เสน่ห์ร้าย นายมาเฟีย
ซานโตรใช้ปลายนิ้วเขี่ยเส้นผมที่ยาวระใบหน้า เส้นผมสีน้ำตาลราวกับเส้นไหมหยักศกน้อย ๆ ใบหน้าคมคายใส่แว่น สวมชุดยาวจนถึงกลางหลัง รองเท้าบูทไขว่ห้างราวกับกำลังนั่งอยู่ภายในห้องพักในบ้านของตัวเอง คิ้วหนารับกับจมูกโด่งเป็นสัน กับเรียวปากได้รูปราวกับรูปสลัก...
Tags: นิยาย,ความรัก,หวานละมุน,มาเฟีย

ตอน: กักขัง

บทที่ 10
กักขัง

ซานโตรเดินผ่านริมแม่น้ำซึ่งเป็นที่สวนสาธารณะ สายตาสีน้ำตาลของเขาพยายามเหลียวมองไปรอบ ๆ บริเวณเพื่อมองหาร่างของใครสักคน ที่อาจนั่งอยู่ตามริมแม่น้ำแต่ก็ไม่เป็นผลเท่าไหร่นัก ใบหน้าหล่อเหลาเดินอ้อมไปรอบบริเวณแต่กลับมองไม่เห็นอะไรเลย ซานโตรถอนหายใจยาวไม่ว่าจะมองไหนก็ไม่พบอะไรนอกจากความว่างเปล่า ชายร่างสูงยกมือขึ้นสวมกางเกง ในที่ ๆ เธอควรจะอยู่แต่เขากลับไม่เจอใครเลย

“หายไปไหนของเขานะ” ซานโตรกระซิบแผ่ว

ชายหนุ่มมองหาลูเซียนาจนกระทั่งไปพบกับเด็กผู้ชายผิวคล้ำที่นั่งตกเบ็ดอยู่ด้านข้างแม่น้ำ จึงเดินเข้าไปถามทันที เด็กชายคนนั้นเงยหน้าขึ้นมองตามผู้มาใหม่

“พอจะเห็นผู้หญิงหน้าตาน่ารักเส้นผมยาวสลวยผ่านมาทางนี้บ้างหรือเปล่า”

“ผู้หญิง”

“ใช่ ฉันกำลังตามหาเขาอยู่ แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าเขาหายไปที่ไหน”

“ผมไม่เห็นผู้หญิง แต่ผมเห็นกลุ่มผู้ชายกำลังวิ่งตามอะไรอยู่ก่อนจะขึ้นรถไปทางโน้น” เด็กชายผิวคล้ำชี้มือไปตรงทางจอดรถ ซานโตรมีสีหน้าเคร่งเครียดขึ้นทันที

“ทางโน้นหรือ”

“ใช่ครับ” เด็กชายพยักหน้า

“ขอบใจมากนะ” ซานโตรรีบเดินไปตรงทางที่เด็กชายบอก เมื่อไปถึงเขาสังเกตเห็นรองเท้าทั้งของผู้หญิงและผู้ชายเดินกันอยู่เต็มไปหมด ชายตัวสูงรีบก้มลงมองเพื่อให้แน่ใจว่านี่เป็นรองเท้าของลูเซียนาไม่ผิดแน่

“จะต้องเป็นของลูเซียนาไม่ผิดแน่...” ชายหนุ่มกระซิบแผ่ว

ชายพวกนั้นลงมือกับเธอ เขาไม่น่าปล่อยให้เธอออกมาตามลำพังเลยให้ตายสิ เธอถูกอุ้มขึ้นรถทั้ง ๆ ที่ไม่เต็มใจเลยสักนิด นี่หากว่าเขากลับรีบเดินมาจนทันเหตุการณ์แบบนี้ ก็คงไม่เกิดขึ้นมาได้หรอก ขณะที่ซานโตรกัดฟันข่มความโกรธอยู่นั้นเอง สายตาสีน้ำตาลของเขาก็เหลือบไปเห็นเศษเข็มกลัดที่ตกอยู่บนพื้นดิน

