้ ที่สมิตาไม่รอบคอบพอที่จะสืบให้ชัดว่าห้องใคร
เรื่องจะร้ายกับมุกขนาดไหน


grazioso 26 ต.ค. 2555, 23:56:45 น.
เย้ๆๆๆ มาแล้วๆ :)

นับว่าเป็นครั้งแรกที่แผนของนางร้าย ทำให้คนอ่านเตรียมฟินนนน ๕๕๕ โชคดีของสาวน้อยของเรานะคะเนี่ย ถ้าไม่งั้น อาตรัยคงไม่ยอมคิดอะไรเกินเลยกับสาวน้อยของเราแน่เลยยยย ถ้าไม่มีสถานการณ์มาบังคับให้ต้องแต่งงานกัน แต่ก็แอบสงสารทั้งคู่ช่วงแรกๆ คงทำตัวกันไม่ถูกแน่เลย ...แต่ยังไงก็อยากให้แต่งกันไวไว คนอ่านจะได้ฟินนน อ่านช่วงน่ารักๆ ของพระนางซะที ๕๕๕๕๕๕

เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ :)


Chii 27 ต.ค. 2555, 00:26:20 น.
อ้อออ ยังงี้นี่เองงงงงง อืมมมมมม
55 คิดเหมือนกันทุกเม้นท์ด้านบนแน่ ๆ เรยอ่ะ


nunoi 27 ต.ค. 2555, 07:54:54 น.
ช่วยให้หนูมุก กับ คุณย่าสมหวังหล่ะซิไม่ว่า


Sukhumvit66 27 ต.ค. 2555, 10:52:55 น.
แน่ๆๆ สำเร็จแน่ๆๆ


anOO 27 ต.ค. 2555, 13:01:57 น.
จะเป็นไปตามแผนที่ว่างไว้ไหมนะ


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account