“เข็มกลัด”

ซานโตรกระซิบแผ่ว วางมือลงบนพื้น

“นี่มัน...ของลูเซียนา”

ลูเซียนาถูกพามายังคฤหาสน์บนภูเขาสูง ที่นี่แวดล้อมไปด้วยป่าไม้ต้นใหญ่ด้านหลังติดกับป่าล้อมรอบด้วยภูเขาสูง หญิงสาวถูกลากลงมาจากรถเดินเข้าไปภายในประตูที่เปิดออกช้า ๆ ลูเซียนามองเข้าไปภายในที่เต็มไปด้วยรูปภาพและภาพตกแต่งที่ดูเหมือนจะมองมายังพวกที่เดินเข้าไปภายใน เธอเม้มปากแน่น รู้ดีว่าคฤหาสน์หลังนี้เป็นภาพวาดสมัยเก่าและเคยเป็นคฤหาสน์ที่คาเมโอพาเธอมาตอนที่ยังเป็นเด็ก

“จะพาฉันไปไหน”

“ที่ ๆ เธอควรจะอยู่ไงล่ะ”

“ฉันไม่ไป ปล่อยนะ” ลูเซียนาร้องตะโกน แต่คาเมโอไม่ยอมปล่อย เขาพาเธอไปยังบันไดชั้นสองตรงไปยังประตูสีน้ำตาลเข้มเดินผ่านระเบียงไปตรงประตูเบา ๆ ลูเซียนาอุทานแผ่วเมื่อคาเมโอเปิดประตูเข้าไปพร้อมกับเหวี่ยงร่างบางลงไปทรุดอยู่บนพื้น

“นี่จะเป็นห้องของเธอ ห้องของนางฟ้า” คาเมโอกระซิบแผ่ว

ลูเซียนาหน้าซีดเผือด เมื่อเธอหันมองไปเห็นบริเวณรอบกาย ทั้งหมดนี้ตกแต่งสไตล์วินเท็จล้อมรอบไปด้วยกลีบดอกกุหลายและผ้าซาตินอยู่เต็มไปหมด มองไปรอบห้องเธอก็ถอยไปติดหน้าต่างเมื่อมองเห็นตุ๊กตาสวมกระโปรงถือร่มดอกกุหลาบอยู่เต็มฝาผนังไปหมด ทุกตัวล้วนแต่มีดวงตาสีเทากลมโตและต่างจ้องมองมายังลูเซียนาที่กำลังนั่งอยู่ที่พื้นเป็นจุดเดียว

บนห้องด้านซ้ายก็เป็นหน้าต่างที่ภายนอกติดเหล็กดัด ไม่มีโอกาสที่เธอจะมองออกไปด้านนอก ที่พื้นก็มีพรมผืนใหญ่ลายดอกไม้ทุกสิ่งทุกอย่างภายในห้องดูราวกับมืดทึม

“ที่นี่มันอะไรกัน...” เธอกระซิบแผ่ว

“ที่ฉันเตรียมเอาไว้ให้เธอยังไงล่ะ สวยงามมากเลยมีพื้นลายดอกไม้และตุ๊กตาอยู่เต็มไปหมด”
ลูเซียนาค่อย ๆ กลืนน้ำลายลงคอแผ่วเบา

“ฉันไม่ชอบแบบนี้”

“ทำไมล่ะ” คาเมโอขมวดคิ้ว “มันเหมาะกับเธอจะตายไป”

“ฉันไม่ใช่เด็กตัวเล็ก ๆ แล้วก็ไม่ชอบลายกุหลาบ ไม่ชอบแม้แต่อย่างเดียวเอาออกไป” ลูเซียนาคว้าเอาตุ๊กตาตัวที่ยืนอยู่ด้านข้างปาเข้าใส่หน้าคาเมโอ แต่ชายหนุ่มก็คว้าจับไว้ได้ก่อน

“ใจร้ายจัง” เขากระซิบแผ่ว

ลูเซียนายืนขึ้นแล้วค่อย ๆ หันหลังออกไปตามฝาผนัง เธอเหลียวมองไปยังประตูหน้าต่างที่ถึงแม้ว่ามันจะช่องเล็ก ๆ แต่ถ้าส่งเสียงตะโกนออกไปก็ต้องได้ยินไปถึงข้างนอก เธอถลาไปยังฝาผนังแล้วตะโกนออกไป

“ช่วยด้วยค่ะ ช่วยด้วย”

คาเมโอเดินตามมาทันทีแล้วโอบกอดรอบตัวเธอ เอามือปิดปากสนิท ลูเซียนาทั้งดิ้นทั้งตะโกนแต่ก็ไม่อาจหนีพ้นจากอ้อมแขนคาเมโอไปได้ เขาอุ้มเธอออกมาจากหน้าต่างหันหลังเข้ากับกำแพง ดวงตาสีฟ้าขลับเป็นประกายน่ากลัวยามที่จ้องมองหน้าเธอ

“ทำอะไรน่ะ คิดจะตะโกนขอร้องให้คนช่วยหรือ”

ลูเซียนาพูดไม่ออกเมื่อถูกปิดปากอยู่

“คิดเหรอว่าจะมีใครมาช่วยได้ น่าขำ”

“อื้อ” หญิงสาวสะบัดหน้าหนี “ถ้าให้ฉันต้องอยู่ที่นี่กับพี่ สู้ไปให้ออกไปตายยังจะดีกว่า”

“งั้นเหรอ ช่วยไม่ได้นะ”

ลูเซียนากลืนน้ำลายลงคอ เธอตัวแข็งไปชั่วขณะเมื่อคาเมโอลูบมือไปตามช่วงเอวของเธอ หญิงสาวยกมือขึ้นเบี่ยงกายหลบเต็มที่

“อย่านะ ปล่อย”

“ลูเซียนาเธอไม่มีทางหนีไปได้หรอก” เขากระซิบแผ่ว

คาเมโอกระซิบแผ่ว ก้มหน้าลงจะจูบเรียวปากของเธอ แต่ลูเซียนาเบี่ยงหน้าหลบไปด้านข้างจนทำให้ริมฝีปากปัดเพียงแก้มเนียนเบา ๆ คาเมโอมองดูหญิงสาวที่ก้มหน้าหลบตาตัวสั่นด้วยความกลัว มือของเธอช่างสั่นเทาและหวาดหวั่น เขาเหยียดยิ้มพลางหัวเราะเสียงเบา

“กลัวฉันหรือ ฉันไม่ทำอะไรเธอหรอก”

“ฉันเกลียดพี่”

“อะไรนะ”

“ฉันเกลียดพี่ ได้ยินไหมฉันเกลียดพี่”

คาเมโอเบิกตาโตเป็นประกาย...

“ไม่เคยมีใครในแก็งวาลโลโซพูดว่าเกลียดฉัน นอกจากเธอ” คาเมโอกระซิบแผ่ว เอื้อมมือไปดึงใบหน้าลูเซียนาพลางดึงเข้ามาใกล้ หญิงสาวหน้าซีดเผือดราวกับกระดาษเมื่อเห็นคาโมโอก้มต่ำลงมาหา

“ไม่”

คาเมโอเบี่ยงศีรษะของหญิงสาวให้รับจุมพิต แต่หญิงสาวเอื้อมมือไปดันแผ่นอกออกพร้อมทั้งปิดปากไว้แน่น มือหนาประคองดวงหน้างามประกบริมฝีปากไว้แน่น ปลายลิ้นที่อุ่นจัดโลมไล้ริมฝีปาก ทำเอาลูเซียนาตัวสั่นเทาพยายามเบี่ยงหน้าหลบไปด้านข้าง ชายหนุ่มชำเลืองตามองลูเซียนาพร้อมทั้งเอามือวางลงบนปลายคาง แล้วหันหน้าขึ้นรับรอยจูบที่หนักหน่วงรุนแรง

ลูเซียนาปิดปากแน่น แต่สัมผัสรุนแรงและหนักหน่วงบนริมฝีปากทำให้เธอต้องเผยอปากรับรอยจุมพิตจากคาเอโอ จุมพิตของเขาช่างรุนแรงไม่มีการผ่อนปรน ทำให้หญิงสาวกำมือแน่นทุบลงบนไหล่กว้าง และมือที่โอบกอดรอบลำตัวแต่เขาไม่สะทกสะท้าน

“อื้อ ปล่อย” หญิงสาวก้มหน้าลงต่ำ ขณะที่คาเมโอหัวเราะเสียงแผ่ว

ขณะที่คาเมโอกำลังกอดร่างบางไว้ในวงแขน จังหวะนั้นเองเสียงเคาะประตูแผ่วเบาก็ดังขึ้น ก่อนที่พ่อบ้านผมยาวมัดไว้ด้านข้าง ดวงตาสีฟ้าอ่อนภายใต้ชุดสูทสีขาวจะเอ่ยเบา ๆ ว่า

“ท่านครับ รองนายกเทศมนตรีมาหาที่ด้านล่าง” ชายพ่อบ้านค้อมศีรษะ

“ไปบอกให้รออยู่ก่อน”

“แต่เขาบอกว่ามีเรื่องด่วนจะต้องคุยด่วน” เอเดรียลชำเลืองไปที่หญิงสาวเล็กน้อย “เกี่ยวกับเรื่องเส้นทางค้ายาเสพติดพรุ่งนี้”

“งั้นหรือ” คาเมโอยกมือขึ้นขยับเน็กไท “น่าเบื่อจริง ๆ”

ลูเซียนาเอาหลังมือขึ้นปิดปากถอยห่างออกมา คาเมโอยิ้มบาง ๆ เอามือล้วงกระเป๋ากางเกงมองเธอตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้าด้วยสายตาเป็นประกาย

“แกช่วยดูแลลูเซียนาให้หน่อยนะ ถ้าเธอต้องการเอาอะไรก็ช่วยจัดการให้เรียบร้อย”

“ครับ”

คาเมโอเอามือล้วงกระเป๋ากางเกง แล้วหมุนตัวเดินออกไปโดยมีมาเฟียเดินตามหลัง ลูเซียนาเดินถอยหลังไปจนชิดฝา ดวงตาของเธอไหวระริกด้วยความเกลียดและโกรธที่นี่ เอเดรียลมองดูหญิงสาวด้วยสายตาเป็นประกาย ก่อนเดินไปเก็บตุ๊กตาที่ร่วงหล่นลงพื้นขึ้นมาถือเอาไว้

“นี่ครับของ ๆ คุณ” น้ำเสียงของเขาต่ำลึก

“เอาออกไปนะ”

ลูเซียนาร้องตะโกนพร้อมทั้งยกมือขึ้นปัดตุ๊กตาเศษผ้าออกไปจากมือของพ่อบ้าน เอเดรียลมองดูเศษตุ๊กตาที่หล่นลงไปกองกับพื้นแววตาสงบราบเรียบ

“ถ้าคุณไม่ชอบมัน ผมจะเปลี่ยนเป็นตัวอื่น” เขาเอ่ยเสียงเบา

ลูเซียนารู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้มันไม่ได้ง่ายเอาเสียเลย

“ฉันไม่ชอบที่นี่ ฉันไม่ชอบหน้าต่างที่มีแต่ลูกกรงเหล็ก ไม่ชอบห้องนี้ด้วย”

“เรื่องหน้าต่างผมคงทำอะไรไม่ได้ แต่คุณก็มีเวลาออกไปเดินเล่นนะครับ”

“เดินเล่นโดยมีมาเฟียเดินตามน่ะสิ”

เอเดรียลไม่ตอบ แต่เพียงแค่นั้นก็ทำให้หญิงสาวรู้ชะตากรรมทันที

“ได้โปรด...” เธอวอนขอ “ฉันอยากออกไปจากที่นี่”

ชายหนุ่มผมยาวมัดผ่านไว้ที่กลางหลังเดินเอาตุ๊กตาที่ตัวเองเก็บเข้าไปไว้ในที่ของมัน สายตาของพวกมันทุกตัวดูเหมือนพุ่งสายตาไปหาลูเซียนา เธอก็ไม่แน่ใจว่าหนึ่งในนั้นต้องมีกล้องวงจรปิดด้วยหรือเปล่า

“ไม่ได้ครับ คุณคาเมโอคงไม่อนุญาต”

ลูเซียนาได้แต่เม้มเรียวปากแน่น เธอไม่จำเป็นต้องถามต่อเพราะรู้ดีว่าเอเดรียลจะตอบว่าอย่างไร ชายหนุ่มผู้นี้เป็นเหมือนกับพ่อบ้านหากแต่ดูจากสีหน้าและแววตาเธอก็บ่งบอกได้เลยว่าเป็นนักฆ่าที่แม่นยำ

“คาเมโอลงไปที่ไหน” เธอเอ่ยถาม

“รองนายกเทศมนตรีมาหาตอนนี้กำลังนั่งคอยกันอยู่ที่ด้านล่าง”

“เขาเกี่ยวอะไรด้วย ตอนที่พ่อยังอยู่เขาไม่เคยทำเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติดพวกนั้นเลยไม่ใช่หรือ” เธอตะโกน “เรื่องทั้งหมดนี่เป็นฝีมือของคาเมโอด้วยใช่ไหม”

เอเดรียลค้อมศีรษะลงให้พลางเอ่ยเบา ๆ

“กลุ่มวาลโลโซเป็นกลุ่มมาเฟียเราย่อมทำทุกอย่าง”

“ว่ายังไงนะ”

“เพียงแต่ว่า...คุณเป็นผู้หญิงและท่านประธานไม่อยากให้คุณรู้ก็เลยไม่บอกเท่านั้น”

ลูเซียนาหน้าค่อย ๆ ซีดเผือดลงราวกับกระดาษ ที่ผ่านมาพ่อของเธอไม่เคยพูดเรื่องนี้และบอกว่าทำเรื่องผิดกฎหมายแต่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของยาเสพติด

“ฉันไม่เชื่อ” เธอร้องเถียง

“แล้วที่เราอยู่ด้วยกันมาจนทุกวันนี้ คุณเชื่อว่ามีแค่เรื่องบ่อนการพนันกับเรื่องผิดกฎหมายอื่น ๆ เท่านั้นหรือครับ” เอเดรียลยิ้ม ๆ

“พวกเราเข้าไปค้ายาเสพติดด้วยเหรอ”

“ถูกต้องแล้วครับ ไม่ค้ายาแล้วจะให้ค้าอะไร”

“ออกไปนะ บอกให้ออกไป” ลูเซียนาทำท่าจะคว้าสิ่งของใกล้มือเข้าใส่ เอเดรียลน้อมศีรษะก่อนถอยห่างออกไปนอกประตูห้องแล้วล็อกกลอนปิดสนิททันที

ลูเซียนาหมดแรงนั่งลงบนพื้นปูลายดอกไม้ ภายในห้องเต็มไปด้วยรูปภาพฝาผนังและตุ๊กตาสวมกระโปรงจ้องมองมาเป็นจุดเดียว เธอนั่งมองไปตรงบานหน้าตางที่มีลูกกรงเหล็กที่ถึงแม้มันจะดูสวยงามและแปลกตา แต่นั่นก็ไม่ใช่สำหรับคนที่อยู่ภายในห้องเช่นเดียวกับเธอ คงไม่มีทางหนีไปจากที่นี่ได้แล้ว ไม่มีทางที่เธอจะหนีไปจากคาเมโอผู้ชายที่มีอำนาจล้นฟ้าคนนั้นไปได้

“ซานโตร...คุณอยู่ที่ไหน” ลูเซียนานั่งซบหน้าลงบนเตียง พร้อมกับกระซิบแผ่ว....

“คุณจะไปไหนครับ”

จีโอเดินตามซานโตรมายังทางออกประตูหลังคลินิกแล้วคว้าจับแขนขวาเขาไว้ทันที ซานโตรสะบัดแขนออกเขาคว้าแขนเสื้อแจกเกตมาสวมใส่ จากนั้นก็เดินออกจากประตูคลินิกออกไปยังท้องถนน เขาก้าวเท้าเดินเร็วเสียจนจีโอเดินตามมาติด ๆ จีโอชำเลืองมองดูแผ่นหลังคนตัวสูงและตอนนี้ช่างดูเหมือนท่านแองเจโลไม่มีผิด

“ไปพาตัวลูเซียนากลับมา” เขาตอบเสียงเรียบพลางดันแว่นตาให้เข้าที่

“แล้ว...คุณจะไปหากลุ่มวาลโลโซได้ที่ไหน”

“นายไงล่ะ”

จีโอชำเลืองมองซานโตรนัยน์ตาคมปราบ

“ว่ายังไงนะครับ”

“ตอนที่ฉันให้ไปสืบกลุ่มวาลโลโซ นายคงรู้นะว่านายคาเมโอนั่นอยู่ตรงไหน ถ้าหากฉันลักพาตัวลูเซียนาล่ะก็คงไม่มีทางเอาไปอยู่ในคฤหาสน์สุดหรูของตนแน่”

“ถ้างั้น...” จีโอเอามือท้าวคาง “ก็เลยให้ผมลองนึกทบทวนดูอีกที”

“ใช่”

“คุณลูเซียนาถูกพาไปโดยการถูกบังคับ เพราะฉะนั้นต้องหาทางหนีออกมาแน่ เพราะฉะนั้นทางที่ดีที่สุดคือการเอาเธอไปไว้ที่ห้องขังชั้นบนสุดมีรั้วรอบขอบชิดอย่างนอกเมือง ตระกูลวาลโลโซมีคฤหาสน์อีกหลังตั้งอยู่ด้านหน้าเขตป่านอกเมือง ลูเซียนาน่าจะอยู่ที่นั่น”

ซานโตรขมวดคิ้ว เท่าที่เขารู้แก็งวาลโลโซน่าจะมีคฤหาสน์ไม่ต่ำสามแห่ง

“นายรู้ได้ยังไง”

“ประตูที่มีรั้วกั้นกับกำแพงสูง มีไว้เพื่ออะไรกันล่ะครับ”

จีโอเหยียดยิ้ม ดวงตาเป็นประกายทอแสง...

****************




เบลินญา
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อ : 12 พ.ย. 2555, 14:12:33 น.
แก้ไขครั้งล่าสุด : 12 พ.ย. 2555, 14:12:33 น.

จำนวนการเข้าชม : 2176





<< บทที่ 9 ความรู้สึกนี้มันคืออะไร   บทที่ 11 ช่องว่างระหว่างเรา >>
เบลินญา 12 พ.ย. 2555, 14:17:15 น.
ตอบเม้นท์ค่า

คุณแว่นใส
>>> น่าสงสารจริง ๆ ด้วยค่ะ

คุณ lookpud
>> พระเอกสู้ ๆ

คุณ Zephyr
>>> เข็มกลัดมีประกายแพรวพราวนะคะ คงไม่ตาถั่วหรอก ^^''

ขอบคุณทุกคนมากค่ะ


supayalak 12 พ.ย. 2555, 16:49:39 น.
มาช่วยเค้าเร็วๆนะคุณหมอ ไม่งั้นเค้าโกรธจริงๆ น้า


แว่นใส 12 พ.ย. 2555, 21:49:57 น.
ฉลาดจริงเชียว


เบลินญา 13 พ.ย. 2555, 09:04:06 น.
พระเอกสู้ๆๆ


Zephyr 30 พ.ย. 2555, 22:58:22 น.
อ้ะ มาช้าไปนะซานโตร


เข้าระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็นด้วย weblove account